Top 8 Khung giờ “vàng” để chăm sóc da hiệu quả nhất

Bà Già Đau Khổ 2202 0 Báo lỗi

Làn da của chúng ta cũng có "đồng hồ sinh học" riêng giống như cơ thể. Bởi vậy, nếu nắm bắt được những quy tắc hoạt động của da, chúng ta sẽ biết cách chăm sóc ... xem thêm...

  1. Từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng là một trong những khung giờ vàng để các tín đồ mê làm đẹp chăm sóc làn da của mình. Adrenaline là một hormone căng thẳng, khi bạn ngủ thì hormone này giảm xuống nhưng khi thức dậy nó sẽ tăng lên, kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết tất cả các tạp chất trên da sau một đêm.


    Từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng: Mắt của bạn cũng bị sưng khi ngủ dậy do quá trình tích nước. Vì vậy, bạn nên áp dụng các loại mặt nạ giúp tăng cường tuần hoàn mắt, đẩy lùi các bọng dưới mắt, làm da săn chắc và tươi tắn hơn để đón chào một ngày mới. Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm độ ẩm cần thiết cho da làm cho da mềm mại hơn bởi vì lúc này các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường.

    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt
    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt
    Thoa kem dưỡng ẩm
    Thoa kem dưỡng ẩm

  2. Ánh nắng mặt trời từ 8 giờ đến 10 giờ sáng bắt đầu có hại có da. Bởi vì lúc này tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời có thể sẽ phá vỡ cấu trúc da, khiến cho da mất tính đàn hồi, các nếp nhăn và đồi mồi cũng dễ dàng hình thành. Nếu như bạn tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng với độ chống nắng phù hợp, tức là các loại da khác nhau nên chọn các loại kem chống nắng khác nhau.


    Đối với những bạn da dầu, nên chọn những sản phẩm chống nắng không có dầu (thường ghi chú trên bao bì sản phẩm là oil free). Kem chống nắng dạng xịt hay phun sương chỉ thích hợp với da khô. Từ 8 giờ sáng đến 10 giờ sáng là thời điểm bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ban ngày vì nó mang lại tác dụng cao nhất trong ngày.

    Thoa kem dưỡng
    Thoa kem dưỡng
    Thoa kem chống nắng
    Thoa kem chống nắng
  3. Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa là thời điểm các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, khiến cho da bị bóng nhờn, đặc biệt khu vực xung quanh mũi. Da vẫn sản xuất bã nhờn để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bạn nên loại bỏ hết lớp kem và trang điểm trên mặt, vì mỹ phẩm lúc này có thể kết hợp với dầu được tiết qua da, bịt kín các lỗ chân lông, gây mụn. Vì thế, đây là thời điểm bạn nên tẩy trang lớp trang điểm hiện tại bởi vì nếu không tẩy trang, lớp trang điểm này sẽ kết hợp với lớp mỡ và chất béo được đào thải qua da sẽ gây bít lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá.


    Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa cũng là thời điểm chất giảm đau (endorphins) trong cơ thể hoạt động ở mức cao nhất nên bạn có thể thực hiện tẩy lông. Lúc này, bạn có thể thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như mát-xa mặt, tẩy lông, xóa nếp nhăn, xăm lông mày, xăm đường viền mi...

    Thời điểm để tẩy trang lớp trang điểm hiện tại
    Thời điểm để tẩy trang lớp trang điểm hiện tại
    Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa
    Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa
  4. Từ 1 giờ đến 4 giờ chiều là thời điểm da bạn bước vào giai đoạn mệt mỏi, trở nên khô ráp và thiếu sức sống. Thời điểm này bạn nên dùng các loại mặt nạ hoặc các kem giúp da căng và dưỡng ẩm vì đây là thời điểm chúng phát huy hiệu quả nhất. Bạn nên dành khoảng 10 phút để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc để làn da không bị mệt mỏi và tránh các nếp nhăn hình thành.


    Vào khoảng 4 giờ chiều, đây là lúc chuẩn bị một ngày làm việc mệt mỏi, lúc này da cũng đã lên tiếng kêu than. Dù sắp cạn năng lượng nhưng bạn đừng quên rằng da cần được hồi phục sinh khí với những sản phẩm dưỡng cung cấp độ ẩm, dịu nhẹ, dễ hấp thu như các dạng nước dưỡng, kem dưỡng da ở dạng sữa nhé. Đừng quên việc cấp nước cho da bằng cách xịt khoáng, giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả nhất.

    Bạn nên dành khoảng 10 phút để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc để làn da không bị mệt mỏi và tránh các nếp nhăn hình thành.
    Bạn nên dành khoảng 10 phút để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc để làn da không bị mệt mỏi và tránh các nếp nhăn hình thành.
    Từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều
    Từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều
  5. Không phải tự nhiên mà chúng ta sở hữu được một làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe đẹp. Trong vô vàn bí kíp dưỡng da, thì yếu tố thời điểm là vấn đề bạn cần quan tâm và đầu tư. Mỗi thời điểm, da sẽ có những bí mật khác nhau cần bạn chiều chuộng đấy.


    Từ 4 giờ chiều đến 6 giờ tối là thời điểm các tuyến sản xuất dầu sẽ tăng gấp đôi so với các giờ khác trong ngày do nội tiết tố androgen (nội tiết tố sinh dục nam) tăng vào giữa buổi chiều. Trong khoảng thời gian này, hệ tuần hoàn hoạt động mạnh dần hơn, oxy trong máu cũng tăng lên, cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì thế bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu và giữ da mặt sạch để ngăn ngừa mụn. Nếu bạn có ý định đến chăm da tại các cơ sở làm đẹp, spa uy tín thì khoảng thời gian này là thời điểm vàng để phái đẹp chăm sóc làn da.

    Thời điểm này các bạn nữ nên đến các spa để chăm sóc da.
    Thời điểm này các bạn nữ nên đến các spa để chăm sóc da.
    Sử dụng giấy thấm dầu và giữ da mặt sạch để ngăn ngừa mụn.
    Sử dụng giấy thấm dầu và giữ da mặt sạch để ngăn ngừa mụn.
  6. Từ 6 giờ đến 8 giờ tối là thời điểm da bạn cần được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày tiếp xúc với điều hòa, khói bụi, mỹ phẩm. Sau một ngày tiếp xúc với điều hòa, khói bụi, mỹ phẩm, lúc này da bạn rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy để da bạn được “thở” hoàn toàn bằng lúc này nhé.


    Từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối là lúc các bước làm sạch nên được áp dụng triệt để, vì đây là thời điểm sau lúc tan tầm. Quan trọng nhất là hãy tẩy trang, rửa mặt ngay sau khi về đến nhà, đừng trì hoãn vì da sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường và sẽ xuất hiện mụn. Bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang, sau đó rửa sạch mặt và thoa thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Lúc này bạn có thể tập các bài tập massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn.

    Bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang, sau đó rửa sạch mặt và thoa thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông
    Bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang, sau đó rửa sạch mặt và thoa thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông
    Từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối
    Từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối
  7. Từ 10 giờ đến 5 giờ sáng là thời điểm các tế bào da bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục, tái tạo hoạt động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các tế bào da lúc này có khả năng hấp thụ các chất từ kem dưỡng nhanh hơn so với các thời gian khác trong ngày. Vì vậy, bạn nên chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có thành phần collagen để giúp da luôn tươi trẻ. Khi chúng ta ngủ, làn da được tái sinh và khắc phục những tổn thương.


    Do vậy bạn luôn nhớ phải dưỡng da trước khi đi ngủ. Trong khoảng 10 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau, các sản phẩm dưỡng da đều phát huy tác dụng được tốt nhất. Đừng quên ngủ sớm để làn da luôn khỏe mạnh và có một cơ thể tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới nhé.

    Bạn nên chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có thành phần collagen để giúp da luôn tươi trẻ.
    Bạn nên chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có thành phần collagen để giúp da luôn tươi trẻ.
    Từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng
    Từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng
  8. Đối với team nghiện chăm da, buổi tối cũng là thời điểm để yêu chiều bản thân. Sau bữa tối, bạn nhớ uống đủ nước để bổ sung độ ẩm cho da cũng như đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của cơ thể. Từ 20 - 23 giờ tối là giai đoạn chăm sóc cuối cùng cho làn da. Đây là khoảng thời gian các tế bào da đã thật sự bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, khôi phục và tái tạo làn da sau một ngày làm việc.


    Lúc này, các dưỡng chất sẽ được hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vì thế, chăm da trong khoảng thoảng gian từ 20 - 23 giờ tối chính là lựa chọn sáng suốt, đặc biệt là các bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần collagen hoặc tế bào gốc cho việc phục hồi, tái tạo làn da và chống oxy hóa. Sau khi apply các sản phẩm chăm sóc, nuôi dưỡng da, nạn cũng đừng quên các bài tập massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn nhé.

    Từ 20 - 23 giờ tối
    Từ 20 - 23 giờ tối
    Từ 20 - 23 giờ tối
    Từ 20 - 23 giờ tối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy