Top 10 Lí do tuyệt vời nhất thu hút bạn đến với Đài Loan du lịch

Vũ Việt 82 0 Báo lỗi

Đài Loan là đất nước không còn xa lạ gì với chúng ta, mặc dù với diện tích không lớn tuy nhiên nơi đây lại chứa đựng rất nhiều thú vị đặc biệt là du lịch. Xứ ... xem thêm...

  1. Với những bạn yêu thích thời trang thì đây sẽ là điểm đến tuyệt vời, thỏa sức để các bạn có thể lựa chọn cho mình những bộ cánh bắt mắt, dễ thương mà giá cả lại rất "hạt dẻ". Thêm vào đó nơi đây với phong cách bán hàng độc đáo và mới mẻ, chủ cửa hàng luôn biết cách để tạo sự thu hút với những chiêu trò "câu khách" đặc trưng với phương châm "mua nhiều giảm giá" nên luôn tạo ra cho khách cảm giác thích thú. Vậy không có lí do gì để bạn bỏ lỡ cơ hội này đúng không? Hãy đến và trải nghiệm thôi nào! Chợ đêm Ximending hút hồn không ít bạn trẻ tới tham quan và khám phá. Bạn sẽ được tản bộ ngắm nhìn gian hàng trong bầu không khí tự nhiên, thoáng mát mà không hề bị gò bó như những khu phố mua sắm khác. Trang phục áo quần ở Tây Môn Đình mang nhiều phong cách khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây. Nếu là một tín đồ thời trang hẳn không thể bỏ qua địa điểm lý tưởng này để sắm cho mình những bộ cánh mới đầy phong cách.


    Chợ đêm Shilin (Sỹ Lâm) là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất, nằm ở quận Shilin. Đây không chỉ là chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương, mà còn là một điểm đến thu hút du khách nước ngoài. Shilin nổi tiếng với hàng loạt các các món ăn truyền thống của Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu, cũng như các mặt hàng quần áo thời trang. Hầu hết các cửa hàng nằm ở trong tòa nhà, nhưng bạn cũng có thể thấy rất nhiều cửa hiệu và quầy hàng dọc trên đường phố hay chợ đêm Huaxi là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và vô cùng nổi tiếng với những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn. Rượu máu rắn và mật rắn, súp rắn là những món chủ lực được rất nhiều khách hàng yêu cầu. Ngoài ra những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Huaxi là súp mực ống, súp thịt lợn, mì lươn và nhiều món ngon khác nữa.

    Các khu chợ đêm với các mặt hàng thời trang giá rẻ
    Các khu chợ đêm với các mặt hàng thời trang giá rẻ
    Các khu chợ đêm với các mặt hàng thời trang giá rẻ
    Các khu chợ đêm với các mặt hàng thời trang giá rẻ

  2. Núi Hehuan và Ali là hai ngọn núi với những cảnh đẹp tuyệt hảo ở Đài Loan, tạo cho du khách những cảm giác "lâng lâng" như đang ở trên mây xanh mỗi buổi sáng hoàng hôn khi đứng trên đỉnh núi này. Những người đã từng tới đây kể rằng bạn hãy ít nhất cố gắng dậy sớm một lần để leo bộ lên đỉnh núi, bầu trời xanh ngát với những lớp sương che phủ bồng bềnh lơ lửng như đang "vui đùa" cùng nhau buổi sớm mai chắc chắn sẽ đem lại sự thích thú tột cùng với bạn đó. Hãy thử và cảm nhận nhé.


    Núi thì ở đâu cũng có, nhưng núi đẹp đến mức khiến người ta như lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh thì chắc chắn không thể thiếu vắng Đài Loan. Ai trót đam mê kiểu du lịch trải nghiệm thì nên cân nhắc tìm đường chinh phục địa điểm này ngay hôm nay thôi! Đến với núi Hehuan và Ali - hai ngọn núi được đánh cao ởi nhiều trang du lịch nổi tiếng với những địa điểm ngắm cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Được ngắm hoàng hôn với nửa kia của mình trên ngọn nũi lãng mạn và hùng vĩ này thì cứ gọi là đỉnh của đỉnh.

    Ngắm hoàng hôn trên hai ngọn núi đẹp tựa bồng lai
    Ngắm hoàng hôn trên hai ngọn núi đẹp tựa bồng lai
    Ngắm hoàng hôn trên hai ngọn núi đẹp tựa bồng lai
    Ngắm hoàng hôn trên hai ngọn núi đẹp tựa bồng lai
  3. Bạn là người thích phiêu lưu? Vậy tại sao không dành cho mình một chuyến đi đến Đài Loan để khám phá những điều bí ẩn của vùng đất này. Đặc biệt khi tới đây bạn sẽ có được sự "ủng hộ" đắc lực của hệ thống "tàu điện ngầm" để thỏa sức di chuyển từ vùng này đến vùng khác trong khi giá cả cho những chuyến tàu này lại rất rẻ. Thông thường các bạn đi du lịch xa rất khó khăn trong việc lựa chọn phương tiện để đi lại tại đó vì rất hay bị "chặt chém" với giá ở mức "trên trời", thì bây giờ bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tới Đài Loan, giá vé cho mỗi chuyến tàu điện chỉ vào khoảng 1 đô tương đương một ly trà sữa thôi bạn ạ. Đừng do dự gì nữa hãy sách ba lô lên và tự thưởng cho mình một hành trình nào.


    Với phương tiện tàu điện ngầm bạn có thể khám phá Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - khách du lịch Đài Bắc đam mê lịch sử văn hóa - Đây là một quảng trường rộng với một cổng thành lớn, hai bên có hai nhà hát lớn đậm nét kiến trúc Trung Hoa. Toà nhà chính là đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đồ sộ, ngói xanh, tường trắng tinh, phía trong là tượng Tưởng Giới Thạch và một số phòng triển lãm, cung cấp nhiều thông tin thú vị về Lịch sử Đài Loan. Các bạn trẻ khi du lịch Đài Loan tự túc nhất định không nên bỏ qua địa điểm này. Trước đây khu vực này vốn là một nhà máy sản xuất rượu, sau đó chính phủ đã cho cải tạo thành một khu vực dành cho nghệ sĩ trẻ sáng tạo nghệ thuật. Ở đây thường xuyên có các cuộc triển lãm, Flea Market, hoạt động nghệ thuật... rất đặc sắc.

    Ga tàu điện ngầm
    Ga tàu điện ngầm
    Tham quan khắp mọi ngóc ngách xứ Đài trên những chuyến tàu điện ngầm giá rẻ
    Tham quan khắp mọi ngóc ngách xứ Đài trên những chuyến tàu điện ngầm giá rẻ
  4. Đối với giới trẻ thậm chí cả những người trung tuổi hay những người già, thì một trong những nhu cầu hết sức cần thiết của họ hiện nay đó là truy cập vào web, mỗi người có mục đích khác nhau nhưng đa số là cập nhật những thông tin trên mạng xã hội và liên lạc với bạn bè là chính vậy thì wifi sẽ như cục nam châm có sức hút cực lớn rồi đúng không nào! Thay vì phải bỏ ra khá nhiều tiền để mua các loại sim tích hợp truy cập vào mạng, hơn thế các loại sim này sau khi hết tốc độ cao có thể truy cập nhưng tốc độ khá chậm rất dễ gây ra cảm giác khó chịu thì đến đây bạn có thể thoải mái vào web cả ngày mà không hề lo lắng đến chất lượng một chút nào, vì đã có cả một hệ thống wifi được lắp đặt ở mọi ngõ ngách để phục vụ tất cả mọi người rồi.


    Đài Loan đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp Wi-fi miễn phí cho đại đa số công dân và bây giờ tiếp tục mở rộng dịch vụ này cho tất cả khách du lịch nước ngoài. Mạng không dây iTaiwan của chính phủ chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2011. Đến nay, đã có 4400 hotspot tập trung ở những điểm du lịch, đầu mối giao thông, cơ sở văn hóa và văn phòng chính phủ trên quốc đảo này. Công dân Đài Loan chỉ cần đăng ký bằng số điện thoại địa phương và có thể dùng dịch vụ semi-fast 1 MBPS. Đối với du khách nước ngoài, những người thường gặp khó khăn về SIM, thì từ giờ, có thể sử dụng Wi-fi một cách dễ dàng hơn. Khách du lịch có thể đến Cục du lịch Đài Loan, xuất trình hộ chiếu để mở một tài khoản iTaiwan. Sau đó, thông qua tài khoản của mình để sử dụng Wi-fi trên các thiết bị di động. Hơn thế nữa, để tạo sự thuận tiện cho du khách, iTaiwan sẽ tự động chuyển vùng ở bốn khu vực. Như vậy, du khách vẫn có thể thoải mái dùng Wi-fi dù đang ở Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung hay Đài Nam.

    Hệ thống wifi miễn phí mọi nơi
    Hệ thống wifi miễn phí mọi nơi
    Hệ thống wifi miễn phí mọi nơi
    Hệ thống wifi miễn phí mọi nơi
  5. Khi du lịch tới vùng đất này bạn sẽ được tận hưởng những món ăn hết sức độc đáo, đó là sự kết hợp ngọt ngào giữa ẩm thực Trung Hoa với các món ăn của địa phương tạo nên những món thú vị không thể chê được. Có rất nhiều các món đặc sản của nơi này như kem tuyết, bánh bao áp chảo, phở Tân Trúc, thịt viên rán Chương Hóa, cơm lam... đều là những món ăn truyền thống của những người bản địa địa phương, đến đây chỉ lo hết tiền chứ không bao giờ lo bị đói, đồ ăn bạt ngàn tùy bạn lựa chọn theo khẩu vị của mình. Đây cũng là cách lý tưởng để bạn có thể khám phá văn hóa nơi này.


    Được xem là một trong những món ăn đường phố nức tiếng ở Đài Loan, bánh bao hàu sữa thường được bày bán ở các khu chợ đêm ẩm thực, điển hình như: chợ đêm Liuhe (Cao Hùng), Chợ đêm Thạch Lâm/Shilin (Đài Bắc)... Bánh bao hàu sữa chỉ đơn giản là sự kết hợp hương vị từ biển của hàu, vị béo từ trứng gà và chút hành lá. Sau đó được mang đi chiên vàng ươm cực hấp dẫn cho thêm một tý tương đen, giấm và sốt đặc biệt thôi cũng đã hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ. Món bắp nướng sốt là một trong nhứng món đặc trưng từ Đài Bắc, bắp được xiên và phủ lên nước sốt đặc biệt cực hấp dẫn và được nướng lên thơm phức.

    Thiên đường ẩm thực
    Thiên đường ẩm thực
    Thiên đường ẩm thực
    Thiên đường ẩm thực
  6. Đài Loan là vùng đất được thiên nhiên ban tặng rất nhiều các dòng suối nước nóng hoang dã, hoàn toàn tự nhiên với nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, nước trong tinh khiết như tô thêm vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này. Bạn cứ tưởng tượng khi đi tham qua cả một ngày mệt mỏi mà được đắm mình thả lỏng trong những dòng suối tuyệt vời như thế thì cảm giác ra sao? Chắc chắn sẽ rất thú vị phải không nào, hơn nữa lại hoàn toàn miễn phí bạn muốn tắm bao lâu cũng được, vừa tắm vừa ngắm cảnh vật hữu tình thử hỏi còn gì vui hơn!


    Suối nước nóng của Đài Loan rất đa dạng. Từ kiểu suối nước nóng lưu huỳnh đầy hơi nước như ở Beitou, cho đến những suối thiên nhiên mát lạnh nhưng rất thư giãn ở Su’ao thuộc bờ Tây Đài Loan. Ngoài ra, Đài Loan còn là nơi có 1 trong duy nhất 3 suối nước nóng muối trên thế giới, ngang hàng với Ý và Nhật Bản. Với việc hồi sinh của niềm đam mê suối nước nóng trong những năm gần đây, thì việc đi suối nước nóng dần trở nên phổ biến trong cộng đồng, và đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa người Đài Loan. Và tiện lợi nhất, là hiện có khá nhiều những resort suối nước nóng thực sự tuyệt vời mà chỉ cách trung tâm thành phố Đài Bắc một quãng đường ngắn mà thôi. Bạn có thể đến những resort này dễ dàng với chuyến đi trong một hoặc nửa ngày.

    Thỏa sức đắm mình trong những dòng suối nước nóng tự nhiên
    Thỏa sức đắm mình trong những dòng suối nước nóng tự nhiên
    Thỏa sức đắm mình trong những dòng suối nước nóng tự nhiên
    Thỏa sức đắm mình trong những dòng suối nước nóng tự nhiên
  7. Như muốn tạo thêm đường nét cùng với cảnh vật và con người nơi đây thêm phần hấp dẫn, dường như cả trời cao cũng muốn góp chút công sức của mình để ưu ái cho nơi đây tiết trời được dễ chịu quanh năm. Khi tới đây sẽ không còn lo lắng vì thời tiết nữa, bạn có thể đi vào bất kỳ mùa nào trong năm khi sắp xếp được công việc cũng được, bởi lẽ tới đây bạn hoàn toàn tận hưởng được sự nhẹ nhàng và thoải mái mà khí hậu mang lại, nó không quá nóng như mùa hè, không lạnh tới mức không dám ra đường của tiết trời mùa đông, một khí hậu ôn hòa và trong lành sẵn sàng phục vụ bạn trên hành trình tìm hiểu nét đẹp của Đài Loan. Thời tiết khí hậu Đài Loan vào mùa xuân, mùa thu, mùa đông và mùa hè đều có sự khác biệt rõ ràng. Cảnh vật nơi đây cũng thay đổi theo thời tiết, mùa xuân có hoa anh đào nở rộ, mùa thu có lá vàng lá đỏ. Vậy nếu đi du lịch Đài Loan vào mùa nào là đẹp nhất thì bạn nên tham khảo chia sẻ về thông tin thời tiết Đài Loan của Toplist nhé!


    Từ tháng 3 đến tháng 4, tiết trời mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ khoảng 17°C đến 25°C. Mùa xuân Đài Loan cũng là mùa của các lễ hội, đâu đâu cũng nhìn thấy mọi người đi du xuân trong không khí thật là vui nhộn. Thời tiết mùa xuân của Đài Loan đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tour du lịch đưa du khách đến với Đài Loan, họ đến Đài Loan để thưởng ngoạn tiết trời vào xuân, tham gia các dịp lễ hội, chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ khắp nơi. Từ tháng 10 đến tháng 11, nhiệt độ khoảng 22° C - 28° C, thời tiết mát mẻ, thường xuyên có nắng. Đây là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Đài Loan, đi du lịch Đài Loan vào mùa thu bạn sẽ cảm nhận được Đài Loan như được khoác lên mình bộ cánh vàng rực xen kẽ bởi tán lá phong đỏ. Vậy cũng không kém so với mùa xuân, mùa thu cũng là mùa đẹp nhất để đi du lịch Đài Loan. Từ tháng 12 đến tháng 2 nhiệt độ khoảng từ 10° C - 15° C. Thời tiết khí hậu tại Đài Nam sẽ ấm hơn so với thời tiết khí hậu tại Đài Bắc. Thời tiết mùa đông của Hàn Quốc sẽ diễn ra theo chu kỳ như sau. Không khí lạnh từ Trung Hoa Đại Lục thổi vào, khi gặp hơi ấm từ biển của Đài Loan thường diễn ra mưa, khi mưa xuống sẽ làm cho nhiệt độ giảm xuống trong vài ngày sau đó lại trở lại theo một vòng tuần hoàn như trên.

    Thời tiết Đài Loan dễ chịu quanh năm
    Thời tiết Đài Loan dễ chịu quanh năm
    Thời tiết Đài Loan dễ chịu quanh năm
    Thời tiết Đài Loan dễ chịu quanh năm
  8. Cửu Phần là làng đèn lồng đỏ độc đáo ở Đài Loan với nhiều kiến trúc cổ xưa với cảnh quan xinh đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan, thông thường tại đây tất cả các quán ven đường đều treo vô vàn đèn lồng đỏ tạo ra một không gian vô cùng ấm cúng, vừa lạ mắt vừa hấp dẫn vô cùng. Giữa cuộc sống nhiều tấp nập, bạn muốn tìm cho mình một không gian riêng, tận hưởng những thú vui của cuộc sống thì Cửu Phần sẽ là lựa chọn rất thú vị, giữa một khung cảnh tràn ngập ánh đèn bạn ngồi nhâm nhi một tách trà nóng ngẫm nghĩ về cuộc sống sẽ rất tuyệt vời. Theo truyền thống, người dân sẽ trang trí nhà cửa với những chiếc lồng đèn và trẻ con sẽ cầm lồng đèn đi dạo chơi trên phố vào buối tối. Việc thả đèn có ý nghĩa cầu nguyện, và người dân tin rằng lồng đèn càng bay cao, thì thượng đế sẽ nghe thấy lời cầu nguyện của họ.Cùng với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác, lễ hội đèn lồng ở Đài Loan là một sự kiện hàng năm được tổ chức để chúc mừng Tết Nguyên tiêu.

    Ở thời xưa, kết hợp với việc mừng năm mới, lễ hội này được kéo dài rất lâu có khi đến 45 ngày liên tiếp. Nhưng ngày nay, lễ hội chỉ diễn ra trong một tuần. Ngày nay, không chỉ riêng trẻ con, tất cả người dân Đài Loan thuộc mọi lữa tuổi đều cùng nhau tham gia các hoạt động chúc mừng lễ hội này như lễ thả đèn trời, bắn pháo hoa… và thưởng thức những món ăn đặc trưng của dịp lễ. Nếu có dịp đến Đài Loan đúng vào dịp lễ hội, bạn có thể thấy những lồng đèn lớn trang trí được bày trên khắp các con phố lớn hay những ngôi đền trong thành phố. Những chiếc đèn lồng truyền thống được làm bằng giấy, sáng bừng lên nhờ ngọn nến gài vào bên trong. Trước đêm mở đầu lễ hội, họ còn tổ chức diễu hành cùng với biểu diễn nghệ thuật truyền thống bắt đầu từ chiều và kéo dài đến đêm. Sau màn khai mạc sẽ là buổi trình diễn laze và bắn pháo hoa.

    Hòa mình vào thế giới lung linh sắc đèn lồng đỏ
    Hòa mình vào thế giới lung linh sắc đèn lồng đỏ
    Hòa mình vào thế giới lung linh sắc đèn lồng đỏ
    Hòa mình vào thế giới lung linh sắc đèn lồng đỏ
  9. Sau khi đã thỏa sức khám phá ở khu vực thành phố đông đúc bạn hoàn toàn có thể trở về những vùng quê yên ả để tận hưởng sự đẹp đẽ ôn hòa. Từ trung tâm thành phố Đài Bắc sẽ chỉ mất 30 phút để bạn lên xe về tới quê, rất là thuận tiện. Tới đây bạn có thể quên đi những mệt mỏi, thức dậy thật sớm đi ra những cánh đồng bát ngát, nghe tiếng chim hót, tiếng gà gáy, cùng người dân đi ra đồng, hái rau, câu cá, hòa mình vào cuộc sống những người bản địa nơi đây để thấy được những giá trị đích thực của cuộc sống, sẽ là những trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên.


    Đi trên những con đường quê ngập nắng, du khách sẽ được ngắm nhìn những bình nguyên xanh bất tận, điểm thêm đó là những bông hoa vàng óng. Con đường làng được lát đá được bao quanh bởi những hàng cây trĩu quả, những giàn hoa giăng cho đến những dây hoa leo bao phủ cả một góc tường nổi bật. Bên các bậu cửa của những ngôi nhà được điểm tô bởi những bông hoa xinh xắn, tạo nên một khung cảnh bình yên, hiền hòa. Những ngôi nhà ở đây không mọc san sát nhau như trên các khu phố và các thị trấn. Mỗi ngôi nhà đều có một mảnh vườn rộng lớn và những cánh đồng cỏ trải dài.

    Trở về với những đồng quê yên bình
    Trở về với những đồng quê yên bình
    Trở về với những đồng quê yên bình
    Trở về với những đồng quê yên bình
  10. Nếu so với Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản thì giá vé đến Đài Loan thuộc loại khá rẻ, nếu bạn chịu khó canh me vé thì chỉ mất khoảng 3 - 4 triệu tiền vé khứ hồi khi đi Đài Loan, ngồi trên máy bay khoảng 3h đồng hồ là bạn đã có thể đặt chân đến vùng đất mới rồi, rất nhiều điều thú vị đang đợi bạn ở phía trước. Hơn nữa hầu như tất cả các hãng máy bay đều có đường bay đến đất nước này cho nên rất thuận tiện và dễ dàng khi bạn đi mua vé. Giá vé máy bay đi Đài Loan cao hay thấp phụ thuộc vào từng thời điểm trong năm. Thông thường, vé máy bay sẽ có giá tăng cao vào mùa du lịch cao điểm và thấp dần vào các dịp du lịch thấp điểm trong năm tại Đài Loan.


    Đài Loan vẫn luôn mê hoặc du khách bởi những địa danh tươi đẹp, sơn thủy hữu tình, khí hậu ôn hòa cùng hệ thống ẩm thực đa dạng, độc đáo. Đặt chân đến đảo quốc này, bạn chắc chắn sẽ bị ngây ngất bởi những điều bình dị nhưng không kém phần thú vị, mới mẻ. Đài Loan hiện tại được du khách ưu ái gọi với cái tên là “vùng đất không ngừng”: không ngừng phát triển, không ngừng xinh đẹp và văn minh không ngừng… Có lẽ vì những lý do đó mà Đài Loan luôn nằm trong hàng top khi nhắc về những điểm du lịch độc đáo và cuốn hút. Để chinh phục hòn đảo xinh đẹp này, một chiếc vé máy bay giá rẻ là điều mà mọi du khách đều mong muốn.

    Vé máy bay cự rẻ và dễ mua
    Vé máy bay cự rẻ và dễ mua
    Vé máy bay cự rẻ và dễ mua
    Vé máy bay cự rẻ và dễ mua




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy