Top 5 Giọng nữ cao và đẹp của làng nhạc nhẹ Việt Nam

  1. Top 1 Trần Thu Hà
  2. Top 2 Thu Minh
  3. Top 3 Hồ Quỳnh Hương
  4. Top 4 Thùy Chi
  5. Top 5 Văn Mai Hương

Top 5 Giọng nữ cao và đẹp của làng nhạc nhẹ Việt Nam

Thùy Chinh 1836 0 Báo lỗi

Với việc sở hữu phong cách âm nhạc ấn tượng cùng giọng ca có thể đạt đến những nốt cao chót vót, những nữ ca sĩ này được xem là những giọng nữ cao xuất sắc của ... xem thêm...

  1. Diva Hà Trần ngay từ nhỏ đã được thừa hưởng truyền thống nghệ thuật rất lớn từ gia đình, khi bố là NSND Trần Hiếu, chú là nhạc sĩ Trần Tiến và mẹ là nhà giáo ưu tú Vũ Thúy Huyền - nguyên trưởng khoa Thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội. Sống trong một gia đình giàu truyền thống âm nhạc, Hà Trần đã được đào tạo bài bản hàng chục năm, cộng với sự nỗ lực vô cùng bền bỉ, cô đã khắc phục nhược điểm trong giọng hát của mình để vươn lên trở thành một trong những giọng nữ cao đẳng cấp nhất của âm nhạc Việt Nam.


    Nói về kỹ thuật thanh nhạc, khó một ai có thể vượt qua cái tên Hà Trần. Bằng sự kết hợp khéo léo giữa cổ điển và hiện đại, giữa cũ và mới, cô có thể hát pianissimo (kỹ thuật hát nhỏ tiếng) trên những legato (hát liền nốt) rất mượt, chuẩn mực, lại vừa có thể scat singing (một loại kỹ thuật rất khó của dòng nhạc jazz) và cũng lên được những nốt cao vút.


    Trong nền nhạc nhẹ Việt Nam, Hà Trần có một phong cách âm nhạc vô cùng đa dạng. Cô vừa có thể ngọt ngào trong những ca khúc pop ballad, lại vừa mang nét uyên bác với nhạc thính phòng/bán cổ điển, đầy những phút ngẫu hứng với Jazz, lại có thể phiêu linh đầy ''ma mị'' trên những nốt nhạc đậm chất nghệ. Phải có một nền tảng kĩ thuật sâu sắc cùng tư duy âm nhạc sáng tạo mới có thể làm được nhiều điều đến thế.


    Nhưng một nét đặc biệt hơn nữa là ở quãng trầm của nữ Diva này, Hà Trần có thể hát những nốt trầm cực đẹp, rõ ràng và thoải mái không kém bất kỳ một giọng nữ trung - trầm nào.


    Bằng tư duy âm nhạc vượt trội và đẳng cấp trong giọng hát, Hà Trần đã biến hóa đa dạng trong từng phong cách âm nhạc, trở thành một trong những Diva hàng đầu Việt Nam hiện nay.

    Trần Thu Hà
    Trần Thu Hà
    Trần Thu Hà
    Trần Thu Hà

  2. Nhắc đến giọng nữ cao và đẹp của nhạc Việt hiện nay, không thể không nhắc đến cái tên Thu Minh. Với chất giọng trong trẻo cao vút, cô xứng đáng với danh hiệu "Diva" mà người hâm mộ ưu ái dành tặng.


    Thu Minh sở hữu chất giọng cao hiếm hoi ở Việt Nam, đặc trưng trong giọng hát của Thu Minh là những nốt belt (hát giọng pha) đẳng cấp, cao vút, quãng giọng rộng trải dài gần 4 quãng 8. Cùng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và quãng giọng trời phú, Thu Minh có thể dễ dàng điều khiển những nốt belt của mình, tạo ra những âm mạnh và chắc, khỏe khoắn, căng tràn. Rất hiếm những giọng nữ cao ở Việt Nam hiện nay có thể đạt đến nốt Sol (G5) một cách thoải mái, thậm chí là đến nốt La (A5), nốt Si (B5), đây là những nốt rất cao và khó đạt trong quãng giọng thật của ca sĩ.


    Một đặc trưng khác trong giọng hát của Thu Minh là kỹ thuật gằn giọng cực đỉnh, có thể gằn giọng ở những quãng cao rất khỏe. Những ca khúc hit của Thu Minh đều là những bài hát rất khó để các ca sĩ khác cover lại, như "Yêu mình anh'',..., bởi độ khó trong những nốt cực cao của bài hát kèm theo quãng rất rộng.


    Khác với những giọng nữ cao trước đây, Thu Minh sở hữu kỹ thuật thanh nhạc hiện đại của phương Tây, các kỹ thuật của Thu Minh khá chắc chắn và chính xác. Cô còn có thể sử dụng whistle (hát giọng sáo), một loại kỹ thuật thanh nhạc hiện đại rất khó mới được du nhập vào Việt Nam gần đây. Trong 1 clip cover lại ca khúc "Lovin' You" của nữ danh ca Minnie Riperton, cô đã hát trọn vẹn cả phần giọng thật và whistle, những nốt whistle của Thu Minh rất khỏe và sắc.

    Thu Minh
    Thu Minh
    Thu Minh với "All by myself"
  3. Hồ Quỳnh Hương là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong top những giọng nữ cao nổi bật của nhạc nhẹ Việt Nam. Giọng ca " Anh" sở hữu chất giọng cao nhưng mềm mượt và đậm chất trữ tình. Thế mạnh trong giọng hát của Hồ Quỳnh Hương là quãng trung và cao, với kỹ thuật bài bản đã được đào tạo chuyên nghiệp qua trường lớp, những nốt belt của cô lên cao mà không bị gắt, tiếng rất mượt khiến người nghe có cảm giác dễ chịu.


    Có thể nói Hồ Quỳnh Hương là một trong những nữ ca sĩ hát giọng pha tốt nhất Việt Nam. Quả thực, bằng kỹ thuật của mình, cô có thể lên tới mọi nốt trong quãng 5 một cách dễ dàng, nhẹ như không mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Cô cũng là ca sĩ hiếm hoi ở Việt Nam có thể hát open throat khi belt tới nốt Sol (G5) để tạo cộng hưởng vang rền.

    Hồ Quỳnh Hương
    Hồ Quỳnh Hương
    Quãng giọng rộng của Hồ Quỳnh Hương (Eb3-F6)
  4. Thuỳ Chi là một ca sĩ trẻ đến từ Việt Nam, cô được sinh ra trong gia đình có truyền thống văn hoá và nghệ thuật, cho nên ngay từ nhỏ cô đã bộc lộc được năng khiếu âm nhạc của mình cho nên cô được gia đình cho đi học đàn piano khi chỉ mới lên 6.


    Thùy Chi bắt đầu được cộng đồng mạng Việt Nam chú ý tới qua bài hát "Giấc mơ trưa" (nhạc sĩ Giáng Son sáng tác) từ năm 2005 dành cho ca sỹ Khánh Linh qua chương trình Bài hát Việt trên VTV3, do một người bạn tải lên mạng chia sẻ. Cô từng cùng người bạn học Minh Phương giành giải nhất tại cuộc thi Tuổi đời mênh mông do VTV3 tổ chức. Nhóm nhạc TSD Band của Thùy Chi, Minh Phương cũng từng đạt giải đặc biệt trong Cuộc thi ban nhạc học sinh sinh viên toàn quốc năm 2005. Thông qua bản cover Giấc mơ trưa của Khánh Linh, Thuỳ Chi được mệnh danh là "Bản sao Khánh Linh".

    Thành công của cô nổi bật nhất là trên Thuỳ Chi bởi giọng hát tốt, cao vút và ngọt ngào, trong sáng cho nên co được rất nhiều lời mời tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình khác nhau, đặc biệt nhất là chương trình Bài hát Việt vào năm 2005 của VTV3.


    Một điều làm nhiều khán giả yêu mến cô nuối tiếc là cô không chính thức đi theo sự nghiệp ca sĩ bởi cô chỉ muốn hát theo sở thích cá nhân và công việc chính mà cô theo đuổi vẫn là trở thành một giáo viên piano …

    Thùy Chi
    Thùy Chi
    Thùy Chi
    Thùy Chi
  5. Văn Mai Hương được gia đình cho theo học nhạc từ nhỏ, tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Họa Mi và từng có kinh nghiệm biểu diễn nhiều các chương trình của thiếu nhi. Năm 2010 là một năm đầy đáng nhớ khi Văn Mai Hương tham gia cuộc thi Vietnam Idol, là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng Văn Mai Hương đã giành được ngôi vị Á quân.


    Sau khi đăng quang danh hiệu Á quân Vietnam Idol, cô đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tay mang tên "Ngày mới trắng hồng" và quyết định vào Nam tham gia vào thị trường âm nhạc Việt Nam. "Hãy mỉm cười", "Mười tám +" và "Hương" là 3 album nổi tiếng trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Năm 2013 - 2014, Văn Mai Hương đoạt giải HTV Awards với hạng mục "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất". Năm 2018, cô đoạt giải "Làn Sóng Xanh" với hạng mục "Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất" cho bài hát "Một ngày hay trăm năm". Năm 2021, giọng ca tiếp tục đạt "Giải Mai Vàng",...


    Sau hơn nhiều năm hoạt động âm nhạc, sự nghiệp và danh tiếng của Văn Mai Hương ngày càng phát triển. Với những minh chứng trên, không thể phủ nhận sự đóng góp to lớn của Văn Mai Hương trong thị trường nhạc Việt.

    Văn Mai Hương
    Văn Mai Hương
    Văn Mai Hương
    Văn Mai Hương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy