Top 10 Lí do "chính đáng" nhất khiến con gái không thích lấy chồng

Ngân JB 2370 0 Báo lỗi

Nhiều chàng tự hỏi rằng tại sao con gái thời nay lại ngại trong việc lấy chồng như vậy. Lý do gì khiến các nàng luôn tránh xa khi các chàng đụng chạm tới việc ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều cô gái đã trải qua mối tình 3 năm hay thậm chí là 5 năm nhưng tuyệt nhiên không cô nào muốn tiến đến hôn nhân? Tại sao vậy? Đơn giản là khi yêu nhau, các chàng chiều chuộng hết sức, lãng mạn hết sức nhưng khi lấy nhau rồi, lại chẳng còn được như thế nữa. Lúc yêu rất hợp nhưng khi lấy nhau rồi thì lại mâu thuẫn, cãi vã.


    Con gái đơn giản là không chịu được tổn thương, không chịu được việc về nhà chỉ làm việc một mình...Thế đấy, có vô vàn lí do mà con gái chẳng thích lấy chồng, nhất là đã được nghe rất nhiều câu chuyện từ những chị đã lập gia đình.

    Hôn nhân là nấm mồ tình yêu
    Hôn nhân là nấm mồ tình yêu
    Hôn nhân là nấm mồ tình yêu
    Hôn nhân là nấm mồ tình yêu

  2. Có rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng, cuộc sống hôn nhân là không công bằng với phụ nữ. Tại sao con trai và con gái cùng đi làm, nhưng khi về nhà lại chỉ có chị em phụ nữ làm việc nhà? Các ông chồng chỉ nằm gác chân lên ghế xem phim hay cũng chẳng chịu giúp vợ dọn việc nhà.


    So với thời còn độc thân thì cuộc sống hôn nhân khiến nhiều chị em sợ hãi. Tha hồ mua sắm, tụ tập với bạn bè giờ đã là quá khứ rồi. Còn đâu những chuyến đi chơi cùng bạn bè, những buổi tiệc thâu đêm vui vẻ với đám bạn thân. Chỉ nghĩ đến thôi đã khiến các nàng "chạy mất dép" rồi. Vì vậy, chẳng tội gì mà bán tự do cho hôn nhân, đó là những gì các nàng nghĩ.

    Sợ mất tự do
    Sợ mất tự do
    Sợ mất tự do
    Sợ mất tự do
  3. Nàng quá đam mê công việc và muốn toàn tâm toàn ý cho chúng. Nếu bây giờ kết hôn, nàng phải chia bớt thời gian cho gia đình và khó có thể thực hiện hết những mục tiêu đang hướng tới. Chưa nói đến yếu tố tài chính và kinh tế, hiện có nhiều chị em phấn đấu cho sự nghiệp của mình vì niềm đam mê. Chính những đam mê công việc này đã cuốn chị em xa rời suy nghĩ lập cho mình một "tổ ấm", bởi đơn giản là vì họ không có thời gian để hẹn hò, không có thời gian cho những thứ tình cảm cá nhân.


    Vì vậy, thay vì tìm cho mình một tổ ấm thì một số nàng nghĩ rằng, dành tiền để đi du lịch đây đó, đây đúng là suy nghĩ của các cô gái hiện đại.

    Đề cao sự nghiệp
    Đề cao sự nghiệp
    Đề cao sự nghiệp
    Đề cao sự nghiệp
  4. Có lẽ đây là lí do mà đa phần các chị em đều nghĩ tới khi tiến tới hôn nhân. Không ai có thể chắc rằng, người bạn đời của mình chung thủy với mình suốt đời vì hiện nay tỉ lệ đàn ông ngoại tình tăng chóng mặt. Các cô gái đã quá quen với việc bóc phốt hay các chị có chồng than vãn, khóc lóc hay đánh ghen khi các ông chồng ngoại tình. Đặc biệt sau khi sinh con thì việc lo lắng cho nhan sắc của mình bị già nua, lão hóa là chuyện đương nhiên. Vì vậy, các chị em càng lo sự chồng sẽ ngoại tình bất cứ lúc nào.


    Ngoài việc ngoại tình thì các chị em còn sợ lấy phải ông chồng vũ phu, cục tính. Khi yêu là thế, lãng mạn, chiều chuộng là thế nhưng khi lấy nhau rồi thì lãng mạn bay đâu mất, có khi còn "vung tay vung chân" với vợ. Vừa bị tổn thương về thể xác lẫn tinh thần như thế, thì chị em cho rằng, thà ở vậy còn hơn!

    Sợ lấy phải người chồng không tốt
    Sợ lấy phải người chồng không tốt
    Sợ lấy phải người chồng không tốt
    Sợ lấy phải người chồng không tốt
  5. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mãi là chủ đề muôn thuở, nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Có một số nàng thật may mắn khi được gả về gia đình có mẹ chồng tâm lí, thương con dâu.


    Nhưng không ít những chị em lại không được may mắn như vậy. Những xung đột về tính cách hay lối sống khiến mối quan hệ này lại càng thêm "khó thở". Vì vậy, thay vì đi vào "vết xe đổ" của các chị có gia đình, thì độc thân là lựa chọn tốt nhất của các nàng.

    ảnh minh họa
    ảnh minh họa
    Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu
    Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu
  6. Trong khi nhiều chị em không muốn kết hôn vì lo lắng về những hệ lụy có thể gặp sau khi kết hôn thì một số chị em khác lại "từ chối" chuyện hôn nhân đơn giản chỉ vì họ thích... sống độc thân. Chỉ đơn giản là họ thích đi du lịch với bạn bè, thích cuộc sống tự do tự tại và thích độc thân.


    Có thể vì lí do thích được làm công việc mình thích mà không bị kiểm soát, thích nấu những món ăn mình, tự do tự tại mà chẳng sợ ai phàn nàn. Những phụ nữ này thường rất tự lập và kiểm soát bản thân rất tốt nên họ có thể làm chủ cuộc sống của mình một cách đầy tự tin. Vì vậy, đừng ai hỏi họ tại sao không chịu lấy chồng đi, họ sẽ không thích đâu!

    Thích sống độc thân
    Thích sống độc thân
    Thích sống độc thân
    Thích sống độc thân
  7. Ngày nay, tỉ lệ kết hôn sớm ngày càng tăng. Nhưng bên cạnh đó, số phụ nữ vẫn sống một mình cũng tăng theo cho dù tuổi đời của họ không còn trẻ. Rất nhiều người trong số họ không chịu kết hôn chỉ vì lo lắng đến nguy cơ ly hôn về sau này. Đặc biệt, đối với những phụ nữ có tính nhạy cảm hoặc những chị em sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn thì tâm lý này càng phổ biến.


    Do được chứng kiến những mảnh đời không mấy hạnh phúc của người thân, bạn bè... hoặc chứng kiến nhiều trường hợp phụ nữ phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân nên họ trở nên thu mình, sợ một ngày bản thân cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy và bị tổn thương. Và lựa chọn cuối cùng của họ là nói "không" với hôn nhân để không phải đối phó với những đau khổ trong tương lai.

    Bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn
    Bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn
    Bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn
    Bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn
  8. Bất kì một sự ràng buộc mang tính pháp luật nào cũng đều gắn liền với trách nhiệm và áp lực. Hôn nhân cũng không ngoại lệ. Cho dù hai người trong cuộc có thoải mái đến đâu đi nữa thì cũng không thể phủ nhận một điều rằng đã là gia đình thì những người trong đó phải có trách nhiệm với nhau. Điều này vô tình lại tạo ra các áp lực cho nhiều chị em vì có thể từ trước đến hay họ chưa từng phải gánh bất kì trọng trách nào như vậy.


    Ngay cả đến khi đã trưởng thành, họ chưa có tâm lý sẵn sàng cùng ai đó gánh vác chuyện gia đình, xây dựng hạnh phúc, đối nội đối ngoại, chưa đủ tự tin để trở thành người vợ, người mẹ hay người con dâu tốt... Vì vậy, họ còn chần chừ trong việc quyết định có kết hôn hay không.

    Lo lắng về các áp lực và trách nhiệm
    Lo lắng về các áp lực và trách nhiệm
    Lo lắng về các áp lực và trách nhiệm
    Lo lắng về các áp lực và trách nhiệm
  9. Đi du lịch không chỉ mở mang kiến thức mà còn khiến các cô gái nhìn thế giới, cuộc sống với con mắt khác. Đến một đất nước mới, xa lạ, tiếp xúc với nhiều nên văn hóa khác nhau. Đó thực sự là ước mơ của nhiều cô gái thời nay. Thế nhưng, nếu đã lấy chồng, rất khó để đi du lịch đây đó theo ý mình vì còn phải chăm lo cho gia đình. Thế nên đây là một trong số nhiều lý do khiến nhiều cô gái trẻ không muốn lập gia đình.

    Thích đi du lịch
    Thích đi du lịch
    Thích đi du lịch
    Thích đi du lịch
  10. Trong suy nghĩ của không ít chị em, lấy chồng cũng đồng nghĩa với việc chị em ngoài lo toan việc ở cơ quan về nhà còn phải chăm lo hàng trăm công việc nhà khác, từ nấu ăn, giặt giũ, quét dọn, phục vụ chồng, nuôi con… Phụ nữ hiện đại không phải cả ngày chỉ có mỗi việc ở nhà nội trợ, họ còn có việc ở cơ quan, có bạn bè và nhiều mối quan hệ khác. Nhưng khi lấy chồng thì việc nhà gần như vẫn phải quán xuyến hết, bởi rất ít ông chồng chịu xắn tay áo chia sẻ việc nhà với vợ.

    Lấy chồng cũng đồng nghĩa với việc chị em ngoài lo toan việc ở cơ quan về nhà còn phải chăm lo hàng trăm công việc nhà khác, từ nấu ăn, giặt giũ, quét dọn, phục vụ chồng, nuôi con… Chị em thường nói đùa với nhau rằng, lấy chồng rồi chẳng khác gì “osin cao cấp”.

    Không muốn làm “osin cao cấp”
    Không muốn làm “osin cao cấp”
    Không muốn làm “osin cao cấp”
    Không muốn làm “osin cao cấp”



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy