Top 10 Kênh Youtube dạy học lập trình miễn phí bằng tiếng Anh

Duy Ngân 2566 0 Báo lỗi

Tự học lập trình ngày nay đã ngày càng trở nên dễ dàng và rẻ hơn với nhiều tài nguyên trực tuyến thú vị, đặc biệt là những video hướng dẫn trên youtube. Tuy ... xem thêm...

  1. TheNewBoston là một kênh YouTube học lập trình miễn phí cung cấp các khoá học lập trình với các chủ đề cụ thể như HTML, CSS, JavaScript, Python, C, C++, C#, Java, lập trình Web, lập trình iOS, lập trình Android và nhiều thứ khác. Các khóa học được sắp xếp theo một thứ tự diễn đàn, với các video bài giảng, bài tập và bài tập lớn.


    Ngoài ra, kênh còn cung cấp bộ sưu tập các dự án của các thành viên để cảm nhận thêm về lập trình. Với hơn hai triệu người đăng ký, TheNewBoston là kênh YouTube phát triển web được xem nhiều nhất để học ngôn ngữ lập trình. Được thành lập bởi Bucky Roberts, kênh này là một nguồn học web miễn phí phổ biến cho nhiều người mới bắt đầu. Nó có các hướng dẫn mở rộng có sẵn trên cả ngôn ngữ phụ trợ và ngoại vi, dành cho người mới học đến người học nâng cao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa TheNewBoston chỉ dành cho những người mới bắt đầu. Bạn có thể tìm thấy cả những video về Python 3.4, mạng máy tính (computer networking) và rất nhiều kiến thức nâng cao khác trên kênh này. Để giúp người học trên toàn thế giới, họ cung cấp hàng nghìn giờ học tập về các kỹ năng như phát triển phần mềm, lập trình web, lập trình di động, thiết kế đồ họa, lập trình hệ thống và nhiều hơn thế nữa.


    Với hơn 9 năm xuất hiện trên YouTube, TheNewBoston hứa hẹn bao thầu hầu hết mọi chủ đề liên quan đến programming, đủ để bạn ngụp lặn vài ngày, thậm chí vài tháng với kho tài liệu siêu phong phú này.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@thenewboston

    TheNewBoston
    TheNewBoston
    TheNewBoston

  2. Kênh YouTube Derek Banas cung cấp những bài học của bản thân về lập trình, các ngôn ngữ lập trình, lập trình web, lập trình điều khiển, lập trình di động, cấu trúc dữ liệu và thuật toán, các kỹ thuật cấp cao và nhiều hơn nữa. Đây là một trong những kênh YouTube lớn nhất có sẵn cho các nhà phát triển phần mềm.


    Derek Banas đã giới thiệu cộng đồng lập trình năm 2011, khi anh bắt đầu gửi video cho các kênh trên YouTube của mình. Từ đó, anh đã không ngừng cải thiện nội dung của mình và trở thành một trong những nhà cung cấp nội dung lập trình có uy tín trên YouTube. Derek Banas up những video ngắn và dài về kỹ thuật phần mềm được xây dựng để giúp người xem nhanh chóng nắm bắt các khái niệm quan trọng và những nội dung của lập trình. Video dựa trên việc học thực tế, với bài học hỗ trợ bằng cách phân tích các ví dụ. Kênh cũng cung cấp các video tổng hợp, với những kết quả và thống kê từ các trang web và cộng đồng lập trình. Bạn muốn học về lập trình, về các ngôn ngữ khác nhau như C++, Golang, Elixir hay JavaScript, bạn có hứng thú về programming tutorials, game development, web design hay thậm chí cả… cách chơi đàn ukulele. Bạn muốn vừa học vừa chơi theo đúng nghĩa, muốn một channel vừa có kiến thức về lập trình, vừa có một chút về thiết kế, lại điểm xuyết thêm vài video tâm sự tuổi hồng. Vậy thì Derek Banas là sự lựa chọn hợp lí cho bạn.


    Với hơn 1 triệu lượt đăng kí chính là minh chứng cho việc dù ôm đồm rất nhiều chủ đề, nhưng các video của Derek Banas vẫn vô cùng chất lượng và hóm hỉnh. Nếu bạn không muốn quá nặng đầu khi học hành qua YouTube thì hãy thử ghé thăm channel này nhé.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@derekbanas

    Derek Banas
    Derek Banas
    Derek Banas
  3. Kênh YouTube của Eli the Computer Guy cung cấp giờ học về các chủ đề liên quan đến phát triển phần mềm, lập trình máy tính, lập trình web, lập trình điện thoại di động, cấu hình máy chủ và lập trình. Eli the Computer Guy cung cấp các bài học bao gồm HTML, CSS và các nền tảng như WordPress.


    Eli the Computer Guy cũng thường xuyên update những tài liệu hữu ích về lập trình, các công nghệ phần cứng và phần mềm, và các kỹ thuật mạng cho người dùng tất cả cấp độ. Nền tảng được thiết kế để giúp các chuyên gia công nghệ và người dùng cơ bản truy cập các bản tin cập nhật và hướng dẫn về lập trình, phần cứng và phần mềm mạng. Kênh Youtube của họ cũng cung cấp những tài liệu hữu ích về công nghệ mạng, bao gồm mạng truyền thông và mạng không dây, điều khiển giao diện máy tính, an ninh mạng và các công nghệ kết nối mạng. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, Eli the Computer Guy đã phát triển một nền tảng vững chắc và đa dạng, mà bao gồm các tài liệu huấn luyện và các bài viết cập nhật. Bên cạnh đó, cũng có những bài học và hướng dẫn dễ hiểu cho người dùng mới, bao gồm các video hướng dẫn hữu ích về lập trình.

    Bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, từ phát triển web đến kết nối mạng và nhiều chủ đề khác, Eli The Computer Guy là nguồn học tập hàng đầu trên YouTube cho mọi lĩnh vực công nghệ. Kênh có rất nhiều video về lập trình web được minh họa bằng các ví dụ thực tế.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@elithecomputerguy

    Eli the Computer Guy
    Eli the Computer Guy
    Eli the Computer Guy
  4. ProgrammingKnowledge không phải là một kênh lớn nhất nhưng nó là kênh cơ bản và dễ dàng để bắt đầu học về lập trình web. Kênh này cung cấp các bài học về WordPress, RWD, HTML, CSS, JavaScript, jQuery. Bài giảng ở đây đặc biệt hữu ích và rất dễ làm theo cho những ai muốn học WordPress, cùng với những chia sẻ có thể giúp bạn rèn luyện, nâng cao khả năng để ứng ph” với các tình huống khác nhau trong thực tế.


    Nếu bạn muốn bắt đầu từ số 0 thì ProgrammingKnowledge chính là kênh youtube dành cho bạn. Kênh dạy nhiều thứ về lập trình nhưng chỉ ở mức cơ bản nhất. Họ có các playlist hướng dẫn từng bước về nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau, bạn không nhất thiết phải có kiến thức sẵn về lập trình cũng có thể xem hiểu được. Các videos của kênh chủ yếu nói về lập trình Java, Python, C, JavaFX, Android, Bootstrap,… Không chỉ đề cập đến mọi ngóc ngách trong công việc lập trình, vừa đi sâu vào từng kỹ năng cụ thể, mà còn giúp người học nắm chắc, hiểu rõ và có thể tự vận dụng. ProgrammingKnowledge là một kênh chuyên về kỹ thuật cho cả front-end và back-end, có các khóa học được chia thành nhiều phần nhỏ dành cho những bạn mới bắt đầu học lập trình như là Java, Python, React, Bootstrap, ASP.NET...


    Với hơn 1 triệu người đăng ký và hàng ngàn khóa học hướng dẫn thì ProgrammingKnowledge chắc chắn là một trong những kênh Youtube tốt nhất cho việc phát triển kỹ năng lập trình web của bạn.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@ProgrammingKnowledge

    ProgrammingKnowledge
    ProgrammingKnowledge
    ProgrammingKnowledge
  5. Top 5

    Edureka

    Nếu bạn thấy nhàm chán với những bài viết dài, vậy thì hãy tìm đến các bài học được thực hiện qua video trực quan trên Edureka. Đây là kênh Youtube đào tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Đối với những người hoàn toàn mới bắt đầu, Edureka là một trong những kênh YouTube tốt nhất để học phát triển web, vì nó cung cấp nhiều video về các ngôn ngữ khác nhau với nhiều chủ đề khác nhau.


    Từ DevOps đến trí tuệ nhân tạo (AI), máy học cho đến Python, kênh này là nơi tập trung nhiều hướng dẫn bằng video khác nhau về các công nghệ chính. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các bài học về Tester trên kênh. Trong đó có đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Người học cũng có thể đặt câu hỏi ngay dưới phần comment của mỗi video để được giải đáp. Hoặc liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Edureka. Kênh được thành lập từ năm 2012 và đa số các khóa học được hướng dẫn bởi người Ấn Độ. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các khóa học hướng dẫn chi tiết cho nhiều chủ đề phổ biến hiện nay như là Big Data, Phát triển web, DevOps, Machine Learning, các chứng chỉ dành cho điện toán đám mây...


    Với hơn 3,69 triệu người đăng ký trên YouTube thì chúng ta có thể thấy rằng, Edureka chắc chắn là lựa chọn mà nhiều người tin dùng. Bạn còn chần chờ gì mà không ngay thử tham khảo xem, Edureka có thực sự phù hợp với mình không nhé.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@edurekaIN

    Edureka
    Edureka
    Edureka
  6. Traversy Media thuộc quyền sở hữu của Brad Traversy là một kênh Youtube chuyên cung cấp các khóa học về những công nghệ mới cũng như ngôn ngữ lập trình trong việc phát triển Web. Kênh này cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích về các công nghệ và ngôn ngữ lập trình web như React, VueJS, NodeJS, HTML, CSS, Python... Ngoài ra cũng chia sẻ những kinh nghiệm, quan điểm sống, cách giải quyết những vấn đề mà một lập trình viên hay gặp phải ở trong cuộc sống.


    Bạn nào học lập trình, nhất là học lập trình web sẽ biết kênh Traversy Media. Các video thường có độ dài tầm 1 tiếng, giới thiệu nhập môn một công nghệ nào đó (React, Angular, MongoDB), không dài dòng lê thê, tóm gọn vấn đề trong 60 phút. Các clip trên kênh cũng rất dễ hiểu, từ tốn. Người mới nhập môn, chưa biết gì biết gì cũng có thể học được. Traversy Media cung cấp các video hướng dẫn cho những ngôn ngữ phổ biến như HTML, CSS, PHP, Javascript và React. Video chứa nhiều thông tin, mỗi video tập trung vào một kỹ năng và mức độ khả năng khác nhau, đó là ý tưởng cho người mới bắt đầu. Người mới nhập môn, chưa biết gì biết gì cũng có thể học được, mặc dù ra lò hơn vài trăm clip dạy công nghệ, tiền từ Youtube và khoá học rất nhiều, nhưng Brad rất ít khi khoe khoang về tiền bạc hay về bản thân.


    Với con số hơn 2,02 triệu người đăng ký thì Traversy Media cũng thuộc những top kênh mạnh nhất về hướng dẫn lập trình. Với số lượng người theo dõi và ủng hộ đông đảo, Brad vẫn đang hàng ngày hăng say và đóng góp nhiều video hữu ích cho người xem.

    Link kênh
    : https://www.youtube.com/@TraversyMedia

    Traversy Media
    Traversy Media
    Traversy Media
  7. LearnCode.academy là kênh YouTube mà bạn có thể tìm thấy các khóa học dành cho phát triển web hoàn toàn miễn phí bao gồm cả front-end và back-end. Kênh cũng có các khóa học dành cho những bạn mới tiếp cận công nghệ web và ngôn ngữ lập trình như là Javascript, Machine Learning, Javascript, React, NodeJS...


    Là kênh YouTube cung cấp các bài học để phát triển lập trình Web bởi Willl Stern. Will đã mang gần 20 năm kinh nghiệm phát triển web của mình vào những tutorials được đăng tải trên kênh. Đây là một kênh YouTube tuyệt vời với tất cả mọi thứ mà bạn cần biết để trở thành một web developer. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài hướng dẫn tự học lập trình hữu ích, rõ ràng, tập trung và dễ làm theo ngay kênh của Will Stern. Có nhiều bài giảng về lập trình web rất hay dành cho những người mới bắt đầu. Với hơn 762 nghìn người đăng ký, đây là một trong những kênh được cộng đồng lập trình viên yêu thích nhất. Ở đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều tutorials miễn phí về JavaScript cũng như nhiều ngôn ngữ khác, ngoài ra Willl Stern cũng đăng tải cả tutorials cho nhiều công cụ mà các lập trình viên cần dùng. Videos của LearnCode.academy chủ yếu về Sublime Text, Responsive Design, Node.js, Angular.js, Backbone.js, các chiến lược triển khai code.

    LearnCode.academy đã và đang càng ngày càng phát triển dưới bàn tay của Willl Stern, và chúng ta cũng hy vọng rằng anh sẽ có thêm nhiều video hữu ích để tiếp tục hướng dẫn người xem trong những chặng đường sắp tới.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@learncodeacademy

    LearnCode.academy
    LearnCode.academy
    LearnCode.academy
  8. Programming with Mosh là một kênh YouTube tuyệt vời dành cho người mới học lập trình, được thành lập bởi tác giả có tên là Mosh. Những ai đang muốn tìm hiểu về những khái niệm, bởi chúng sẽ được giải thích chi tiết bằng tiếng Anh, từ thuật toán là gì cho đến các khái niệm của front-end, back-end, lập trình mobile.


    Bản thân cũng là một kỹ sư phần mềm, đôi khi Mosh sẽ đưa ra những lời khuyên, định hướng sự nghiệp có ích cho những người muốn theo đuổi ngành IT. Programming with Mosh cung cấp cho bạn các hướng dẫn để trở thành một lập trình viên giỏi nhất có thể. Kênh upload đầy đủ các ngôn ngữ front-end và cả back-end, cũng như các thư viện và framework. Ở kênh Youtube này, bạn sẽ thấy rất nhiều nội dung giảng dạy đến từ người sáng lập của Code With Mosh. Video của kênh thường nói về Python, JavaScript, C#. Với mục đích là mong muốn chia sẻ kiến thức lập trình đến với mọi người. Với 3 ngôn ngữ lập trình được tập trung chủ yếu là Python, Javascript và C#. Ngoài ra kênh này còn cung cấp một số video hướng dẫn chi tiết cho cả trong lập trình web và một số video giải đáp thắc cho những bạn lập trình viên mới về các vấn đề thường hay gặp phải trong lập trình cũng như cuộc sống hằng ngày.

    Nếu bạn đang có ý định hướng tới việc cải thiện các kỹ năng code của mình với tư cách là một nhà developer front-end hoặc back-end, thì Programming with Mosh sẽ là một channel thích hợp nhất cho bạn.

    Link kênh:
    https://www.youtube.com/@programmingwithmosh

    Programming with Mosh
    Programming with Mosh
    Programming with Mosh
  9. Nếu bạn hứng thú với thiết kế và phát triển giao diện web, bạn sẽ yêu thích kênh Design Course. Người lập ra kênh Youtube này là Gary Simon, người giàu kinh nghiệm trong cả 2 lĩnh vực thiết kế đồ hoạ và phát triển giao diện web. Gary là người sáng lập ra nhiều trang web nổi tiếng như TutsPlus, Pluralsight, LinkedIn Learning và Lynda. Các video của anh ở DesignCourse mang đến những thông tin hữu ích về UI/UX design, graphic design, frontend và backend development.


    Design Course là kênh Youtube khá hay cho các web developer muốn nâng cao kỹ năng của mình và là nơi hữu ích cho các nhà lập trình Web khi bạn có thể tìm thấy những video và bài giảng tuyệt vời về Android, Java, Kotlin, và còn nhiều hơn thế nữa. Anh ấy có thể dạy cho bạn những điều căn bản và cả những chiêu trò phức tạp. Đó là một nguồn bài giảng tuyệt vời về cách triển khai blogs trên các nền tảng khác nhau. DesignCourse là kênh Youtube giúp bạn có thể học được mọi thứ về thiết kế web cũng như chia sẻ những kinh nghiệm giải quyết các vấn đề khi phát triển giao diện cho trang web. Kênh này cũng cung cấp một số khóa học chất lượng dành cho những bạn mới bắt đầu như là HTML, CSS, Angular, Ionic, Vue... hay một số video chia sẻ kinh nghiệm như là làm sao để cải thiện khả năng UI/UX, cách xử lý khi layout bị break... Nội dung luôn được cập nhật thường xuyên, nó sẽ giúp chúng ta có thể nắm bắt được những xu hướng thiết kế hiện nay để có thể áp dụng vào công việc của mình cũng như cải thiện thiết kế trang web của chúng ta được tốt hơn. Design Course cung cấp cho bạn các video giúp nâng cao kỹ năng UI/UX bằng các công cụ như photoshop và Adobe XD.

    Ngoài ra, Gary Simon còn dạy cho các lập trình viên kiến thức về front-end và back-end… Chính những điều này giúp cho Design Course trở thành một công cụ tuyệt vời để học hỏi các công nghệ phát triển web.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@DesignCourse

    DesignCourse
    DesignCourse
    DesignCourse
  10. Hitesh Choudhary là một Youtuber Ấn Độ nổi tiếng. Anh là một coder chuyên về web, mobile app và dạy lại mọi người cách code thông qua kênh Youtube với 772 nghìn subscribers của mình.


    JavaScript là một trong những chủ đề nổi bật của channel này với hơn 40 video từ tổng quan đến chi tiết. Bạn có thể học những nội dung cơ bản nhất như JavaScript là gì, đến những kiến thức cụ thể như các hàm, các phương thức, v.v trong JavaScript. Mỗi video chỉ kéo dài trong khoảng 10-15 phút, giúp người xem dễ tìm thấy những gì mình cần và tiếp thu kiến thức hiệu quả. Ngoài JavaScript, Hitesh Choudhary cũng dạy cả kiến thức về Python, PHP, Machine Learning…, những thông tin, frameworks mới nhất trong thế giới công nghệ, ...Hitesh Choudhary là một YouTuber điển hình của India với hơn 1 triệu lượt xem hàng tháng trên kênh của mình. Ông biên tập và đăng tải các video trực tuyến hữu ích về lĩnh vực kỹ thuật, quản trị, công nghệ, lập trình và nhiều khía cạnh khác nữa của con người.


    Hitesh cũng đã coi trọng sự hoàn thiện và tính chính xác của các video của mình. Ông cũng là một diễn giả huấn luyện chuyên nghiệp và đã dành nhiều thời gian cho vai trò giáo viên và tổ chức hội thảo cũng như các lớp học trực tuyến. Chính vì thế bạn có thể an tâm và lựa chọn Hitesh Choudhary để có thể học tập.


    Link kênh:
    https://www.youtube.com/@HiteshChoudharydotcom

    Hitesh Choudhary
    Hitesh Choudhary
    Hitesh Choudhary




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy