Top 6 Hậu quả để lại khi xăm, phun môi

Nguyễn Thu Uyên 8310 0 Báo lỗi

Xã hội ngày càng phát triển và xu hướng làm đẹp của phụ nữ ngày càng được quan tâm hơn. Rất nhiều phương pháp làm đẹp đang được người Việt Nam ta thử nghiệm. ... xem thêm...

  1. Cùng lắng nghe lời của một bệnh nhân khi đi phun, xăm môi nhé.

    Chị Tâm kém may mắn hơn rất nhiều. Thấy bạn bè có đôi môi đầy mọng, quyến rũ chị Tâm ở Từ Liêm, Hà Nội cũng muốn nâng cấp đôi môi mỏng dẹt của mình trở nên đầy đặn hơn. Đến cửa tiệm phun xăm cách nhà không xa khi chủ tiệm đang làm cho một vị khách khác. Sau 15 phút chờ đợi, nhân viên làm xong cho khách, rửa qua dụng cụ rồi thực hiện luôn cho chị.

    Vì làm đẹp, chị phải xin nghỉ việc gần một tuần chờ vết thương lành lại. Tuy nhiên, hơn hai tuần trôi qua vết thương không lành còn bong tróc da kéo dài, thậm chí môi trên còn xuất hiện những chùm mụn mủ, có triệu chứng rát và ngứa.
    Đến chuyên khoa da liễu khám, làm xét nghiệm máu bác sĩ kết luận chị mắc phải bệnh Herprs, một loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đó là nguyên nhân môi chị bị bong tróc da, hậu quả nghiêm trọng hơn sau này có thể để lại sẹo.


    Toplist giới thiệu: Top 9 trường dạy phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM

    Tróc da, lồi sẹo
    Tróc da, lồi sẹo

  2. Nhiễm trùng là một trong những tác hại khó lường của quá trình phun xăm môi không đảm bảo vệ sinh an toàn, chăm sóc sai cách. Xăm môi là quá trình dùng đầu kim tác dụng lên bề mặt môi nhằm đưa một lượng chất màu vào thượng bì. Nhờ vậy mà màu môi được giữ trong một thời gian dài. Sau khi phun xăm môi sẽ tạo một số vết thương nhỏ trên da, tuy nhiên nếu xăm lạc hậu sẽ tạo các vết thương lớn hở ra tạo điều kiện cho sự xâm nhập của vị khuẩn.


    Do vậy, sẽ bị nhiễm trùng. Hơn nữa, nếu các loại dụng cụ xăm không được vô trùng sẽ khiến sưng tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, bị tụ mủ là những hậu quả khó lường.


    Toplist giới thiệu: Top 9 trường dạy phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng nhất TPHCM

    Nhiễm trùng tại chỗ xăm
    Nhiễm trùng tại chỗ xăm
  3. Dị ứng khi phun xăm là biểu hiện bằng việc da bị viêm tróc kéo dài theo tháng hơn nữa là nhiều năm, ngứa rát. Hầu hết các loại mực xăm bán trên thị trường hiện nay đều chứa các chất hoá học có thành phần độc hại xuất xứ không rõ ràng đặc biệt là các loại xuất xứ từ Trung Quốc. Đáng lo ngại hơn vì lợi nhuận nhiều cơ sở chọn mực xăm trôi nổi, không nhãn mác đó vậy dễ xảy ra tình trạng cơ thể phản ứng với mực xăm đặc biệt với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm. Chúng sẽ ảnh hưởng một cách nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhiều người phải nhập viện vì lí do này.


    Ở những địa chỉ không uy tín, chất lượng mực xăm môi không được đảm bảo, chứa các chất hóa học có hại cho cơ thể. Vì chạy theo lợi nhuận, nhiều cơ sở phun xăm thẩm mỹ lựa chọn các loại mực xăm rẻ tiền, có nguồn gốc không rõ ràng, do vậy rất dễ gây ra các kích ứng, phản ứng lại với cơ thể, gây nên các hiện tượng như da môi bị viêm nhiễm, tróc vảy nhiều ngày... làm ảnh hưởng đến không chỉ thẩm mỹ mà còn sức khỏe của người sử dụng. Nếu bạn đang có ý định phun, xăm môi thì hãy cân nhắc và tìm chọn cho mình cơ sở uy tín nha.

    Dị ứng khi phun xăm
    Dị ứng khi phun xăm
    Dị ứng khi phun xăm
    Dị ứng khi phun xăm
  4. Phương pháp làm đẹp này cũng khiến không ít chị em dở khóc, dở mếu vì giấc mơ làm đẹp không thành, thậm chí còn đối diện với nguy cơ nhiễm những căn bệnh nguy hiểm rất cao. Rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm môi, mắt bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1 - 2 ngày, vết xăm bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý. Ngoài nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, dị ứng da, viêm đỏ da, tróc da kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách thời gian an toàn dễ dẫn tới trơ da, không ăn mực thì chị em còn phải gánh chịu những di chứng mà người xóa vết xăm phải chịu đựng như sẹo vĩnh viễn, chàm da, thậm chí có người bị dị ứng tái đi tái lại, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ.


    Đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan… các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây bằng con đường xăm. Khi thực hiện phun xăm, các thiết bị hỗ trợ tác động vào môi nếu không được sát trùng, vệ sinh cẩn thận đây rất có thể sẽ trở thành nguyên nhân lây truyền các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Nhất là các cơ sở không uy tín, không hiểu hết được tầm quan trọng của việc khử trùng, làm việc qua loa, không cẩn thận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng khách hàng sử dụng. Vì vậy, các bác sĩ khuyên phụ nữ nên giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên, bởi đã xăm thì khó mà tẩy hết. Nếu đã lỡ xăm, 3 tháng sau nên đi thử máu để tìm xem có bị nhiễm các mầm bệnh hay không để kịp thời phát hiện và điều trị sớm nhất nhé!

    Phun, xăm môi có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm
    Phun, xăm môi có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm
    Phun, xăm môi có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm
    Phun, xăm môi có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm
  5. Để có được làn môi đẹp với các đường nét phù hợp tổng thể khuôn mặt, màu sắc hài hòa, đòi hỏi chuyên viên phun xăm không chỉ có tay nghề cao, khéo léo mà còn phải được đào tạo về kỹ thuật phun, xăm, hiểu rõ nhân tướng học. Chưa kể các rủi ro có thể gặp phải như môi không đều màu, viền môi bị lệch, màu xăm bị biến đổi không như màu mực gốc đã chọn trước đó… Lạm dụng phun, xăm quá nhiều lần còn khiến chị em bị trơ da, da không ăn mực dẫn đến việc xăm màu lên môi trở nên vô cùng khó khăn và không đạt hiệu quả thẩm mĩ như mong muốn.


    Ở những địa chỉ thẩm mỹ mới mở, có quy mô nhỏ, không có thương hiệu, uy tín, nguồn nhân lực không cao, chuyên viên phun xăm chưa có kinh nghiệm, tay nghề chưa vững vàng... rất dễ dẫn đến sai sót làm đôi môi không được hoàn hảo, hài hòa như ý như viền môi bị lệch, môi không đều màu, màu môi lên không đúng chuẩn, da không dính được mực xăm... không dễ để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi. Bên cạnh đó, màu môi sau khi đã phun xăm rất khó thay đổi, lâu phai, nên nếu muốn có màu môi “thời thượng” hợp với xu hướng mốt theo từng mùa, bắt buộc bạn vẫn phải dùng vận dụng đến son và mĩ phẩm.

    Khó sở hữu làn môi đẹp như ý
    Khó sở hữu làn môi đẹp như ý
    Khó sở hữu làn môi đẹp như ý
    Khó sở hữu làn môi đẹp như ý
  6. Một vấn đề quan trọng buộc chị em khi có nhu cầu phun, xăm môi cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chính là việc xóa phun, xăm môi không hề dễ dàng và đơn giản. Có nhiều nguyên nhân khiến chị em dễ suy nghĩ đến việc xóa màu môi sau phun xăm, thường là do phun xăm bị hỏng, do mực xăm bị nhạt màu, không đúng màu nguyên bản, hoặc màu môi không còn hợp thời trang… Khi đó, biện pháp can thiệp duy nhất khả quan và ít ảnh hưởng đến thẩm mĩ là xăm chồng màu da lên màu xăm cũ.


    Tuy nhiên, hướng giải quyết này dù không quá kỳ công nhưng lại dễ khiến chị em khó hài lòng, vì nhiều khả năng màu mực bị biến đổi sau khi vào cơ thể, khó sở hữu được màu môi tự nhiên như ban đầu. Với phương pháp dùng tia laser được quảng cáo nhiều trên các phương tiện truyền thông, rất khó để áp dụng cách này xóa vết xăm môi, kể cả ở mí mắt, lông mày mà không để lại sẹo. Vì bản chất của việc dùng tia laser xóa vết xăm là sử dụng sóng laser đốt nóng làm mực bay màu, giúp vết xăm mờ dần. Do đó nguy cơ bị bỏng, để lại sẹo khi áp dụng cách thức này xóa xăm môi là rất dễ xảy ra.

    Việc xóa phun, xăm môi không hề dễ dàng và đơn giản
    Việc xóa phun, xăm môi không hề dễ dàng và đơn giản
    Việc xóa phun, xăm môi không hề dễ dàng và đơn giản
    Việc xóa phun, xăm môi không hề dễ dàng và đơn giản




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy