Top 9 Lợi ích của việc dậy sớm vào buổi sáng và hướng dẫn để có một ngày mới tuyệt vời

Vũ Việt 707 0 Báo lỗi

Với đa số mọi người dậy sớm bị coi là ác mộng. Đặc biệt khi mùa đông đang tới gần thì việc thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm không khác gì là tra tấn. Tuy nhiên ... xem thêm...

  1. Mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy từ khoảng 5 đến 6 giờ sáng bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng, đặc biệt trong khoảng thời gian này không khí rất trong lành, xung quanh yên tĩnh, xen lẫn đó những ánh nắng buổi sáng sớm tạo ra một không gian tuyệt vời cho bạn thả lỏng tĩnh tâm và thư giãn, loại bỏ được những căng thẳng bận rộn trong công việc và cuộc sống. Với một tâm trạng thoải mái vậy là tiền đề để bạn bước vào ngày làm việc mới với sự tự tin.


    Theo nghiên cứu mới nhất các chuyên gia sinh học đã chỉ ra rằng việc dậy sớm sẽ đồng hóa chu kỳ sinh học của cơ thể với thời gian mặt trời mọc. Đồng thời khi bạn dậy sớm bạn sẽ cảm nhận được hết những tác dụng của giấc ngủ mang lại, bạn sẽ tràn ngập năng lượng trong cơ thể để bắt tay vào những công việc phía trước.


    Ngoài ra, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, mọi người sẽ được bổ sung năng lượng, nhiệt huyết và mang đến cho bản thân tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới.

    Giảm thiểu căng thẳng
    Giảm thiểu căng thẳng
    Giảm thiểu căng thẳng
    Giảm thiểu căng thẳng

  2. Khi một ngày đã quá bận rộn, các bà nội trợ đặc biệt không có thời gian cho mình thì việc dậy sớm sẽ giúp các bà nội trợ có thêm không gian riêng tư cho mình.


    Buổi sáng là thời gian hoàn hảo để bạn ngồi thiền, tập yoga hoặc thể dục. Bầu không khí trong lành buổi sáng kết hợp với sự yên tĩnh là những điều kiện rất tốt để bạn “nạp năng lượng” cho trí não và tinh thần của mình nếu bạn ngồi thiền, tập yoga. Những động tác thể dục lại giúp bạn khởi động cơ thể, nhanh chóng tăng cường lưu thông và “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể.

    Trong lúc thực hành các hoạt động này, bạn hãy tạo cho mình tâm trạng thoải mái để giảm căng thẳng và duy trì cân bằng cảm xúc. Một cơ thể khỏe mạnh kết hợp với tinh thần thoải mái là điều kiện tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe.
    Có thời gian riêng tư
    Có thời gian riêng tư
    Có thời gian riêng tư
    Có thời gian riêng tư
  3. Các bạn biết rằng bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng, cung cấp năng lượng làm việc cả ngày, vì thế nếu chuẩn bị bữa sáng chu đáo và đầy đủ là tiền đề để bạn hoàn thành công việc tốt hơn.


    Hầu hết những người bỏ bữa ăn sáng đều là do thức dậy muộn và không có thời gian để ăn sáng. Điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ có tác hại cực kỳ lớn đến cơ thể.

    Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng mà cơ thể tiêu hao qua một đêm ngon giấc, giúp bạn tập trung hơn cho công việc, trí não minh mẫn hơn. Nếu bạn bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng cho các công việc trong ngày, đặc biệt là từ buổi sáng cho đến trưa. Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn luôn có cảm giác đói và bạn có thể không kiểm soát được chuyện ăn uống trong suốt cả ngày. Kết quả cuối cùng là dẫn tới tăng cân.

    Ngoài ra, bỏ qua bữa sáng khi bắt đầu một ngày mới có thể dẫn đến thiếu hụt các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể vì buổi sáng là thời gian tốt nhất để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu. Bởi vậy, dù có bận rộn mấy đi nữa bạn cũng không nên bỏ bữa sáng. Tốt nhất, bạn hãy dậy sớm hơn một chút để chuẩn bị cho mình bữa sáng vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng.

    Chuẩn bị bữa sáng chu đáo
    Chuẩn bị bữa sáng chu đáo
    Chuẩn bị bữa sáng chu đáo
    Chuẩn bị bữa sáng chu đáo
  4. Bạn có thời gian dọn dẹp nhà cửa cũng như chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của gia đình, sắp xếp ổn thỏa mọi việc xong rồi bạn đi làm, như thế buổi tối khi bạn về sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn để dành cho con cái và gia đình mình.


    Vì đa số mọi người đều mong muốn buổi tối cùng nhau đi chơi hoặc đi xem phim và dành nhiều thời gian hơn cho con cái sau khi kết thúc ngày làm việc mệt mỏi.

    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
  5. Nếu ở các miền quê thì không sao nhưng ở khu vực thành phố, buổi sáng khi bắt đầu đến giờ đi làm thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường, thêm vào đó có những bạn vì quá vội vàng phóng nhanh vượt đèn đỏ, rất nguy hiểm.


    Vì vậy nếu bạn có thể dậy sớm một chút đi làm trước khoảng 10 đến 15 phút chắc chắn sẽ thong thả không vội vàng, còn đối với các bạn đi bằng phương tiện công cộng như xe bus thì đi sớm giúp bạn có chỗ ngồi thay vì bị đứng.

    Tránh ùn tắc giao thông
    Tránh ùn tắc giao thông
    Tránh ùn tắc giao thông
    Tránh ùn tắc giao thông
  6. Khi buổi sáng bạn dậy sớm và rèn luyện thân thể, sau đó đi làm với năng lượng ngập tràn bạn sẽ lao ngay vào công việc với sức hút và sự tự tin thoải mái, bạn làm việc cả ngày với tần suất cao như thế thì đến tối sẽ mệt mỏi, khi đó đây là điều kiện lí tưởng để bạn đi ngủ, lúc này bạn sẽ ngủ rất ngon và sâu giấc.


    Các nghiên cứu gần đây cũng chứng minh rằng, những người dậy sớm vào buổi sáng sẽ học tập và làm việc tốt hơn những người ngủ dậy muộn. Khi cơ thể mỗi người đã quen với việc ngủ đúng giờ buổi tối và dậy sớm vào buổi sáng thì việc có được một giấc ngủ sâu dễ dàng, tránh trằn trọc về đêm.

    Cải thiện chất lượng giấc ngủ
    Cải thiện chất lượng giấc ngủ
    Cải thiện chất lượng giấc ngủ
    Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  7. Tạp chí Psychiatry and Clinical Neurosciences đã nghiên cứu và chỉ ra rằng số người ngủ dậy muộn có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao gấp ba lần so với những người ngủ dậy sớm. Hơn nữa dậy muộn sẽ khiến các bạn mất đi sự tự tin vì không có thời gian để chuẩn bị trước khi đi làm, khi đó bạn sẽ bị suy nghĩ rất nhiều và là căn nguyên gây ra trầm cảm.


    Các nhà khoa học tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ đã tìm kiếm dữ liệu di truyền và y tế, cũng như thói quen ngủ đêm của gần 840.000 người. Trong khi một số người tham gia làm bài trắc nghiệm về sở thích ngủ của họ, thì những người khác được cung cấp công cụ theo dõi giấc ngủ trong bảy ngày.


    Kết quả là, những người dậy sớm ít bị rối loạn trầm cảm nghiêm trọng hơn so với những người dậy muộn hơn, mặc dù thời lượng ngủ như nhau. Thức dậy sớm hơn một giờ có thể giảm nguy cơ trầm cảm 23%. Nếu ta rời khỏi giường sớm hơn hai giờ, khả năng bị trầm cảm sẽ giảm gần một nửa (40%).

    Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm
    Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm
    Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm
    Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm
  8. Buổi sáng là thời điểm cơ thể con người hoạt động mạnh mẽ nhất, là lúc bộ não của con người hoạt động ở mức cao nhất, vì vậy nếu bạn làm việc trong thời gian này hiệu quả công việc sẽ được nâng lên, thêm vào đó lúc này không gian rất yên tĩnh rất tiện lợi để bạn tập trung suy nghĩ giải quyết vấn đề.


    Có một số bằng chứng cho rằng não của con người hoạt động ở mức độ cao nhất vào buổi sáng. Trong một đề tài nghiên cứu được tiến hành ở trường Đại học Bắc Texas, các sinh viên báo cáo rằng người dậy sớm có chỉ số GPAs (điểm số trung bình học kỳ) cao hơn những người dậy muộn.

    Tăng cường trí tuệ
    Tăng cường trí tuệ
    Tăng cường trí tuệ
    Tăng cường trí tuệ
  9. Tương tự như thói quen tập thể dục và ăn sáng, thức dậy sáng sớm cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn rất tốt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn dậy sớm, quá trình hydrat hóa, oxy hóa và cải thiện lưu thông máu sẽ được cải thiện. Từ đó, làn da của bạn luôn được dưỡng ẩm và làm sạch.


    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nắng vào sáng sớm có lợi cho làn da. Một lượng nhỏ tia cực tím thường xuyên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của các bệnh về da như bệnh chàm, vẩy nến và bạch biến. Ngoài ra, vitamin D có trong ánh nắng mặt trời giúp cơ thể sản xuất insulin, một chất có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường.


    Tuy nhiên, bạn chỉ nên mở cửa phòng đón nắng từ 30 – 45 phút trước 9 giờ sáng mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho da.

    Cải thiện làn da
    Cải thiện làn da
    Cải thiện làn da
    Cải thiện làn da



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy