Top 8 Món quà ý nghĩa nhất mà du lịch Homestay mang lại

Trang Anh 219 0 Báo lỗi

Homestay đang dần trở thành trào lưu du lịch được ưa thích nhất mà ai cũng đều muốn được trải nghiệm khi đặt chân tới bất kì vùng đất nào. Vậy điều gì đã biến ... xem thêm...

  1. Ngày nay, việc chọn du lịch Homestay được rất nhiều người ưa chuộng. Du khách sẽ ở lại nhà dân và du khách sẽ trở thành thành viên trong gia đình họ cho bạn những khám phá và trải nghiệm mới lạ. Homestay là một trong những loại hình du lịch mà bạn sẽ nghỉ, ngủ lại tại nhà người dân địa phương, nơi mà bạn chọn du lịch, để thông qua đó bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và khám phá những văn hóa, con người, đặc điểm vùng miền tại khu vực đó. Những địa điểm, những món ăn, những hoạt động mà chỉ có người bản địa mới biết. Việc ở cùng nhà với người bản địa sẽ giúp cho khách du lịch có miễn phí một người hướng dẫn viên đầy tiềm năng. Họ sẽ chỉ cho bạn tất cả những địa điểm nên đến tại nơi ấy, thậm chí là những nơi ít khách du lịch nào biết được, ăn những món ăn đặc trưng, do những đầu bếp địa phương ẩn thân mà bạn khó có thể tự tìm ra. Lưu trú trong các Homestay là cơ hội để khách du lịch được hòa mình và trải nghiệm đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân bản địa – được nghe kể những câu chuyện thú vị về đời sống xã hội, những phong tục tập quán dân gian…


    Nếu nơi bạn đặt chân đến là nước ngoài, hay đến những vùng dân tộc thiểu số tại Việt Nam, bạn chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều mối quan hệ mới, làm quen được những con người với những thói quen và tính cách khác nhau. Du khách phải làm thủ tục thuê như nhà nghỉ nhưng mang lại cảm giác thoải mái như ở nhà khi đi du lịch. Đó như một món quà ấn tượng đầu tiên mà Homestay dành tặng cho du khách. Mô hình dịch vụ Homestay mang lại cho khách du lịch cảm giác gần gũi, thoải mái, thư giãn khi được thả tâm hồn mình vào với thiên nhiên và cuộc sống tại nơi đây. Chính vì vậy mà nhiều du khách đã không nỡ nào rời đi khi hết kì nghỉ. Khác với việc ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn, việc nghỉ lại ở Homestay mang đến cảm giác mới lạ từ việc sinh sống cộng đồng rất nhiều người nhưng cũng rất thân quen, gần gũi như đang ở nhà mình.

    Một kỉ niệm thật khó quên đối với du khách nước ngoài khi lựa chọn Homestay Sa Pa
    Một kỉ niệm thật khó quên đối với du khách nước ngoài khi lựa chọn Homestay Sa Pa
    Trực tiếp hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa thật dễ dàng
    Trực tiếp hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa thật dễ dàng

  2. Thay vì phải bỏ ra vài trăm nghìn và thậm chí có thể lên tới con số hàng triệu để ở trong các khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực, bạn sẽ chỉ mất một khoản tiền rất nhỏ là đã có thể ở trong một căn Homestay vừa ý. Cùng với đó, việc ăn uống và sinh hoạt cùng gia chủ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản nào đó cho chuyến đi của mình. Vì vậy, khi chọn lựa Homestay, bạn sẽ không phải đắn đo và suy nghĩ quá nhiều về chi phí mà chỉ cần xách balo lên và đi khám phá thật nhiều vùng đất mới và tích lũy cho mình thật nhiều trải nghiệm. Phần lớn chi phí đắt đỏ của các khách sạn cao cấp đến từ chất lượng dịch vụ, và thái độ phục vụ của nhân viên. Mà tại homestay, bạn chủ yếu sẽ tự phục vụ bản thân mình từ nấu ăn cho đến giặt giũ, dọn dẹp…

    Nên bạn sẽ được giảm tải một phần gánh nặng từ chi phí. Và đôi khi để sở hữu được một căn homestay cao cấp chất lượng không thua kém gì khách sạn thậm chí còn nhỉnh hơn mà giá lại “yêu thương” hơn rất nhiều thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Mức giá của một căn homestay thường dao động từ 700-800k 1 đêm, đối với homestay cao cấp thì giá khoảng 1500k, nếu đi nhiều người thì chia ra chi phí vẫn hợp lí chán. Mức giá lưu trú tại các Homestay thấp hơn nhiều so với các loại hình lưu trú khác. Du khách có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng – từ Homestay bình dân đến sang trọng – tùy thuộc vào sở thích và điều kiện chi trả. Mỗi một Homestay lại có một phong cách và cá tính riêng biệt, chính vì sự khác biệt đó mà chúng ta có thể có rất nhiều sự lựa chọn. Homestay là loại hình du lịch có chi phí rất rẻ thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, hơn thế nữa nếu bạn đi nhóm đông người chi phí sẽ còn rẻ hơn rất nhiều.

    Không gian lãng mạn của Homestay Đà Lạt
    Không gian lãng mạn của Homestay Đà Lạt
    Tiết kiệm chi phí
    Tiết kiệm chi phí
  3. Bạn sẽ tích lũy cho mình được kha khá những điều lý thú thông qua những cuộc trò chuyện trực tiếp với người dân bản địa, các công việc thường nhật, được khám phá thêm các món ăn mới, được tham gia vào các lễ hội, được mặc những bộ váy áo truyền thống,... từng ấy thôi cũng đủ để bạn có cảm giác như một người dân bản địa. Thêm nữa, khi có một hướng dẫn viên du lịch là chính gia chủ của mình, bạn sẽ biết được những con đường ngắn nhất và an toàn nhất khi tham gia tìm hiểu văn hóa của địa phương. Homestay cho bạn có được những trải nghiệm đời thường thực tế và thú vị khi trực tiếp tham gia vào hoạt động của người dân địa phương. Cách tốt nhất cho chuyến homestay của bạn được vui vẻ là hãy “nhập gia tùy tục” và ứng xử như một người dân địa phương thực thụ. Khi ở chung với một người mà bạn chưa hề quen biết, hãy tôn trọng sự khác biệt của họ.


    Mô hình này không những thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn những khách du lịch ngoài nước. Với lượng khách du lịch ngày tăng cao, Homestay sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn thế nữa. Bạn sẽ được trải nghiệm vào cuộc sống của người dân và những vùng đất mới. Từ đó có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống và phong tục tập quán của mỗi vùng miền. Khách du lịch hầu hết không quen biết nhau từ trước, họ được kết nối với nhau khi họ cùng tham gia các hoạt động về tìm hiểu đời sống văn hóa của người dân ở đó. Vì thế, loại du lịch này sẽ là cầu nối cho những mối quan hệ mới, và họ có thể trao dồi kiến thức ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt hơn. Homestay là nơi lý tưởng để bạn có thể kết nối với nhiều người bạn và khả năng ngoại ngữ cũng được cải thiện. Đây là cơ hội bạn được tìm hiểu về ẩm thực, văn hóa và được họ kể cho nghe về nhiều câu chuyện đời thường, những phong tục tập quán dân gian mang bản sắc riêng,.

    Homestay mang lại sự trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực nhất
    Homestay mang lại sự trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực nhất
    Được tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa của địa phương
    Được tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa của địa phương
  4. Yên tâm là chủ của những căn hộ Homestay cực kì mến khách, vui tính, nhiệt tình. Điều đó khiến cho bạn cảm thấy thật thoải mái giống như đang sống với gia đình của mình. Và sự gần gũi, thoải mái trong sinh hoạt, những đôi môi luôn nở nụ cười hiền hòa, những câu hỏi han chứa đầy sự quan tâm nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy được yêu thương và chở che rất nhiều. Có một điều chắc chắn là việc lưu trú ở các mô hình homestay, bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ với nhiều bè bạn hơn, được tiếp xúc với phong tục tập quán và nền văn hóa khác nhau. Bởi vì đa số những khách du lịch chọn homestay thường là những người thích trải nghiệm. Họ rất phóng khoáng và thân thiện, họ cởi mở và không ngại tiếp xúc với những thứ mới mẻ. Tại đây bạn sẽ được sinh hoạt chung vui với gia đình của họ, bạn sẽ thấy được sự gần gũi, ấm áp và thân thuộc chẳng khác nào gia đình mình.


    Nếu mới đến vùng đất mới, bạn không cần ngần ngại hỏi thăm những người dân bản xứ về cách đi lại ở đây. Với sự thân thiện và tính cách ôn hòa, cởi mở, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn cách di chuyển thuận tiện và phù hợp nhất. Từ việc hỏi đường, lựa chọn món ăn đến việc tìm hiểu về văn hóa vùng miền đều được người dân địa phương hướng dẫn, tư vấn tận tình và vui vẻ. Chính điều này đã tạo ấn tượng tốt cho bất cứ ai khi đến nơi đây. Đối với các loại hình homstay, bên cạnh cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, sự chân thành và mến khách của đồng bào các dân tộc của các vùng miền mà bạn đến sẽ góp phần tạo nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và thưởng thức. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được sự thân thuộc, gần gũi giống như một gia đình thật sự.

    Sự thân thuộc giống như một gia đình là ý nghĩa quan trọng mà Homestay mang lại
    Sự thân thuộc giống như một gia đình là ý nghĩa quan trọng mà Homestay mang lại
    Sự thân thuộc giống như một gia đình thật sự
    Sự thân thuộc giống như một gia đình thật sự
  5. Kết nạp thêm những người bạn cũng có sở thích du lịch khám phá như mình - tại sao không? Khi du lịch Homestay phát triển, thì một căn nhà có thể sẽ có nhiều khách du lịch khác nhau, và các căn hộ Homestay sẽ được xếp gần cạnh cạnh nhau. Vì thế mà bạn hoàn toàn có thể làm quen, trò chuyện vui vẻ với họ, thậm chí là cùng nhau đi khám phá không gian văn hóa địa phương cũng không phải là một điều quá khó. Và biết đâu, một ngày nào đó chính họ sẽ trở thành bạn đồng hành cho mỗi chuyến đi khác của bạn. Vì chia sẻ không gian sinh hoạt chung với nhiều người nên bạn sẽ có có hội nói chuyện, tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Đây là cơ hội để có thêm những người bạn mới, tìm hiều văn hóa những địa phương khác, nâng cao khả năng ngoại ngữ và kĩ năng giao tiếp.


    Làm quen với những người này, bạn không chỉ được trao đổi văn hóa, giao lưu về du lịch mà còn có thể sẽ được ưu đãi khi quay trở lại đấy! Bạn sẽ có được những kỹ năng được tích lũy qua chuyến đi, bạn sẽ có thêm những người bạn mới quen và cả những câu chuyện về một chuyến du lịch ý nghĩa. Bạn sẽ nhận ra điều làm bạn hạnh phúc đôi khi chỉ là một nơi ấm áp để ngủ, thức ăn tốt cho sức khỏe, một vài người bạn tốt và những người thân yêu luôn quan tâm giúp đỡ mình trong đời. Tình bạn tại những chuyến du lịch có thể kéo dài suốt cả đời, hoặc chỉ trong một mùa du lịch nhưng đây cũng là cách mà du lịch giúp bạn có cơ hội để mở rộng mối quan hệ bạn bè và học cách kết nối với mọi người theo những hướng tốt nhất.

    Sự kết nối giữa con người với con người trong những căn nhà Homestay
    Sự kết nối giữa con người với con người trong những căn nhà Homestay
    Quen thêm những người bạn mới
    Quen thêm những người bạn mới
  6. Homestay ở Việt Nam được khởi nguồn từ nhu cầu của những vị khách "Tây ba lô". Đây là loại hình du lịch dành cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục, tập quán của nhiều nền văn hoá khác nhau. Nghỉ tại nhà dân giúp họ hiểu hơn về cuộc sống và con người vùng đất đó bởi họ được "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với gia đình chủ nhà trong không khí ấm cúng và thân thiện. Hơn nữa, hình thức lưu trú này cũng khá hợp lý về giá cả. Thông qua các lễ hội hay các hình thức du lịch sinh thái, du lịch homestay càng có điều kiện phát triển nhanh chóng. Việc phát triển loại hình này có tác động hai chiều, người đi du lịch thì thoả mãn mục đích của mình còn người bản địa có cơ hội giao lưu, tiếp cận với những nền văn hoá khác nhau trên thế giới.


    Với mỗi người, du lịch là trải nghiệm, là hưởng thụ, là nghỉ ngơi. Đặc biệt, đi du lịch chu du khắp nơi là niềm yêu thích của giới trẻ. Có rất nhiều khách du lịch nước ngoài khi tới Việt Nam đã chọn Homestay như một hình thức du lịch, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Họ mong muốn sẽ biết thêm nhiều hơn về con người, những vùng đất lý thú của Việt Nam thông qua sự giản dị, mộc mạc và thân thiện mà hình thức này đã và đang tạo ra. Và tất nhiên, sau khi trở về, chính họ sẽ là những người đại sứ mới của đất nước Việt Nam khi quảng bá về thiên nhiên, văn hóa và con người của đất nước chúng ta. Cho nên, khi còn trẻ – còn sức khỏe hãy cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia vào những chuyến đi để gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm nhiều hoạt động địa phương, tiếp cận nhiều nền văn hóa, từ đó nâng cao tầm hiểu biết và có thêm vốn kiến thức không tồn tại trong sách vở.

    Khách nước ngoài vui vẻ chụp ảnh kỉ niệm với người dân
    Khách nước ngoài vui vẻ chụp ảnh kỉ niệm với người dân
    Tăng cường giao lưu văn hóa với thế giới
    Tăng cường giao lưu văn hóa với thế giới
  7. Du lịch homestay được đánh giá là hình thức du lịch tạo ra ít lợi nhuận cho các công ty lữ hành, tuy nhiên, Homestay lại đem tới nguồn thu nhập không hề nhỏ cho những vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, góp phần đem tới một diện mạo mới, một cuộc sống mới cho họ. Khi tham gia các loại hình du lịch này, du khách sẽ cùng sống, sinh hoạt trong các gia đình để tìm hiểu những phong tục tập quán của người dân nơi đây, cùng tham gia vào các hoạt động của người dân. Tối đến, trong những nếp nhà sàn truyền thống, du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân bản địa vô cùng hấp dẫn như: Thịt trâu hun khói, cá nướng, măng đắng, lợn rừng quay... trong tiếng hát Then, đàn Tính, ngất ngây trong men rượu ngô thơm ngọt…


    Bởi vậy các dịch vụ homestay, cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Homestay là loại hình du lịch độc đáo, phát huy được thế mạnh của các địa phương vốn giàu truyền thống văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ… thu hút du khách trải nghiệm và khám phá. Du lịch homstay đang trở thành xu hướng của ngành “công nghiệp không khói", đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cho nhiều địa phương. Trong đó, sự tham gia trực tiếp của người dân tạo nên bức tranh phong phú, hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương tạo thu nhập tốt cho người dân nơi đây.

    Những căn hộ Homestay xinh đẹp trên khắp cả nước
    Những căn hộ Homestay xinh đẹp trên khắp cả nước
    Tạo thu nhập cho người dân
    Tạo thu nhập cho người dân
  8. Việt Nam có nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, giá trị về lịch sử, văn hóa bản địa của các dân tộc, tập tục và lối sống, văn hóa ẩm thực phong phú của các vùng miền. Mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam luôn tạo dấu ấn du lịch cho bạn bằng những món quà lưu niệm đặc trưng. Vì thế, việc mua quà lưu niệm sau mỗi chuyến đi là một cách để bạn lưu giữ kỷ niệm và hiểu thêm văn hóa của những vùng đất mà mình đã chinh phục. Tùy vào tính cách hay độ tuổi mà mỗi khách du lịch có sở thích về các loại quà lưu niệm khác nhau và lý do tìm mua cũng khác nhau. Lý do chủ yếu mà nhiều du khách muốn tìm mua quà lưu niệm là làm quà tặng cho người thân và bạn bè thân thiết để thể hiện sự yêu thương và chia sẻ sau chuyến du lịch. Những du khách thích thú với nền văn hóa ở vùng đất mà họ đến thường sẽ mua những sản phẩm địa phương làm quà lưu niệm vì chúng thể hiện nét văn hóa hay sự độc đáo mà không thể tìm thấy ở vùng đất của họ và món đồ đó có thể giúp họ gợi nhớ về những kỷ niệm chuyến du lịch tại địa điểm họ đã đến.


    Bạn có thể trao tặng cho chủ nhà những món quà nho nhỏ mà bạn mang theo hành trình trong hành trình của mình. Chủ nhà cũng sẽ tặng cho bạn những món quà nho nhỏ khác như sản vật, bộ quần áo,... những đặc trưng thuộc về nơi họ sống. Quà tặng lưu niệm là những vật để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ, vui vẻ khi đi du lịch nhiều nơi hay những chuyến đi xa. Vì thế món quà lưu niệm có giá trị sử dụng và ý nghĩa lâu dài, ngoài ra có thể sử dụng để trưng bày trong phòng. Những món quà giản dị trao tay như một hồi ức đẹp của chuyến đi đầy yêu thương mà khi nhìn vào nó, bạn sẽ biết mình đã từng hạnh phúc và vui vẻ như thế nào. Quà tặng lưu niệm cũng là một cách thể hiện sự quan tâm và trân trọng đối với mọi người cũng như giữ được mối quan hệ với họ.

    Những món quà tạm biệt đầy ý nghĩa
    Những món quà tạm biệt đầy ý nghĩa
    Những món quà tạm biệt đầy ý nghĩa
    Những món quà tạm biệt đầy ý nghĩa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy