Top 12 Món ngon không thể bỏ qua ở Hàn Quốc

Miu Lee 396 0 Báo lỗi

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Vị cay nồng, vị thanh mát, vị ngọt nhẹ,... tất cả đã làm nên thương hiệu ẩm thực xứ sở kim ... xem thêm...

  1. Top 1

    Kim chi

    Kim chi từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng của Hàn Quốc. Có đến hàng trăm loại kim chi khác nhau nhưng hầu hết đều mang vị cay nồng, thích hợp khí hậu lạnh ở xứ Hàn. Làm kim chi không khó vì vậy hiện nay ở Việt Nam nhiều người tự chế biến kim chi để dùng cho bữa cơm hàng ngày của mình. Tuy không mang đúng hương vị của Hàn Quốc, đặc biệt là khả năng ăn cay của người Việt không bằng người Hàn nhưng đây vẫn là món ăn ưa thích trong mâm cơm của các gia đình Việt Nam.


    Để thực hiện món Kim chi không quá khó nhưng yêu cầu bạn phải nắm rõ các công thức, bí quyết cũng như quy trình để thành phẩm món ăn trở nên hấp dẫn với vị chua thanh, giòn tan, đậm đà. Các công đoạn làm Kim chi tuy đơn giản nhưng phải liên kết với nhau một cách mật thiết vì chỉ cần bị lỗi ở một khâu nhỏ thôi, món Kim chi xem như hỏng hoàn toàn. Với hướng dẫn chế biến món Kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc sau đây, bạn sẽ tạo nên món Kim chi thơm ngon, cuốn hút giúp cho bữa ăn thêm trọn vị và đậm đà. Kim chi có thể dùng kèm với nhiều món ăn khác như thịt nướng, mì, canh, cơm… sẽ giúp hoàn chỉnh hương vị cho bữa ăn của bạn

    Kim chi
    Kim chi
    Kim chi
    Kim chi

  2. Cơm trộn Hàn Quốc hay còn gọi là Bibimbap, một món ăn phổ biến của người Hàn được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Là sự kết hợp tuyệt vời của cơm trắng và các loại nhân thịt, trứng, rau củ cùng nước xốt tương ớt đậm đà, không chỉ có hình thức bắt mắt mà còn rất thơm ngon, bổ dưỡng.


    Cơm trộn Hàn Quốc hấp dẫn người ăn ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi màu sắc của nó. Trung bình, một tô cơm trộn có đến 6, 7 món trở lên, mỗi món lại mang một màu sắc khác nhau gây kích thích cho người thưởng thức. Đó là màu trắng của cơm, vàng của trứng, nâu của thịt, sắc xanh của rau, sắc cam của cà rốt thái nhỏ... Tùy khẩu vị mà người ăn có thể thêm các loại rau củ khác nhau như dưa chuột, giá... Tất cả những thức ăn này sẽ được trộn đều cùng cơm và nước sốt làm từ ớt tạo nên một món ăn với đủ các vị ngon không thể cưỡng nổi.

    Cơm trộn Hàn Quốc
    Cơm trộn Hàn Quốc
    Cơm trộn
    Cơm trộn
  3. Cơm cuộn rong biển Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị ai cũng thích. Ai yêu xứ sở kim chi đều không xa lạ với cách làm cơm cuộn rong biển này đâu, một món ngon đạt đủ 3 tiêu chuẩn, ngon miệng, tiện lợi, và đủ dinh dưỡng. Trẻ con cũng thích vì món Hàn Quốc đẹp mắt, đủ màu sắc này.


    Người ta thường so sánh gimbap với sushi - một món cơm cũng cuốn trong lá rong biển của Nhật. Tuy nhiên về hình thức gimbap to và mỏng hơn. Bên trong cuộn cơm của Hàn Quốc cũng nhiều loại thức ăn hơn so với sushi. Nguyên liệu làm gimbap gồm lá rong biển, cơm và các loại thức ăn như trứng, thịt, cà rốt, rau xanh.

    Cơm cuộn rong biển Hàn Quốc
    Cơm cuộn rong biển Hàn Quốc
    Cơm cuốn lá rong biển - Gimbap
    Cơm cuốn lá rong biển - Gimbap
  4. Miến trộn Hàn Quốc – Japchae là một trong những món ăn cung đình, trước đây thường chỉ được dâng lên nhà vua; nay đã trở nên phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của người dân Hàn Quốc. Cùng với kimbap, gimbap, bibimbap… miến trộn là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu chính của món ăn này là miến, thịt (thường là thịt bò) cùng các loại rau củ theo mùa (cà rốt, nấm, mộc nhĩ, hành tây) ăn không hề ngán, rất ngon mà lại đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.


    Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè để xào giúp cho món ăn không bị ngấy và không gây béo. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội tùy thích và tùy theo mùa.

    Miến trộn Hàn Quốc – Japchae l
    Miến trộn Hàn Quốc – Japchae l
    Miến trộn - Japchae
    Miến trộn - Japchae
  5. Tuy không tiêu biểu như những món kể trên nhưng thời gian gần đây với cơn sốt của mì cay 7 cấp độ tại Việt Nam thì sẽ là một thiếu sót lớn nếu chúng ta không kể đến món ăn này. Nước dùng làm từ sương và có sẵn vị cay, tùy cấp độ người ta sẽ cho thêm ớt theo yêu cầu của thực khách, sợi mỳ dai hòa quyện cùng vị ngọt của hải sản hoặc bò tạo nên sự hấp dẫn khó có thể cưỡng lại của món ăn này.


    Mì cay giờ đây dường như đã trở thành món ăn quen thuộc với mọi người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ thường hay khám phá ẩm thực Hàn. Món mì cay với 7 cấp độ cay từ nhẹ nhàng đến cay “xé lưỡi” hấp dẫn. hực chất, chúng ta có thể thấy mì cay không quá phức tạp hay cầu kì, có các nguyên liệu và cách chế biến tương tự như một nồi lẩu mini cho 1 người ăn với các loại nấm, một ít hải sản, xúc xích, có thể có thêm thịt bò và chắc chắn là không thể thiếu mì.

    Mì cay
    Mì cay
    Mì cay Hàn Quốc
    Mì cay Hàn Quốc
  6. Bánh gạo cay là một món ăn đường phố nổi tiếng, được yêu thích ở Hàn Quốc. Chúng ta hoàn toàn có thể làm món ăn này tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm và công thức đơn giản. Tokbokki được làm từ bột gạo hòa với nước và một số gia vị truyền thống, sau khi hòa quyện thành 1 khối,sẽ được nặn thành những thanh bột dài. Tùy từng mục đích sử dụng mà Tokbokki sẽ được cắt nhỏ hoặc thái lát mỏng.

    Tokbokki hiện tại được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá… và tương ớt cay (được gọi là gochujang). Vì vậy, đây là món ăn nhanh được ưa thích của người dân Hàn Quốc và mùa đông lạnh chính nhờ vì cay nóng của nó.

    Bánh gạo cay
    Bánh gạo cay
    Bánh gạo cay Tokbokki
    Bánh gạo cay Tokbokki
  7. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Hàn Quốc chính là mỳ lạnh. Mỳ lạnh thường có mùi nồng, vị thanh mát, thích hợp với tiết trời mùa hè. Tuy nhiên vào mùa lạnh người ta vẫn có thể ăn món này bằng cách kết hợp nước dùng thịt với nước kim chi để tạo vị cay nồng cho món ăn.


    Mì lạnh Hàn Quốc được xem là món ăn yêu thích của cả người Hàn Quốc và Triều Tiên. Tại đây, mì lạnh được chia thành nhiều loại khác nhau tuy nhiên phổ biến hơn cả vẫn là Naengmyeon, với đặc trưng sợi mì mỏng, dài, dai ngon, làm từ hỗn hợp bột kiều mạch, bột khoai tây bột khoai lang, bột củ dong và bột sắn dây. Món mì lạnh Naengmyeon có nguồn gốc từ Triều Tiên sau đó lan rộng đến Hàn Quốc và có lịch sử hình thành từ thời kỳ Joseon.

    Mì lạnh Hàn Quốc
    Mì lạnh Hàn Quốc
    Mỳ lạnh
    Mỳ lạnh
  8. Canh rong biển là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp sinh nhật của người Hàn Quốc. Theo quan niệm của xứ sở kim chi, canh rong biển tượng trưng cho hạnh phúc và an lành, nó thay cho lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến người thưởng thức. Nguyên liệu để nấu món ăn này cũng khá đơn giản bao gồm lá rong biển khô, tôm khô, hành khô, gừng, tỏi khô,... Điều quan trọng là ta phải biết cách chế biến sao cho món ăn của mình vừa ngọt mát lại vừa mất đi mùi tanh.


    Canh rong biển là một loại canh của Hàn Quốc và rất phổ biến tại nước ta. Món ăn này sử dụng nguyên liệu chính là rong biển khô, có thể nấu chay hoặc nấu với thịt bò. Canh có tính mát, bổ dưỡng cho sức khỏe và cũng có tác dụng làm đẹp. Tuy nhiên, nếu chế biến không khéo sẽ dễ làm món ăn bị tanh.

    Canh rong biển
    Canh rong biển
    Canh rong biển
    Canh rong biển
  9. Người Hàn thường sử dụng món ăn này trong những ngày nóng nhất của năm để giải nhiệt cho cơ thể. Gà non làm sạch, được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Gà hầm sâm truyền thống trở thành món ăn bổ dưỡng, tiếp thêm sinh lực vào mùa hè ở xứ sở kim chi. Món ăn này sử dụng nguyên liệu chính là gà tơ hầm trong nước hoàng kì bên trong bụng là cơm nếp, nhân sâm, táo tàu, tỏi.


    Gà tần sâm được nghiên cứu, sáng tạo dựa trên nguyên lý âm dương của vũ trụ và trong cơ thể con người, lấy cái nóng để lấn át cái nóng. Theo quan niệm dân gian của người Hàn Quốc, món ăn được nấu từ gà và nhân sâm đều mang tính ôn giúp ngăn chặn khí hàn xuất hiện bên ngoài cơ thể. Ngoài ra, thịt gà kết hợp cùng nhân sâm sẽ giúp xóa tan những mệt mỏi, tăng khả năng miễn dịch.


    Trong món gà tần sâm, người Hàn còn sử dụng hoàng kì và tỏi mang tính ôn giúp bảo vệ dạ dày và ruột, khôi phục thể lực đã mất do chảy nhiều mồ hôi dưới cái nóng. Để có được món gà tần sâm ngon, bổ dưỡng như người Hàn, bạn cần biết cách chọn nguyên liệu, kết hợp gia vị, phong cách thưởng thức…

    Gà tần sâm
    Gà tần sâm
    Gà tần sâm
    Gà tần sâm
  10. Sindubu-jjigae là món đậu phụ hầm với sò trong nước dùng cay. Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước, được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”. Nó rất mềm và có vị đặc trưng. Món ăn này cực kì thích hợp với khí hậu Hàn Quốc. Món đậu phụ hầm cay Soondubu jigae mà ăn vào mùa đông với cơm trắng thì thật tuyệt vời. Đây là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc và được coi là món ăn làm ấm người.


    Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước, được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”. Món ăn rất mềm và có vị đặc trưng. Từ ngày xưa, người Hàn đã phát triển và nâng cao kĩ năng với nhiều món làm từ đậu phụ.

    Món đậu phụ hầm cay Soondubu jigae
    Món đậu phụ hầm cay Soondubu jigae
    Đậu phụ hầm cay
    Đậu phụ hầm cay
  11. Thịt bò được ướp với nước tương (xì dầu) và đường, chính yếu tố đó làm cho món ăn mềm và thơm – một hương vị mà ai cũng có thể cảm nhận được. Đây là món ăn ưa thích ở xứ sở kim chi bởi sự hấp dẫn và thời gian chế biến ngắn. Khi ăn Bulgogi, người thường gói nó vào rau diếp, lá vừng hoặc một số lá khác. Cách ăn này mang lại vị giác chân thực hơn và nhiều dinh dưỡng hơn là chỉ ăn Bulgogi không.


    Đối với người Hàn Quốc, Bulgogi là món ăn mang đầy đủ ý nghĩa của sự sung túc, thịnh vượng. Đây là món ăn mà chỉ những dịp đặc biệt, đoàn viên gia đình thì không gì bằng là cùng nhau thưởng thức thịt nướng Bulgogi hấp dẫn.

    Không cần phải bàn đến độ nổi tiếng của món ăn này, món Bulgogi được xem là một trong những biểu tượng văn hoá của ẩm thực xứ Hàn. Xuất hiện trong hầu hết các tạp chí ẩm thực và cẩm nang du lịch, đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến đất nước này.

    Bulgogi
    Bulgogi
    Bulgogi – thịt bò nướng
    Bulgogi – thịt bò nướng
  12. Đây là loại bánh ngọt thường bán ở các quầy hàng trên đường phố Hàn, là món ăn ưa thích của học sinh, giới trẻ. Bột nhào hay bột nếp được cán thành những miếng tròn, dẹt trộn với nhân đường, đậu phộng và bột quế , sau đó nướng trên vỉ sắt nóng.


    Bánh Hotteok có hai phần chính đó là vỏ bánh và nhân bánh. Phần vỏ bánh là hỗn hợp của nhiều loại bột và men nở tạo thành. Còn phần nhân thì đa dạng hơn với đường nâu, bột quế và các loại hạt băm nhỏ như hạt óc chó, lạc rang, hạnh nhân, hạt dẻ... Tuy nhiên, ngày nay bắt đầu xuất hiện vài biến thể của bánh Hotteok bởi có khi người ta còn cho thêm mật ong, bơ, phô mai hoặc thậm chí cả rau củ vào phần nhân.

    Bánh Hotteok
    Bánh Hotteok
    Hottoek – bánh Pancake đường phố
    Hottoek – bánh Pancake đường phố



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy