Top 14 Món quà ý nghĩa nhất cho ngày Valentine

Miu Lee 1040 0 Báo lỗi

Vậy là một mùa Valentine sắp tới. Nếu bạn có ý tưởng cho một lễ Tình Nhân ngọt ngào thì chắc chắn việc chuẩn bị những món quà ý nghĩa là điều không thể thiếu. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Socola

    Socola là món quà đã quá quen thuộc trong mỗi dịp Valentine, nó được coi như món quà truyền thống cho ngày này. Vị đắng của socola tượng trưng cho những đắng cay trong tình yêu mà mỗi cặp tình nhân phải cùng nhau trải qua, vị ngọt đọng lại sau vị đắng ấy lại chính là kết quả ngọt ngào sau bao gian khó mà những người yêu nhau nhận được. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào dịp Valentine hai bạn có thể cùng nhau thưởng thức những viên socola vừa ngọt vừa đắng như chính hương vị của tình yêu.


    Tuy là món quà truyền thống trong dịp Valentine nhưng việc lựa chọn mua socola cũng không hề đơn giản. Nếu người yêu của bạn không ăn được vị đắng bạn có thể chọn mua loại socola ngọt. Để tránh nhàm chán bạn cũng có thể đặt mua những loại socola khắc chữ theo yêu cầu, sẽ thật ý nghĩa nếu trên những viên socola ngọt ngào là những dòng chữ yêu thương thay lời của bạn gửi tới người yêu thương.


    Theo các chuyên gia, người Aztec chính là những người sử dụng socola làm quà tặng đầu tiên. Vào thời đó, socola được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là loại thức uống đặc biệt trong giới quý tộc. Theo tín ngưỡng của người Aztec, socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi, cám dỗ và được mệnh danh là "món quà của Thượng đế".


    Chính vì vậy, socola trở thành một thứ không thể thiếu trong các nghi lễ đính hôn, tiệc cưới. Ở các nước phương Tây, ai cũng có thể tặng socola cho nhau trong ngày lễ Valentine. Ở một số nước châu Á trong đó có Việt Nam và Nhật Bản phong tục này có chút khác biệt. Tại Nhật Bản, trong ngày lễ tình nhân 14/2 những cô gái sẽ chủ động tặng socola cho chàng trai mà họ yêu mến.

    Socola
    Socola
    Socola
    Socola

  2. Hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ - nữ thần Sắc Đẹp và màu đỏ của nó là tượng trưng của tình yêu nồng nàn và mãnh liệt. Hoa hồng có tên La-tin là Rosa và có xuất xứ từ Ba Tư. Đã từ lâu, hoa hồng được nhiều người cho là món quà tượng trưng cho sự vĩnh hằng của tình yêu. Người ta kể lại rằng hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ - nữ thần Sắc Đẹp và màu đỏ của nó là tượng trưng của tình yêu nồng nàn và mãnh liệt. Tương truyền, Nữ thần Tình yêu được sinh ra cùng với một đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay.


    Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Do đó mà hoa hồng đỏ được trở thành biểu tượng Tình Yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”. Kể từ đó, hoa hồng là món quà tinh tế không chỉ được nhiều người ưa chuộng, sử dụng trong dịp Valentine 14/2 mà còn trong rất nhiều ngày lễ kỷ niệm khác.


    Cũng giống như socola, hoa hồng là món quà quen thuộc của các cặp đôi yêu nhau đặc biệt là trong dịp Lễ Tình Nhân. Có rất nhiều loại hoa hồng để lựa chọn tùy vào mức độ quan hệ của bạn tuy nhiên hoa hồng đỏ vẫn là ưu tiên hàng đầu trong ngày này kể cả bạn có đi tỏ tình, đang yêu nhau hay đã về một nhà. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng. Màu đỏ của hoa giống như sự nồng nàn, cháy bỏng của các cặp đôi yêu nhau. Đây là một món quà giản dị, dễ mua nhưng vô cùng ý nghĩa.


    Chắc chắn một nửa của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi nhận được những bông hoa đỏ thắm, rực rỡ. Khi tặng hoa hồng nên tôn trọng vài quy luật:

    • Nếu bạn tặng dưới 10 bông hoa thì hãy lựa chọn con số lẻ
    • Để cảm ơn người mình yêu hãy tặng họ 12 bông hoa hồng
    • Để chứng tỏ bạn ga lăng hãy tặng nàng 24 bông hoa hồng.
    • Để tỏ tình hãy tặng đối phương 36 đóa hoa hồng hoặc chỉ 1 bông hồng cũng đủ để thể hiện tình yêu của bạn.
    Hoa hồng
    Hoa hồng
    Hoa hồng
    Hoa hồng
  3. Gấu bông là một món quà rất phổ biến của các cặp đôi yêu nhau bởi nó là biểu tượng của tình yêu, sự ấm áp, ngọt ngào. Đặc biệt, với các chàng trai không thể ở gần người yêu, một chú gấu bông sẽ giúp nàng cảm thấy bớt cô đơn, trống trải bởi các cô gái của chúng ta thường có thói quen ôm gấu bông khi ngủ, khi xem phim hay đọc sách, thậm chí, các nàng còn thích tâm sự, trút hết nỗi lòng với "người bạn" bằng bông này.


    Vì thế, tặng gấu bông cho người mình yêu là một ý tưởng không tồi chút nào. Bên cạnh đó, nếu như có một ngày bạn nhận được một món quà từ chàng là một chú gấu nhồi bông, thỏ bông, mèo bông… Hay tóm lại là bất cứ một thú nhồi bông nào tức là chàng trai đó muốn tỏ tình với bạn.


    Sở dĩ gấu bông được lựa chọn như là biểu tượng của tình yêu bởi chúng rất dễ thương, có thể biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt. Bên cạnh đó hầu hết các bạn gái thường có thói quen ôm gấu bông khi ngủ, đọc sách… Chính vì thế, việc lựa chọn một chú gấu bông dễ thương để tặng cho các nàng trong những dịp ý nghĩa sẽ rất phù hợp.


    Chú gấu nhồi bông này chính là tình yêu của chàng dành cho nàng. Đặc biệt vào mùa đông nếu như không có chàng ở bên, chú gấu nhồi bông sẽ thay chàng sưởi ấm cho nàng. Hiện nay, tại các cửa hàng bày bán rất nhiều loại gấu bông cỡ lớn trên 1m đến 2m với giá thành khá mềm, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn trong mùa Valentine năm nay đấy.

    Gấu bông
    Gấu bông
    Gấu bông
    Gấu bông
  4. Đồng hồ đôi là sự tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt theo thời gian. Đồng hồ đôi thay bạn nói lời yêu thương, là quà tặng valentine vô cùng ý nghĩa. Chiếc đồng hồ luôn theo sát người ấy trên chặng đường dài phía trước, hai bạn sẽ cùng nhau trân trọng những giây phút của cuộc sống ngập tràn tình yêu dành cho nhau.


    Người ta vẫn quan niệm những người đeo đồng hồ đôi chắc chắn là người yêu của nhau bởi đồng hồ đôi sẽ giúp họ lưu giữ những khoảnh khắc, thời gian bên nhau. Đồng hồ thể hiện sự vận động của thời gian và dù thời gian vẫn tiếp tục trôi đi thì tình cảm bạn dành cho người ấy vẫn không hề thay đổi.


    Đồng hồ còn là vật nhắc bạn và người ấy luôn đúng giờ trong mỗi cuộc hẹn, sự đúng giờ ấy sẽ thể hiện bạn là người có trách nhiệm và khiến người ấy tin tưởng bạn nhiều hơn. Vừa là một phụ kiện thời trang vừa ý nghĩa và hữu dụng vậy còn chần chờ gì mà không tìm mua ngay một cặp đồng hồ đáng yêu để cùng người ấy diện treo dịp Valentine này.


    Chiếc đồng hồ là món quà tặng valentine ý nghĩa, sẽ luôn theo sát người ấy trên suốt chặng đường phía trước, hai bạn sẽ cùng trân trọng và sẻ chia cho nhau những phút giây cuộc sống ngập tràn tình yêu. Còn điều gì ý nghĩa hơn lựa chọn một cặp đồng hồ đôi, cho bạn và cho cả người ấy vào dịp Valentine này phải không nào?

    Đồng hồ đôi
    Đồng hồ đôi
    Đồng hồ đôi
    Đồng hồ đôi
  5. Nếu đồng hồ đôi biểu tượng cho thời gian hai bạn bên nhau thì áo đôi chính là lời khẳng định cho mọi người biết hai bạn là của nhau. Đây cũng là một món quà khá thiết thực nhưng vô cùng ý nghĩa trong dịp Valentine. Những chiếc áo đôi sẽ gắn kết tình yêu của hai bạn, là vật minh chứng cho tình yêu. Bạn có thể diện áo đôi khi bên nhau và ghi lại những khoảnh khắc cực kì đáng yêu đấy. Có rất nhiều sự lựa chọn khi tìm mua áo đôi, bạn có thể mua những mẫu sẵn có cũng có thể đặt in hình theo yêu cầu để khẳng định cá tính của mình.


    Với các cặp đôi tình nhân, áo đôi là một biểu tượng cho sự gắn kết. Không chỉ các bạn trẻ mới yêu nhau lựa chọn mặc cặp, mà cả những cặp vợ chồng trẻ việc chọn áo đôi ngày càng trở nên phổ biến. Áo len, hoodie, sweater… cặp đôi đang là kiểu áo đôi đẹp được nhiều bạn trẻ tìm mua vào mùa thu đông.


    Các mẫu áo đôi ngày càng có nhiều họa tiết dễ thương, bắt kịp được các xu hướng mà những người trẻ đang tìm kiếm. Các sản phẩm áo thun, len… và chất liệu dệt kim thường dễ làm họa tiết và khả năng phối màu tạo nên những bộ đồ đôi vừa trẻ trung, vừa hút mắt.

    Áo đôi
    Áo đôi
    Áo đôi
    Áo đôi
  6. Trang sức gắn liền sắc đẹp, sự khỏe mạnh, giàu sang và hạnh phúc. Tặng trang sức cho người bạn yêu sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để thể hiện sự trân trọng, yêu thương của mình tới người ấy. Nếu không có điều kiện để mua những trang sức đắt tiền thì bạn hoàn toàn có thể tặng cho người ấy những phụ kiện nhỏ xinh như những chiếc vòng tay handmade hay lắc chân, khuyên tai, miễn là nó thể hiện được sự chân thành của bạn dành cho người ấy. Hoặc bạn cũng có thể cùng người ấy đeo những chiếc nhẫn đôi vừa ý nghĩa vừa khẳng định được hai bạn là của nhau.


    Một gợi ý không tồi là bạn có thể đặt mua những chiếc vòng, hay nhẫn khắc tên hay chiếc lắc tay để dành tặng cho người ấy nhân dịp Valentine này. Bất cứ người đàn ông nào khi thật lòng yêu một người cũng mong muốn nói với cả thế giới rằng cô gái ấy là của mình. Đó là khi bạn đã hiểu rõ ràng rằng cô ấy chính là niềm kiêu hãnh của bạn, là người thực sự hiểu và trân trọng bạn, và là người mà bạn sẵn sàng che chở, muốn ở bên cô ấy mỗi ngày.

    Trang sức
    Trang sức
    Trang sức
    Trang sức
  7. Một số người quan niệm rằng không nên tặng nước hoa cho người yêu bởi vì đặc trưng của nước hoa là bay mùi nên họ lo sợ tình cảm cũng bay theo mùi hương, nhanh chóng phải chia tay hoặc xảy ra sự cố khiến tình cảm bạn không lâu bền. Tuy nhiên số đông lại tin rằng nước hoa là một món quà ý nghĩa cho một nửa của họ đặc biệt là trong dịp Valentine.


    Nước hoa được coi như một “chất xúc tác” mang tính tượng trưng giúp bày tỏ tình yêu thay lời muốn nói, nó thể hiện rằng bạn sẽ luôn ở bên người ấy dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Mùi hương nhẹ nhàng của nước hoa cũng khiến cho mỗi buổi hẹn trở nên lãng mạn, ngọt ngào hơn. Đừng lo ngại hãy tặng cho người bạn yêu một lọ nước hoa để thay lời muốn nói vào dịp Lễ Tình Nhân năm nay nhé!

    Nước hoa
    Nước hoa
    Nước hoa
    Nước hoa
  8. Khi các món quà hiện nay trên thị trường đã trở nên quá phổ biến. Vậy tại sao bạn không tham khảo cách làm đồ handmade tặng người yêu để ngày Valentine trở nên ý nghĩa hơn nhỉ? Dù tốn công một chút nhưng tự làm đồ handmade sẽ được người bạn yêu trân trọng hơn cả.


    Những chiếc thiệp xinh xắn, ấn tượng luôn là vật không thể thiếu kèm trong các món quà. Vậy tại sao bạn không tự làm đồ handmade độc đáo là một chiếc thiệp. Không phải quá phức tạp, cầu kỳ, chỉ cần một chút khéo léo thôi bạn có thể hoàn thành chiếc thiệp độc đáo và vô cùng đáng yêu. Nguyên liệu chuẩn bị cần có giấy decal, giấy màu trang trí, hạt cườm, ruy băng, keo dính.


    Những món quà nhỏ xinh do chính tay bạn làm sẽ là một ý tưởng không tồi cho mỗi dịp Valentine. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, khéo tay bạn hoàn toàn có thể làm tặng cho người mình yêu những tấm thiệp handmade dễ thương hay những lãng hoa giấy cực kì ý nghĩa. Dù khá tốn thời gian nhưng điều ấy sẽ thể hiện được cho người ấy thấy rằng bạn thực sự toàn tâm toàn ý với họ. Đặc biệt độ độc đáo có 1-0-2 của món quà sẽ khiến cho người ấy thích mê. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ cho một món quà handmade ý nghĩa nhé!

    Quà handmade
    Quà handmade
    Quà handmade
    Quà handmade
  9. Top 9

    Thiệp

    Nếu bạn không có điều kiện để mua những món quà đắt tiền và người ấy cũng chẳng phải một người thực dụng thì thiệp giấy chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Một tấm thiệp đáng yêu cùng những lời ngọt ngào chân thật nhất sẽ khiến người ấy không khỏi cảm động và sẽ luôn lưu giữ tấm thiệp của bạn như một minh chứng cho tình yêu.


    Tốt hơn hết bạn nên tự tay làm những tấm thiệp và tỉ mỉ viết những lời yêu thương để thể hiện được tâm ý của mình. Quan trọng là bạn lựa chọn màu sắc và bố trí các chi tiết sao cho hợp lý và đúng sở thích bạn gái. Bên cạnh đó, đừng quên viết một lời chúc thật yêu thương, tình cảm đầy ấm áp vào bên trong tấm thiệp nhé. Tấm thiệp dễ thương kèm theo bó hoa tươi thắm hoặc thanh socola đầy ngọt ngào, hương vị khó quên thực sự là món quà vô cùng tuyệt vời cho dịp Lễ tình nhân 14/2.

    Thiệp
    Thiệp
    Thiệp
    Thiệp
  10. Top 10

    Sách

    Với một người yêu mê sách việc bạn bỏ công tìm mua những cuốn sách mà họ chưa có chắc chắn sẽ khiến họ cảm động đấy. Sách là tượng trưng của nguồn tri thức vô tận, tặng sách sẽ giúp bạn thể hiện sự kính trọng với đối phương. Tặng sách không chỉ mang lại niềm vui cho người nhận, mà còn toát lên nét văn hóa của người tặng. Tặng sách làm quà Valentine chính là tặng quà, tặng yêu thương, tặng tri thức. Cử chỉ ấy thể hiện sự trân trọng của người tặng đối với người nhận.


    Sự coi trọng đối với tri thức, sự trân trọng đối với một thói quen văn hóa cần được giữ gìn và nhân rộng. Sách cũng là một người bạn giúp nửa kia có thể giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống bộn bề. Ngoài ra tặng sách còn giúp bạn truyền tải thông điệp, thay lời muốn nói đến với đối phương. Hãy cẩn trọng khi chọn sách và tìm hiểu trước nội dung cuốn sách để nửa kia không hiểu lầm điều bạn muốn nhắn gửi nhé!

    Sách tặng người yêu dịp Valentine
    Sách tặng người yêu dịp Valentine
    Sách tặng người yêu dịp Valentine
    Sách tặng người yêu dịp Valentine
  11. Đối với phái đẹp, son môi là một loại mỹ phẩm không thể không có trong túi xách hoặc trên bàn trang điểm! Phụ nữ không dùng son môi được ví như một đóa hoa kém nổi bật giữa cả rừng hoa đầy hương sắc. Một thỏi son đẹp mắt ở cửa hàng hẳn sẽ khiến nhiều chị em không thể rời mắt. Cũng giống như quần áo, phụ kiện thời trang hay trang sức, son môi từ xưa tới nay có một sức hút mãnh liệt đối với phụ nữ.


    Son môi là món quà tặng Valentine cho nàng dễ mua và dễ phù hợp nhất bởi lẽ cô nàng nào cũng cần dùng đến son môi và số lượng son thì chưa bao giờ là đủ. Mặt khác, bạn có thể mua tặng thỏi son môi lên màu đẹp, an toàn từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá khác nhau từ hơn trăm cho đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, không phải cứ sản phẩm đắt tiền mới chất lượng, có rất nhiều mẫu son handmade an toàn, giá rẻ được lòng chị em mà các bạn có thể chọn lựa.

    Son môi
    Son môi
    Son môi
    Son môi
  12. Nếu cả hai bạn đều khá bận rộn và không có nhiều thời gian ở bên nhau, còn gì tuyệt vời hơn là cặp vé xem phim trong buổi tối 14/2. Không cần phải đau đầu vắt óc khi phân vân mua quà Valentine cho bạn gái, một cặp vé xem phim hài hước hoặc tình cảm cũng có thể tạo lên những giây phút hạnh phúc và ngọt ngào nhất cho hai bạn.


    Có rất nhiều bộ phim nổi tiếng sẽ ra rạp trong dịp lễ này, nhớ đặt trước và đưa ra một vài gợi ý nho nhỏ dành cho các bạn nữ nhé! Để có một buổi hẹn hò Valentine thú vị, các cặp đôi có thể dành tặng nhau vé xem phim, vé ca nhạc. Bạn có thể chọn những bộ phim nhẹ nhàng lãng mạn, những show ca nhạc về tình yêu… để thưởng thức cùng người yêu.

    Buổi xem phim
    Buổi xem phim
    Buổi xem phim
    Buổi xem phim
  13. Đi du lịch mùa Valentine cùng người yêu là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bất kỳ cặp đôi nào cũng đều muốn trải qua ít nhất một lần trong đời. Trong chuyến đi, chắc chắn hai bạn sẽ có những kỉ niệm và những câu chuyện đầy cảm xúc mà sau này khi nhắc lại mỗi người đều cảm thấy hạnh phúc. Dịp lễ Valentine này nếu hai bạn sẽ có nhiều thời gian bên nhau và thật tuyệt nếu sắp xếp được một chuyến du lịch du ngoạn đầy ắp kỷ niệm.


    Rất nhiều gợi ý về các tour du lịch nổi tiếng và đặc sắc trong nước mà hai bạn có thể cùng nhau ghé thăm SaPa, Mộc Châu, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… hay nổi tiếng nhất là thành phố tình yêu Đà Lạt hoặc nhanh book tour du lịch nước ngoài đến các thành phố lãng mạn, thơ mộng. Mau mau cùng với bạn gái lên kế hoạch, ý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới ngay bạn nhé.

    Chuyến du lịch 2 người
    Chuyến du lịch 2 người
    Chuyến du lịch 2 người
    Chuyến du lịch 2 người
  14. Người ta vẫn nói con đường ngắn nhất tới trái tim là đi qua dạ dày, với một người yêu có tâm hồn ăn uống, chắc chắn đồ ăn vặt hoặc một bữa tối thịnh soạn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể mua thật nhiều kẹo mút, bánh ngọt hoặc trà sữa, socola tặng cho người mình yêu, lưu ý rằng bạn nên chọn những thứ ngọt ngào một chút. Bên cạnh đó, ý tưởng cho một bữa tối thịnh soạn cũng là một món quà dễ thương cho bạn gái, tốt hơn hết bạn nên tự tay vào bếp và nấu những món ăn mà cả hai đều thích, như vậy vừa có cơ hội để bạn trổ tài nấu nướng vừa khiến hai người gần nhau hơn.


    Nếu bạn là phụ nữ, hạy nên tận dụng câu nói bất hủ: “Cách tốt nhất để đến trái tim của người đàn ông là thông qua dạ dày”. Còn nếu bạn là đàn ông thì hãy nhớ trái tim bất kỳ người phụ nữ nào cũng tan chảy khi nhìn người đàn ông của mình cặm cụi chuẩn bị bữa ăn tình nhân cho 2 người.

    Tự tay chuẩn bị một bữa ăn
    Tự tay chuẩn bị một bữa ăn
    Tự tay chuẩn bị một bữa ăn
    Tự tay chuẩn bị một bữa ăn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy