Top 11 Lợi ích của nụ hôn

Dương Thanh Hà 572 0 Báo lỗi

Hôn nhau là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu giữa hai người, giai đoạn mà tình yêu đang nồng cháy và nhiệt huyết. Nụ hôn không chỉ làm cho tình yêu ... xem thêm...

  1. Nụ hôn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho đối phương, vì hôn nhau là thể hiện tình cảm, tình yêu dành cho nhau. Nó là khởi đầu cho một hạnh phúc mĩ mãn. Nếu bạn được hôn mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy rất vui vẻ. Niềm vui sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn trong cuộc sống.


    Hôn là cách để con người thể hiện tình cảm với nhau, chính vì vậy, không có một quy chuẩn nào đối với nụ hôn. Chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo ra những kiểu hôn khác nhau, qua đó thể hiện được thông điệp tình cảm, cảm xúc dành cho mọi người. Nụ hôn luôn đem lại những phút giây vui vẻ, và một cuộc sống hạnh phúc không thể nào thiếu đi niềm vui.

    Mang lại niềm vui cho cả hai người
    Mang lại niềm vui cho cả hai người
    Mang lại niềm vui cho cả hai người
    Mang lại niềm vui cho cả hai người

  2. Nụ hôn có khả năng làm giảm căng thẳng, giúp bạn cảm thấy thoải mái. Bởi vì cảm giác sau khi hôn không chỉ khiến bạn lâng lâng mà qua nghiên cứu trên một số cặp yêu nhau còn cho thấy, nồng độ các hormone gây căng thẳng oxytocin và cortisol đều giảm sau khi hôn khiến họ thoải mái hơn rất nhiều so với khi nắm tay, khiến họ có cảm giác thoải mái, thư giãn và cảm giác lo âu, căng thẳng cũng được loại bỏ nhanh chóng, những giờ học làm căng thẳng, những áp lực từ công việc, cuộc sống khiến bạn vô cùng mệt mỏi, bạn cần người để sẻ chia, nương tựa.


    Không ai có thể làm điều đó ngoài người yêu của bạn, họ sẽ là người khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thoải mái và nhẹ nhàng nhất khi bên cạnh. Và tuyệt vời hơn nữa nếu họ trao cho bạn nụ hôn, đặc biệt là hôn môi sẽ giúp bạn hô hấp dễ dàng hơn, nhịp tim đập nhanh hơn làm tăng ô-xi trong máu, gần như việc bạn tập thể dục, điều này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực, cảm thấy khỏe khoắn hơn.

    Giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng
  3. Khi đã kết hôn việc trao cho nhau những nụ hôn là rất cần thiết vì khi hôn, cơ thể họ trao đổi rất nhiều thông tin trong tiềm thức, họ có thể phát hiện những thông tin về hệ thống miễn dịch của nhau. Do đó, việc trao nhau những nụ hôn thường xuyên có thể giúp hôn nhân bền vững hơn.


    Nụ hôn là minh chứng cho tình yêu, một tình yêu nồng cháy. Nhiều khi chúng ta mãi lo toan với những bộn bề của cuộc sống, những áp lực từ công việc, học tập làm ta không có thời gian dành cho nhau, chính điều đó dễ làm cho tình cảm nhạt nhòa, thiếu lửa. Vì thế, giải pháp tốt và hiệu quả nhất chính là nụ hôn, nụ hôn sẽ là liều thuốc tuyệt vời nhất để hâm nóng tình yêu của bạn, duy trì mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân trong cuộc sống thường ngày.

    Khiến hôn nhân bền vững hơn
    Khiến hôn nhân bền vững hơn
    Khiến hôn nhân bền vững hơn
    Khiến hôn nhân bền vững hơn
  4. Trong lúc hôn, cơ thể bạn giải phóng adrenaline và giảm đau một cách tự nhiên. Khi hôn, bộ não của bạn sẽ giải phóng những "thần dược" khiến bạn cảm thấy hạnh phúc như serotonin, dopamine . Sự giãn nở mạch máu giúp bạn giảm đau đầu và các chứng đau nhức khác. Đặc biệt, đắm chìm trong khoảnh khắc hạnh phúc, bạn sẽ quên đi những nỗi đau hiện tại, điều đó rất tốt cho sức khỏe và tinh thần.


    Bên cạnh đó khi hôn, cơ thể giải phóng oxytocin giúp giải tỏa cơn đau mạn tính. Các nhà nghiên cứu cho rằng loại hóc môn này cũng có khả năng làm giảm lo âu và trầm cảm, mà những vấn đề này thường là kết quả của các bệnh đau nhức mãn tính gây ra. Đồng thời, cảm giác hưng phấn có được khi hôn sẽ khiến chúng ta nhanh chóng quên đi cơn đau mà khó có một loại thuốc giảm đau nào có thể mang lại.

    Có tác dụng giảm đau
    Có tác dụng giảm đau
    Có tác dụng giảm đau
    Có tác dụng giảm đau
  5. Không chỉ đơn giản là hôn thường xuyên, những nụ hôn mãnh liệt là liều thuốc hữu hiệu đối với sức khỏe răng miệng. Vì khi hôn nhau, sự kết hợp giữa môi và lưỡi sẽ tăng cường sản sinh nước bọt, lượng nước bọt này không chỉ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn mà còn góp phần loại bỏ các loại vi khuẩn và mảng bám cứng đầu trên răng ra khỏi khoang miệng., là phương thuốc tự nhiên phòng ngừa nguy cơ sâu răng cực tốt.


    Nhờ sự gia tăng tiết nước bọt khi hôn, các vi khuẩn trong khoang miệng sẽ bị tiêu diệt, bao gồm cả các vi khuẩn gây sâu răng, mảng bám và vôi bám. Bên cạnh đó, khi hôn, các cơ mặt và mạch máu trên mặt bạn cũng được tập thể dục, giúp chúng co giãn, điều này ngăn ngừa lão hóa, đặc biệt là ở gò má.

    Ngoài ra, khi hôn, độ PH của nước bọt là trung tính, và vì thế nó có tác dụng phòng chống các bệnh về nha khoa.

    Giảm đau răng và tốt cho cơ mặt
    Giảm đau răng và tốt cho cơ mặt
    Giảm đau răng và tốt cho cơ mặt
    Giảm đau răng và tốt cho cơ mặt
  6. Nụ hôn có sức mạnh thần kì đến vậy sao? Thật vậy đó các bạn, khi hôn, tần suất hít thở của bạn tăng cao, đồng thời đẩy nhanh tuần hoàn máu. Ngay cả một nụ hôn xã giao cũng có thể tiêu hao năng lượng, như vậy là ta đã đạt được mục đích giảm béo.


    Theo ước tính thì hôn có thể đốt cháy 2 - 6 đơn vị calo mỗi phút và gia tăng gấp đôi tỷ lệ trao đổi chất. Nếu bạn hôn nồng nhiệt trong vòng 20 giây, có thể tiêu tốn hết 20 calo khiến cho mỡ thừa trong cơ thể sẽ bay mất, vòng eo sẽ thon thả, gọn gàng hơn, vóc dáng sẽ cân đối hơn. Mặc dù, hôn không tiêu hao nhiều năng lượng như tập thể dục nhưng tác dụng này cũng giúp chúng ta có động lực để thực hiện mỗi ngày phải không các bạn.

    Đốt cháy calo giúp giảm béo
    Đốt cháy calo giúp giảm béo
    Đốt cháy calo giúp giảm béo
    Đốt cháy calo giúp giảm béo
  7. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng quá trình trao đổi nước bọt khi hôn nhau là cách tuyệt vời chống lại các vi rút, đặc biệt, những nụ hôn kích thích ham muốn tình dục. Một nghiên cứu của tạp chí Medical Hypotheses đã chứng minh: Khi hôn nhau lượng nước bọt được tiết ra, hai người hôn nhau sẽ trao đổi những vi khuẩn có lợi như một kháng thể tự nhiên.


    Nhờ đó, hệ miễn dịch ở phụ nữ có thể chống lại vi rút cytomegalovirus (CMV). Một nghiên cứu khác được thực hiện tại trường đại học Wilkes cho biết: Những người có quan hệ tình dục một hoặc 2 lần/tuần có khả năng chống nhiễm trùng kháng thể immunoglobulin A cao hơn.


    Tuy nhiên, nếu người yêu có các bệnh tiềm ẩn thì bạn nên hạn chế gần gũi vì hôn cũng có thể làm lây bệnh bạch cầu đơn nhân, viêm họng, mụn rộp và các bệnh khác.

    Miễn dịch
    Miễn dịch
    Miễn dịch
    Miễn dịch
  8. Khi hôn sẽ sản sinh ra hoóc môn hạnh phúc endorphins. Hoóc môn hạnh phúc giúp con người vui vẻ, luôn yêu đời, căng tràn sức sống. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên hôn sẽ có tuổi thọ cao hơn so với những người ít hôn ít nhất là 5 năm. Bởi vì, trong quá trình hôn năng lượng được giải phóng, máu được tuần hoàn tốt, lượng mỡ trong cơ thể cũng được tiêu hao giúp bạn phòng ngừa được nhiều nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là những bệnh về tim mạch.


    Ngoài ra, hôn tạo ra sự hưng phấn, cảm giác thoải mái, thư thái, là liều thuốc kéo dài tuổi thọ hiệu quả nhất đấy. Một thực tế cho thấy: Bệnh trầm cảm ảnh hướng đến cuộc sống của khoảng 17,5 triệu người Mỹ và tiêu tốn khoảng 30 tỷ USD mỗi năm. Vậy sao không tự mang lại cho mình niềm hạnh phúc vô giá từ những nụ hôn?

    Cân bằng cuộc sống
    Cân bằng cuộc sống
    Cân bằng cuộc sống
    Cân bằng cuộc sống
  9. Cho dù đó là nụ hôn âu yếm một em bé hay nụ hôn ngọt ngào dành cho người bạn đời thì những nụ hôn ấy đều giúp tình cảm thêm gần gũi, yêu thương thêm ngập tràn. Nói về điều này, các chuyên gia cho biết: Khi hôn nhau, cả nam và nữ đều sản xuất hoóc môn oxytocin, thường được gọi là hoóc môn tình yêu, nhờ đó mà chúng ta (đặc biệt là nữ giới) luôn có cảm giác gần gũi, hạnh phúc, tin tưởng, vị tha và rộng lượng hơn. Vì ta hôn người ta yêu và yêu người mà ta hôn.

    Kết nối yêu thương
    Kết nối yêu thương
    Kết nối yêu thương
    Kết nối yêu thương
  10. Hôn không chỉ tốt cho cảm xúc của bạn mà còn có tác dụng tương tự việc tập thể dục. Một nụ hôn dài và mãnh liệt còn giúp bạn điều chỉnh nhịp tim, giảm hàm lượng cholesterol và hạ huyết áp hiệu quả. Hôn có tác dụng làm giảm huyết áp vì hôn làm giãn các mạch máu và nhờ đó làm giảm huyết áp của bạn.


    Hôn tốt cho tim mạch vì khi hôn chất adrenaline được giải phóng, khiến cho dòng máu trong cơ thể được lưu thông, tuần hoàn tốt hơn. Đó cũng là lý do vì sao hôn là điều kiện giúp tim làm việc tốt hơn, giảm nguy cơ huyết áp không ổn định (đặc biệt là nguy cơ huyết áp cao), nó góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe tim mạch cực kỳ hiệu quả.

    Hôn nhau mỗi ngày giúp giảm huyết áp
    Hôn nhau mỗi ngày giúp giảm huyết áp
    Hôn nhau mỗi ngày giúp giảm huyết áp
    Hôn nhau mỗi ngày giúp giảm huyết áp
  11. Thời kỳ kinh nguyệt thường xuyên khiến cho nữ giới đau đớn, căng thẳng và bị chuột rút. Nhiều người chọn dùng thuốc giảm đau, nhưng đa số chọn phương pháp ôm bụng chịu đựng.


    Tuy nhiên, một nghiên cứu cho biết, nụ hôn có thể giúp làm giảm đau và căng thẳng trong những ngày này rất hiệu quả. Đơn giản vì, nụ hôn làm giãn nở mạch máu từ đó làm giảm đau tự nhiên. Không chỉ thế, nó còn làm giảm đau do chuột rút và giảm đau đầu.

    Giảm đau và căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt
    Giảm đau và căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt
    Giảm đau và căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt
    Giảm đau và căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy