Top 11 Lí do nên đến rạn Nam Ô thành phố Đà Nẵng

Renie Roser 318 0 Báo lỗi

Nếu cảm thấy muốn thay đổi những địa danh quen thuộc khi đến với thành phố biển Đà Nẵng như núi Ngũ Hành, cáp treo Bà Nà, chùa Linh Ứng... thì rạn Nam Ô chính ... xem thêm...

  1. Đối với dân du lịch khi đến với một thành phố nào, những địa điểm không quá xa sẽ được ưa chuộng hơn trong danh sách những nơi cần đến. So với cáp treo Bà Nà cách trung tâm thành phố đến hơn 40km hay chùa Linh Ứng lại còn phải trải qua một khoảng cách dài gần như dọc hết đường bờ biển, rạn Nam Ô là nơi vô cùng thích hợp cho người dân Đà Nẵng hay khách du lịch có thể dùng xe máy mà "di hú" đến, với khoảng cách chỉ dưới 15km tùy vào nơi xuất phát nếu khách du lịch bắt đầu từ bến xe hay sân bay.


    Được ví như viên ngọc sáng của thành phố Đà Nẵng, bãi rạn Nam Ô hòa mình vào thiên nhiên, không ồn ào, không náo nhiệt giữa lòng thành phố. Đây là địa điểm thích hợp để bạn thư giãn sau những ngày tháng cố gắng vất vả.


    Khởi hành từ trung tâm thành phố đi theo đường Tôn Đức Thắng chạy về đường Nguyễn Lương Bằng, qua khỏi được bãi tắm Xuân Thiều theo con đường vào làng chài gần đó thì sẽ thấy bãi cát trắng trải dài một vùng biển thanh bình hiện ra.

    Địa điểm du lịch gần thành phố
    Địa điểm du lịch gần thành phố
    Có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy
    Có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy

  2. Rạn Nam Ô rộng hơn 2 hecta, chia thành 2 rạn nhỏ là rạn Cả và rạn Con. Mỗi bên lại có vô số phiến đá tự nhiên được xếp thành dãy, lớp tạo thành những rạn đá lớn nhất trong toàn thành phố.


    Do xuất phát từ điểm gần chân núi nên số lượng đá ở đây mới nhiều như thế, bao gồm các phiến đá cuội lẫn đá san hô tạo thành bãi rộng. Những tảng đá có kích thước khá lớn, đa số lại được tự nhiên bào mòn nên có bề mặt nhẵn bóng, phẳng phiu, du khách có thể chọn chúng để ngồi, làm bàn ăn uống hay ngả lưng nghỉ ngơi giữa cảnh sắc mây trời yên bình.


    Đặc biệt nhất là ở giữa đoạn biển có đá chồng lên đá, tạo thành một hòn cao cách mặt nước tầm trung, trông như một hòn non bộ tự nhiên đang vươn ra ngoài biển. Khách du lịch đều thích leo lên đó và chụp những bức ảnh cực đẹp.

    Đá tự nhiên tại Nam Ô
    Đá tự nhiên tại Nam Ô
    Nước biển luôn xanh trong
    Nước biển luôn xanh trong
  3. Với dịch vụ du lịch phát triển ở Việt Nam nói chung và du lịch Nam Ô nói riêng, hiện nay đã bổ sung thêm nhiều dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch, trong đó có lặn ngắm san hô. Và với bãi rạn san hô tự nhiên từ Nam Ô, các nhà đầu tư chắc chắn không bỏ qua địa điểm hấp dẫn này. Vì thế ngày nay khi đến với rạn Nam Ô, du khách có thể ngâm mình vào làn nước biển xanh mát, trong trẻo, lặn ngắm những bãi rạn thật tuyệt đẹp bên dưới biển. Du khách sẽ được khám phá những vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam từ khi trên bờ cho đến khi hòa mình vào dòng nước.

    Vui đùa, tắm biển và lặn ngắm rạn san hô
    Vui đùa, tắm biển và lặn ngắm rạn san hô
  4. Nói đến biển Đà Nẵng phải nhắc đến bộ phận làng chài chuyên hành nghề đánh bắt hải sản ở đây. Nếu du khách không bị say sóng, có sức khỏe tốt, mà điều quan trọng là chinh phục được các chú, bác lái tàu dày dạn kinh nghiệm, họ có thể cho phép đi theo tàu ra khơi. Còn gì tuyệt hơn nếu được ngồi trên một con thuyền đánh cá thật sự, tận mắt nhìn các dân chài chuyên nghiệp đánh cá, bắt ốc... đem về những nguồn hải sản tươi mới cho người dân toàn thành phố.
    Người dân kéo lưới
    Người dân kéo lưới
    Thuyền thúng neo đậu dọc bờ biển
    Thuyền thúng neo đậu dọc bờ biển
  5. Thức ăn luôn là điểm thu hút lớn nhất cho bất kì nơi du lịch nào, và tại rạn Nam Ô sát biển như thế này, hải sản tươi ngon và phong phú là điều khiến không có bất kì khách du lịch nào có thể chối từ.


    Tùy theo mùa mà thực đơn cũng khác nhau, bao gồm cá cơm, cá dò, cá ve... tạo thành những món vô cùng phong phú được bán trong những gian hàng ven biển, nơi du khách có thể vừa nhâm nhi từng thớ thịt cá tươi mát vừa được gió biển thổi vào rười rượi.


    Các món ăn được ưa chuộng nhất đó là gỏi Nam Ô, cá nục hấp cuốn bánh tráng, canh cá dò me chua ăn cùng cơm, cá ve kho tộ, ốc hút, ốc gạo...

    Cá hấp cuốn bánh tráng cũng là một đặc sản bình dị
    Cá hấp cuốn bánh tráng cũng là một đặc sản bình dị
    Ốc luôn tươi ngon
    Ốc luôn tươi ngon
  6. Nước mắm Nam Ô là đặc sản "dậy mùi" mà ai đã từng đến Đà Nẵng đều được nghe đến. Và nơi duy nhất đặc chế ra loại nguyên liệu được làm nguyên chất từ hải sản tươi này chính là làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô, nơi gần như cùng chỗ với rạn Nam Ô. Vì vậy nếu đã đến đây thì chẳng có lí do gì để không ghé vào tham quan nơi "dậy mùi" nhất thành phố này, tận mắt nhìn những giọt mắm thơm ngon được chiết xuất ra, có cơ hội được nếm thử những loại mắm đã chín đầu tiên. Và đặc biệt có thể mua quà tăng người thân. Món cá nục hấp cuốn bánh tráng mà được chấm cùng nước mắm Nam Ô thì là tuyệt đỉnh ẩm thực biển.

    Làng nghề làm mắm
    Làng nghề làm mắm
    Mắm được chưng cất ở làng nghề
    Mắm được chưng cất ở làng nghề
  7. Vào những ngày sau mưa, hay thậm chí là sau các cơn bão đổ bộ vào vùng biển Đà Nẵng, rạn Nam Ô như được khoác lên những tấm áo mới, các hòn đá hay bãi cát đều được gọt rửa toàn bộ. Với hơi mặn phả ra theo từng cơn gió biển, nếu chẳng may du khách có một số cảm xúc trong lòng cần được san sẻ cho vơi, cần được giải tỏa, ngồi lặng mình trên những mỏm đá ngắm phong cảnh là một sự ưu ái vô cùng lớn cho khoảng lặng tâm hồn.
    Phong cảnh rạn Nam Ô
    Phong cảnh rạn Nam Ô
    Rạn Nam Ô ở một góc nhìn khác
    Rạn Nam Ô ở một góc nhìn khác
  8. Đà Nẵng vốn nổi tiếng là nơi có tình người, dân bản địa vô cùng thật thà và chất phát. Nếu bạn là khách du lịch từ xa đến, sẽ thật khó khăn nếu gặp phải những người dân hách dịch, thô lỗ, thiếu lịch sự, khiến chuyến đi trở nên mất vui và khó chịu. Nhưng khi đến với rạn Nam Ô nói riêng hay Đà Nẵng nói chung, người dân vô cùng bình dị và mến khách, chỉ cần bạn có thái độ tốt với họ, họ sẽ dùng thái độ tốt hơn nữa đối đáp lại với bạn.


    Không ít du khách khi rời khỏi Đà Nẵng đều vì sự ấm áp và nhiệt tình của người dân mà hứa hẹn nhất định phải quay trở lại thành phố này.

    Người dân bình dị
    Người dân bình dị
    Luôn giữ hình ảnh vui vẻ, thân thiện
    Luôn giữ hình ảnh vui vẻ, thân thiện
  9. Đến với rạn Nam Ô, bạn sẽ có một bức ảnh hoàn hảo với đầy đủ ánh sáng, biển, sóng, đá cuội, và không gian tuyệt vời. Thật không ngoa khi giới trẻ Đà Nẵng còn bảo nhau chỉ cần đến nơi đây thì dù bạn có là gà mờ chụp ảnh như thế nào, điện thoại kém nét ra sao thì bạn vẫn sẽ có được những bức hình đẹp.
    Hãy xem các bức hình dưới đây và chứng thực nhé!
    Ảnh selfie của khách du lịch
    Ảnh selfie của khách du lịch
    Du khách luôn thích selfie tại đây
    Du khách luôn thích selfie tại đây
  10. Chi phí cho toàn bộ chuyến tham quan ở rạn Nam Ô hoàn toàn rẻ, nếu không nói là quá rẻ. Không hề có thu phí vào cửa, khách du lịch chỉ cần tốn 2.000 đồng giữ xe là có thể ung dung bước vào. Thức ăn biển vô cùng phong phú nhưng lại có giá rất rẻ, so với các thành phố biển khác thì đến nơi đây bạn có thể ăn thả ga mà không hề lo sợ về giá cả. Một đĩa ốc hút chỉ có giá từ 15.000 đến 30.000 đồng tùy đĩa to hay nhỏ, một đĩa cá nục hấp với đầy đủ bánh tráng, rau sống, nước mắm có giá 60.000 đồng cho một nhóm người ăn...

    Dễ dàng đáp ứng nhu cầu chi phí với các bạn học sinh sinh viên
    Dễ dàng đáp ứng nhu cầu chi phí với các bạn học sinh sinh viên
    Các nhóm học sinh sinh viên dễ dàng đi tham quan
    Các nhóm học sinh sinh viên dễ dàng đi tham quan
  11. Rạn Nam Ô được biết đến là nơi có nhiều góc ảnh đáng giá nên chuyện chụp ảnh cưới ở đây đã không còn xa lạ. Không những tiết kiệm chi phí, chụp ảnh cưới tại rạn Nam Ô còn giúp các đôi trẻ có những bộ ảnh kỉ niệm để đời tuyệt đẹp. Đối với các du khách ưa thích sự mạo hiểm, có thể men theo triền đá sát núi mà lên đến những điểm có hòn đá cao, cách mặt đất có thể là 4 - 6 mét, để có thể đưa vào khung hình cưới toàn bộ cảnh non biển rộng khắp, hút vào tầm mắt hàng trăm mét bãi cát trắng cũng như ngoài khơi xa.


    Ngoài ra đối với các khách du lịch ưa thích sự lãng mạn, có thể chụp lúc hoàng hôn và bình minh đẹp nhất, bởi nơi đây là một trong những nơi đón ánh nắng đầu tiên và cuối cùng trong ngày, lại có cảnh quan vô cùng rộng rãi để thỏa sức nhìn mặt trời lên xuống ngoài mặt biển.

    Ảnh cưới chụp tại rạn Nam Ô
    Ảnh cưới chụp tại rạn Nam Ô
    Địa điểm cực kì lý tưởng để chụp ảnh cưới
    Địa điểm cực kì lý tưởng để chụp ảnh cưới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy