Top 12 Món quà ý nghĩa nhất dành tặng người cao tuổi

Mai Tuyet Nguyen 12912 0 Báo lỗi

Tặng quà cho ông bà bố mẹ trở thành một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của dân tộc. Món quà thể hiện lòng hiếu thảo, sự thành kính biết ơn và mong muốn ... xem thêm...

  1. Trong đời sống văn hóa dân tộc ta từ xưa tới nay, hình ảnh ông thọ, bà thọ hay chữ Thọ nói chung đều là biểu tượng hướng đến sự sống lâu, sống mạnh khỏe và có ích. Đây cũng là điều mà con người luôn mong muốn và hướng tới. Vì vậy, việc tặng ông bà bức tranh in chữ thọ thể hiện đạo đức" uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta. Là dịp để con cháu thể hiện tình yêu, sự biết ơn, kính trọng đối với ông bà, cha mẹ.


    Một bức tranh tự thêu, một bức tranh chữ bằng đồng hay một bức tranh phúc lộc thọ đều là món quà có ý nghĩa. Tặng tranh vừa hàm ý chúc thọ, chúc sức khỏe vừa là vật phẩm trang trí cho căn nhà. Hơn nữa một bức tranh có ý nghĩa còn hàm chứa tấm lòng và sự biết ơn của người tặng đối với người nhận. Người tặng cầu mong phúc, lộc, thọ, an khang, may mắn cho những người cao tuổi trong gia đình và là món quà rất ý nghĩa phải không.

    Một bức tranh
    Một bức tranh
    Một bức tranh
    Một bức tranh

  2. Quần áo là quà tặng cho người cao tuổi được nhiều người lựa chọn. Một bộ quần áo đẹp sẽ được mặc vào những dịp lễ Tết hay những việc quan trọng. Hay đơn giản là chiếc áo ấm cho mùa đông giúp xua đi lạnh giá. Đây là món quà ý nghĩa dễ tìm mua, chi phí cũng vừa phải. Ngoài quần áo bạn cũng có thể nghĩ đến khăn, tất… Quần áo lại là món quà dễ mua nhất và có thể làm quà tặng trong nhiều dịp khác nhau đều rất phù hợp.


    Bạn mua dành tặng bà một bộ áo dài cùng với một chuỗi hạt màu xanh đi kèm sẽ khiến bà rất thích, hoặc mua tặng khăn, tặng đồ đi chùa, tặng áo ấm đều phù hợp. Đối với cụ ông có thể dành tặng bộ áo dài đỏ, chiếc áo ấm đều thích hợp. Một bộ quần áo đẹp, lịch sự để ông bà mặc vào những dịp quan trọng là một gợi ý rất hay. Người già cũng như trẻ con, họ thích nhận quà để thấy được tấm lòng hiếu thảo và sự quan tâm của con cháu dành cho mình. Chính vì vậy, bạn hãy dành chút thời gian và tình cảm đề quan tâm, bù đắp tình cảm cho ông bà mình bởi" kính già già để tuổi cho" mà.

    Quần áo
    Quần áo
    Quần áo
    Quần áo
  3. Mỗi người cao tuổi thường có những sở thích khác nhau và họ dựa vào những sở thích đó để tìm những thú vui tuổi già. Có người thích thưởng trà, có người thích đánh cờ, có người thích chăm cây cảnh, có người thích nuôi chim, có người thích làm vườn... Và bạn có thể dựa vào sở thích của từng người để lựa chọn món quà thích hợp và ưng ý.


    Nếu ông bà bạn thích uống trà thì bạn có thể chọn một bộ ấm trà cổ chất lượng hay một ít trà loại ngon sẽ khiến ông bà rất thích. Nếu ông thích chơi cờ có thể tặng ông một bộ bàn cờ mới, thích cây cảnh có thể dành tặng một cây cảnh đẹp để ông bà chăm sóc và làm đẹp cho khu vườn. Nói chung tùy vào sở thích của từng người để lựa chọn quà tặng sẽ thích hợp và được lòng người nhận vì họ biết rằng con cháu mình quan tâm và tôn trọng sở thích của mình.

    Tặng theo sở thích của đối tượng
    Tặng theo sở thích của đối tượng
    Tặng theo sở thích của đối tượng
    Tặng theo sở thích của đối tượng
  4. Sinh- lão- bệnh- tử là quy luật tất yếu trong đời người. Vì thế trong những năm gần đây các món quà thiên về thuốc bổ hay thực phẩm chức năng là một lựa chọn phổ biến. Với mong muốn đưa lại một sức khỏe tốt nhất, minh mẫn nhất cho người cao tuổi thì các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng đều được ưa chuộng. Đối với người già, không điều gì quý bằng sức khỏe. Bởi thế đừng ngần ngại chọn mua cho ông bà của mình những món quà sức khỏe chất lượng, có nguồn gốc thiên nhiên dùng để bồi bổ cơ thể và có tác dụng trong việc điều trị bệnh tình của các cụ. Những món quà đó con cháu tặng ông bà với ý nghĩa mong muốn người thân yêu của mình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc cùng con cháu hưởng phúc lộc trong những ngày cuối đời. Món quà tặng còn thể hiện sự quan tâm và yêu thương của con cháu dành cho người nhận. Đây chính là món quà tặng vô giá mà bất cứ cụ ông, cụ bà nào cũng yêu thích.

    Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng người già mà bạn có sự lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe và từng loại bệnh. Con cháu tặng cho ông bà những món quà đó với hàm ý thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chúc ông bà có một sức khỏe tốt. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thuốc bổ hay thực phẩm chức năng tốt như yến sào, nhân sâm, nhung hươu, sữa, cao hổ... Và đặc biệt hiện nay có các thực phẩm chức năng phù hợp với từng loại bệnh giúp tăng cường sức khỏe. Nếu ông bà bạn có một số vấn đề về sức khỏe như: xương khớp, tim mạch hay tiểu đường thì nên lựa chọn từng loại thực phẩm hay các loại thuốc bổ cho phù hợp. Ví dụ ông bà mắc các bệnh về xương khớp thì có thể mua tặng sữa có hàm lượng canxi cao, nếu có vấn đề về tiểu đường thì có thể lựa chọn cao hồng sâm hay nước yến sào đều rất tốt.
    Nói chung nên căn cứ vào thể trạng và sức khỏe của người đó để lựa chọn Thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ cho phù hợp.

    Nhân sâm
    Nhân sâm
    Yến
    Yến
  5. Nếu ông bà bạn có một sức khỏe tốt và ham thích đi đây đi đó thì tặng cho ông bà một chuyến du lịch hay tham quan là một ý tưởng tuyệt vời. Cuộc sống ngày xưa của ông bà còn nhiều vất vả, luôn dành cả đời mình để lo toan cho con cháu mà chưa có nhiều cơ hội để hưởng thụ. Có rất nhiều cụ ông, cụ bà cả đời mơ ước được đến thăm thú một địa điểm nào đó, đến một vùng đất nào đó, về miền đất kỉ niệm nào đó, thăm một người bạn cũ... mà chưa thể thực hiện được. Nhân cơ hội này thì bạn hãy giúp ông bà làm điều đó.


    Dành tặng tài chính để ông bà đi chơi, thăm thú đó đây và tận hưởng một chút thú vui tuổi già là điều rất ý nghĩa. Tất nhiên để thực hiện được điều này đòi hỏi ông bà bạn phải có một sức khỏe tốt và bạn cũng phải có một nguồn kinh tế khấm khá để có thể hiện thực hóa được món quà này.

    Chuyến du lịch
    Chuyến du lịch
    Chuyến du lịch
    Chuyến du lịch
  6. Người già thường hay mắc các bệnh lí về giấc ngủ và mắc các bệnh về xương khớp. Món quà bạn mua tặng ông bà cũng có thể là một bộ chăn đệm. Các loại đệm sử dụng cần phải không được quá mềm. Tốt nhất nó phải có độ cứng. Bạn nên chọn loại đệm bông ép, nếu chọn đệm lò xo thì phải tìm hiểu thật kỹ xem lò xo đó có quá đàn hồi, gây sức bật hay không.


    Giấc ngủ ở người già rất quan trọng, đôi khi chỉ vì tấm đệm cũ hơi cứng một tí thôi cũng khiến họ mất ngủ cả đêm. Vậy thì tại sao bạn không dành tặng ông bà một bộ chăn đệm mới như một món quà giúp ông bà bảo vệ sức khỏe. Mua tặng ông bà một tấm đệm mới, chiếc chăn và bộ ga gối mới để ông bà có giấc ngủ ngon hơn, ấm hơn và cảm nhận được tình cảm của con cháu dành cho mình. Tuy nhiên khi chọn bạn nên chọn loại chất lượng tốt, êm ái, màu sắc nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn cho người cao tuổi.

    Bộ chăn đệm mới
    Bộ chăn đệm mới
    Bộ chăn đệm mới
    Bộ chăn đệm mới
  7. Nhiều khi đến tuổi già rồi mắt thường không được tốt, muốn làm gì như: đọc sách, xem ti vi cũng khó khăn hơn vì cặp mắt kèm nhèm không nhìn được rõ. Có thể ông bà đã sử dụng kính lão, nhưng chiếc kính đó không phù hợp và không giúp ích nhiều được cho ông bà thì đây chính là lúc bạn có thể dành tặng ông bà một chiếc kính mới như một món quà.


    Chiếc kính lão mới sẽ giúp ông bà dễ dàng hơn trong việc: đọc sách báo, xem ti vi, quan sát xung quanh... thật sự rất bổ ích phải không nào. Khi lựa chọn kính bạn chú ý nên mua những cửa hàng kính mắt uy tín để đảm bảo chất lượng, tốt nhất. Bạn cũng nên đo độ để cắt kính cho phù hợp giúp nhìn được lâu mà không bị mỏi mắt. Món quà ý nghĩa và thiết thực này ông bà sẽ rất mừng và cảm ơn bạn rất nhiều.

    Một chiếc kính lão
    Một chiếc kính lão
    Một chiếc kính lão
    Một chiếc kính lão
  8. Tuổi già sợ nhất là sự cô đơn và độ tuổi này họ hay hoài cổ, hay nhớ về con cháu, về thời xa xưa, về những người bạn hữu, những ngày tháng họ đã trải qua. Độ tuổi này họ luôn có mong muốn được nhìn thấy con cháu đông đủ mỗi ngày. Tất nhiên điều đó sẽ rất khó vì ai cũng có cuộc sống riêng và quay cuồng với nó. Để giúp người cao tuổi bớt trống trải và cô đơn thì bạn có thể sưu tầm ảnh của con cháu và các thành viên trong gia đình rồi lập thành một cuốn album. Đây được coi như một món quà ý nghĩa dành tặng ông bà.


    Những bức ảnh từ xa xưa, những bức ảnh ông bà hồi trẻ, con cháu hồi bé, những dấu mốc thời gian được ghi lại qua từng bức ảnh thì hãy tập hợp lại làm thành cuốn album gia đình cho ông bà. Lúc nào ông bà nhớ con cháu, hoài niệm về ngày xưa có thể mở nó ra xem và nhớ lại quá khứ. Điều đó sẽ làm ông bà bớt trống trải và thắt chặt thêm tình cảm các thành viên trong gia đình với nhau.

    Một cuốn album ảnh gia đình
    Một cuốn album ảnh gia đình
    Một cuốn album ảnh gia đình
    Một cuốn album ảnh gia đình
  9. Phần lớn người già, đặc biệt là những thành viên trí thức và về hưu rất thích đọc báo. Họ xem báo như một người bạn, vừa giúp nắm bắt tin tức vừa giúp tìm hiểu thế giới bên ngoài. Nếu ông bà bạn thích đọc báo thì bạn có thể dành tặng ông bà phiếu đặt báo năm, loại báo mà ông bà thích đọc như: nhân dân, quân đội, người cao tuổi... để ông bà có báo mới đọc hàng ngày.


    Việc làm này vừa giúp người già hoạt động đầu óc minh mẫn hơn, vừa tìm hiểu về thế giới bên ngoài tốt hơn. Qua những trang báo này nhiều người có thể biết thêm nhiều người bạn mới, tham gia làm những điều có ích để tuổi già đúng với phương châm" sống vui- sống khỏe- sống có ích".

    phiếu đặt báo năm
    phiếu đặt báo năm
    phiếu đặt báo năm
    phiếu đặt báo năm
  10. Chăm sóc sức khoẻ tuổi già không chỉ cần quan tâm đến thể chất mà còn phải chăm lo cả về tinh thần. Người già hay suy nghĩ và có những nỗi sợ vô hình, những cảm giác không phải là bệnh nhưng lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đặc biệt ở những người cao tuổi đang bị bệnh thì những cảm giác này sẽ gây cản trở cho quá trình hồi phục sức khỏe. Sự quan tâm chăm sóc của con cháu tới ông bà sẽ khiến ông bà vui- khỏe hơn.


    Một chiếc gậy cho người có vấn đề về xương khớp giúp họ dễ dàng di chuyển hơn. Một chiếc vòng huyết áp cho người già gặp vấn đề về huyết áp, một chiếc máy đo đường huyết cho người tiểu đường. Một cái máy châm cứu, matxa dễ sử dụng để matxa chân tay để giúp người già giảm đau và thư giãn đều là những món quà cần thiết và có ích đối với người cao tuổi. Những thứ thiết thực hàng ngày rất cần thiết cho người cao tuổi, nếu bạn tinh ý lựa chọn thì có thể chọn được món quà phù hợp lại giúp ích rất tốt cho người già.

    Gậy
    Gậy
    kính
    kính
  11. Người cao tuổi sức khỏe càng ngày càng giảm sút, vì thế trong những năm gần đây, quà tặng cho người già thường có xu hướng về chăm sóc sức khỏe, với ý nghĩa mong muốn những người thân yêu sẽ luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc, qua đó, người nhận cũng có thể cảm nhận thấy sự quan tâm, yêu thương của con cháu, người thân dành cho họ.

    Bạn có thể mua sữa dinh dưỡng cho người già. Sữa dinh dưỡng có thể cung cấp và cân bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu, nâng cao khả năng hấp thu các hoạt chất, đồng thời cũng rất tốt cho hệ thống tim mạch, tăng sức đề kháng và các nguyên tố vi lượng, rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều các loại sữa khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kĩ càng để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến người dùng.

    Sữa dành cho người già.
    Sữa dành cho người già.
    Sữa dành cho người già.
    Sữa dành cho người già.
  12. Khi tuổi càng nhiều, các cụ thường cảm thấy cô đơn, cần có người để chuyện trò, tâm sự. Nhưng đôi khi con cháu bận bịu công việc hoặc đi làm xa không thể luôn bên cạnh. Vì vậy một chiếc điện thoại di động có thể dễ dàng sử dụng là một món quà mà người già rất thích, giúp họ có thể liên lạc khi cần thiết, trò chuyện với bạn bè khi con cháu vắng nhà, và luôn mang theo được bên mình.


    Khi bạn tặng ông bà điện thoại nhớ chọn những dòng điện thoại dễ sử dụng nhất. Chiếc điện thoại sẽ là cầu nối khi ông bà muốn tâm sự cùng con cháu đấy. Đây là một món quà thiết yếu mà cũng khá quan trọng trong đời sống phải không nào? Mỗi khi buồn - vui, hay mỗi khi ông bà có việc muốn trao đổi với con cháu ở xa, lúc này chiếc điện thoại trở nên vô cùng hữu ích bạn nhé.

    Một chiếc điện thoại di động dễ sử dụng.
    Một chiếc điện thoại di động dễ sử dụng.
    Một chiếc điện thoại di động dễ sử dụng.
    Một chiếc điện thoại di động dễ sử dụng.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy