Top 12 Loại tinh dầu chống muỗi hiệu quả nhất bạn nên sử dụng

Nobi Ta 606 0 Báo lỗi

Phòng chống muỗi luôn là một trong những vấn đề lớn mà bạn cần đối phó. Khi bị muỗi đốt bạn không chỉ khó chịu mà thậm chí còn nguy hiểm đến sức khỏe vì các ... xem thêm...

  1. Trong các loại cây, sả là loại cây đuổi muỗi có tác dụng nhất, lại dễ mua và giá thành rẻ. Tinh dầu sả có mùi hương đậm hơn cây sả thường, do đó sẽ có hiệu quả đuổi muỗi tốt hơn. Hương tinh dầu lại dễ chịu, bạn có thể chấm ở vài điểm trên người để bảo vệ bản thân khỏi muỗi đốt. Sả có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng.


    Do vậy, tinh đầu sả được dùng như một loại kem chống côn trùng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà của mình và mùi hương của sả sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn.

    Tinh dầu sả
    Tinh dầu sả
    Tinh dầu sả
    Tinh dầu sả

  2. Đây là loại tinh dầu được sử dụng từ những năm 1940, là một trong những chất đuổi muỗi tự nhiên hiệu quả. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh( CDC) phê duyệt, tinh dầu bạch đàn chanh có tác dụng như một thuốc chống muỗi hiệu quả. Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng: tinh dầu bạch đàn chanh 32% có tác dụng bảo vệ trong 3 giờ, với hiệu quả chống muỗi lên đến 95%.


    Tinh dầu Bạch đàn chanh có hương thơm tươi mát mạnh mẽ, cho cảm giác cỏ hoa đồng nội. Khi xông hương giúp làm sạch không khí, đuổi muỗi, côn trùng. Có tác dụng làm tinh thần sảng khóai minh mẫn, sáng suốt. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của đại học Florida đã cảnh báo không nên sử dụng loại tinh dầu này cho trẻ em dưới 3 tuổi.

    Tinh dầu bạch đàn chanh
    Tinh dầu bạch đàn chanh
    Tinh dầu bạch đàn chanh
    Tinh dầu bạch đàn chanh
  3. Tinh dầu oải hương hay tinh dầu Lavender( đôi khi còn được gọi là tinh dầu hoa oải hương) được chiết xuất từ loài cây có tên khoa học là Lavandula angustifolia( tên tiếng Anh là Lavender). Đây là một loài cây bụi có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Hoa oải hương khi được nghiền thành dạng nước hoa hoặc tinh dầu đều có thể phòng chống muỗi đốt.


    Bạn có thể dùng tinh dầu hoa oải hương để xịt phòng hoặc mát xa lên những vùng da dễ bị muỗi đốt nhất. Ngoài ra, tinh dầu này còn có tác dụng giảm đau và khử trùng hiệu quả. Điều này có nghĩa rằng ngoài việc xua đuổi, phòng tránh muỗi đốt nó cũng làm dịu đi cơn đau ngứa do muỗi đốt, đồng thời trong tinh dầu hoa oải hương còn chứa những hoạt chất giúp da bạn mềm mại hơn, ít bị dị ứng, kích ứng.

    Tinh dầu hoa oải hương
    Tinh dầu hoa oải hương
    Tinh dầu hoa oải hương
    Tinh dầu hoa oải hương
  4. Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, không chỉ khắc phục những hạn chế của sản phẩm diệt muỗi hiện nay trên thị trường mà còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Khi sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi muỗi, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề hóa chất. Bởi tinh dầu có nguồn gốc từ 100% thiên nhiên.


    Hương thơm của tinh dầu bạc hà sẽ giúp bạn thấy thư thái hơn thay vì mùi hắc của sản phẩm xịt muỗi vẫn tra tấn bạn mỗi ngày. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu bạc hà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với bình xịt muỗi hay vợt bắt muỗi thông dụng.

    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
  5. Hoa phong lữ là một loài hoa có xuất xứ từ khu vực Địa Trung Hải. Với màu sắc sặc sỡ, độc đáo, loài hoa này thường được sử dụng để trang trí nhà ở và không gian. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, những ích lợi của tinh dầu hoa phong lữ được phát hiện và sử dụng rộng rãi trong việc điều trị và chăm sóc các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là về da.

    Tinh dầu hoa phong lữ
    chủ yếu được chiết xuất từ thân, lá và hoa của cây phong lữ. Bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Loại tinh dầu này chủ yếu sử dụng để sát trùng, chữa lành về thương và giải tỏa tâm lý, chống bệnh trầm cảm. Tuy được khoa học tiên tiến sử dụng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, nhưng hoa phong lữ đã được người Ai Cập cổ sử dụng rất nhiều trong các phương pháp chăm sóc da của họ.


    Hoa phong lữ hay phong lữ thảo là loài cây cho hoa nhiều màu, đẹp và có mùi thơm quyến rũ. Tinh dầu hoa phong lữ chứa các chất như: a- pinene, myrcene,limonene, menthone, linalool, geranyl acetate, citronellol, geraniol và geranyl butyrate. Chúng có tác dụng an thần, giảm stress nhưng lại là mùi mà muỗi rất ghét. Bạn có thể sử dụng tinh dầu phong lữ trong phòng ngủ, vừa giúp thư giãn, vừa có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

    Tinh dầu hoa phong lữ
    Tinh dầu hoa phong lữ
    Tinh dầu hoa phong lữ
    Tinh dầu hoa phong lữ
  6. Tinh dầu chanh là tinh dầu được chiết xuất từ vỏ chanh. Nó có rất nhiều công dụng mạnh mẽ trong chăm sóc sức khỏe. Cùng với đó, công dụng tinh dầu chanh được nâng cao lên khi kết hợp được với rất nhiều loại tinh dầu khác như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu bạc hà, dầu cây phong lữ, dầu cây trà … tạo ra một hỗn hợp có công dụng tốt để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cơ thể hiệu quả.


    Tinh dầu chanh thường có hương thanh mát, có tác dụng khử sạch không khí. Bạn nên dùng tinh dầu chanh kết hợp với đèn xông tinh dầu sẽ giúp lan tỏa mùi hương của tinh dầu chanh khắp phòng, đảm bảo không còn bất kì con muỗi nào dám bén mảng vào căn nhà bạn nữa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tinh dầu chanh để xông mặt trị mụn cũng rất hiệu quả.

    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
    Tinh dầu chanh
  7. Vỏ bưởi từ lâu đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời cho mái tóc như: Dưỡng tóc, kích thích mọc tóc nhanh, giữ cho chân tóc bóng khỏe, giảm lượng dầu nhờn và gàu ngứa, ngăn ngừa và phục hồi tóc gãy rụng... Ngoài ra, tinh dầu từ vỏ bưởi còn giúp giảm cảm, kháng khuẩn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Với công nghệ chế biến tinh dầu tiên tiến nhất hiện nay, bạn đã không cần phải kỳ công tự chiết xuất tinh dầu từ vỏ bưởi bằng phương pháp nấu nước truyền thống. Tinh dầu bưởi nguyên chất mang lại cho bạn những giọt tinh túy 100% từ tự nhiên và hiệu quả vượt trội trong chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp.


    Tinh dầu bưởi nó còn là một trong những loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả được nhiều người ưa dùng hiện nay. Sử dụng tinh dầu bưởi để phòng tránh muỗi là hoàn toàn tự nhiên mà không sợ bất kỳ vấn đề độc tính nào do các chất hóa học gây ra. Tinh dầu bưởi không những có tác dụng xua đuổi côn trùng mà nó còn làm cân bằng hệ sinh thái tự nhiên và ổn định sức khỏe của bạn. Hãy để tinh dầu bưởi tự nhiên góp phần giúp không gian nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn, an toàn hơn.

    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
  8. Tinh dầu quế được chiết xuất từ vỏ và lá quế. Có tác dụng chống nôn, khử trùng, chống chuột rút, chống đầy hơi, dễ tiêu hóa.Tinh dầu Quế rất tốt trong việc chữa cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực hoặc chữa chứng ho. Tinh dầu quế có thể làm dừng lại cơn ho của bạn trong một vài giờ sau khi bạn xoa tinh dầu đã được pha loãng với nước ấm. Tinh dầu Quế cũng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh về đường tiêu hoá, nó có thể tạo ra hơi hoặc làm co bóp, thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn sau các bữa ăn.


    Mặt khác, tinh dầu quế là một thuốc chống muỗi rất hiệu quả và thân thiện với môi trường. Nó có thể tiêu diệt trứng muỗi và hoạt động như một thuốc chống muỗi trưởng thành hiệu quả. Tinh dầu quế thậm chí còn giúp bạn trừ các loại côn trùng có hại khác và có khả năng tiêu diệt ấu trùng. Bạn hãy cho 1/4 muỗng cà phê( khoảng 24 giọt tinh dầu quế) vào một cốc nước, lắc đều rồi đổ dung dịch này trong một bình xịt. Phun dung dịch này lên da hoặc quần áo của bạn, môi trường sống xung quanh căn nhà của bạn, muỗi sẽ không còn bén mảng nữa.

    Tinh dầu quế
    Tinh dầu quế
    Tinh dầu quế
    Tinh dầu quế
  9. Tử đinh hương Ấn Độ có những đặc tính thích hợp với việc trị mụn, chẳng hạn như chống viêm và kháng khuẩn, giúp điều trị mụn trứng cá vô cùng tốt. Nó không chỉ giết chết các vi khuẩn gây ra mụn, đồng thời còn có khả năng làm giảm viêm mụn trứng cá và mụn nhọt. Ngoài ra nó còn giúp giảm đau và ngăn ngừa mụn trứng cá.


    Mặt khác, tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ là một loại thuốc chống muỗi tự nhiên mà bạn có thể dùng để thay thế cho các sản phẩm chống muỗi thương mại hiện nay. Tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ có hương thơm mạnh do đó nó khiến cho côn trùng và các loài muỗi không dám đến gần. Tinh dầu tử đinh hương này có thể giúp bạn chống muỗi trong 3 giờ với hiệu quả lên đến 90%.

    Tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ
    Tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ
    Tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ
    Tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ
  10. Tinh dầu tràm là sản phẩm chiết xuất 100% thiên nhiên. Nó có nhiều công dụng như: trị ho, cảm cúm, chống gió độc, giữ ấm cơ thể và sử dụng trong công nghệ làm đẹp. Bên cạnh những công dụng nói trên, tinh dầu tràm còn đặc biệt tốt trong việc giúp xua đuổi muỗi, nhất là với trẻ sơ sinh. Vì tinh dầu tràm khá lành tính và không gây kích ứng da. Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm lên quần áo và mền gối của bé, hoặc có thể xoa nhẹ trực tiếp lên da mỏng manh của bé. Đây là cách xua đuổi muỗi khá hiệu quả.


    Loại dầu này có hương thơm và mùi vị dễ chịu nên được dùng trong nhiều loại thuốc ho, nước súc miệng, thuốc sát khuẩn và nấm. Từ lâu dầu tràm đã được sử dụng rất rộng rãi trong cộng đồng ở Việt Nam để phòng ngừa cảm mạo, gió máy cho người già, người bệnh, sản phụ, trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh.

    Tinh dầu tràm
    Tinh dầu tràm
    Tinh dầu tràm
    Tinh dầu tràm
  11. Loại tinh dầu này chứa hợp chất Citriodiol có tác dụng xua đuổi muỗi. Citriodiol cũng là một thành phần thường được cho vào trong các sản phẩm chống muỗi bán trên thị trường. Tinh dầu khuynh diệp chanh còn chứa chất chống viêm. Nhờ vậy, thoa tinh dầu khuynh diệp vào da khi bị muỗi đốt sẽ có cảm giác dịu nhẹ và bớt ngứa.


    Hàng ngày, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào khăn tay mang bên mình để phòng ngừa muỗi đốt, hoặc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu. Bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu vào sữa tắm để phòng chống cảm gió rất tốt nhé.

    Loại tinh dầu này chứa hợp chất Citriodiol có tác dụng xua đuổi muỗi
    Loại tinh dầu này chứa hợp chất Citriodiol có tác dụng xua đuổi muỗi
    Tinh dầu khuynh diệp chanh
    Tinh dầu khuynh diệp chanh
  12. Mùi thơm của tinh dầu hương thảo rất dễ chịu. Nó giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đặc biệt, thành phần của tinh dầu hương thảo này còn có tác dụng đuổi muỗi một cách tự nhiên mà vẫn rất tốt cho sức khỏe.


    Loại tinh dầu đuổi muỗi tự nhiên này rất dễ bay hơi và việc sử dụng cũng rất đơn giản. Bạn nhỏ tinh dầu lên cổ áo, tay áo, gấu quần hoặc xịt tinh dầu quanh nhà, ở các khu vực ẩm thấp hay có muỗi, quanh vị trí ngồi. Tuy nhiên, để có thể làm tinh dầu khuếch tán, bay hơi nhanh, mạnh và hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu.

    Mùi thơm của tinh dầu hương thảo rất dễ chịu
    Mùi thơm của tinh dầu hương thảo rất dễ chịu
    Mùi thơm của tinh dầu hương thảo rất dễ chịu
    Mùi thơm của tinh dầu hương thảo rất dễ chịu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy