Top 10 Thao tác đơn giản giúp bạn mạnh khỏe, sống lâu

Bà Già Đau Khổ 582 0 Báo lỗi

Chỉ bằng một số thao tác đơn giản, không mất tiền, không cần máy tập, có thể làm ở bất kỳ đâu, bạn sẽ có một sức khỏe dồi dào. Nếu bạn muốn khỏe mạnh, chỉ cần ... xem thêm...

  1. Trên đầu của con người có 40 huyệt quan trọng, 10 vùng kích thích đặc biệt của cơ thể, 12 kinh lạc cũng xuất phát ở đây.

    "Chải đầu" bằng 10 đầu ngón tay, tức là xoa bóp, kích thích các huyệt và gốc kinh lạc. Nó có tác dụng lưu thông khí huyết, điều dưỡng thần kinh đại não, tăng trí nhớ, làm chậm lão hóa, sảng khoái, tai thính, mắt sáng, da hồng hào, giảm các triệu chứng mệt mỏi, mất ngủ, phiền não.

    "Chải đầu" bằng 10 ngón tay
    Hàng ngày "chải đầu" 500 lần bằng 10 đầu ngón tay

  2. Huyệt "dũng tuyền" nằm ở chỗ lõm gan bàn chân của con người. Chân có 19 cơ, 33 khớp, 26 đốt xương, hơn 50 dây chằng, 60 huyệt, 500.000 huyết quản, 40.000 tuyến mồ hôi, có phản xạ với các bộ phận trong người. Tuy nhiên, bàn chân ở xa tim nên sức đề kháng yếu, là nơi dễ phát sinh bệnh tật. Vì vậy, sau khi tắm xong, để tăng thân nhiệt, cân bằng âm dương, tăng lưu thông máu ở chi dưới, bài tiết độc tố, giảm căng cơ bắp, bớt mệt mỏi, tinh mắt, lợi gan, dễ đại tiện, giúp tiêu hóa tốt và trị các chứng đau đầu, mất ngủ, cao huyết áp, tê dại 4 chi, sinh lý kém, bạn nên xoa bóp huyệt "dũng tuyền". Huyệt này các lương y thường gọi là huyệt "trường thọ".

    Chà xát huyệt dũng tuyền
    Chà xát huyệt dũng tuyền
    Huyệt dũng tuyền
  3. Trong nước bọt có nhiều chất bổ ích như vitamin B, chất hữu cơ, đạm, canxi, muối, magiê, albumin... Nước bọt được tiết ra từ miệng, sau đó, qua cổ họng, sẽ xuống đến gan, thận. Nó tập trung ở vùng rốn rồi chuyển hóa thành tinh khí, có tác dụng tốt với dạ dày, thận, nách, ngũ tạng. Nước bọt có tác dụng cầm máu nhanh, giúp tiêu hóa, diệt vi khuẩn, làm chắc răng, làm mềm huyết quản, tiêu độc và phòng chống ung thư một cách hiệu nghiệm.

    Theo viện y học Hoa Kỳ, một số tác nhân gây ung thư đã bị tiêu hủy ngay sau khi tiếp xúc với nước bọt trong khoảng 30 giây. Vì vậy, lời khuyên cho mọi người là phải nhai thật kỹ mỗi miếng đến 30 lần để phòng tránh ung thư. Theo các nhà dưỡng sinh, họ coi nước bọt là "nước thần", là nước "vàng", nước "bạc" để chống ung thư.

    Nuốt nước bọt
    Nuốt nước bọt
    Nuốt nước bọt mỗi ngày 300 lần
  4. Thoạt nghe việc co nhúm hậu môn là việc rất buồn cười, nhưng nó lại có tác dụng rất tốt. Nó giúp cho các cơ xung quanh hậu môn luôn hoạt động tăng lưu thông máu và phòng chữa các chứng trĩ nội, trĩ ngoại, viêm ruột mãn tính, táo bón, viêm và tổn thương da hậu môn. Việc co nhúm hậu môn mỗi ngày rất lợi cho sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi. Thỉnh thoảng nên co nhúm hậu môn nhiều lần. Sau khi đại tiện khoảng 1 đến 2 phút, các bạn nên thực hiện co nhúm hậu môn khoảng 2 đến 3 phút để nhanh chóng phục hồi cơ năng hậu môn.

    Cách làm: Hãy thả lỏng toàn thân, tay để sát hai bên đùi, lưỡi đặt vào trong vòm họng trên, sau đó, phối hợp giữa hít vào với co nhúm hậu môn, nên nín thở rồi thở ra chậm, thả lỏng toàn thân.

    Hình ảnh trĩ nội, trĩ ngoại
    Hình ảnh trĩ nội, trĩ ngoại
    Co nhúm hậu môn mỗi ngày 100 lần
  5. Tai của con người có liên quan tới thận, 49 huyệt trên tai liên quan đến lục phủ ngũ tạng và 12 kinh lạc. Vì vậy, tai được coi như hình tượng thu nhỏ của toàn thân. Nếu kiên trì thực hiện đều đặn một thời gian sẽ giúp cho kích thích hoạt khí, tăng tuần hoàn máu, lưu thông kinh lạc, cân bằng âm dương, điều chỉnh lục phủ ngũ tạng.

    Phương pháp kéo tai dưỡng sinh: Đầu tiên, tay phải vòng qua đỉnh đầu kéo tai trái lên đỉnh đầu 14 lần, sau đó, đổi tay, dùng tay trái kéo tai phải lên đỉnh đầu cũng 14 lần.

    Kéo tai hàng ngày 14 lần
    Kéo tai hàng ngày 14 lần
    Kéo tai hàng ngày 14 lần
  6. Nếu máu trong cơ thể con người không được lưu thông hoặc không cấp đủ lượng cần thiết cho các bộ phận thì sẽ sinh ra hàng trăm thứ bệnh như thần kinh bất ổn, sắc thái kém, suy nhược thần kinh. Vì vậy, hàng ngày các bạn nên vặn mình thường xuyên để máu lưu thông.

    Khi vặn mình, hai tay phải giơ cao, cột sống thẳng, lồng ngực nở to, nghiêng người, kéo căng cơ để được nhiều oxi. Sau đó, thả đều khí CO2. Động tác này không những giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng mà còn làm cho con người cảm thấy phấn chấn tinh thần, thúc đẩy mạch máu lưu thông, điều chỉnh cột sống và cân đối ngoại hình.

    Vặn người
    Vặn người
    Vặn mình hàng ngày
  7. Bụng con người là cung thành của lục phủ ngũ tạng, là nơi phát nguồn khí huyết âm dương. Nếu bạn thường xuyên xoa bụng sẽ làm lưu thông máu, bổ dưỡng thần kinh, tăng nhu động cho dạ dày và ruột. Xoa bụng hàng ngày giúp chữa trị táo bón, tổn thương dạ dày, đầy hơi, viêm tuyến tiền liệt, di tinh, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tiêu mỡ thừa để giảm béo.Bạn có thể xoa bụng nhiều hay ít là tùy thể trạng của mỗi người.

    Đầu tiên, hãy dùng tay phải xoa bụng trên theo chiều kim đồng hồ, sau đó, lùi xuống xung quanh vùng rốn. Tiếp theo, bạn hãy đổi tay trái, cũng làm như vậy theo chiều ngược lại, bạn cũng không nhất thiết phải xoay tròn, bạn có thể xoa lên, xoa xuống sang phải, sang trái. Bụng là vị trí của ngũ tạng và có nhiều kinh lạc. Bạn không nên xoa bụng khi đang nó, đói, viêm ruột hoặc đau bụng.

    Xoa bụng hàng ngày
    Xoa bụng hàng ngày
    Xoa bụng hàng ngày 120 lần
  8. Hai hàm răng cắn vào nhau theo một tiết tấu lặp đi lặp lại là một phép dưỡng sinh rất tốt, có tác dụng cân bằng âm dương, lưu thông khí huyết và kinh lạc, bảo vệ chân răng và men răng, tăng lượng tiết nước bọt, bổ sung dinh dưỡng, làm răng chắc đẹp, nâng cao tính kháng khuẩn và làm chậm quá trình móm ở người già.

    Cách làm: Đầu tiên, miệng bạn hơi mím, tinh thần thật sảng khoái, hai hàm răng cắn vào nhau lúc mạnh, lúc yếu theo một tiết điệu có ổn định.

    Tập cắn răng vào nhau
    Tập cắn răng vào nhau
    Hai hàm răng cắn vào nhau mỗi ngày 300 lần
  9. Theo các nhà nghiên cứu về thể chất và sinh lý học, tập ngồi xổm có thể làm cho các cơ trên cơ thể con người đều được luyện tập. Đối với người già, tập ngồi xổm là cách phòng ngừa bệnh tốt nhất. Tập ngồi xổm thường xuyên 5 phút cũng tương đương đi bộ 1 tiếng. Nó giúp cho khớp và xương chắc khỏe, tăng cường sức mạnh của cơ bắp, giúp cải thiện chức năng thành mạch máu, giúp giảm mỡ máu, thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm béo và làm cho tinh thần thoải mái.

    Khi tập ngồi xổm, các cơ ở bụng, đùi và mông đều bị ép chặt, huyết dịch ở chân nhanh chóng dồn về tim, giúp lưu thông máu về tim và phổi, không khí cũng vào phổi tăng lên.

    Tập ngồi xổm
    Tập ngồi xổm
    Tập ngồi xổm
  10. Theo các chuyên gia, nhai nuốt chậm có tác dụng hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất và kiểm soát được cân nặng. Nhai là một phần không thể thiếu của hệ tiêu hóa. Nếu bạn nhai càng kỹ thì thức ăn sẽ được tiêu hóa đúng cách, sẽ không bị đầy hơi hoặc bị đường huyết cao. Các chất dinh dưỡng cũng được hấp thụ dễ dàng hơn khi được nhai kỹ. Ngoài ra, nhai kỹ cũng làm chậm tiến độ ăn uống nên giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Bạn hãy nhai từ 15 đến 30 lần tùy từng loại thức ăn. Theo các chuyên gia, nhai kỹ đến khoảng 30 lần có thể giúp phòng chống ung thư hiệu quả.

    Nhai nuốt chậm
    Nhai nuốt chậm
    Nhai nuốt chậm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy