Top 6 Lợi ích của việc tắm buổi tối

Mai Ly 41 0 Báo lỗi

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dành khoảng 5 đến 10 phút mỗi ngày để tắm dưới vòi hoa sen. Mặc dù thời gian tắm phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhưng những ... xem thêm...

  1. Tắm buổi tối giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, và khi bạn tắm đúng lúc, nó cũng có thể mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn. Tắm 90 phút trước khi đi ngủ bằng nước ấm có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút. Điều này xảy ra vì nước ấm làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn một chút, từ đó sẽ gửi tín hiệu đến cơ thể bạn rằng đã đến lúc bạn nên đi ngủ.

    Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn
    Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

  2. Tắm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tóc của chúng ta tích tụ vi khuẩn và các sản phẩm dưỡng tóc sử dụng trong suốt cả ngày, và khi đầu bạn tiếp xúc với gối, tất cả các tạp chất này sẽ được chuyển sang vỏ gối, rồi đến mặt bạn. Vì làn da của chúng ta tái tạo khi ngủ nên đi ngủ với làn da sạch sẽ và tươi mới cũng giúp các tế bào da mới trên cơ thể bạn khỏe mạnh.

    Tốt hơn cho làn da của bạn
    Tốt hơn cho làn da của bạn
  3. Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, tắm vào buổi tối có thể giúp giảm bớt các triệu chứng này. Các chất gây dị ứng như phấn hoa và bụi thường hay bám trên da và quần áo của bạn. Nếu bạn tắm trước khi ngủ, các chất này sẽ được rửa trôi và không còn đọng lại được lên giường hay quần áo của bạn nữa. Nếu bạn có thói quen tắm vào buổi sáng, bạn có thể cân nhắc thay đổi thói quen và tắm vào buổi tối để tránh các triệu chứng dị ứng khó chịu này.

    Làm dịu tình trạng dị ứng theo mùa
    Làm dịu tình trạng dị ứng theo mùa
  4. Nếu gội đầu vào buổi tối, bạn sẽ có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên hơn. Điều này sẽ giúp tóc bạn bóng mượt và bồng bềnh lâu hơn, vì nó giúp tóc bạn giữ được độ ẩm nhất định. Sấy khô tóc vào buổi sáng có thể làm các sợi tóc hư tổn, khiến tóc yếu và xỉn màu hơn.

    Tóc của bạn sẽ khỏe mạnh hơn
    Tóc của bạn sẽ khỏe mạnh hơn
  5. Mặc dù tắm buổi sáng là một cách tuyệt vời để làm tinh thần sảng khoái hơn trước khi bắt đầu ngày mới, nhưng tắm vào buổi tối thực sự có thể giúp bạn ngăn mùi cơ thể. Tắm nước mát trước khi đi ngủ có thể giúp giảm chứng đổ mồ hôi ban đêm mà nhiều người mắc phải.

    Ngăn chặn chứng đổ mồ hôi nhiều
    Ngăn chặn chứng đổ mồ hôi nhiều
  6. Nếu cơ bắp của bạn đau nhức sau một ngày dài làm việc, tắm nước ấm vào buổi tối có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu này. Khi nước ấm tiếp xúc với cơ thể, sẽ giúp làm dịu căng cơ và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Tắm nước ấm cũng có thể ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm, một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến 60% trong số chúng ta.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Ngăn ngừa chuột rút cơ
    Ngăn ngừa chuột rút cơ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy