Top 10 loại mặt nạ từ tự nhiên giúp trắng sáng da hiệu quả nhất

Tịnh Khang 113 0 Báo lỗi

Làm trắng sáng da luôn là nhu cầu tất yếu của chị em phụ nữ. Da trắng giúp chị em chúng ta luôn trẻ trung, tự tin trong giao tiếp. Hơn thế ... xem thêm...

  1. Cà chua không còn xa lạ với mọi người, nhất là các chị em. Chúng ta biết đến cà chua như một loại thực phẩm làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được cà chua.

    Cách làm:


    Cách 1: Cà chua mua về bạn nên cất vào ngăn mát tủ lạnh, khi đắp lên da mặt sẽ mát và căn mịn hơn. Việc chúng ta cần làm là rửa sạch quả cà chua, dùng dao sạch cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt. Bạn cần giữ chúng trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Còn nữa

    còn nữa 2

    1. Cách 2: Còn có một cách nhanh hơn, bạn nào lười một chút thì chỉ cần cắt ra một lát, sau đó dùng lát mỏng đó thoa đều lên mặt, để đến sáng hôm sau rồi rửa lại. Cà chua chứa rất nhiều vitamin C, giúp da căn mịn và sáng màu hơn, hạn chế quá trình lão hóa da mặt.
    Cà chua giúp da sáng mịn, căn bóng
    Cà chua giúp da sáng mịn, căn bóng

  2. Khoai tây chứa rất nhiều chất có lợi cho da: vitamin, các khoáng chất và nhiều loại hóa chất thực vật...Khi chọn mua khoai tây, tốt nhất chúng ta nên chọn khoai tây Đà Lạt, củ không mọc mầm.


    Cách làm:


    Có hai loại mặt nạ khoai tây phổ biến:


    • Loại 1: Khoai tây sống: Bạn có thể gọt sạch vỏ rồi cắt lát mỏng đắp lên da. Cũng có thể ép lấy nước, sau đó dùng tăm bông thắm lên da. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.
    • Loại 2: Khoai tây + sữa tươi: Trong rất nhiều nghiên cứu, người ta nhận thấy khi luộc chín, hàm lượng vitamin trong khoai tây tăng cao hơn.
    1. Bạn cắt một phần đủ sử dụng rồi đem hấp chín.
    2. Còn nữa
    3. Sau đó tán nhuyễn rồi thêm một lượng nhỏ sữa tươi không đường để được một hỗn hợp sệt.
    4. Cất vào ngăn mát tủ lạnh một lúc, rồi dùng cọ quét đều lên da mặt.
    5. Khi mặt nạ hơi khô thì quét lớp tiếp theo.
    6. Cứ thế cho đến hết hỗn hợp.
    7. Tương tự như trên, đợi 20 phút sau rồi rửa mặt lại với nước sạch.
    8. Không chỉ sáng da, khoai tây còn có thể loại trừ tàn nhang, mụn trứng cá và những vùng da sạm màu, mang lại cho bạn làn da tươi mát trắng hồng rạng rỡ.
    Mặt nạ Khoai tây
    Mặt nạ Khoai tây
    1. Nghệ vàng từ lâu trong dân gian là một loại dược liệu chữa được nhiều loại bệnh. Trong ẩm thực, nghệ còn là một nguyên liệu quan trọng của nhiều món ăn. Thế nhưng ít ai biết ngoài lành sẹo nó còn được dùng để trị mụn và dưỡng trắng da. Trong nghệ chứa nhiều chất có lợi giúp kháng viêm, làm nhanh chóng liền sẹo, mờ vết thâm, ngăn ngừa lão hóa và trắng sáng da.
    • sdasdasda
    1. Cách làm: Tất cả bạn cần chuẩn bị chỉ là 2 muỗng cafe bột nghệ và 1 muỗng mật ong. Trộn đều lại và thoa lên da mặt. Để khoảng 20 phút là được. Hoặc cũng có thể dùng nghệ tươi giã nhuyễn. Mật ong cũng có tính kháng khuẩn, và hơn hết là dưỡng ẩm cho da cực tốt. Nghệ vàng kết hợp với mật ong vừa giúp da sáng màu vừa cân bằng độ ẩm.

    ádasdasda

    1. Mẹo nhỏ xóa vết vàng trên da do nghệ để lại: bạn rửa mặt bằng nước ấm, dùng khăn mềm lau hơi mạnh tay một tí thôi. Hoặc dùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường thoa lên. Vết vàng sẽ biến mất khi bạn rửa lại lần nữa.
    Nghệ và mật ong diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn cho da
    Nghệ và mật ong diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn cho da
  3. Ngạc nhiên không nào? Nếu như bạn đã quá quen thuộc với cà chua, dưa leo, khoai tây,... thì củ cải trắng lại xa lạ vô cùng. Nhưng nó rất có ích đấy. Củ cải trắng chứa nhiều vitamin C, vì thế nó giúp bạn ngăn ngừa các sắc tố sậm màu, để da có một màu trắng hồng. Hơn thế nữa, củ cải trắng còn giúp trị tàn nhang, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, củ cải trắng còn giúp tiêu hóa tốt, da của bạn sẽ sạch bóng và trắng mịn.


    Cách làm: Xay một củ cải rồi dùng nước thoa lên mặt. Kiên trì sử dụng sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ.

    Củ cải trắng làm sáng da, thổi bay mụn đầu đen, tàn nhang,...
    Củ cải trắng làm sáng da, thổi bay mụn đầu đen, tàn nhang,...
  4. Cần tây là loại nguyên liệu quen thuộc trong món ăn hàng ngày. Tuy nhiên dùng nó làm đẹp thì lại ít ai biết đến. Cần tây có nhiều khoáng chất giúp da khỏe mạnh và trắng hồng. Bạn hãy xay một ít lá cần tây. Sau đó thoa lên mặt rồi để khô. Rửa lại với nước, bạn sẽ thấy da mình mềm hẳn đi.


    Bạn cũng có thể kết hợp theo công thức sau:


    • 100gram cần tây
    • 1 thìa mật ong
    • 1 thìa cốt chanh

    Cách làm: Cần tây xay nhuyễn rồi trộn tất cả lại. Đắp lên mặt và những vùng da bị mụn đầu đen. Kiên trì vài lần, bạn sẽ phát hiện mụn đầu đen giảm hẳn đi, sạm da cũng không còn. Da mặt bạn sẽ mềm mại, sáng mịn hơn.

    Cần tây xóa mụn đầu đen, da trắng mịn màng
    Cần tây xóa mụn đầu đen, da trắng mịn màng
  5. Là thực phẩm chứa nhiều vitamin thiết yếu cho làn da, papain có trong đu đủ là chất tẩy sáng da cực tốt, lành tính và an toàn. Điều đặc biệt là enzyme có trong loại quả này có thể chữa trị làn da rám nắng, cháy nắng và sạm đen. Hơn nữa đu đủ cũng rất tốt để cải thiện các dấu hiệu lão hóa da.


    Cách làm: Xay nhuyễn đu đủ rồi trộn chung với một thìa dầu hạnh nhân hoặc dầu oliu sau đó đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

    Papain có trong đu đủ là chất tẩy sáng da cực tốt
    Papain có trong đu đủ là chất tẩy sáng da cực tốt
  6. Mật ong là sản phẩm hữu cơ tự nhiên cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất cho da, có khả năng làm ẩm, sạch da. Mật ong cũng giúp da chống lại các vi khuẩn và quá trình lão hóa do có chứa các chất chống oxy hóa.


    Táo có chứa nhiều caroten, magie, chất dinh dưỡng và vitamin C, có tác dụng trong việc giữ ẩm cho da và chống lão hóa. Mặt nạ táo, mật ong giúp da săn chắc và se lỗ chân lông, chống lão hóa, duy trì sự tươi trẻ cho làn da.


    Nguyên liệu:


    • 1 trái táo.
    • 1 muỗng cà phê mật ong.

    Cách làm: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn ¼ quả táo, sau đó trộn táo đã xay với 1 muỗng cà phê mật ong. Đắp lên mặt và giữ trong khoảng 20 phút và thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần.

    Mật ong là sản phẩm hữu cơ tự nhiên cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất cho da
    Mật ong là sản phẩm hữu cơ tự nhiên cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất cho da
  7. Dâu tây là một trong những loại trái cây chứa nhiều Vitamin và chất chống lão hóa, giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do. Khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn trong lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng và săn chắc, đây cũng là một trong những cách làm trắng tự nhiên.


    Nguyên liệu:


    • Dâu tây: 6 - 10 trái.
    • 1/2 hũ sữa chua không đường.

    Cách làm: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn dâu tây sao cho tỉ lệ dâu tây xay và sữa chua bằng nhau rồi cho ra chén, cho thêm sữa chua vào và trộn đều hỗn hợp. Bạn đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm, bạn nên dùng ít nhất 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Dâu tây là một trong những loại trái cây chứa nhiều Vitamin và chất chống lão hóa
    Dâu tây là một trong những loại trái cây chứa nhiều Vitamin và chất chống lão hóa
  8. Dưa leo là loại rau quả khá quen thuộc trong danh sách làm đẹp của phụ nữ, nó chứa nhiều Vitamin, chất sơ, nước và nhiều khoáng chất cần thiết cho da khô. Khi dùng trực tiếp dưa leo lên da sẽ cho bạn làn da mịn màng, ngăn tiến trình xuất hiện nếp nhăn.


    Nguyên liệu:


    • Dưa leo: 1 trái.
    • 1 muỗng cà phê bột yến mạch.
    • 1 muỗng cà phê sữa chua không đường.

    Cách làm: Lấy nước dưa leo bằng cách ép bằng máy ép hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước. Sau đó, cho bột yến mạch và sữa chua vào rồi trộn đều hỗn hợp đến khi thấy mịn. Bạn chỉ nên đắp khoảng 3 - 4 ngày trong tuần và đắp khoảng 20 phút.

    Dưa leo là loại rau quả khá quen thuộc trong danh sách làm đẹp của phụ nữ
    Dưa leo là loại rau quả khá quen thuộc trong danh sách làm đẹp của phụ nữ
  9. Trứng gà là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, nó rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, trứng gà còn chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng giúp cân bằng độ ẩm và trẻ hóa làn da.


    Lòng trắng trứng gà kết hợp với chanh sẽ giúp làm trắng da, trị da nhờn, mụn đầu đen và mụn trứng cá, còn lòng đỏ trứng két hợp với mật ong hoặc sữa tươi sẽ trở thành bài thuốc trị cho da khô và tóc hư tổn rất hiệu quả.


    Nguyên liệu:


    • 1 lòng đỏ trứng gà.
    • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

    Cách làm: Cho lòng đỏ trứng với mật ong và trộn đều rồi đắp khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm, đắp khoảng 3 ngày/ tuần.

    Lòng trắng trứng gà kết hợp với chanh sẽ giúp làm trắng da
    Lòng trắng trứng gà kết hợp với chanh sẽ giúp làm trắng da



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy