Top 19 giống gà tiền triệu đắt hàng nhất dịp Tết Canh Tý

Tran Thao 8148 1 Báo lỗi

Từ xưa đến nay, hình ảnh chú gà luôn gắn liền với đời sống của người Việt. Hình ảnh gà trong những bức tranh dân gian, khúc hát dân ca,... ngày càng trở nên ... xem thêm...

  1. Trong một năm trở lại đây, dân chơi gà lại rộ lên phong trào nuôi "vua gà Brahma", bởi trọng lượng siêu khủng của chúng. Gà Brahma có tên gọi khác là gà kỳ lân khổng lồ, có nguồn gốc từ Mỹ, nổi bật với bộ lông phủ kín cơ thể và chạy dài cho đến móng chân tựa như một chú kỳ lân cùng bộ râu xòe rộng ra 2 bên má. Chân có 5 ngón xòe ra như chân người, trong khi những con gà bình thường chỉ 3 ngón. Gà mái thông thường có màu nâu và trắng kem còn con trống có màu đậm hơn, lông đen, nâu, màu chuối khô…


    Ưu điểm của giống gà này ở chỗ dễ dàng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, sức đề kháng cao, kháng được bệnh tật nên khá được nhiều người nuôi gà ưa chuộng. Gà kỳ lân chủ yếu được nuôi để làm sinh vật cảnh trong khi ở nước người chúng được nuôi để lấy trứng và thịt.


    Gà kỳ lân trưởng thành có giá khoảng 25 triệu đồng/cặp trên dưới 10kg/con.

    Gà kỳ lân trưởng thành có giá khoảng 25 triệu đồng/cặp trên dưới 10kg/con.
    Gà kỳ lân trưởng thành có giá khoảng 25 triệu đồng/cặp trên dưới 10kg/con.

  2. Gà Đông Tảo hay còn gọi là gà Đông Cảo, là một loại gà quý hiếm của Việt Nam có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Vóc dáng cao, to, bệ vệ, loại gà này nổi bật với đôi chân to gấp 2 đến 3 lần giống gà bình thường, phủ đầy những lớp vảy sần sùi màu đỏ đậm trông như những hạt bắp. Ngón chân "dày" xòe ra trông khá bắt mắt cùng bộ lông dày và mượt mà khiến cho những dân chơi gà khó mà cưỡng lại.


    Khi trưởng thành, gà Đông Tảo thuần chủng nặng trên 4,5 kg đối với gà trống và trên 3,5 kg đối với gà mái. Có thể nói đây là một giống gà khá khó tính nhưng lại rất hoạt bát, nằm trong danh sách các giống gia cầm vật nuôi quý hiếm cần được bảo tồn của nước ta.


    Gà Đông Tảo trưởng thành có giá từ 1 triệu đồng/con trở lên tùy theo con.

    Gà Đông Tảo trưởng thành có giá từ 1 triệu đồng/ con trở lên tùy theo con.
    Gà Đông Tảo trưởng thành có giá từ 1 triệu đồng/ con trở lên tùy theo con.
    Gà Đông Tảo hay còn gọi là gà Đông Cảo, là một loại gà quý hiếm của Việt Nam
    Gà Đông Tảo hay còn gọi là gà Đông Cảo, là một loại gà quý hiếm của Việt Nam
  3. Gà chín cựa không chỉ là một loại "sính lễ" trong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh mà các bạn đã biết. Loại gà này có đặc điểm nổi bật là có nhiều "cựa", rất khỏe và chỉ có thể sống trong môi trường bán hoang dã bởi nguồn gốc của chúng là từ một loại gà rừng đã được thuần dưỡng. Mào gà có màu đỏ tươi như máu, đuôi cong vút và rất mảnh cùng đôi mắt sáng quắt. Vương quốc gà chín cựa" là ở một xã miền núi Xuân Sơn thuộc tỉnh Phú Thọ, Việt Nam.


    Ưu điểm của giống gà này có khả năng kháng bệnh tốt, dễ nuôi, rất khôn, thậm chí có thể giữ nhà giúp chủ như một chú chó thật thụ. Đặc biệt, giá trị kinh tế cho giống gà chín cựa mang lại rất cao nên được người nuôi chăm sóc kĩ lưỡng.

    Giá của một con gà chín cựa đủ "9 cựa" thì lên đến 40 - 50 triệu đồng, dù rất đắt đỏ nhưng vẫn được các đại gia xếp hàng chờ mua.

    Vương quốc gà chín cựa
    Vương quốc gà chín cựa" là ở một xã miền núi Xuân Sơn thuộc tỉnh Phú Thọ, Việt Nam
    Giá của một con gà chín cựa đủ
    Giá của một con gà chín cựa đủ "9 cựa" thì lên đến 40-50 triệu đồng
  4. Giống như tên gọi của nó, giống gà đen đến từ đảo Java của Indonesia sở hữu một màu đen "từ trong đến ngoài", từ lưỡi đến mào, mắt tới xương và cả nội tạng. Gà đen hay gà mặt quỷ đều là một loại, đặc biệt quý hiếm trên thế giới, là một biểu tượng may mắn của người dân Indonesia.


    Ngoài giá trị dinh dưỡng vượt trội, gà đen cũng rất dễ nuôi, tướng đẹp, thân hình khỏe khoắn, càng nuôi càng may mắn nên được giới chơi gà săn lùng hết cỡ.


    Tại thị trường thế giới thì giống gà đen này có giá đến 2.000 USD đối với một con trưởng thành. Ở thị trường Việt Nam, giá dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng cho con gà giống dưới 3 tuần tuổi.

    Giống gà đen đến từ đảo Java của Indonesia sở hữu một màu đen
    Giống gà đen đến từ đảo Java của Indonesia sở hữu một màu đen "từ trong đến ngoài"
    Ở thị trường Việt Nam, giá dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng cho con gà giống dưới 3 tuần tuổi.
    Ở thị trường Việt Nam, giá dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng cho con gà giống dưới 3 tuần tuổi.
  5. Gà đá, gà chiến hay gà nòi vảy rồng đều là một loại, có nguồn gốc từ Mỹ và xuất hiện lần đầu tiên tại nước ta là ở tỉnh Bến Tre và Đồng Tháp. Với thân hình to lớn, nặng trịch cùng, các lớp" vảy" trên chân chồng xếp lên nhau, lông ức có dạng vảy rồng tạo dáng vẻ oai vệ nên không thể vắng mặt trong những cuộc đấu gà của các đại gia. Đặc biệt, chân gà càng nhiều "vảy" thì giá càng cao.


    Khâu chăm sóc gà phải thật kĩ lưỡng, từ vệ sinh chuồng trại đến chế độ ăn uống để gà có thể phát triển khỏe mạnh. Dĩ nhiên kỳ công nhất là khâu huấn luyện cho gà đá. Mỗi con đều có sở trường riêng, vì vậy để biết và huấn luyện đúng cho chúng thật không dễ dàng gì.


    Mỗi con gà nòi vảy rồng có giá từ 3 triệu đồng trở lên, thậm chí có con lên đến 30 triệu đồng bởi gà không chỉ đẹp, hiếm mà còn đá giỏi.

    Mỗi con gà nòi vảy rồng có giá từ 3 triệu đồng trở lên, thậm chí có con lên đến 30 triệu đồng
    Mỗi con gà nòi vảy rồng có giá từ 3 triệu đồng trở lên, thậm chí có con lên đến 30 triệu đồng
    Chân gà càng nhiều
    Chân gà càng nhiều "vảy" thì giá càng cao
    Hiền Nguyễn 2021-07-12 12:17:01
    Minh muốn mua giống ở đâu a
  6. Gà vảy cá (Sebright) còn có một cái tên rất sang trọng là "gà đài cát", có nguồn gốc từ Anh, chủ yếu được nuôi để làm kiểng. Điểm đặc biệt nhất của giống gà này là bộ lông có hình thù như vảy cá cùng kích thước nhỏ nhắn, dáng cực chuẩn. Màu sắc độc đáo, đa dạng, hút hồn với vẻ đẹp thanh thoát và sang trọng rất riêng nên được khá nhiều người săn lùng. Ở gà trống, mắt và mồng gà đều có màu sẫm, gà trống tốt phải có mồng phớt màu dâu tằm và viền mắt sẫm. Đa số gà mái có mồng trà màu dâu tằm hay tím sẫm.


    Nuôi gà vảy cá thì không cần tốn nhiều thức ăn vì chúng ăn khá ít, đa phần chúng sẽ tự tìm thức ăn trong sân vườn. Giá thị trường của một cặp trống mái vào khoảng 6.3 triệu đồng.

    Gà vảy cá (Sebright) còn có một cái tên rất sang trọng là
    Gà vảy cá (Sebright) còn có một cái tên rất sang trọng là "gà đài cát", có nguồn gốc từ Anh
    Giá thị trường của một cặp trống mái vào khoảng 6,3 triệu đồng
    Giá thị trường của một cặp trống mái vào khoảng 6,3 triệu đồng
  7. Trong số những loại gà quý hiếm thì gà Silkie là loại gây ấn tượng nhiều nhất ngay cái nhìn đầu tiên. Điểm thu hút của chúng nằm tại bộ lông xù kỳ lạ, nhiều màu sắc, chỉ có lông tơ, không có lông vũ bao phủ khắp người chỉ lộ chiếc mỏ xinh xắn tựa như một chú chó xù, khá là đáng yêu. Vì vậy, thật khó để có thể nhìn kỹ gương mặt chúng ra sao.


    Gà có tuổi thọ khoảng 9 năm, có thể sống trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhờ vào bộ lông mềm mại, dày và xốp, dễ chăm sóc nhưng lại khá chậm chạp và không thể bay nhảy như những giống gà khác. Giới chơi gà "săn" Silkie chủ yếu để làm "thú cưng" bởi vẻ đẹp lạ lùng hiếm thấy.


    Hiện nay, một con gà bố mẹ cũng có giá đến chục triệu đồng, gà con hai tháng tuổi có giá bán 1 triệu đồng một con.

    Một con gà bố mẹ cũng có giá đến chục triệu đồng
    Một con gà bố mẹ cũng có giá đến chục triệu đồng
    Điểm thu hút của chúng nằm tại bộ lông xù kỳ lạ, nhiều màu sắc, chỉ có lông tơ, không có lông vũ
    Điểm thu hút của chúng nằm tại bộ lông xù kỳ lạ, nhiều màu sắc, chỉ có lông tơ, không có lông vũ
  8. Gà đuôi dài Nhật Bản còn có tên gọi khác là gà Onagadori, có xuất xứ từ Nhật Bản nổi bật với chiếc đuôi dài đến 7 m. Một điểm khá thú vị của giống gà này là ở phần lông phụng, lông măng, lông mã đều phát triển đến suốt đời. Với chiếc đuôi dài độc đáo, kỳ lạ, và đẹp mắt nên người sành chơi gà thường săn đuổi chúng để nuôi làm cảnh rất đẹp. Gà trống trưởng thành nặng khoảng 2.5 kg trong khi gà mái nặng 2 kg.


    Việc nuôi gà đuôi dài Nhật Bản cũng tương đối dễ. Có điều, chỗ ở của gà phải thiết kế những loại kệ cao riêng cho chúng nhằm ngăn ngừa hư hỏng bộ lông đẹp.


    Trên thị trường, gà trưởng thành có giá khoảng 2 triệu, gà trưởng thành với bộ đuôi dài gần 7 m thì có giá 65 triệu đồng một cặp, mức giá cao nhất cả nước cho một giống gà hiện nay.

    Gà có xuất xứ từ Nhật Bản nổi bật với chiếc đuôi dài đến 7m
    Gà có xuất xứ từ Nhật Bản nổi bật với chiếc đuôi dài đến 7m
    Trên thị trường, gà trưởng thành có giá khoảng 2 triệu
    Trên thị trường, gà trưởng thành có giá khoảng 2 triệu
  9. Giống gà có nguồn gốc từ Hà Lan này có hai điểm nổi bật. Thứ nhất là ở bộ lông giống như "vảy" của loài cá. Thứ hai, lông trên gương mặt xù ra như cái "bườm" dũng mãnh của một con sư tử đực, che phủ cả gương mặt. Đặc biệt, trên đầu không có "mào" như những giống gà khác, thay vào đó là sự xuất hiện cặp sừng trâu nên được giới săn gà vô cùng ưa chuộng.

    Việc nuôi gà vảy cá sư tử cũng khá dễ, chỉ cần tận dụng góc nhỏ của khu vườn nhà hoặc mái hiên cũng đủ để nuôi 1 cặp đẹp mắt, lại thân thiện với gia đình. Giá trên thị trường khoảng 1 - 4 triệu một con, là một món quà Tết vô cùng sang chảnh.
    Giá trên thị trường khoảng 1 - 4 triệu một con, là một món quà tết vô cùng sang chảnh
    Giá trên thị trường khoảng 1 - 4 triệu một con, là một món quà tết vô cùng sang chảnh
    Lông trên gương mặt xù ra như cái
    Lông trên gương mặt xù ra như cái "bườm" dũng mãnh của một con sư tử đực, che phủ cả gương mặt
  10. Gà tre Mã Lai hay gà Serama đều chỉ cùng một giống gà, có nguồn gốc Từ Mã Lai được tôn vinh như gà thượng lưu, gà thành phố hay gà vương giả. Đây không chỉ là một loại gà quý hiếm chỉ còn đếm trên đầu ngón tay mà còn gây ấn tượng về hình thể. Dáng chuẩn sang, mang vẻ đẹp vương giả quý tộc với: Mào chích, cánh xệ, đuôi xòe cánh quạt và thẳng một góc 90 độ so với mặt đất, tích gà tròn màu trắng…


    Đặc biệt, để "đúc" một con gà được gọi là dáng chuẩn thì thời gian bỏ ra đến hàng chục năm. Vì vậy giá một con gà tre Mã Lai trưởng thành có thể lên đến vài nghìn đô một con. Gà con nặng từ 300g – 500g có giá gần 30 triệu đồng.

    Gà tre Mã Lai được tôn vinh như gà thượng lưu, gà thành phố hay gà vương giả
    Gà tre Mã Lai được tôn vinh như gà thượng lưu, gà thành phố hay gà vương giả
    Giá một con gà tre Mã Lai trưởng thành có thể lên đến vài nghìn đô một con
    Giá một con gà tre Mã Lai trưởng thành có thể lên đến vài nghìn đô một con
  11. Chỉ nghe cái tên thôi, người ta đã mường tượng ra phong thái quý tộc của loài gà này. Chúng có màu lông đẹp, mã sắc, mào đỏ tươi vô cùng nổi bật, có cấu tạo giống như quả phật thủ.


    Đặc biệt, gà quý phi có phần lông đầu phát triển dài nổi trội, vuốt ngược ra phía sau trông rất đẹp, rất bắt mắt. Do có giá trị cao lại sở hữu mã ngoài đẹp lạ, gà quý phi được nhiều người có tiền chọn làm quà biếu trong các dịp lễ, Tết.


    Gà Quý Phi có màu lông đẹp, mã sắc, sức đề kháng tốt nên được một số dân chơi gà chọn làm cảnh. Ngoài màu lông đẹp, gà có mào thẳng đứng nhiều múi như quả phật thủ, tích dài, mắt hồng, cựa sắc nhọn. Gà cảnh có giá 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/con. Thậm chí, con đẹp mã còn được khách nước ngoài trả chục triệu đồng.

    Phong thái quý tộc của gà Quý phi
    Phong thái quý tộc của gà Quý phi
    Gà cảnh có giá 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/con
    Gà cảnh có giá 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/con
  12. Là một giống quý, gà Hồ được nuôi chủ yếu ở làng Lạc Thổ (thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). Gà có mào to, màu đỏ hoặc màu hồng như màu hoa mẫu đơn. Đuôi gà thường xòe to như cái nơm, các lông đuôi bằng nhau, chân gà to, tròn, vẩy chân mịn màu vỏ đỗ nành. Con gà trống có dáng to, dài, trọng lượng của một chú gà trống nuôi làm giống có khi lên đến 6 – 7 kg. Còn gà mái thường có 3 màu lông: đất thó (trắng, xanh), vỏ quả nhãn chín và màu sẻ (giống lông chim sẻ). Trọng lượng của gà mái tối đa 4 – 5 kg. Thời gian nuôi đạt trọng lượng thịt khoảng 6 tháng. Sản lượng trứng thấp 40 – 50 trứng/năm. Thời gian gà mái bắt đầu đẻ khoảng 6 – 8 tháng. Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Chăn nuôi Quốc gia đã tài trợ kinh phí nhằm theo dõi, gìn giữ, nuôi sinh sản để bảo tồn giống gà có nguồn gen quý hiếm và tổ chức hội thi gà Hồ.


    Gà Hồ, cũng là loài gà được mệnh danh là gà tiến vua do chất lượng thịt không thể chê vào đâu được. Trong số những giống gà quý hiếm ở Việt Nam, gà Hồ có lẽ là loài gà có trọng lượng lớn nhất, tối đa có thể lên tới 10kg.


    Đặc điểm nhận dạng của gà Hồ là mào to, màu đỏ hoặc màu hồng như màu hoa mẫu đơn, ức đỏ tươi, ít lông, phao câu rất ngắn và vểnh lên chứ mọc ngang như các giống gà khác.
    Trong số những giống gà quý hiếm ở Việt Nam, gà Hồ có lẽ là loài gà có trọng lượng lớn nhất, tối đa có thể lên tới 10kg.
    Trong số những giống gà quý hiếm ở Việt Nam, gà Hồ có lẽ là loài gà có trọng lượng lớn nhất, tối đa có thể lên tới 10kg.
    Đặc điểm nhận dạng của gà Hồ là mào to, màu đỏ hoặc màu hồng như màu hoa mẫu đơn
    Đặc điểm nhận dạng của gà Hồ là mào to, màu đỏ hoặc màu hồng như màu hoa mẫu đơn
  13. Có nguồn gốc ở xã Phùng Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), gà mía mình ngắn, đùi to và thô, mắt sâu, mào đơn, chân có 3 hàng vảy, da đỏ sắc lông gà trống màu tía, gà mái màu nâu xám hoặc vàng. Thịt gà mía có mùi thơm, da giòn, mỡ dưới da ít, sức khỏe tốt, thích hợp trong điều kiện chăn nuôi thả vườn nhưng tuổi đẻ muộn, sản lượng trứng thấp. Lúc còn nhỏ, da gà mía có màu đỏ au, khi có trọng lượng khoảng 2 kg trở lên da gà bắt đầu chuyển sang màu vàng. Khi trưởng thành, gà trống nặng 5 – 6 kg, gà mái nặng 2,7 – 3,2 kg. Gà mía được nuôi thả vườn và ăn cả thức ăn xanh (rau, củ, quả…), thóc, cám gạo, ngô nghiền, các loại khoáng, vitamin… nên bảo đảm khỏe mạnh và thịt ngon. Hiện nay gà mía được nuôi theo hướng thịt và ở một số vùng như TP Hồ Chí Minh, Bình Định, chủ yếu để lai với một số giống gà nội và nhập nội khác tạo gà lai nuôi thịt.

    Gà Mía, loài gà nổi tiếng thường được dùng làm lễ vật dâng thần thánh, cung tiến vua chúa ngày xưa. Có đặc điểm là mình ngắn, đùi to và thô, mắt sâu, mào đơn, chân có 3 hàng vảy, da đỏ, sắc lông gà trống màu tía, gà mái màu nâu xám hoặc vàng.


    Thịt của gà mía có mùi thơm, da giòn, mỡ dưới da ít, thịt ngọt đậm đà, dai nhưng lại mềm, rất thơm, cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

    Gà mía  cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.
    Gà mía cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.
    Gà Mía, loài gà nổi tiếng thường được dùng làm lễ vật dâng thần thánh, cung tiến vua chúa ngày xưa
    Gà Mía, loài gà nổi tiếng thường được dùng làm lễ vật dâng thần thánh, cung tiến vua chúa ngày xưa
  14. Gà H'Mông, hay còn gọi là gà Mông, gà Mông đen hay gà Mèo là một giống gà nội địa của Việt Nam có nguồn gốc ở miền núi phía Bắc, được dân tộc H’Mông nuôi thả quảng canh, chúng nuôi giữ giống gốc là một trong những giống gà đặc sản.


    Giống gà H’Mông là giống gà quý hiếm, có đặc điểm là thịt đen, xương đen, hàm lượng mỡ trong thịt ít, thịt chắc và thơm ngon vào bậc nhất trong các giống gà ở Việt Nam hiện nay. Ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, người tộc H’Mông còn nấu cao để bồi bổ sức khỏe.

    Giống gà H’Mông là giống gà quý hiếm, có đặc điểm là thịt đen, xương đen,
    Giống gà H’Mông là giống gà quý hiếm, có đặc điểm là thịt đen, xương đen,
    Ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, người tộc H’Mông còn nấu cao để bồi bổ sức khỏe.
    Ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, người tộc H’Mông còn nấu cao để bồi bổ sức khỏe.
  15. Là một giống gà bản địa của Việt Nam. Đặc điểm của gà tàu vàng là bộ lông màu vàng rơm xen lẫn vàng sẫm, có đốm đen ở cổ, cánh và đuôi. Chân màu vàng, da vàng, thịt trắng, mào phần lớn là mào đơn và ít mào nụ, chất lượng thịt cao, săn chắc và rất ngon nên thường được ưa chuộng và săn lùng.


    Có nguồn gốc chủ yếu ở phía Nam như: Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương… Lông màu vàng rơm, vàng sẫm, có đốm đen ở cổ, cánh và đuôi. Chân màu vàng, da vàng, thịt trắng, mào phần lớn là mào đơn và ít mào nụ. Gà có sức đề kháng cao, thích ứng với mọi điều kiện chăn thả địa phương. Thịt rắn chắc, thơm ngon. Thích hợp với nuôi thả vườn. Thời gian đạt trọng lượng thịt là 6 tháng. Sản lượng trứng bình quân (60 – 70 trứng/năm). Gà mái 6 tháng tuổi bắt đầu đẻ trứng, gà mái có đặc tính thích ấp, nuôi con giỏi. Gà hiện rất được ưa chuộng vì chất lượng thịt cao, dễ nuôi.

    Đặc điểm của gà tàu vàng là bộ lông màu vàng rơm xen lẫn vàng sẫm
    Đặc điểm của gà tàu vàng là bộ lông màu vàng rơm xen lẫn vàng sẫm
    Gà hiện rất được ưa chuộng vì chất lượng thịt cao, dễ nuôi.
    Gà hiện rất được ưa chuộng vì chất lượng thịt cao, dễ nuôi.
  16. Loại gà đen này có tên gọi Ayam Cemani, hay thường được gọi với cái tên dân dã là gà đen Indo hay gà “Lamborghini” (một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới) để chứng tỏ độ quý hiếm, đắt đỏ của chúng.


    Hiếm và đắt bởi gà Lamborghini đen toàn phần, đến cả nội tạng và máu cũng đen. Chúng có nguồn gốc từ đảo Java (miền Trung Indonesia) và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng. Bên cạnh vẻ bên ngoài độc đáo, người dân Indonesia coi nó là một trong những loài vật nuôi đem lại may mắn cho chủ nhân.


    Một con gà Indonesia thường chỉ đẻ được 70-80 quả trứng/năm nhưng ấp nở thành công thì rất thấp, thường là nở không quá 50%.

    Hiện giống gà này có 2 loại là gà lông xù và gà lông mượt, người mua thường chọn gà lông xù để nuôi làm cảnh. Gà trưởng thành nặng 2-3kg có giá khoảng 2.500 USD (tương đương với hơn 55 triệu đồng/con).

    Gà Lamborgini hay còn gọi là gà mặt quỷ
    Gà Lamborgini hay còn gọi là gà mặt quỷ
    Hiếm và đắt bởi gà Lamborghini đen toàn phần, đến cả nội tạng và máu cũng đen.
    Hiếm và đắt bởi gà Lamborghini đen toàn phần, đến cả nội tạng và máu cũng đen.
  17. Được xem là giống gà nhẹ nhất thế giới, mỗi con gà Serama trưởng thành chỉ có trọng lượng từ 300-500g. Tuy nhỏ bé, khó nuôi và rất tốn công tập luyện để có được dáng đứng chuẩn, nhưng những chú gà này vẫn được giới nuôi sinh vật cảnh Hà Nội và TP.HCM yêu thích.


    Gà con giá khoảng 2,5 triệu đồng/cặp, còn một chú gà trưởng thành được đánh giá là đẹp có thể dao động từ 600 USD đến hơn 1.400 USD, tương ứng từ 12 đến hơn 30 triệu đồng.


    Dáng đứng vương giả, ngực nở, cánh thẳng hầu như chạm đất và thân hình thon gọn, ban đầu ở Việt Nam, gà Serama được nuôi phục vụ sở thích chơi chọi, đá gà. Tuy nhiên, vì cấu trúc cơ thể đặc biệt, gà Serama dần được nuôi chỉ để tham dự các cuộc thi "nhan sắc". Giá của những chú gà chiến thắng có thể lên 50 đến cả 100 triệu.

    Những chú gà cảnh Serama chỉ cao bằng gang tay nhưng có giá hàng chục triệu đồng.
    Những chú gà cảnh Serama chỉ cao bằng gang tay nhưng có giá hàng chục triệu đồng.
    Giá của những chú gà chiến thắng có thể lên 50 đến cả 100 triệu.
    Giá của những chú gà chiến thắng có thể lên 50 đến cả 100 triệu.
  18. Top 18

    Gà ác

    Được nuôi nhiều ở các tỉnh ĐBSCL và miền Đông Nam bộ, gà ác có tầm vóc nhỏ, lông xước màu trắng tuyền; da, thịt, xương, mỏ và chân đều đen. Gà trống có mào cờ đỏ thẫm, gà mái mào cờ nhưng nhỏ và đỏ nhạt, tích màu xanh. Chân có lông và 5 ngón, nhưng cũng có một số con không có lông chân hoặc chân chỉ có 4 ngón. Gà ác có sức sống rất cao. Tỷ lệ nuôi sống từ 1 ngày tuổi đến 56 ngày tuổi trung bình đạt 95 – 98%, cá biệt có đàn đạt 100%.


    Trọng lượng trưởng thành con mái: 0,5 – 0,6 kg, con trống: 0,7 – 0,8 kg. Gà mái đẻ 1 – 2 trứng/ lứa, sản lượng trứng 70 – 80 quả/năm. Gà ác để làm thuốc hay chế biến như một món ăn đặc sản. Hiện nay giống gà này bị tạp pha với một số giống khác như: Gà ri, gà tàu vàng, gà tre

    Được nuôi nhiều ở các tỉnh ĐBSCL và miền Đông Nam bộ,
    Được nuôi nhiều ở các tỉnh ĐBSCL và miền Đông Nam bộ,
    Gà ác hầm thuốc bắc là một món ăn rất bổ dưỡng
    Gà ác hầm thuốc bắc là một món ăn rất bổ dưỡng
  19. Top 19

    Gà tre

    Giống gà này phổ biến tại khu vực miền Nam, đặc biệt là Tây Nam bộ. Gà tre có vóc dáng gần giống với gà rừng, nhưng thấp và nhỏ hơn, trọng lượng tối đa đạt mức 0,7 – 0,8 kg/con (gà trống) và 0,6 – 0,7 kg/con (gà mái). Khả năng miễn dịch của gà tre khá cao nên rất ít bị bệnh tật. Gà được chọn làm cảnh thường là gà trống bởi hình dáng đẹp. Lông gà có màu sắc khá đa dạng, đen, trắng, hoa mơ, tía… Thức ăn chủ yếu là thóc, cám ngô, cám gạo, thường xuyên thêm các loại rau xanh. Nuôi gà tre có thể tận dụng những khoảng trống trong nhà như góc sân, mái hiên… Chỉ cần có một chiếc chuồng gỗ, bao lưới thép mắt cáo nhỏ với chiều dài khoảng 1,5 m và chiều rộng 1 m, chia thành ngăn, lót ổ rơm làm chỗ…

    Giống gà này phổ biến tại khu vực miền Nam, đặc biệt là Tây Nam bộ
    Giống gà này phổ biến tại khu vực miền Nam, đặc biệt là Tây Nam bộ
    Chọi gà ngày Tết
    Chọi gà ngày Tết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy