Top 10 Cách tốt nhất để con gái vực dậy bản thân sau cú sốc chia tay

Mai Tuyet Nguyen 218 0 Báo lỗi

Không có tình yêu nào là vĩnh cửu nên dù bạn có một tình yêu đẹp như thế nào thì đôi khi bạn cũng phải đối mặt với cú sốc chia tay. Mặc dù biết rằng "chia tay ... xem thêm...

  1. Bạn muốn quên nửa kia của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Đừng bao giờ nhốt mình trong phòng kín, hay lang thang những nơi chứa đầy kỉ niệm của hai người sẽ khiến bạn suy sụp hơn và không sao thoát ra khỏi mớ tâm trạng hỗn độn đó. Cách tốt nhất cho bạn là hãy dành thời gian làm đẹp cho bản thân.


    Có thể đi spa chăm sóc da, đi cắt làm lại một kiểu tóc mới, đi tập Gym để sở hữu một vóc dáng lí tưởng,... Nói chung bạn hãy làm đẹp cho bản thân, khiến bản thân mình tươi mới, cách tốt nhất giúp bạn rũ bỏ hình ảnh ủ rũ, nhàm chán của mình và đó cũng là một cách khiến bạn vui vẻ, tự tin hơn.

    Làm mình đẹp hơn là cách để tâm trạng bạn thoải mái
    Làm mình đẹp hơn là cách để tâm trạng bạn thoải mái
    Làm đẹp cho bản thân
    Làm đẹp cho bản thân

  2. Có nhiều điều bạn mơ ước, khát khao làm nhưng chưa thể thực hiện được. Có thể trước đây vì tình yêu bạn không có thời gian dành cho việc đó thì đây chính là lúc thích hợp nhất để bạn thực hiện những ước mơ và dự định đang còn dang dở của mình.


    Nếu bạn đã từng thích tham gia một khóa nấu ăn, học thanh nhạc, làm bánh, trang điểm... thì tất cả đang chờ bạn thực hiện. Khi được làm những điều mình thích sẽ giúp bạn có thêm niềm vui, đam mê, kinh nghiệm mới và đặc biệt bạn sẽ chẳng còn thời gian để nghĩ về những gì đã qua, chẳng có thời gian nghĩ về một tình yêu đã cũ nữa.

    Làm những điều mình thích
    Làm những điều mình thích
    Học trang điểm
    Học trang điểm
  3. Thời gian này không phải là lúc thích hợp để bạn một mình, đừng bao giờ đi chơi, đi ăn hay đi dạo một mình. Điều đó sẽ khiến bạn càng ủ rũ khi nhớ về người xưa và kỉ niệm của hai người mà thôi. Hãy gọi điện, gặp gỡ giao lưu với bạn bè, người thân. Có họ ở bên cạnh bạn sẽ có được niềm vui, không còn trải qua cảm giác trống trải nữa.


    Hãy tụ tập vui chơi với họ bởi người thân và bạn bè của bạn chính là những người sẽ không khiến bạn tổn thương và tìm lại nụ cười cho bạn.

    Gặp gỡ bạn bè tránh sự trống trải
    Gặp gỡ bạn bè tránh sự trống trải
    Gặp gỡ người thân, bạn bè
    Gặp gỡ người thân, bạn bè
  4. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng thực sự mua sắm là một cách xả stress cực kì hiệu quả luôn. Niềm vui khi mua sắm được những thứ mình thích sẽ khiến bạn thay đổi được tâm trạng ủ dột, cảm thấy thích thú và thư giãn.


    Đừng ngần ngại hãy rộng rãi một chút để mua niềm vui cho chính bản thân nhưng mua sắm cũng có chừng mực thôi. Hãy mua những thứ mình thích và có ích cho mình chứ đừng mua rồi về vứt một xó sẽ khiến túi tiền bạn thâm hụt vô lí đó.

    Mua sắm là thú vui thư giãn hữu ích
    Mua sắm là thú vui thư giãn hữu ích
    Mua sắm
    Mua sắm
  5. Cách tốt nhất để quên không phải là ngừng nhớ bởi vì đúng như người ta nói "cố quên là sẽ nhớ" mà tốt nhất là hãy dũng cảm đối mặt "cố nhớ để mà quên". Hãy đừng ngần ngại khi xem lại những bức hình của cả hai, đừng ngần ngại khi viết cho người cũ một lá thư, một cuốn nhật kí về tất cả những gì bạn nhớ về họ nhưng không phải cho họ biết mà hãy đốt đi như là một cách để bạn xóa họ trong một phần kí ức của mình. Cách đó có thể khiến bạn khóc nhiều khi gợi nhớ kỉ niệm xưa nhưng cũng là cách sau đó sẽ khiến lòng bạn vơi nhẹ đi rất nhiều.


    Có một câu chuyện nghe hơi buồn cười nhưng lại có lí từ người bạn thân của tôi. Cô ấy nói rằng sau chia tay cô ấy ngồi và liệt kê tất cả những điểm xấu của người yêu cũ ra và cuối cùng cô ấy nhận ra "hóa ra anh ta chẳng tốt đẹp gì" và đó là cách cô ấy quên anh ta nhanh chóng hơn.

    Viết về kỉ niệm cũ và đốt đi
    Viết về kỉ niệm cũ và đốt đi
    Viết tất cả những gì bạn nhớ về người cũ và đốt đi
    Viết tất cả những gì bạn nhớ về người cũ và đốt đi
  6. Top 6

    Ngủ

    Nghe chừng đơn giản quá phải không nào nhưng đó cũng là một cách hữu hiệu để bạn thấy nhẹ nhàng hơn sau chia tay. Tầm quan trọng của giấc ngủ là giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần và đối phó với cảm xúc sau khi chia tay. Vì vậy, bạn nên ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ thậm chí bạn cũng có thể ngủ nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe tinh thần.


    Hãy dành thời gian của mình cho việc ngủ thay vì nghĩ linh tinh thì hãy ngủ một giấc đúng nghĩa. Không nghĩ ngợi nhiều, không buồn bã nhiều hãy ngủ thật sâu và khi bạn tỉnh dậy bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và yên bình hơn rất nhiều đó.


    Theo Webmd, bạn nên tránh thức khuya vì điều này sẽ làm bạn thường xuyên phải đối mặt với những cơn nhức đầu triền miên. Tình trạng thiếu ngủ còn khiến tinh thần sa sút và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác như tiểu đường, béo phì…

    Ngủ giúp quên đi dễ dàng
    Ngủ giúp quên đi dễ dàng
    Ngủ
    Ngủ
  7. Không gian sống xung quanh bạn chứa đầy kỉ niệm của hai người. Nơi đâu bạn cũng nhìn thấy những kỉ niệm thì cách tốt nhất chính là hãy dọn dẹp và trang trí lại phòng ốc của mình. Có thể sắp xếp lại đồ đạc, thay giấy dán tường, treo một bức tranh mới hay tặng cho bản thân mình một lọ hoa tươi.


    Khi bạn thay đổi không gian sống bạn sẽ bận rộn không còn thời gian nghỉ ngơi nhiều, bạn sẽ được sống trong một môi trường mới phần nào xóa đi kỉ niệm cũ và chắc chắn không gian sống đẹp đẽ hơn sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng cho cơ thể đó.

    Làm mới không gian sống
    Làm mới không gian sống
    Làm mới không gian sống
    Làm mới không gian sống
  8. Trong khi bạn đang trải qua một cuộc chia tay, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là giữ cho bản thân luôn bận rộn. Làm sạch phòng của bạn, ở lại văn phòng làm việc lâu hơn và lên kế hoạch cho một dự án mà bạn đã muốn làm từ lâu. Hãy tích cực tìm niềm vui trong công việc và nỗ lực làm việc hết mình để được khen thưởng hoặc tăng lương. Nếu bạn cứ để mình rảnh rỗi quá nhiều thì bạn sẽ dễ nghĩ về chuyện cũ, làm cho quá trình chữa bệnh sẽ lâu dài và khó khăn hơn nhiều đấy.


    Dù bạn đang đi học hay đi làm thì nếu quỹ thời gian của bạn còn nhiều thời gian dư thừa thì lúc này hãy tìm thêm cho mình một công việc làm thêm. Làm việc gì đó bạn thích vừa là cách để bạn lấp đầy khoảng thời gian dư thừa để nghĩ về những việc linh tinh, là cách để bạn kiếm thêm thu nhập và gặp gỡ làm quen với những người bạn mới.

    Làm thêm kiếm thu nhập và giết thời gian
    Làm thêm kiếm thu nhập và giết thời gian
    Tìm một công việc làm thêm
    Tìm một công việc làm thêm
  9. Đi đến một vùng đất mới để khám phá những điều mới mẻ, đi đến những địa điểm bạn thích giúp cho bạn tìm lại được nhiều niềm vui. Đi du lịch chính là cách để bạn thư giãn, khám phá và trải nghiệm. Nếu không có điều kiện để đi xa thì hãy đi một địa điểm nào đó để nghỉ ngơi, trải nghiệm và làm quen.


    Nếu được bạn có thể đến các trung tâm bảo trợ làm các công việc thiện nguyện và chơi với trẻ con bạn sẽ thấy cuộc sống này còn nhiều điều bổ ích, vui vẻ để bạn khám phá và chia sẻ và hóa ra chia tay đâu phải việc gì đó ghê gớm lắm đâu.

    Du lịch tìm niềm vui mới
    Du lịch tìm niềm vui mới
    Đi du lịch
    Đi du lịch
  10. Một mẹo hữu ích hậu tan vỡ tình yêu là bạn nên rời xa Internet. Bởi nếu hai người đã yêu nhau lâu dài thì chắc từng có nhiều tin nhắn, mail qua lại với các lời lẽ yêu thương. Đừng cố gắng mở các cửa sổ chat cũ hay các mail đó để đọc lại và chìm đắm trong nỗi day dứt. Cũng đừng tìm đến các bài viết về tình yêu hay xem ảnh các cặp đôi đang yêu nhau say đắm trên Facebook. Chúng chỉ làm cho bạn thêm buồn và so sánh bản thân mình với người khác - điều cấm kỵ vào lúc này đấy.


    Mạng xã hội cũng sẽ khiến tâm trạng của bạn xao nhãng khi bạn tò mò về cuộc sống của ai đó sau chia tay. Nếu có thể hãy tránh xa mạng xã hội vào lúc này để cho tâm hồn đỡ bị khuấy đảo nhé.

    Tránh xa mạng xã hội vì nó sẽ khiến tâm trạng bạn tồi tệ hơn
    Tránh xa mạng xã hội vì nó sẽ khiến tâm trạng bạn tồi tệ hơn
    Tránh xa mạng xã hội
    Tránh xa mạng xã hội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy