Top 10 Cách đơn giản giúp bạn tự hoàn thiện bản thân

Ngân Hà 1929 0 Báo lỗi

“Không ai sinh ra đã hoàn hảo”. Mỗi người khi sinh ra có những khiếm khuyết cần khắc phục và rất nhiều điều mới mẻ để học. Cuộc sống là một chuỗi những sự ... xem thêm...

  1. Công việc chính là nguồn gốc cho tương lai, cuộc sống của bạn. Bạn nên xác định rằng: không có công việc nào là thấp hèn. Công việc chính là việc bỏ công sức lao động, vì vậy bạn không nên suy nghĩ tiêu cực, mặc cảm về công việc đó mà cần có sự yêu thích. Một khi yêu thích, bạn sẽ có cảm hứng để làm, kết quả công việc sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là nền tảng cho việc tăng thu nhập hay bước tiến mới về vị trí làm việc của bạn sau này.


    Bạn chắc chắn đã nghe ở đâu đó rất nhiều lần rằng "nếu bạn làm những gì bạn yêu thích, bạn sẽ không bao giờ nghĩ là mình đang phải làm việc". Khi bạn tìm ra được phần việc mà bạn thích làm và làm tốt, nó sẽ hé lộ đam mê của bạn. Một khi bạn đã dò tìm ra đam mê của mình, thì bạn cần dành thời gian tập trung phát triển, trau dồi cho đam mê đó sau khi đã hoàn thành các phần việc của mình.

    Yêu thích công việc hiện tại.
    Yêu thích công việc hiện tại.
    Khi bạn tìm ra được phần việc mà bạn thích làm và làm tốt, nó sẽ hé lộ đam mê của bạn.
    Khi bạn tìm ra được phần việc mà bạn thích làm và làm tốt, nó sẽ hé lộ đam mê của bạn.

  2. Bạn là một người cầu toàn, thích an phận, luôn được bọc trong lớp vỏ an toàn. Tại sao bạn không vứt vỏ bọc đó đi và bước ra ngoài cuộc sống để học hỏi, khám phá những điều mới mẻ từ cuộc sống xung quanh. Đó có thể là việc bạn phát hiện ra một quán ăn ngon, một nơi đọc sách lý tưởng… Cuộc sống bên ngoài luôn náo nhiệt, muôn vàn điều thú vị mà bạn cần học hỏi. Thay vì chỉ ngồi trong khuôn viên nhỏ hẹp của mình, bạn hãy tự khám phá những điều mới để cảm nhận cuộc sống này thật đáng sống biết bao.


    Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.


    Thường xuyên học những điều mới.
    Thường xuyên học những điều mới.
    Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị.
    Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị.
  3. Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm mà luôn có những biến cố, thử thách. Và đôi khi cuộc sống đặt bạn vào những hoàn cảnh trớ trêu. Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực.


    Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê. Bạn nên chấp nhận nó như một điều hiển nhiên. “Trong cái rủi lại có cái may”, đôi khi cần cảm ơn vì trải qua biến cố ta biết được cái gì là quan trọng với mình. Nếu suy nghĩ tích cực bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, vấn đề cũng sẽ được giải quyết êm xuôi, không quá nặng nề.

    Thay đổi suy nghĩ theo chiều hướng tích cực.
    Thay đổi suy nghĩ theo chiều hướng tích cực.
    Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.
    Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.
  4. Ai đó đã từng nói rằng: thời gian qua đi sẽ không trở lại bao giờ. Đôi lúc, bạn cảm thấy tuổi xuân ngày càng vơi đi mà chưa làm được việc gì. Một ngày chỉ ăn, ngủ, đi làm, thời gian thừa thải sẽ dẫn đến sự nhàm chán, khiến bạn uể oải, mất dần sức sống.


    Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho không sống hoài, sống phí. Vậy thì tại sao bạn lại để phí thời gian một cách vô lý để rồi đến khi tiếc nuối muộn màng? Ngay từ bây giờ, bạn nên sắp xếp lại thời gian, lập cho mình thời gian biểu thích hợp.


    Lúc nào cũng phải giữ một bảng phân chia thời gian chính bên cạnh mình, dán các bản photo lên bàn hoặc tủ lạnh… và có những điều chỉnh cho thích hợp nếu cần thiết. Khi bạn đã có được kinh nghiệm trong việc viết thời gian biểu cho một tuần theo cách này thì việc quản lý thời gian của bạn cũng sẽ trở thành một thói quen thường xuyên và hết sức dễ dàng. Sẽ là một ý hay nếu bạn mở rộng lịch của mình cho các thành viên khác trong gia đình. Dành ra một vài phút vào tối Chủ Nhật để viết thời gian biểu cho tuần sau sẽ giúp bạn có được một lối sống thật hiệu quả.

    Phân bổ thời gian hợp lý.
    Phân bổ thời gian hợp lý.
    Đừng để công việc khiến bạn quá mệt mỏi nhé
    Đừng để công việc khiến bạn quá mệt mỏi nhé
  5. “Sống là cho, đâu chỉ nhận của riêng mình”. Khi cho đi một điều tốt đẹp, điều bạn nhận lại sẽ nhiều hơn thế. Việc giúp đỡ mọi người đôi khi chỉ là một hành động nhỏ nhặt, không quan trọng phải là việc lớn hay nhiều tiền mới có thể thực hiện được. Mỗi một việc bạn làm đều đem lại sự hữu ích cho cuộc đời. Một ánh mắt trao đi, một nụ cười ở lại.


    Những người thành công không bao giờ là người co cụm trong vỏ ốc của chính mình mà họ là người biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ. Xây dựng một mạng lưới mối quan hệ bền vững trở thành một trong những bí quyết nổi bật của người thành công. Nhờ đó, họ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ nhiều người cũng như giúp ích trong công việc của mình.


    Giang rộng đôi tay giúp đỡ mọi người.
    Giang rộng đôi tay giúp đỡ mọi người.
    Những người thành công không bao giờ là người co cụm trong vỏ ốc của chính mình mà họ là người biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ
    Những người thành công không bao giờ là người co cụm trong vỏ ốc của chính mình mà họ là người biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ
  6. Để được lương hay tìm được công việc có mức lương cao, bạn cần có những lợi thế vượt trội hơn đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. Và nếu là người thường xuyên tập thể dục, bạn sẽ được rèn luyện các tố chất vượt trội sau đây của những người thành công:


    • Kiên trì theo đuổi mục tiêu: Những người luyện tập thể dục thường xuyên rất giỏi trong việc lập kế hoạch, vạch ra mục tiêu và bắt tay vào hành động. Nhờ ý thức tập luyện này, bạn sẽ có khả năng theo đuổi những gì mình đặt ra và không từ bỏ kế hoạch của bản thân.
    • Làm việc rất chăm chỉ: Những người siêng luyện tập cũng làm việc chăm chỉ và nhất quán để có thể đạt được những gì mà họ đã đặt ra. Chính khả năng này và tâm thế sẵn sàng sẽ thúc đẩy bạn tập trung cao độ vào công việc.
    • Có thái độ sống tích cực: Luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tự tin vào bản thân, có mục tiêu rõ ràng và không ngại thử thách. Bạn cũng hòa đồng hơn và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.
    Đi bộ giúp đầu óc thư thái.
    Đi bộ giúp đầu óc thư thái.
    Tập thể thao vào buổi sáng
    Tập thể thao vào buổi sáng
  7. Bạn là tổng hòa của tất cả những mối quan hệ bạn có trong đời. Từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, chúng ta có rất nhiều mối quan hệ, từ trong gia đình ra ngoài xã hội. Bạn thân, người yêu, gia đình… là những người tuyệt vời nhất với bạn. Họ luôn bên cạnh để động viên, ủng hộ bạn trong mọi công việc. Có những sự việc bạn cần tâm sự để nhẹ nhàng hơn nhưng bạn cần cân nhắc: việc này nên chia sẻ với ai là thích hợp. Họ sẽ cho bạn những ý kiến mà đôi khi người trong cuộc không tìm ra được câu trả lời.


    Trong cuộc sống, ai cũng cần ít nhất một điểm tựa, điểm tựa đó là niềm tin, sự kì vọng, mục đích, tình yêu… Một điểm tựa vững chắc sẽ giúp ta đối đầu với thử thách, gian nan, vượt qua vất vả của tinh thần và đi qua khó khăn của cuộc đời dễ dàng hơn. Mỗi con người trong cuộc đời đều cần có những điểm tựa. Đó là nơi ta tìm về mỗi lần thất bại, là nơi nâng ta mỗi khi ta gục ngã, là người cho ta niềm tin để ta tiếp tục sống.

    Có một người bạn để tâm sự.
    Có một người bạn để tâm sự.
    Bạn thân, người yêu, gia đình… là những người tuyệt vời nhất với bạn.
    Bạn thân, người yêu, gia đình… là những người tuyệt vời nhất với bạn.
  8. Cuộc sống bận rộn, nhiều lo toan khiến bạn chịu những áp lực rất lớn. Thế nên hãy dành thời gian để yêu thương và tự chăm sóc bản thân, đây là điều rất cần thiết. Bởi vì, có một thực tế giản đơn là nếu bạn không biết chăm sóc bản thân thì cũng không thể chăm sóc tốt cho người khác.

    Khi bạn chưa yêu thương bản thân, sẽ có rất nhiều chuyện không thoải mái xảy đến với bạn. Khi bạn không cho bản thân những điều tốt nhất, bạn chưa trân trọng những điều tốt đẹp của mình, không tự tin là mình tuyệt vời, bạn sẽ thu hút những người không tốt đến cuộc đời mình hoặc mối quan hệ ấy sẽ thường xuyên không ổn định.

    Đó cũng chính là việc chăm sóc sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả. Yêu chiều, trân trọng bản thân là nền tảng cho mọi công việc, giúp bạn có đủ năng lượng, tạo hứng khởi và sự tươi trẻ.

    Chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mỗi ngày.
    Chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mỗi ngày.
    Có sức khỏe là có tất cả
    Có sức khỏe là có tất cả
  9. Tuân thủ quy định về giờ giấc trong công việc cũng như trong các buổi hẹn cũng đồng nghĩa với việc bạn là một người sống có nguyên tắc. Nếu bạn đến trễ, người muốn gặp bạn phải chờ đợi, điều này khiến họ chán nản, không hài lòng; cá nhân bạn cũng có cảm giác ngại ngùng, mất đi sự tự tin.


    Thói quen đúng giờ không chỉ tạo nên thế mạnh cạnh tranh mà còn thể hiện được văn minh ứng xử nữa. Trong một cuộc hẹn hay đàm phán, việc đến sớm hơn một chút có thể khiến bạn mệt mỏi vì phải chờ đợi, nhưng đến muộn thì thật tệ hại, vì “cuộc chơi” có thể đã tàn, mọi thứ đã xong xuôi chỉ sau một cái gật đầu hay một cú click chuột. Và cái giá phải trả cho vài phút trễ hẹn đôi khi là quá đắt so với những gì bạn có. Vì vậy trong mọi trường hợp điều tối kị là không nên trễ giờ.

    Đúng giờ trong các buổi hẹn.
    Đúng giờ trong các buổi hẹn.
    Trong mọi trường hợp điều tối kị là không nên trễ giờ.
    Trong mọi trường hợp điều tối kị là không nên trễ giờ.
  10. Trong cuộc sống tồn tại những người không có chính kiến. Họ chẳng bao giờ có chính kiến về bất kì điều gì và không thể đưa ra quyết định. Họ không bao giờ tranh luận một cách thẳng thắn và luôn bảo thủ nếu vấn đề đang tranh luận. Họ thờ ơ với một thế giới đầy những thứ mới mẻ cần phải khám phá. Lãnh đạm giết chúng ta một cách âm thầm. Hãy tìm cho mình một đam mê và thực hiện nó, kể cả khi bạn không được trả tiền.

    Trong mọi hoàn cảnh, công việc đều cần chính kiến của cá nhân. Việc đưa ra ý kiến riêng của bản thân giúp bạn khẳng định mình, không phải khi nào cũng thực hiện theo sự sắp đặt của người khác. Đừng làm một cây tầm gửi mà hãy như cây xương rồng luôn kiên định trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Đưa ra chính kiến của bản thân.
    Đưa ra chính kiến của bản thân.
    Trong mọi hoàn cảnh, công việc đều cần chính kiến của cá nhân.
    Trong mọi hoàn cảnh, công việc đều cần chính kiến của cá nhân.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy