Top 10 Loại cây dễ chăm sóc nhất có thể sống sót dù có hoặc không có bạn

Hoàng Ngô 192 0 Báo lỗi

Ngoài việc mang lại cho ngôi nhà của chúng ta một cái nhìn nghệ thuật hơn, việc trồng cây trong nhà cũng có những lợi ích như giảm căng thẳng và tăng năng suất ... xem thêm...

  1. Đặt ở đâu: Đặt cây xương rồng Giáng sinh ở nơi có ánh sáng tốt nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Là một loài cây đẹp mắt trang trí trong dịp lễ, xương rồng Giáng Sinh (tên khoa học là Schlumbergera hoặc Zygocactus thường nở hoa trong dịp lễ Giáng Sinh hoặc Phục Sinh nếu được chăm sóc đúng cách. Một tháng trước lễ Giáng Sinh, bạn có thể quan sát thấy những búp lá bắt đầu nhú lên. Chóp lá mỗi ngày một đậm màu hơn cho đến khi nụ hoa hình thành. Vào dịp Giáng Sinh, tựa như có phép màu, những nụ hoa bỗng chốc biến thành những đóa hoa tuyệt đẹp, góp phần tô điểm cho mùa lễ hội với sắc màu và vẻ ấm áp của nó.


    Tưới nước: Bạn chỉ nên tưới nước khi phần trên cùng của đất khô hoàn toàn. Bản thân cây rất khó chết, nhưng nếu bạn muốn cây xương rồng Giáng sinh trưởng thành nở hoa đúng dịp lễ, bạn có thể cần thực hiện thêm một số bước trong mùa thu, chẳng hạn như đặt nó trong phòng tối ít nhất 12 giờ một ngày.

    Cây xương rồng Giáng sinh thực sự rất bắt mắt và quan trọng là cực kì dễ chăm sóc
    Cây xương rồng Giáng sinh thực sự rất bắt mắt và quan trọng là cực kì dễ chăm sóc
    Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây xương rồng Giáng sinh

  2. Đặt ở đâu: Đặt cây cà phê của bạn gần cửa sổ có rèm che hoặc bóng râm.


    Tưới nước: Ít nhất một lần một tuần và giữ cho đất không bị khô hoàn toàn. Trong số các giống cây cà phê, coffea arabica là thích hợp nhất để trồng trong nhà. Cây cà phê rất cứng và đẹp, và vâng, cuối cùng chúng có thể tạo ra hạt cà phê, mặc dù nó có thể không đủ cho việc pha cà phê của chúng ta.

    Coffea arabica toát lên vẻ cứng cáp và vững vàng
    Coffea arabica toát lên vẻ cứng cáp và vững vàng
    Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của coffea arabica
  3. Đặt ở đâu: Đặt cây cầu nguyện trong phòng sáng sủa, nhưng tránh ánh nắng trực tiếp.


    Tưới Nước: Những cây này không thích khô và thích đất ẩm (nhưng không được tưới quá nhiều). Nó được gọi là cây cầu nguyện vì nó vươn lá thẳng đứng vào ban đêm, và nó có thể trông giống như những chiếc lá đang xếp lại với nhau, như thể nó đang cầu nguyện. Loại cây cầu nguyện này thích môi trường ẩm ướt, vì vậy nếu thời tiết hơi khô, bạn có thể để một thùng nước gần cây để cây thoát hơi nước giúp tăng độ ẩm.

    Cây cầu nguyện toét lên vẻ đẹp thân thiện và bình yên
    Cây cầu nguyện toét lên vẻ đẹp thân thiện và bình yên
    Hướng dẫn cách trồng Cây cầu nguyện dễ nhất
  4. Đặt nó ở đâu: Đặt cây pho mát Thụy Sĩ trong phòng có ánh sáng mặt trời gián tiếp hoặc ở nơi mà ánh sáng mặt trời được lọc bằng màn che.


    Tưới nước: Mỗi tuần một lần, và ít thường xuyên hơn vào mùa thu và mùa đông. Cây pho mát Thụy Sĩ hoặc Monstera deliciosa phát triển mạnh trong môi trường có độ ẩm cao, nhưng không sao với điều kiện trong nhà khô ráo. Nếu được quan tâm nhiều và chăm sóc tốt, lá của nó có thể phát triển rộng tới 3 feet.

    Vẻ đẹp mảnh mai của Cây pho mát Thụy Sĩ
    Vẻ đẹp mảnh mai của Cây pho mát Thụy Sĩ
    Hướng dẫn cách trồng Cây pho mát Thụy Sĩ
  5. Đặt nó ở đâu: Cây Lan bướm đêm thích ở gần bậu cửa sổ sáng vừa phải hoặc một môi trường tương tự.


    Tưới nước: 7 đến 10 ngày một lần. Lan bướm đêm thường nở vào cuối mùa đông cho đến thời điểm mùa xuân. Chúng có thể mất hoa khi mùa chuyển sang mùa hè, nhưng đừng lo lắng, điều này là bình thường. Lan cần được giữ trong chậu có khả năng thoát nước tốt.

    Một vẻ đẹp bí ẩn của cây Lan bướm đêm
    Một vẻ đẹp bí ẩn của cây Lan bướm đêm
    Cùng xem qua cách trồng và chăm sóc Lan bướm đêm
  6. Đặt nó ở đâu: Cây Inchplant thích những nơi có bóng râm một phần, nhưng không sao với những nơi có nắng nếu đất được giữ ẩm.


    Tưới nước: Khoảng hai lần một tuần, và ít thường xuyên hơn vào mùa đông. Cấy ghép cây Inchplant khá bền và khó bị chết, miễn là chúng được tiếp xúc ổn định với ánh sáng mặt trời. Chúng cũng ổn với độ ẩm trung bình trong nhà và thường thích nhiệt độ ấm hơn.

    Vẻ đẹp huyền bí và tinh tế của cây Inchplant
    Vẻ đẹp huyền bí và tinh tế của cây Inchplant
    Hướng dẫn cách trồng cây Inchplant
  7. Đặt nó ở đâu: Đặt cây bromeliads cách xa cửa sổ vài feet, tránh ánh nắng trực tiếp.


    Tưới nước: 3 đến 4 tuần một lần, và 5 tuần một lần trong mùa đông. Mặc dù chúng đánh giá cao môi trường ẩm ướt, nhưng cây bìm bịp thực sự có khả năng chịu hạn tốt. Điều này giúp cây bromeliads dễ dàng chăm sóc hơn so với các loại cây khác. Nếu nhà bạn rất ẩm ướt, bạn có thể chọn chậu đất sét hoặc đất nung, vì chúng có thể hút thêm độ ẩm. Nếu không, bạn có thể đặt chúng vào chậu nhựa có lỗ thoát nước.

    Vẻ đẹp sặc sở của cây bromeliads khiến người khác mê mẩn vì nó
    Vẻ đẹp sặc sở của cây bromeliads khiến người khác mê mẩn vì nó
    Cùng chiêm ngưỡng qua vẻ đẹp độc đáo của cây bromeliads
  8. Đặt nó ở đâu: Cây Schefflera muốn được đặt trong một căn phòng đầy đủ ánh sáng với nhiều ánh sáng mặt trời gián tiếp.


    Tưới nước: Bạn có thể tưới nước mỗi tuần một lần, với lượng nước ít hơn vào mùa đông. Cây Schefflera còn được gọi là cây ô vì lá tạo thành hình chiếc ô. Những cây này không sao khi để một mình, nhưng không thích trồng khi quá ẩm ướt hoặc quá khô. Nếu bạn nhận thấy cây đang rụng lá, hãy kiểm tra đất vì nó có thể đã trở nên quá khô hoặc quá ướt.

    Tán là nhỏ và đều của Cây Schefflera thật sự đẹp
    Tán là nhỏ và đều của Cây Schefflera thật sự đẹp
    Cùng chiêm ngưỡng qua vẻ đẹp độc đáo của Cây Schefflera
  9. Đặt nó ở đâu: Đặt cây Hồng môn ở nơi ấm áp, có ánh sáng rực rỡ, tránh ánh nắng trực tiếp.


    Tưới nước: Thường xuyên vừa đủ để giữ cho đất ẩm nhưng không bị sũng nước. Khoảng nửa cốc nước mỗi tuần một lần. Cây Hồng môn có thể được bảo trì thấp, bổ sung nhiều màu sắc cho ngôi nhà của chúng ta. Chúng cũng có thể phát triển với ít ánh sáng mặt trời hơn, nhưng sẽ có ít hoa hơn và tốc độ tăng trưởng tổng thể của chúng sẽ chậm hơn. Nếu hoa tàn và bạn muốn loại bỏ chúng, bạn có thể chỉ cần cắt phần gốc của thân hoa gần với gốc của cây nhất.

    Vẻ đẹp mỏng manh và sặc sỡ của Cây Hồng môn
    Vẻ đẹp mỏng manh và sặc sỡ của Cây Hồng môn
    Cùng giải mã ý nghĩa phong thủy kì bí của Cây Hồng môn
  10. Đặt nó ở đâu: Dương xỉ Boston thích được đặt ở những nơi có ánh sáng mặt trời gián tiếp, nhưng có thể nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp miễn là nó không vào những giờ cao điểm trong ngày.


    Tưới Nước: Một hoặc hai lần một tuần với nước ấm. So với các loại dương xỉ khác, dương xỉ Boston được coi là dễ bảo quản hơn. Dương xỉ Boston không cần nhiều phân bón như vậy, và chúng chỉ cần bón một vài lần mỗi năm. Chúng cũng là những cây rất cứng cáp, vì vậy nếu bạn phát hiện ra rằng cây của mình gần như sắp chết, chỉ cần chăm sóc thêm một chút là nó sẽ trở lại bình thường ngay lập tức.

    Vừa dễ chăm sóc vừa mang vẻ đẹp rắn chắc của Dương xỉ Boston
    Vừa dễ chăm sóc vừa mang vẻ đẹp rắn chắc của Dương xỉ Boston
    Dương xỉ Boston được mạnh danh là máy lọc không khí của thiên nhiên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy