Top 10 Huấn luyện viên bóng đá giỏi nhất thế kỷ 21

Anh Đinh 23853 0 Báo lỗi

Bóng đá luôn là môn thể thao vua, nơi tôn vinh những đội bóng và các huyền thoại. Bên cạnh các cầu thủ ngôi sao, các huấn luyện viên cũng nắm vai trò quan ... xem thêm...

  1. Vicente del Bosque González sinh ngày 23 tháng 12 năm 1950, ông là cựu cầu thủ, huấn luyện viên bóng đá người Tây Ban Nha. Ông là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha từ năm 2008 đến 2016. Ông từng là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Real Madrid từ năm 1999 đến 2003. Trong thời gian ấy ông cùng đội bóng này đoạt hai danh hiệu vô địch UEFA Champions League.


    Gắn bó với Real Madrid từ năm 1964 đến năm 2003, trong bốn mùa giải mà ông cầm quân tại Real Madrid, Vicente del Bosque đã đưa câu lạc bộ trải qua một thời kỳ thành công với hai danh hiệu vô địch UEFA Champions League, hai danh hiệu vô địch La Liga, một siêu cúp Tây Ban Nha, một siêu cúp châu Âu, một cúp liên lục địa. Vicente del Bosque thay thế Luis Aragonés trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha sau khi đội bóng này vừa giành danh hiệu vô địch Euro 2008. Dưới sự chỉ đạo của del Bosque đội tuyển Tây Ban Nha bắt đầu chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2010 thành công với 10 trận thắng. Tại vòng chung kết tổ chức tại Nam Phi, mặc dù có khởi đầu không tốt khi để thua Thuỵ Sĩ 0 - 1 trong trận đầu tiên của vòng bảng, Tây Ban Nha vẫn xuất sắc lọt các vào vòng trong và giành danh hiệu vô địch sau trận chung kết kéo dài 120 phút với Hà Lan. 2 năm sau đó, ông và đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang tại Euro 2012 khi kết thúc VCK với thành tích bất bại. Trong trận chung kết gặp đội tuyển Ý, đội tuyển Tây Ban Nha đã thắng 4 - 0.

    Sau kì Euro 2016 không thành công của đội tuyển Tây Ban Nha khi thất bại 0 - 2 trước đội tuyển Ý ở vòng 16 đội, huấn luyện viên Vicente del Bosque quyết định chia tay đội tuyển sau 8 năm gắn bó.

      Vicente del Bosque
      Vicente del Bosque
      Vicente del Bosque
      Vicente del Bosque

    • Josep Pep Guardiola sinh ngày 18 tháng 1 năm 1971 là một cựu cầu thủ bóng đá và hiện là huấn luyện viên bóng đá người Tây Ban Nha. Ông hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Manchester City. Thường được xem là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất mọi thời đại, giữ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp nhiều nhất ở La Liga, Bundesliga và Premier League.


      Sau khi giải nghệ với tư cách là một cầu thủ, Pep đã huấn luyện một thời gian ngắn cho Barcelona B, nơi mà ông đã giành được danh hiệu Tercera División và nắm quyền cầm quân đội một vào năm 2008. Trong mùa giải đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên đội một đầu tiên, ông đã dẫn dắt Barcelona đến cú ăn ba của La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha và UEFA Champions League. Khi làm được điều đó, Pep Guardiola đã trở thành huấn luyện viên trẻ nhất vô địch giải đấu châu Âu. Năm 2011, sau khi dẫn dắt câu lạc bộ giành một cú đúp khác tại La Liga và Champions League, ông đã được trao tặng huy chương vàng của nghị viện Catalan, đây vinh dự cao quý nhất của ông. Cùng năm đó, ông cũng được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của FIFA.


      Kết thúc 4 năm cầm quân cho Barcelona vào năm 2012 với 14 danh hiệu, đây là một kỷ lục của câu lạc bộ. Sau một thời gian nghỉ phép, Bayern Munich thông báo Pep sẽ dẫn dắt câu lạc bộ với tư cách là huấn luyện viên trưởng vào năm 2013. Kể từ khi Pep rời đội bóng xứ Bavaria đến Manchester City vào năm 2016. Nhà cầm quân tài ba người Tây Ban Nha đã dẫn dắt họ đến chức vô địch Premier League lần thứ hai của mình, phá vỡ nhiều kỉ lục trong nước. Giúp đội bóng trở thành câu lạc bộ đầu tiên đạt được 100 điểm trong giải đấu. Qua đó giúp Pep trở thành huấn luyện viên đầu tiên giành được cú ăn ba trong nước. Ông hiện là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

          Pep Guardiola
          Pep Guardiola
          Pep Guardiola
          Pep Guardiola
        • Sir Alexander Ferguson sinh ngày 31 tháng 12 năm 194 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Scotland. Ông là người đã giúp Manchester United trở thành 1 trong 2 câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử nước Anh với 20 lần vô địch giải quốc nội. Ngày 12 tháng 6 năm 1999, Ferguson đã được nữ hoàng Anh phong tước hiệu hiệp sĩ cho những cống hiến của mình trong bóng đá nước nhà. Ông được coi là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc và vĩ đại nhất lịch sử. Ông đứng đầu danh sách 100 huấn luyện viên xuất sắc nhất mọi thời đại của Four Four Two. Thuộc thế hệ huấn luyện viên đi trước và là tượng đài của làng bóng đá thế kỷ 20, Sir Alex Ferguson vẫn tiếp tục dẫn dắt Manchester United đến tận năm 2013. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Sir Alex Ferguson đã 13 lần vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, trong đó có 8 lần vô địch kể từ năm 2000 đến 2013. Vào giai đoạn đó, Manchester United là một thế lực mạnh nhất của EPL.


          Với gần 27 năm cùng đội tuyển Manchester United, ông là huấn luyện viên gắn bó lâu nhất trong lịch sử câu lạc bộ sau khi vượt qua kỷ lục của Sir Matt Busby ngày 19 tháng 12 năm 2010. Nhiệm kỳ của ông cũng là nhiệm kỳ dài nhất so với tất cả các huấn luyện viên bóng đá hiện tại trên thế giới. Trong thời gian này, Ferguson đã giành được nhiều giải thưởng và nắm giữ rất nhiều kỷ lục bao gồm cả việc giành danh hiệu huấn luyện viên của năm nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh.


          Ngày 8 tháng 5 năm 2013, Sir Alex Ferguson tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc mùa giải 2012 - 13. Nhờ tài cầm quân xuất sắc của Sir Alex và tài nổ súng đúng lúc để cứu rỗi đội bóng của van Persie. Đó là một lời chia tay đẹp với Alex Ferguson. Vị huấn luyện viên 71 tuổi này đã giải nghệ vào cuối mùa giải vì lý do sức khỏe không đảm bảo và để chăm sóc gia đình.

            Sir Alex Ferguson
            Sir Alex Ferguson
            Sir Alex Ferguson
            Sir Alex Ferguson
          • Zinedine Yazid Zidane sinh ngày 23 tháng 6 năm 1972, được gọi với biệt danh là Zizou, ông là huấn luyện viên bóng đá và là cựu cầu thủ người Pháp. Sau khi giải nghệ, Zidane trở lại câu lạc bộ Real Madrid để làm việc với vai trò là cố vấn cho chủ tịch câu lạc bộ và là giám đốc thể thao của câu lạc bộ này. Năm 2013, Zidane là trợ lý huấn luyện viên của Real Madrid vào góp phần đưa câu lạc bộ đến chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Năm 2014, Zidane được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội trẻ Real Madrid.


            Ngày 4 tháng 1 năm 2016, Ông đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của Real Madrid sau khi chủ tịch Florentino Pérez quyết định sa thải Rafael Benítez. Ở mùa giải đầu tiên tại Santiago Bernabeu, Zidane đã đạt được kết quả vô cùng ấn tượng với 1 chức vô địch UEFA Champions League 2016 sau khi đánh bại đội bóng cùng thành phố là Atletico Madrid với tỷ số 5 - 3 trên loạt sút 11m căng thẳng, sau khi hòa nhau với tỉ số 1 - 1 ở San Siro. Đồng thời, ông cũng giúp đội bóng về nhì ở La Liga.


            Năm 2017, Zidane đã bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Champions League sau khi giúp Real đánh bại Juventus với tỉ số 4 - 1 trong trận chung kết. Đây là một kỷ lục, bởi trước đó chưa từng đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Champions League kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992. Cũng trong mùa giải đó, ông đã dẫn dắt Real Madrid vô địch La Liga. Năm 2018, Zidane tiếp tục cùng các học trò bảo vệ chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp sau khi đánh bại Liverpool 3 - 1 tại trận chung kết. Chỉ 5 ngày sau, ông đã quyết định từ chức trong vinh quang.

            Ngày 12 tháng 3 năm 2019, Zidane trở lại dẫn dắt Real giúp đội bóng vô địch La Liga. Ông từ chức huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ sau mùa giải 2020 - 2021.

            Zinédine Zidane
            Zinédine Zidane
            Zinédine Zidane
            Zinédine Zidane
          • Carlo Ancelotti sinh ngày 10 tháng 6 năm 1959, là cựu cầu thủ bóng đá người Ý, hiện đang là huấn luyện viên câu lạc bộ Real Madrid. Ông là huấn luyện viên duy nhất đã vô địch UEFA Champions League bốn lần (hai lần với Milan và hai lần với Real Madrid), và là nhà cầm quân đầu tiên góp mặt trong 5 trận chung kết. Vô địch FIFA Club World Cup 3 lần khi huấn luyện Milan và Real Madrid. Ancelotti cũng là một trong bảy người đã vô địch cúp C1 châu Âu với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên.Được xem là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất và thành công nhất mọi thời đại.


            Tháng 6 năm 2021, Ancelotti trở lại cương vị huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Real Madrid. Trong mùa giải đầu tiên sau khi trở lại đội bóng, ông giúp đội vô địch siêu cúp Tây Ban Nha khi hạ gục Athletic Bilbao 2 - 0 tại chung kết. Vào tháng 4 năm 2022, với chiến thắng 4 - 0 trước Espanyol giúp Real đăng quang La Liga lần thứ 35 trong lịch sử. Ngày 28 tháng 5 năm 2022 tại chung kết, Ancelotti có lần thứ 4 vô địch UEFA Champions League trong sự nghiệp sau khi Real đánh bại Liverpool 1 - 0 trong trận chung kết, đây cũng là chức vô địch lần thứ 14 trong lịch sử câu lạc bộ. Vào đầu mùa giải 2022 - 23, Ancelotti dẫn dắt Real Madrid giành được siêu cúp châu Âu lần thứ 5, cũng là danh hiệu thứ 8 của ông tại đây.


            Ông được xem là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất và thành công nhất mọi thời đại. Trên cương vị huấn luyện, Ancelotti đã làm việc cho Reggiana, Parma, Juventus, Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid, Bayern Munich, Napoli và Everton, và đã giành được các danh hiệu quốc nội ở Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Ông được xem là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất và thành công nhất mọi thời đại.

            Carlo Ancelotti
            Carlo Ancelotti
            Carlo Ancelotti
            Carlo Ancelotti
          • José Mourinho sinh ngày 26 tháng 1 năm 1963 là cựu cầu thủ và là một huấn luyện viên bóng đá người Bồ Đào Nha. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của AS Roma. Được công nhận là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, với triết lý bóng đá thực dụng và hiện đại. Bên cạnh đó còn kết hợp với các yếu tố ngoài sân cỏ như tâm lý và chiến thuật vô cùng sắc sảo, thông minh. "Người đặc biệt", là một biệt danh ông tự đặt cho bản thân khi lần đầu đến nước Anh dẫn dắt cho Chelsea, mà sau này được giới truyền thông Anh thường sử dụng rộng rãi.


            Năm 2004, Jose Mourinho gây chấn động trong làng bóng đá khi dẫn dắt Porto với chức vô địch Champion League. Sau đó đến Chelsea, ông trở thành kỳ phùng địch thủ với Sir Alex Ferguson. Thành công lớn nhất của Mourinho là khi dẫn dắt Inter Milan với 2 chức vô địch Serie A liên tiếp và đánh bại Bayern Munich, qua đó vô địch giải đấu Champion League. Sau đó, ông chuyển đến Real Madrid cầm quần, trở thành kỳ phùng địch thủ đối đầu với Barcelona của Pep Guardiola, qua đó tạo nên giai đoạn đáng nhớ trong cuộc đua song mã và các trận đấu siêu kinh điển. Mourinho cũng từng dẫn dắt các đội bóng như Benfica, União de Leiria, Porto, Chelsea,Inter Milan, Real Madrid, Helsea, Manchester United, Tottenham Hotspur.

            Vào ngày 12 tháng 9 năm 2021, Mourinho chính thức đã cán mốc 1,000 trận đấu trên cương vị huấn luyện viên trước chiến thắng 2 - 1 khi đối đầu với Sassuolo. Ông giúp đội bóng đoạt danh hiệu UEFA Europa Conference League lần đầu tiên khi hạ Feyenoord 1 - 0 trong trận chung kết, qua đó trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành cả chức vô địch ở cả 3 giải đấu cúp của châu Âu.

            Jose Mourinho
            Jose Mourinho
            Jose Mourinho
            Jose Mourinho
          • Joachim Low sinh ngày 3 tháng 2 năm 1960 hiện đang là huấn luyện viên bóng đá, trước đây ông là cựu cầu thủ người Đức. Low là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Đức từ năm 2006 đến năm 2021. Trong nhiệm kỳ của mình , ông đã dẫn dắt đội tuyển Đức giành chức vô địch FIFA World Cup 2014 ở Brazil và FIFA Confederations Cup 2017 ở Nga. Vào tháng 3 năm 2021, Löw thông báo rằng ông sẽ từ chức sau Euro 2020.

            Giai đoạn 2008 - 2010, đội tuyển Đức có lối chơi tấn công đẹp mắt thay vì lối chơi phòng thủ chặt chẽ mà người ta gọi là "Những cỗ xe tăng Đức" như trước. Lối chơi tấn công kết hợp với sự gắn kết cầu thủ và ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ của đội tuyển Đức, tất cả điều này công lớn nhất đến từ Joachim Low.


            Tại kỳ World Cup 2014, Joachim Low cùng với đội tuyển Đức và nhiều cầu thủ trẻ đang đạt đến độ chín sự nghiệp, đã vô địch World Cup sau 24 năm kể từ năm 1990. Giai đoạn 2008 - 2014, dưới sự dẫn dắt của Joachim Low đôi tuyển Đức đã trở thành kỳ phùng địch thủ với Tây Ban Nha của Vicente del Bosque, qua đó Đức đã thay thế Tây Ban Nha để lên ngôi vô địch năm 2014. Ngày 9 tháng 3 năm 2021, Joachim Löw quyết định chia tay đội tuyển Đức sau mùa hè 2021, huấn luyện viên Low rời ghế nóng trước khi hợp đồng hết hạn và nhận được sự đồng ý.

                Joachim Low
                Joachim Low
                Joachim Low
                Joachim Low
              • Didier Deschamps sinh ngày 15 tháng 10 năm 1968 là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Pháp. Khi còn là cầu thủ, ông từng chơi cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng như Marseille, Juventus, Chelsea, Valencia và Nantes và Bordeaux. Sau khi giải nghệ với tư cách là một cầu thủ, anh ấy đã chuyển sang quản lý bóng đá.


                Trước khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp, Didier Deschamps đã từng dẫn dắt Monaco, Marseille và Juventus. Ông đã giúp Juventus vô địch Serie B để trở lại Serie A thi đấu. Didier Deschamps cũng đã tạo nên kỳ tích khi dẫn dắt đội bóng Monaco nhỏ bé vào đến chung kết Champion League năm 2004, cùng năm đó được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất Ligue 1. Sau đó ông dẫn dắt câu lạc bộ cũ của mình, Marseille, nơi ông giành đã dành danh hiệu Ligue 1 ở mùa giải 2009 - 10, cũng như giành cúp Liên đoàn Pháp liên tiếp từ năm 2010 đến năm 2012, và danh hiệu Trophée des Champions liên tiếp vào năm 2010 và 2011.


                Sau khi được chon làm tân huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Pháp vào năm 2012 Deschamps đã dẫn dắt đội tuyển đi đến tứ kết của FIFA World Cup 2014, trận chung kết của UEFA Euro 2016 và vô địch ở FIFA World Cup 2018. Deschams đã trở thành người thứ ba vô địch World Cup trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên, cùng với Mário Zagallo và Franz Beckenbauer.

                Didier Deschamps
                Didier Deschamps
                Didier Deschamps
                Didier Deschamps
              • Jurgen Klopp sinh ngày 16 tháng 6 năm 1967 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Đức. Hiện Klopp đang là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Liverpool tại Premier League. Sau khi giải nghệ sự nghiệp cầu thủ tại Mainz 05, Klopp đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của câu lạc bộ vào ngày 27 tháng 2 năm 2001. Ở cuối mùa giải 2006 - 07, Mainz 05 bị xuống hạng, nhưng Klopp vẫn quyết định ở lại với câu lạc bộ. Tuy nhiên, với việc Klopp và ban lãnh đạo đã không đạt được thỏa thuận chung, ông đã từ chức vào cuối mùa giải 2007 - 08. Vào tháng 5 năm 2008, Klopp đã được tiếp cận để trở thành huấn luyện viên của Borussia Dortmund, đội vừa có 1 mùa giải đáng thất vọng với vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng.


                Ở mùa giải 2011 - 12,dưới sự dẫn dắt của ông Dortmund đã trở thành đội giành được nhiều điểm nhất trong một mùa Bundesliga với 81 điểm, và 47 điểm có được ở lượt về Bundesliga và giúp đội thiết lập 1 kỉ lục mới. Trận thắng thứ 25 ở mùa giải của Borussia Dortmund đã giúp cân bằng kỉ lục mùa 1972 - 73 của Bayern Munich, trong khi chuỗi 28 trận bất bại tại Bundesliga của họ là kết quả tốt nhất từng được ghi nhận tại giải đấu cao nhất nước Đức. Ngày 12 tháng 5 năm 2012, Klopp đi vào lịch sử câu lạc bộ khi vượt qua Bayern Munich 5 - 2 trong trận chung kết DFB - Pokal để giành cú đúp giải quốc nội. Ông miêu tả chiến tích này là "Tốt hơn cả những gì có thể tưởng tượng".


                Tháng 4 năm 2015, Klopp thông báo rằng ông sẽ rời Borussia Dortmund vào cuối mùa 2014 - 15 để có một kì nghỉ phép. Trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị huấn luyện của Dortmund là trận chung kết cúp bóng đá Đức năm 2015, nơi Dortmund để thua 1 - 3 trước VfL Wolfsburg. Ông kết thúc với thành tích 179 chiến thắng, 69 trận hòa và 70 thất bại. Ngày 8 tháng 10 năm 2015, Jürgen Klopp đồng ý ký một bản hợp đồng ba năm để trở thành huấn luyện viên trưởng của Liverpool. Chưa đầy một năm sau đó Klopp đã đưa Liverpool đến trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 2007 bằng cách đánh bại Villarreal chung cuộc 3 - 1 ở vòng bán kết. Trong trận chung kết, Liverpool đối mặt nhà đương kim vô địch Sevilla và để thua 1 - 3 dù Daniel Sturridge đã ghi bàn mở tỉ số cho "The Kop" ngay trong hiệp một. Ngày 8 tháng 7 năm 2016, Klopp và các trợ lý ký một bản hợp đồng gia hạn để giữ chân họ đến 2022.

                Jurgen Klopp
                Jurgen Klopp
                Jurgen Klopp
                Jurgen Klopp
              • Luiz Felipe Scolari sinh ngày 9 tháng 11 năm 1948 là một huấn luyện viên bóng đá người Brasil gốc Ý. Ông từng đưa đội tuyển Brasil đến chức vô địch World Cup 2002. Hiện nay, ông đang là huấn luyện viên cho câu lạc bộ SE Palmeiras tại Brasil. Năm 1982, ông giải nghệ sự nghiệp cầu thủ bóng đá và chuyển sang làm huấn luyện viên.


                Câu lạc bộ đầu tiên ông dẫn dắt là CSA và ngay mùa giải đầu tiên, ông đã giúp câu lạc bộ này giành được danh hiệu vô địch bang Alagoano. Sau đó ông chuyển sang dẫn dắt 1 loạt các câu lạc bộ khác như Juventude, Brasil de Pelotas và Al-Shabab từ 1983 đến 1987. Luiz Felipe Scolari trở thành huấn luyện viên của Grêmio, và giành danh hiệu vô địch bang Gaúcho cùng năm đó. Sau đó ông làm huấn luyện viên cho nhiều đội tuyển như Kuwait, Palmeiras, đội tuyển Brasil, đội tuyển Bồ Đào Nha, Chelsea FC, Bunyodkor. Vào ngày 28 tháng 11 năm 2012, sau hơn 2 tháng không dẫn dắt một câu lạc bộ nào, Scolari trở lại huấn luyện đội tuyển Brasil. Ở trận chung kết cúp Liên đoàn các châu lục 2013, ông dẫn dắt Brasil đánh bại Tây Ban Nha 3 - 0 qua đó giành chức vô địch.

                Tại World Cup 2014, sau khi vượt qua vòng bàng, Brasil đã loại hai đội bóng Nam Mỹ khác là Chile và Colombia ở vòng 16 đội và vòng tứ kết, thất bại đáng quên là đã bị đội tuyển Đức đánh bại với tỷ số kỷ lục 7 - 1 ở trận bán kết. Sau trận thua Hà Lan 0 - 3, ông đã bị sa thải. Trước thất bại kỷ lục này, Scolari đã cho biết kết quả này là "Trận thua tồi tệ nhất của đội tuyển quốc gia Brasil" và chấp nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại.

                Luiz Felipe Scolari
                Luiz Felipe Scolari
                Luiz Felipe Scolari
                Luiz Felipe Scolari



              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy