Top 10 Lưu ý phong thủy khi thuê phòng bạn nên biết

Nhuận Hạnh 876 0 Báo lỗi

Để đáp ứng nhu cần ăn ở, đi lại thuận tiện hơn, nhiều người đã quyết định dọn ra ở trọ để tiện cho việc sinh hoạt. Tuy nhiên, kể cả ở nhà mướn bạn cũng phải ... xem thêm...

  1. Việc thuê nhà ngày càng phổ biến đặc biệt ở những thành phố lớn và những nơi gần khu công nghiệp. Nhưng phần đa mọi người chỉ quan tâm đến điều kiện sống, mà quên mất tầm quan trọng của phong thủy nhà thuê. Tuy không phải nhà của mình, nhưng sống tại những căn nhà thuê, sức khỏe và vận thế của mình chắc chắn cũng bị ảnh hưởng bởi từ trường và phong thủy của nó. Khi chuyển đến sống ở căn nhà thuê, không nên tiếc rẻ dùng lại giường của gia chủ cũ, giả dụ từng có người mắc bệnh nằm chết trên giường này sẽ để lại từ trường không tốt cho gia đình bạn.


    Trước khi quyết định chuyển đến ở tại căn phòng trọ mới, bạn phải dò la, thu thập thông tin về nơi ở mới một cách đầy đủ. Điều này rất quan trọng. Lưu ý đừng hỏi chủ nhà vì họ sẽ không bao giờ nói cho bạn biết, hãy hỏi khéo những người xung quanh một vài câu như ở đây an ninh có an toàn không, đã có vụ trộm nào chưa? Nhà đó trải qua mấy đời chủ rồi? Có nghe ai chết trong đó không?... Về những điều này, chỉ cần tốn vài ngàn đi ra quán nước gần đó dò la thì chắc chắn bạn sẽ có được những thông tin rất hữu ích. Đương nhiên, những ngôi nhà ma ám, hay bị mất trộm và có nhiều tình tiết ly kì thì bạn nên tránh xa.

    Tránh thuê những ngôi nhà có lịch sử không tốt
    Tránh thuê những ngôi nhà có lịch sử không tốt
    Tránh thuê những ngôi nhà có lịch sử không tốt
    Tránh thuê những ngôi nhà có lịch sử không tốt

  2. Những căn phòng trọ có cây xà ngang quá lộ liễu và nằm ngay giữa nhà thường ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh gia chủ. Đặc biệt là những cây xà ngang nằm phía trên giường ngủ, nó sẽ làm cho bạn bất an vì cảm giác nguy hiểm, sợ xà ngang rớt xuống. Hơn nữa, xà ngang là vật thiêng liêng, cốt yếu của ngôi nhà, nếu quá lộ liễu sẽ dễ làm thất thoát tài sản. Giuờng ngủ nằm dưới xà ngang bị coi là huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu, gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe. Nằm bên dưới lâu dài bạn sẽ có cảm giác nặng nề, bị đè nén, còn gọi là “hung hình”.

    Xà ngang
    vắt qua giường ngủ ở bất kỳ đoạn nào cũng đều xấu, nhất là phần đầu giường. Nó sẽ làm bạn cảm thấy nhức đầu, tính tình khô khan dần. Xà ngang trên bàn làm việc hoặc bàn học sẽ làm cho bạn bị cảm giác trì trệ, mất tập trung, ngăn cản tư duy và sáng tạo. Lỗi này thường gặp ở các văn phòng nhỏ, chật hẹp. Xà ngang trên bàn ăn hoặc bếp điều này không tốt chút nào. Nó sẽ làm cho gia chủ thường bị kẹt về tiền bạc tài chính, ngăn cản đường may mắn của các thành viên trong gia đình. Về tinh thần, nó gây cảm giác ức chế, không thoải mái cho người làm bếp cũng như những người ngồi ăn bên dưới.

    Tránh thuê nhà có xà ngang nằm giữa nhà
    Tránh thuê nhà có xà ngang nằm giữa nhà
    Tránh thuê nhà có xà ngang nằm giữa nhà
    Tránh thuê nhà có xà ngang nằm giữa nhà
  3. Từ góc độ phong thủy, không gian sống cũng như làm việc thiếu cửa sổ sẽ là lỗi phong thủy ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, vận thế của gia chủ. Nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời tự nhiên không chỉ làm khô ráo không gian, diệt trừ các vi khuẩn gây bệnh mà còn giúp con người hấp thụ vitamin D vào trong cơ thể cho da dẻ hồng hào, cơ thể rắn rỏi, tinh thần tươi mưới, tráng kiện. Mà ánh sáng mặt trời xuyên vào nhà thông qua các ô thoáng, cửa sổ, cửa ra vào và các phòng ốc xung quanh. Cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà. Nhà không có cửa sổ cũng giống như người mất đi ánh sáng của đôi mắt, không thể nhìn thấy thế giới bên ngoài. Nếu một ngôi nhà không có cửa sổ thì giải lỗi phong thủy như thế nào. Không gian tối tăm, chật hẹp ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng. Tâm trạng u uất dễ nảy sinh tinh thần phẫn nộ, là tiền thân của nhiều căn bệnh từ nhẹ tới nặng mà chúng ta khó lường trước.


    Đa số những căn phòng trọ đều có diện tích khá khiêm tốn. Do đó, khi đi khảo sát phòng trọ bạn nên tìm thuê những căn có ít nhất một cửa sổ, thiết kế như vậy sẽ khiến cho căn phòng của bạn thoáng khí, ít bị bức bách, tù túng. Nếu chọn những căn phòng không có cửa sổ, không gian ẩm mốc, tăm tối sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Đối với những ngôi nhà thiếu ánh sáng có nhiều nguyên nhân, phần lớn là do thiết kế không hợp lý. Ngoài ra, còn do môi trường xung quanh, ví dụ như ở sát núi nên bị che khuất ánh mặt trời. Đây là lỗi chọn đất làm nhà, lỗi nhân tạo có thể tránh được. Những ngôi nhà thiếu ánh sáng nếu ở lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vận thế của bạn.

    Tránh những ngôi nhà không có cửa sổ
    Tránh những ngôi nhà không có cửa sổ
    Tránh những ngôi nhà không có cửa sổ
    Tránh những ngôi nhà không có cửa sổ
  4. Theo phong thủy xưa, “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cấm phập tim), chẳng mấy cát tường, chính vì thế, nếu bạn muốn mua một mẫu biệt thự đẹp ở vị trí đó hay muốn xây một ngôi nhà ở đó thì nên suy nghĩ lại, nếu không thể thay đổi sự việc thì chúng ta có thể sử dụng những cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào để tránh tai ương và sát khí ám vào gia đình. Vị trí nhà có con đường đâm thẳng vào nghĩa là đối diện mặt tiền là con đường hay con hẻm dài và ngôi nhà thường là ở ngã ba, khác với hướng đường đâm chéo vào nhà.

    Theo các chuyên gia phong thủy, đường đâm vào nhà gọi là thế thương xác, tức là con đường giống như 1 cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương cho nhà, thế nhà cấm kỵ, những vị trí này thường là nhà ở ngã ba đường. Những ngôi nhà, căn phòng có đường đi đâm vào trực diện là những trường hợp rất kiêng kị trong phong thủy. Họ cho rằng điều này cũng giống như cầm dao đâm vào chính giữa quả tim con người, sẽ làm cho bạn hao tài tốn của vô cùng. Ngoài ra, phòng trọ có đường đi đâm trực diện vào nhà sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều hiểm nguy hơn như tai nạn, xe mất thắng lao vào nhà…

    Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện
    Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện
    Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện
    Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện
  5. Ngày nay, vẫn còn một số căn nhà cho thuê cũ kĩ, không có nhà vệ sinh bên trong nên rất bất tiện. Buổi tối khi có nhu cầu đi đại, tiểu tiện, bạn phải chạy ra ngoài nên ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Nếu nhà vệ sinh đó còn bẩn và heo hút thì thật đáng sợ, tốt nhất, hãy chịu khó thuê một căn phòng có nhà vệ sinh bên trong. Nếu phòng trọ của bạn có cửa trước bố trí nhìn thấy cửa sau thì đây được gọi là bố cục “quỷ môn” theo phong thủy, mang đến nhiều tai ương. Việc bố trí 2 cửa thông nhau khiến ở bên ngoài có thể nhìn thấy toàn bộ nhà trọ của bạn, khí vào không hội tụ mà tán đi mất. Khi đó tài lộc của bạn không chỉ dễ tiêu tan mà còn gặp rủi ro, tai bay vạ gió nữa.


    Ngoài ra, nếu sống trong một ngôi nhà bị bao vây bởi những tòa nhà cao tầng xung quanh, nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ bị hạn chế làm cho ngôi nhà trở nên tối tăm và thu hút nhiều nguồn năng lượng âm. Kiểu nhà này sẽ có hại đến sức khỏe của những người sống bên trong. Bằng những quan sát ban đầu nên để ý xem nhà/phòng đó có gương bát quái ngoài cửa hoặc dán nhiều bùa chú không. Thường thì căn phòng hoặc căn nhà đó "có vấn đề" về phong thủy hoặc tâm linh, chủ nhà mới dùng đến những cách như vậy để hóa giải.

    Chọn những phòng trọ có nhà vệ sinh riêng
    Chọn những phòng trọ có nhà vệ sinh riêng
    Chọn những phòng trọ có nhà vệ sinh riêng
    Chọn những phòng trọ có nhà vệ sinh riêng
  6. Có một vài căn nhà mãi vẫn không tìm được chủ nhân mới, theo phong thủy, đó là do những căn nhà này có chướng khí quá mạnh, khiến cho người sống không thể ở được mà chỉ thích hợp với người âm. Khi bước vào một căn phòng trọ nào đó, nếu trời không lạnh mà bạn có cảm giác rợn da gà, tóc gáy dựng ngược thì có thể đây là điềm báo nhà đó đang có sự hiện diện của những người khuất mặt. Tốt hơn hết, đừng phá bĩnh bầu không khí yên bình của họ, nếu không muốn nhận những kết cục bị thảm. Không nên thuê nhà quá cũ. Nhìn từ góc độ phong thủy, nhà thuê không thể có từ trường đơn thuần như ngôi nhà cũ mà nhà bạn đã ở trong thời gian dài.


    Bạn khó mà có thể thống kê được trước bạn đã có bao nhiêu chủ từng sinh sống tại đây. Nếu như từ trường trong nhà càng phức tạp thì càng bất lợi đối với bạn. Đây chính là một trong những đại kỵ trong phong thủy. Bởi vì người từng ở ngôi nhà này càng nhiều thì không khí, từ trường trong ngôi nhà càng phức tạp, gây bất lợi cho cả sức khỏe và vận thế đối với bạn. Nếu như căn nhà bạn thuê mọi điều kiện đều rất tốt ngoài một điểm trừ là quá cũ thì trước khi chính thức chuyển vào sinh sống, bạn có thể tẩy trần cả căn nhà. Bạn nên thuê những người chuyên làm vệ sinh công nghiệp làm sạch các đồ điện, cửa, bếp... trong nhà. Nếu có điều kiện nên quét lại hết sơn của tòa nhà, làm vệ sinh sạch sẽ các đồ đạc cũ trong nhà hoặc có thể thay mới toàn bộ đồ dùng.

    Không ở nhà hoang lâu ngày
    Không ở nhà hoang lâu ngày
    Không ở nhà hoang lâu ngày
    Không ở nhà hoang lâu ngày
  7. Khi chọn ở trọ, hãy tìm đến những căn phòng vuông vắn, kiểu dáng rõ ràng, tránh lồi lõm hay có những hình thù mà chính bản thân bạn cũng không hiểu rõ. Các nhà phong thủy cho rằng, ở các ngôi nhà có hình tam giác, hình gấp khúc… sẽ làm mất vượng khí, khiến cho công việc, học tập của bạn gặp nhiều trắc trở. Nếu đang ở trong những căn nhà có dáng dấp chưa đẹp, bạn có thể dùng những tấm chắn bằng nhựa hoặc màn che để che đi những góc chưa vuông vức.


    Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý khi đi thuê nhà chắc chắn sẽ có những vật dụng và đồ vật được chủ nhà bố trí mặc định. Những đồ vật này chưa chắc đã phù hợp với bạn, thậm chí là khắc, kỵ với tuổi hoặc mệnh của bạn. Chính vì thế, khi đi thuê nhà, nếu phát hiện những đồ vật mang ý nghĩa về mặt phong thủy nhưng kỵ với bản thân, bạn không nên thuê hoặc trước khi thuê cần hỏi ý kiến chủ nhà về việc chính sửa, thay thế món đồ đó theo ý mình. Nên nhớ, các vật dụng phong thủy trong nhà trọ cũng yếu tố ảnh hưởng tới vận may của chính bạn.

    Tránh thuê nhà có hình thù kì dị
    Tránh thuê nhà có hình thù kì dị
    Tránh thuê nhà có hình thù kì dị
    Tránh thuê nhà có hình thù kì dị
  8. Về mặt khoa học, sống ở gần nghĩa địa sẽ tăng gia tăng nguy cơ mắc bệnh vì những hơi độ, vi khuẩn thoát ra từ người chết. Còn trong phong thủy, những ngôi nhà gần nghĩa địa thường có âm khí mạnh, người sống trong nhà này luôn có cảm giác bất an và sợ hãi. Trước khi dọn đến căn phòng trọ mới, hãy đi lòng vòng khảo sát xem bên cạnh đó có bãi tha ma nào hay không. Nhà gần nghĩa địa, mộ phần sẽ làm cho những người sống trong đó liên tục nhìn thấy cảnh mồ mã xung quanh. Điều này đã được khoa học chứng minh là tạo ra trạng thái mất cân bằng, họ sẽ luôn có cảm giác bất an, kỳ lạ khi liên tục nghĩ về thế giới bên kia. Cũng chính vì điều này nên tinh thần của họ cũng không được thoải mái, dẫn đến sức khỏe không ổn định.

    Với một ngôi nhà gần nghĩa địa tuy là mới xây dựng, nhưng khiến người ta luôn cảm thấy lấn cấn, thiếu sinh khí, cuộc sống luôn ảm đạm xám xịt, cô quạnh vô vị thì tâm trạng sẽ luôn bất an. Việc nghĩa địa nằm trong khu dân cư sẽ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, đặc biệt là nguồn nước và không khí. Khu nghĩa địa thuộc đối tượng cách ly đặc biệt vì nó mang rất nhiều các mầm bệnh nguy hiểm có thể lây lan bất cứ lúc nào, nhất là về bệnh hô hấp của trẻ nhỏ và người già. Những ngôi nhà ở gần nghĩa địa rất khó trong việc trao đổi, mua bán. Nếu bạn có ý định bán nhà này thì nhiều người cũng rất ái ngại khi nhìn thấy xung quanh nhà có nhiều mồ mả, hoặc là kéo giá xuống thấp. Vì vậy mua bán rất bất lợi và dễ thua lỗ. Chính vì vậy, khi thuê nhà bạn cũng tránh nơi này.

    Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa
    Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa
    Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa
    Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa
  9. Khi chưa có nhà riêng, việc phải thuê nhà, chuyển dời từ chỗ ở này sang chỗ ở khác trong suốt quá trình sinh sống là không tránh khỏi. Tuy chỉ là chỗ ở tạm thời nhưng nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đường tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp, tình duyên... Có được một chỗ ở thuận lợi sẽ hạn chế việc chuyển nhà đồng thời giúp cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Vì vậy khi thuê nhà ở, cũng cần quan tâm đến yếu tố phong thủy.


    Tuy nhiên, nếu ở trong những gian nhà thiếu sáng, tâm trạng bạn rất dễ bị u uất vì thiếu sự hấp thu năng lượng mặt trời, dễ cảm thấy mệt mỏi. Khi đi chọn thuê phòng trọ, hãy thử đứng ở trong đó một lát và cảm nhận thử xem căn nhà đã đủ ánh sáng hay chưa, khung gió hay cửa sổ có đầy đủ không. Tuy nhiên, cũng đừng chọn những căn phòng có ánh sáng chiếu vào quá nhiều sẽ khiến cho căn phòng trở nên nóng bức.

    Chọn phòng thoáng khí, có đủ ánh sáng
    Chọn phòng thoáng khí, có đủ ánh sáng
    Chọn phòng thoáng khí, có đủ ánh sáng
    Chọn phòng thoáng khí, có đủ ánh sáng
  10. Thường những căn phòng cho thuê cũ một chút sẽ có mức giá rẻ hơn bình thường. Nhưng bạn cần cân nhắc rõ điều này, thường khi ở những nơi quá cũ, điều kiện sống ở đó sẽ xuống cấp và ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sinh hoạt. Càng trải qua nhiều đời chủ, ngôi nhà đó sẽ có từ trường càng phức tạp và khiến cho chủ nhân cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung vào công việc, học tập, vận mệnh cũng bị thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.


    Bên cạnh đó, bạn cần tránh những ngôi nhà thiếu nhân khí. "Khí" trong phong thủy có ba loại: "Thiên khí" tức là bầu không khí tự nhiên và tác dụng của khí trường vũ trụ lên vạn vật. Thứ hai là "Địa khí" chủ yếu đến từ thổ nhưỡng, thực vật và nước. Thứ ba chính là "Nhân khí". Nhân khí không thể thiếu, ví dụ điển hình trong phong thủy rất kỵ nhà rộng người ít như thế nhân khí trong nhà quá ít, sẽ không thể bù đủ năng lượng trong nhà. Nếu ở trong những ngôi nhà thiếu nhân khí sẽ khiến người ở luôn có cảm giác cô đơn.

    Tránh xa những ngôi nhà quá cũ kĩ
    Tránh xa những ngôi nhà quá cũ kĩ
    Tránh xa những ngôi nhà quá cũ kĩ
    Tránh xa những ngôi nhà quá cũ kĩ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy