Top 7 Loại lens máy ảnh (ống kính) phổ biến nhất hiện nay

Sunny Day 76 0 Báo lỗi

Lens máy ảnh hay còn gọi là ống kính máy ảnh còn được các nhiếp ảnh gia coi đó là con mắt của những chiếc máy ảnh. Các tia sáng ngoài môi trường phải đi qua ... xem thêm...

  1. Lens kit là một trong những linh phụ kiện máy ảnh đi kèm theo khi bạn mua máy ảnh. Đặc biệt là Lens kit sẽ đi theo ống kính, thân máy SLR và DSLR. Hầu hết các thông số kỹ thuật của loại lens này đều nằm ở mức thấp. Lens kit thường được những người mới học nhiếp ảnh hay những người chưa biết kit máy ảnh là gì sử dụng. Một lens kit đi kèm thường sẽ là lens zoom để phù hợp nhu cầu của người sử dụng.


    Nếu biết tận dụng loại lens kit này người dùng vẫn có thể chụp được những bức ảnh mang hiệu quả cao. Để chụp ảnh phong cảnh khi sử dụng lens kit thì bạn phải chọn phông nền xa, hay phải có một khẩu độ tiêu cự nhất định. Chụp cận cảnh cùng tông nền xa sẽ giúp bạn có phông mềm mịn, có một bokeh đẹp.

    Lens Kit
    Lens Kit
    Lens Kit
    Lens Kit

  2. Lens tele là ống kính có tiêu cự dài và được sử dụng để đưa chủ thể và cảnh ở xa lại gần hơn. Ống kính này không nhất thiết phải là ống kính zoom - ống kính tele cũng có thể là ống kính một tiêu cự cố định. Ngoài ra, Len tele còn cho phép bạn phóng to đối tượng hoặc cảnh ở vị trí cách xa. Chúng nén chủ thể và hậu cảnh, vì vậy kích thước của chủ thể sẽ bị ảnh hưởng phần nào đó, điều này làm cho nền trông lớn hơn và gần hơn so với thực tế. Nếu bạn chụp với độ sâu trường ảnh nông với ống kính tele thì việc nén này sẽ cho bạn hiệu ứng bokeh lớn và mịn ở hậu cảnh.


    Việc sử dụng Lens Tele giúp cho các nhiếp ảnh gia thu được cảnh gần hơn mà không cần phải tiến lại gần đối tượng. Do kích thước và cách chế tạo tương đối phức tạp nên các ống kính trung bình đến siêu tele đều có giá tương đối đắt. Vì vậy trước khi mua, bạn nên tìm hiểu xem ống kính tele có thật sự cần thiết và phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.

    Lens Tele
    Lens Tele
    Lens Tele
    Lens Tele
  3. Ống kính Macro là ống kính dùng để chụp lấy nét đối tượng ở khoảng cách gần, thường cho phép tỷ lệ phóng đại là 1:1 (hay 1x). Điều đặc biệt là loại Lens Macro được thiết kế chuyên dành để lấy nét những bức ảnh chụp ở khoảng cách gần, những bức ảnh được chụp gần sẽ có độ sắc nét. Tuy nhiên với những đối tượng bình thường, được chụp ở một khoảng cách bình thường, nhiều ống kính Macro vẫn cho hiệu suất chụp ảnh sắc nét tuyệt vời.

    Khi sử dụng ống kính Macro, thường ảnh sẽ có độ sâu trường ảnh rất hẹp do có vùng bắt nét ảnh nhỏ, vì thế bạn nên chú ý điều chỉnh độ sâu trường ảnh để lấy được các chi tiết mong muốn bắt nét. Chụp ảnh Macro là bắt nét ảnh ở khoảng cách gần, dùng để chụp cận cảnh các đối tượng có kích thước nhỏ như cây cỏ, côn trùng,... Ảnh được chụp bằng ống kính Macro có thể phóng đại trên cảm biến ống kính tùy theo tỷ lệ quy định và có độ sắc nét cao.

    Lens Macro
    Lens Macro
    Lens Macro
    Lens Macro
  4. Lens Wide (Lens góc rộng) là công cụ lý tưởng để diễn tả độ sâu cũng như kích thước đối tượng trong kỹ thuật nhiếp ảnh. Do có khả năng bao quát một trường nhìn rất lớn, nên loại ống kính này tương đối khó sử dụng.


    Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, ống góc rộng - Lens Wide hay được sử dụng để tiếp cận gần đối tượng và tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, nhằm nhấn mạnh chủ thể. Đặc biệt là loại Lens này rất được dân du lịch ưa chuộng, do khả năng bao quát cảnh rất tốt và giảm hiện tượng lens flare đáng kể hơn so với những ống có tiêu cự dài. Bạn cũng có thể sử dụng loại ống này để chụp chân dung. Tuy nhiên, chúng thường gây ra lỗi phóng đại không đều hay làm méo mép ảnh, rất hữu dụng để nhấn mạnh chủ thể hoặc tạo những tác phẩm biếm họa hài hước.

    Lens Wide (Lens góc rộng)
    Lens Wide (Lens góc rộng)
    Lens Wide (Lens góc rộng)
    Lens Wide (Lens góc rộng)
  5. Lens Fixed (Lens Prime) được biết tới là loại lens có tiêu cự cố định với góc nhìn không thể thay đổi được – trừ khi bạn tự di chuyển bản thân mình đi. Khi sử dụng lens fixed thì bạn không thể phóng to hay thu nhỏ ảnh muốn chụp. Nói cách khác, lens fix là những lens không có khả năng zoom. Cách duy nhất để có một bức ảnh với vật thể to hơn là bạn di chuyển lại gần nó và để vật thể nhỏ hơn và thu được nhiều chi tiết trong khung hình hơn là bạn lùi lại để lấy khung lớn hơn. Hơn thế nữa, Lens Fixed (Lens Prime) có kích thước nhỏ gọn, ít thấu kính, chất lượng quang học tốt và đặc biệt cho hiệu ứng xóa phông rất đẹp.

    Lens Fixed (Lens Prime)
    Lens Fixed (Lens Prime)
    Lens Fixed (Lens Prime)
    Lens Fixed (Lens Prime)
  6. Ngược với Lens Fixed thì Lens Zoom là những lens có khả năng thay đổi độ dài tiêu cự trong một khoảng nhất định, một cách dễ hiểu thì lens zoom là lens có khả năng zoom, di chuyển các thành phần của ống kính ở bên trong để thay đổi những góc nhìn khác nhau. Ngày nay, hầu hết các lens có mặt trên thị trường đều có khả năng zoom. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ ảnh muốn chụp bằng cách xoay vòng zoom trên lens. Đối với loại Lens Zoom này thì bạn có thể phóng to hay thu nhỏ vật thể xuất hiện trong khung hình bằng cách xoay cùng chiều kim đồng hồ nếu muốn thu nhỏ vật thể và theo chiều ngược lại nếu muốn phóng to vật thể.

    Lens Zoom
    Lens Zoom
    Lens Zoom
    Lens Zoom
  7. Lens Fish Eye (Lens mắt cá) được đa số các nhà nhiếp ảnh ưa chuộng bởi nó được mệnh danh là loại ống kính góc siêu rộng. Theo đó, nó vốn được sản xuất để theo đuổi tầm nhìn toàn cảnh hoặc ảnh có hình cầu đặc biệt. Đặc biệt ống kính góc siêu rộng này có thể tạo ra hình ảnh mắt cá toàn khung với trường nhìn lên đến 180 độ hoặc ảnh chụp mắt cá tròn chưa từng thấy trên các dòng ống kính tiêu chuẩn thông thường


    Loại Lens Fish Eye này thường được sử dụng như khi chụp phần trung tâm của khung hình do nó ít bị ảnh hưởng bởi sự biến dạng hoặc khi chụp cận cảnh đối tượng. Mặc dù nhiều người dùng không thích hiệu ứng mắt cá vì họ không thích ảnh hưởng của sự biến dạng lên đối tượng của mình. Tuy nhiên khi nói đến loại ống kính có góc nhìn siêu rộng này, người ta vẫn đặc biệt chú ý đến khả năng biến dạng hình ảnh mà nó mang lại.

    Lens Fish Eye (Lens mắt cá)
    Lens Fish Eye (Lens mắt cá)
    Lens Fish Eye (Lens mắt cá)
    Lens Fish Eye (Lens mắt cá)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy