Top 9 Không gian nghệ thuật dành dân sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Lộc 376 0 Báo lỗi

Trong những năm gần đây, bối cảnh nghệ thuật và sáng tạo tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang ngày càng phát triển và hot hơn bao giờ ... xem thêm...

  1. Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory Contemporary Arts Centre (FCAC) là một không gian sáng tạo mới mẻ rộng hơn 1000 m2 liên kết hài hoà các không gian triễn lãm, thư viện nghệ thuật, workshop và không gian làm việc. Mục tiêu của FCAC là hỗ trợ sự phát triển của nghệ thuật đương đại tại việt Nam, và đồng thời mang đến cộng đồng văn hoá một cơ hội được khám phá, làm việc và giao lưu.


    The Factory Contemporary Art Center được hình thành đơn giản như một sân khấu chung. Không những là nơi tụ họp của các bạn trẻ muốn tìm hiểu về nghệ thuật, không gian triển lãm phong cách nhà xưởng rộng này còn tạo điều kiện tốt nhất cho những nghệ sĩ Việt Nam trình diễn các dự án của mình. Có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như nghệ sĩ Bùi Công Khánh, Tuấn Miami, Tuấn Andrew Nguyễn, và nghệ sĩ Phan Thảo Nguyên - – người từng đoạt giải thưởng nghệ thuật danh giá Signature Art Prize 2018.


    Được thành lập bởi nhà thiết kế Ti-A Thủy Nguyễn với mong muốn thúc đẩy nền nghệ thuật đương đại nước nhà, The Factory không ngừng biến hình vạn trạng thành nhiều hình thức triển lãm khác nhau, với những tác phẩm được giám tuyển kỹ lưỡng và các buổi hội thảo chuyên sâu. Bên cạnh đó, The Factory còn tổ chức những tour nghệ thuật nhằm giúp người xem hình dung về những ý tưởng đằng sau các tác phẩm, cũng như tìm hiểu cách các nghệ sĩ hoàn thiện triển lãm của mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 15 Nguyễn Ư Dĩ, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 0283 744 2589

    Email: info@factoryartscentre.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/thefactorycontemporaryartscentre/
    Website:
    https://factoryartscentre.com

    Thời gian mở cửa: 10:00 - 19:00

    Gọi điện
    The Factory Contemporary Arts Centre
    The Factory Contemporary Arts Centre
    The Factory Contemporary Arts Centre
    The Factory Contemporary Arts Centre

  2. Top 2

    Sun Life Flagship - De La Sól

    Tổ hợp cà phê – triển lãm nghệ thuật De La Sól sở hữu không gian mở rộng rãi, thoáng đãng với lối kiến trúc độc đáo, mang tinh thần “flagship” (cao cấp) của Sun Life Việt Nam. Theo giải thích từ đơn vị chủ quản, cái tên “De La Sól” có nghĩa là “thuộc về mặt trời”, hàm ý về sự vươn lên, phát triển và tỏa sáng rạng rỡ.


    De La Sól
    có tổng cộng 2 tầng, thu hút sự hiếu kỳ của công chúng bằng phong cách bài trí được truyền cảm hứng từ vùng Montreal của đất nước Canada. Ngay từ những bước chân đầu tiên bên trong quán, chiếc cầu thang xoắn ốc đồ sộ nằm ở khu vực trung tâm dễ khiến bạn phải “ồ” lên kinh ngạc. Đây cũng chính là chi tiết “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho tấm ảnh “check-in” của mình. Ngoài ra, khu vực quầy bar được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu với menu đa dạng thức uống, từ cà phê thông thường đến các loại mocktail thượng hạng, cũng là một điểm cộng khác của quán.

    Đặc biệt, tại tầng 1 còn có hẳn một không gian trưng bày dành riêng cho các buổi triển lãm nghệ thuật. Với lối thiết kế chú trọng tính tương tác thị giác, không gian triển lãm tại De La Sól mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn, qua đó khơi thông dòng chảy sáng tạo bên trong mỗi cá nhân.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    244 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/delasol.space
    Thời gian mở cửa:
    09:00 - 21:00
    Sun Life Flagship - De La Sól
    Sun Life Flagship - De La Sól
    Sun Life Flagship - De La Sól
    Sun Life Flagship - De La Sól
  3. Top 3

    Ươm Art Hub

    Gọi điện

    Tuy là một cái tên “sinh sau đẻ muộn” so với các khu vực không gian tổ hợp nghệ thuật ở Sài Gòn khác nhưng Ươm Art Hub chắc chắn là địa điểm trải nghiệm “sáng giá” được nhiều bạn trẻ yêu mến nhờ sở hữu phong cách độc đáo, ấn tượng của riêng mình.


    Khu tổ hợp nghệ thuật Ươm Art Hub sở hữu diện tích khoảng 1.000 m2 nên mang đến không gian rất thoáng đãng, rợp bóng cây xanh và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Thiết kế mở kết hợp với các vật liệu tự nhiên mang đến cảm giác mộc mạc, giản dị nhưng vẫn rất trẻ trung, phóng khoáng tạo nên điểm nhấn thu hút mới mẻ cho địa điểm này.

    Ươm Art Hub
    tập trung phát triển nhiều mô hình ấn tượng như studio nghệ thuật, tiệm xăm, tiêm xỏ khuyên, tiệm sách, quán cà phê…đều là các điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ yêu trải nghiệm. Trong tương lai, mục tiêu mà Ươm Art Hub hướng đến là tổ chức các workshop, triển lãm và các hoạt động nghệ thuật để biến nơi đây trở thành “mái nhà chung” dành cho những tâm hồn đam mê lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    42/58 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại:
    0917 171 197
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/uomarthub/
    Website:
    https://uomarthub.com/ Gọi điện
    Ươm Art Hub
    Ươm Art Hub
    Ươm Art Hub
    Ươm Art Hub
  4. Top 4

    MAY artspace

    Gọi điện

    Từ một căn nhà cũ, KTS Nguyễn Việt Triều đã cải tạo nơi đây thành một không gian trưng bày độc đáo mang tên May Artspace. Không chỉ giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu mà anh từng sưu tập, May Artspace còn đóng vai trò cầu nối để đưa những đứa con tinh thần của anh em nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả.


    Đầu năm 2022, May Artspace chính thức xuất hiện với hình thức là một không gian trưng bày và chuyển nhượng các tác phẩm nghệ thuật, đồng thời, cũng là nơi để những người yêu mến nghệ thuật gặp gỡ và giao lưu. Không gian mộc mạc, gần gũi kết hợp cùng ánh sáng, cách bày trí, những tác phẩm tại May càng trở nên chân thật và thực sự chạm đến cảm xúc khán giả.

    Hoạt động của May Artspace được đa dạng hoá trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật và kết nối nhiều hơn đến những nghệ sĩ tiềm năng, mở đầu một cuộc hành trình đi tìm “hoa sen trong giếng ngọc”. Và để đảm bảo tính khách quan cũng như chất lượng chuyên môn của hoạt động, May Artspace liên kết với những nghệ sĩ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực với vai trò giám tuyển để tư vấn và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    36/70 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại:
    0916 555 521
    Email:
    Mayartspace.contact@gmail.com
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/mayartspace/ Gọi điện
    MAY artspace
    MAY artspace
    MAY artspace
    MAY artspace
  5. Top 5

    The Nutshell Saigon

    Gọi điện

    The Nutshell là một tổ hợp không gian sáng tạo hấp dẫn nằm ẩn mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Phạm Ngọc Thạch và luôn thu hút các bạn trẻ ghé thăm nhờ vào các hoạt động triển lãm thú vị, hấp dẫn. Một vài triển lãm từng được tổ chức ở đây có thể kể đến như “Kỳ” của Đài Trang, “Chữ là…” của Behalf Studio…mang đến nhiều góc nhìn nghệ thuật mới mẻ, độc đáo dành cho những tâm hồn yêu mến lĩnh vực đầy lôi cuốn này.


    Bên cạnh hoạt động triển lãm, The Nutshell còn thường xuyên tổ chức nhiều không gian workshop về thiết kế, sáng tạo hay cung cấp khu vực concept store Oh Quao chuyên bán những món quà là sản phẩm sáng tạo của các nghệ sỹ trẻ như tranh vẽ, postcard, nến thơm...để bạn có thể sưu tầm làm kỷ niệm.


    Ngoài ra, sau khi trải nghiệm hết các hoạt động thú vị tại đây, bạn có thể nghỉ chân và thưởng thức đồ uống cùng bánh ngọt ở Sữa Đá cà phê, cũng là một gợi ý thú vị trong hành trình khám phá hấp dẫn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 58/12 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

    Điện thoại: 0335 194 414

    Email: thenutshellsaigon@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/thenutshellsgn/

    Gọi điện
    The Nutshell Saigon
    The Nutshell Saigon
    The Nutshell Saigon
    The Nutshell Saigon
  6. Top 6

    OBJoff

    Cái tên xuất phát từ lối chơi chữ “off-job” mang ý nghĩa “bên ngoài công việc”, tổ hợp sáng tạo OBJoff cho phép các bạn trẻ sử dụng những giây phút thảnh thơi để tích lũy thêm nhiều khám phá mới liên quan đến các lĩnh vực thời trang, nội thất và vật phẩm trang trí.


    Không chỉ vậy, OBJoff còn là sân chơi nghệ thuật độc đáo của cộng đồng sáng tạo trẻ, bao gồm các tài năng trong nước và quốc tế, cũng như các tổ chức sáng tạo khác đã được OBJoff lựa chọn kỹ càng. Ghé thăm nơi đây, ngoài việc được thưởng thức không gian F&B với đầy ắp những thứ ngon lành, bạn còn có thể tìm thấy cho riêng mình chút cảm hứng qua không gian nghệ thuật sắp đặt phỏng theo nhiều concept đột phá, mang hơi thở đương đại.

    Đặc biệt, OBJoff thường tổ chức các garage sale (hội chợ đồ cũ) với sự tham gia của các fashionista, stylist, người mẫu ảnh nổi tiếng và cung cấp các workshop về nails, hình xăm, tái chế rác thải…vừa mang đến những chủ đề khám phá thú vị, vừa giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn trải nghiệm mới mẻ trong chuyến du lịch Sài Gòn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    73 Đường Số 4, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Email:
    objoff.offjob@gmail.com
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/objoff
    OBJoff
    OBJoff
    OBJoff
    OBJoff
  7. Top 7

    Cái Tổ Nhỏ

    Gọi điện

    Cái Tổ Nhỏ là tổ hợp giáo dục nghệ thuật và ứng dụng nghệ thuật trong phát triển con người với các khóa học múa, kịch, và workshop dành cho người lớn và trẻ em. Thông qua các hoạt động trải nghiệm và thử nghiệm tại Cái Tổ Nhỏ, bạn sẽ có cơ hội bước vào hành trình khám phá - kết nối - thấu hiểu về chính bản thân mình và thế giới xung quanh.


    Cô chủ Cái Tổ Nhỏ, An Lê, chia sẻ: “Là một đạo diễn sân khấu, yêu sân khấu và hiểu rằng giá trị đặc biệt của loại hình nghệ thuật này không chỉ dừng lại ở các tác phẩm biểu diễn, tôi muốn đem kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của mình ứng dụng vào các hoạt động vì mục tiêu phát triển con người và cộng đồng.”


    Cái Tổ Nhỏ được hình thành với mong muốn tạo ra một không gian an toàn, để chúng ta được quay về với đứa trẻ bên trong, chơi đùa, khám phá chính mình và thế giới xung quanh thông qua các công cụ nghệ thuật. Đó là môi trường trải nghiệm nghệ thuật mộc mạc và dung dị để chúng ta được sống trọn vẹn với khoảnh khắc hiện tại, được lắng nghe, kết nối, nhận diện cái tôi cá nhân và cái chung của những con người, của cộng đồng quanh ta.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 193/31 Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    Điện thoại: 0987 076 901

    Email: caitonhosg@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/caitonho/

    Website: https://www.caitonho.com/

    Gọi điện
    Cái Tổ Nhỏ
    Cái Tổ Nhỏ
    Cái Tổ Nhỏ
    Cái Tổ Nhỏ
  8. Top 8

    XYZ Café & Artspace

    Gọi điện

    Được ví như một “tác phẩm nghệ thuật sống” trong lòng TP.HCM, XYZ Café & Artspace không chỉ đơn thuần mang đến cho công chúng những phút giây an tĩnh bên giọt cà phê đắng mà còn mở ra một thế giới nghệ thuật đẳng cấp, nơi những tâm hồn trẻ đồng điệu tìm thấy nhau qua các sáng tạo đầy cá tính.


    XYZ Café & Artspace
    chỉ có duy nhất một tầng trệt nhưng vẫn tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng nhờ vào tông màu trắng chủ đạo bên trong quán. Trên các bức tường là vô số tranh, ảnh chụp nghệ thuật, cùng một vài tác phẩm thủ công được bố trí khéo léo ở một vài góc quán làm nên nét chấm phá độc đáo. Các bộ bàn ghế cũng khoác lên mình một diện mạo lạ mắt, giúp nâng tầm trải nghiệm cà phê và nghệ thuật của chính bạn.

    XYZ Cafe & Artspace
    đã trở thành điểm hẹn không còn xa lạ với cộng đồng đam mê nghệ thuật và sáng tạo, với show diễn thời trang DDIX của NTK trẻ Hoàng Phạm. XYZ hợp tác cùng những nghệ sĩ đương đại ấn tượng như họa sĩ Tèo Phạm, Hồng Lĩnh… đồng hành cùng Noirfoto, tổ chức workshop cùng tiệm xăm banhdonutvuarevuangon… đem các loại hình nghệ thuật đa dạng đến gần hơn với khán giả.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    50 Nguyễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại:
    0789 505 022
    Email:
    hello@xyzcafe.vn
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/xyzcafe.artspace/
    Website:
    https://www.xyzcafe.vn/ Gọi điện
    XYZ Café & Artspace
    XYZ Café & Artspace
    XYZ Café & Artspace
    XYZ Café & Artspace
  9. Top 9

    Cà Phê Thứ Bảy Trẻ

    Cái tên đầu tiên mà bạn nên ghi vào danh sách những địa điểm có không gian nghệ thuật giúp bạn kích hoạt khả năng sáng tạo của bạn đó là Cà Phê Thứ Bảy Trẻ. Nhắc đến những buổi cà phê sáng thứ bảy, ta nghĩ ngay đến thời gian thảnh thơi sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi, trò chuyện xuyên chủ đề cùng bạn bè và người thân bên ly cà phê thơm nồng. Nhưng đến với Cà Phê Thứ Bảy Trẻ được thành lập bởi nhạc sĩ Dương Thụ không chỉ đạt được mục đích tương tự như trên, mà nơi đây còn tạo ra không gian để người trẻ thoải mái trao đổi và học hỏi.


    Không gian mới của Cà phê thứ Bảy Trẻ tại 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 sẽ là không gian tiện dụng, phù hợp với các hoạt động của giới trẻ sáng tạo nhằm thu hút các nhóm học thuật ở các trường đại học, các nhóm sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực nghe (nhạc thể nghiệm; nhạc đương đại bao gồm cả thính phòng đương đại, New Age, World Music và Contemporary Jazz ) và nhìn (Installation, Perfomance, Vidéo Art), cả trong lĩnh vực văn học (thơ tân hình thức), điện ảnh (phim ngắn, phim tài liệu, phim tác giả…) trong lĩnh vực thiết kế, thời trang.


    Diễn ra đều đặn vào buổi tối thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần, các hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy Trẻ bao gồm nhiều chuỗi tọa đàm, chiếu phim, trình diễn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn học, nghệ thuật, triết học, cho đến những vấn đề nổi cộm của xã hội.


    “Công chúng đến với Cà Phê Thứ Bảy Trẻ vì tri thức, bởi những vấn đề đưa ra thường khá hàn lâm. Những bạn trẻ đến đây là những người được chọn, cái chọn của chính chủ đề, của diễn giả và cái chọn của người tham gia,” nhạc sĩ Dương Thụ cho biết. Nếu bạn yêu thích một không gian, nơi tri thức là sợi dây kết nối con người, nơi trân trọng và đề cao những ý kiến và góc nhìn mới, hãy thử dành một buổi sáng thứ Bảy ghé thăm không gian sáng tạo này trải nghiệm nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Lầu 3 & Lầu 4 Quán Trung Nguyen Legend, 603 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM

    Email: salonvanhoacaphethu7@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/thubaytre/

    Website: https://caphethubay.net/

    Thời gian mở cửa: 6:30 – 22:30

    Cà Phê Thứ Bảy Trẻ
    Cà Phê Thứ Bảy Trẻ
    Cà Phê Thứ Bảy Trẻ
    Cà Phê Thứ Bảy Trẻ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy