Top 7 Ngôi làng bích họa nổi tiếng được dân phượt săn đón

Minh Mẫn 220 0 Báo lỗi

Tại Việt Nam, các ngôi làng bích họa xuất hiện vào năm 2016 đã để lại tiếng vang lớn cả trong và ngoài nước. Các bức tranh tường cỡ lớn độc đáo, tinh xảo tại ... xem thêm...

  1. Gần 375 năm hình thành và phát triển, Cảnh Dương một địa điểm du lịch Quảng Bình cách khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khoảng 10km, đặc biệt thu hút với sản phẩm “làng bích họa” độc đáo từ Đình thờ Tổ đến đường ven biển. Làng bích họa Cảnh Dương với nhiều tranh 3D độc đáo được vẽ lên nhằm mô tả câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển, truyền thống anh hùng trong kháng chiến, những nét đẹp bình dị của làng biển trù phú này. Từ những bức tường tưởng như khô khan, đơn điệu, qua bàn tay họa sĩ thực sự trở nên sống động. Mỗi bức tranh kể những câu chuyện thật nhất về đất và người nơi đây.


    Từ đầu làng đi vào là những bức họa mang chủ đề truyền thống về làng biển rồi càng đi vào trong những bức họa mang tính giải trí cao hơn, du khách có thể tham quan những ngôi nhà cổ, những bức tường cổ được làm bằng đá san hô còn nguyên màu rêu phong cổ kính, trải nghiệm cuộc sống của người dân làng biển trù phú để cảm nhận sự gần gũi giữa con người và biển cả. Không gian hội họa ở đây đã tạo ra được sự liền mạch của cảm xúc, giúp người xem hiểu được phần nào quá trình hình thành phát triển của làng Cảnh Dương, những câu chuyện lịch sử anh hùng trong kháng chiến cũng như những nét đẹp mộc mạc, bình dân của làng biển trù phú nơi đầu sóng ngọn gió. Có những bức họa được phác họa từ nguyên mẫu ngoài đời thực là những bà con buôn thúng bán bưng tần tảo chịu thương chịu khó.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Xã Cảnh Dương, Huyện Quảng Trạch, Tỉnh Quảng Bình
    Làng bích họa Cảnh Dương - Quảng Bình
    Làng bích họa Cảnh Dương - Quảng Bình
    Làng bích họa Cảnh Dương - Quảng Bình
    Làng bích họa Cảnh Dương - Quảng Bình

  2. Ngôi làng bích họa Australia – Việt Nam được ra mắt tại phường Tân Tích, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Với hơn 60 bức tranh lớn, nhỏ đủ màu sắc đã được hoàn thành trên các chất liệu đa dạng như vách tôn, gỗ, tường, hàng rào của nhà dân và trường học. Dự án này đã đến với người dân địa phương và du khách thông qua nét vẽ khéo léo của các họa sĩ Úc, Việt Nam và sinh viên trường ĐH Đồng Tháp. Các bức tranh ở ngôi làng bích họa “mới nổi” này chủ yếu khắc họa các nét tiêu biểu của văn hóa Việt Nam – Úc, từ nhà hát Sydney, những chú kangaroo, gấu Koala,...đặc trưng của nước Úc cho đến những đóa sen Tháp Mười, những cánh đồng, sóng nước đặc trưng của Việt Nam.


    Vậy nên, khi đến đây, bạn có thể kết hợp tham quan luôn những địa danh du lịch khác, như khu du lịch Văn hóa Phương Nam huyện Lấp Vò, cầu Cao Lãnh, khu di tích lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc,…Nếu bạn là người ưa khám phá, hoặc thích thú với vai trò là những người tiên phong thì làng bích họa Đồng Tháp sẽ là địa điểm hướng đến cho chuyến đi sắp tới.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp
    Làng bích họa Australia – Việt Nam
    Làng bích họa Australia – Việt Nam
    Làng bích họa Australia – Việt Nam
    Làng bích họa Australia – Việt Nam
  3. Đến với xã biên giới vùng cao Hải Sơn, Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, du khách sẽ bắt gặp một xóm nhỏ vô cùng đặc biệt. Thay bằng những bức tường đơn điệu, mỗi ngôi nhà ở đây đều là tranh bích họa đầy màu sắc, mô tả sinh động cuộc sống của đồng bào Dao Thanh Y. Sự có mặt của những bức tranh tường không chỉ khiến đời sống, nhận thức của đồng bào đổi thay mà còn gợi mở hướng đi phát triển du lịch văn hóa, cộng đồng nơi biên cương. Đi từ ngôi nhà này sang ngôi nhà khác, khách lạ liên tục ồ lên bất ngờ. Chú chó vàng nằm sưởi nắng bên vườn hoa cúc, đàn gà cục tác ăn ngô bên hiên, người nông dân dắt trâu từ đồng về, lũ trẻ đùa vui giữa vườn đào. Có những cảnh ấn tượng như chú voi phun nước, ếch xanh cầm chiếc ô lá khoai vui nhộn.


    Những bức bích họa đầy màu sắc trên tường nhà là tác phẩm do Đoàn thanh niên Thành phố Móng Cái cùng chính quyền xã kỳ công tạo nên. Phần lớn các bức bích họa đều là phong cảnh vùng cao, mô tả cuộc sống sinh hoạt thường ngày, gần gũi của đồng bào Dao Thanh Y. Những bức bích họa này đã trở thành sứ giả góp phần đưa khách phương xa đến biên giới, hải đảo Móng Cái, Quảng Ninh. Với định hướng phát triển du lịch cộng đồng lâu dài, một sự đổi thay hứa hẹn sẽ tới với cuộc sống của đồng bào nơi biên cương đất nước.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Thôn Pò Hèn, Xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh
    Làng bích họa người Dao - Quảng Ninh
    Làng bích họa người Dao - Quảng Ninh
    Làng bích họa người Dao - Quảng Ninh
    Làng bích họa người Dao - Quảng Ninh
  4. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km ngôi làng bích họa Chử Xá có lịch sử tồn tại từ rất lâu đời, người dân vốn sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và chài lưới. Điểm đặc biệt của ngôi làng là những bức vẽ đặc tả cảnh làng quê gắn liền với nông nghiệp, cảnh sinh hoạt cộng đồng ở Bắc Bộ. Đây là công trình nghệ thuật do một nhóm họa sĩ của các bạn trẻ gồm 7 sinh viên từ một số trường đại học ở Hà Nội, để hoàn thành lấy cảm hứng về một làng quê yên bình tái hiện sinh động rõ nét của người dân. Các mẫu thiết kế được xin ý kiến từ cộng đồng dân cư và chính quyền trước khi họ chuyển sang cho họa sĩ đưa vào thực tế. Bức tranh thuộc dự án là độc bản, một số bức tranh được thiết kế dựa trên đặc điểm của các bức tường và những nếp gấp khúc tự nhiên có sẵn tạo cảm xúc chân thực và hình ảnh bắt mắt đối với người quan sát.


    Bất cứ ai khi ghé thăm ngôi làng đặc biệt đối với người dân, họ đều thấy phấn khởi bởi ngôi làng của mình trở nên đẹp hơn, thú vị hơn người dân còn mong muốn trong bức tường của nhà mình cũng có những bức bích họa đẹp như vậy. Dần dần những tác phẩm đặc biệt này trở thành đặc sản, niềm tự hào của mỗi người dân. Cùng gia đình, bạn bè rủ nhau cuối tuần đến ngôi làng Chử Xá quả thật là một chuyến đi vừa du lịch vừa học hỏi nhiều điều bổ ích.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Thôn Chử Xá, Xã Văn Đức, Huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội
    Làng bích họa Chử Xá – Hà Nội
    Làng bích họa Chử Xá – Hà Nội
    Làng bích họa Chử Xá – Hà Nội
    Làng bích họa Chử Xá – Hà Nội
  5. Với những background sống động, xinh đẹp, ngôi làng bích họa Tam Thanh vẫn luôn thu hút hàng loạt bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Ngôi làng được ví như cổ tích là điểm nhấn ấn tượng của du lịch Quảng Nam. Nằm ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, làng bích họa Tam Thanh là địa chỉ thích hợp cho những ai yêu nhiếp ảnh hay đơn giản là có sở thích chụp hình, check-in.


    Các bức tranh ở làng bích họa Tam Thanh chủ yếu mô tả cuộc sống thường nhật của người dân làng chài hay những câu chuyện trẻ thơ gần gũi, giản dị với gam màu tươi, bắt mắt. Tạo dáng ngộ nghĩnh theo những nhân vật trong tranh, bạn sẽ trở về với những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, tươi đẹp. Chắc chắn những giây phút cùng hội bạn thân lên ý tưởng, concept và thả dáng sống ảo cùng mỗi bức hình sẽ đem đến bạn những tràng cười giòn tan trong cái nắng vàng rực rỡ của miền Nam Trung Bộ.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
    Làng bích họa Tam Thanh - Quảng Nam
    Làng bích họa Tam Thanh - Quảng Nam
    Làng bích họa Tam Thanh - Quảng Nam
    Làng bích họa Tam Thanh - Quảng Nam
  6. Nếu có dịp về với Quảng Ngãi và có thời gian thong thả dạo chơi, các bạn nên đến làng bích họa 3D - Gành Yến một lần để thấy được vẻ đẹp của một làng bích họa với những bức tranh đầy mê đắm. Thực ra làng bích họa nào cũng đẹp và có những nét riêng, những nét trân quý khi gắn liền với đời sống của người dân địa phương. Tuy nhiên, nếu đã có dịp đi thăm các làng bích họa khác như Tam Thanh, Tam Hải,…các bạn sẽ nhận thấy rằng những bức tranh trên tường của Gành Yến được vẽ rất công phu, tỉ mỉ và thực sự rất có hồn.


    Cả làng chài nhỏ xinh như sáng bừng lên trong lấp lánh sắc màu. Từ cổng, tường nhà, tường rào cho đến những bờ đá bên đường, tất cả đều được khoác lên những mảng màu tươi tắn, sống động. Nào tường hoa, con vật, đồ đạc mô phỏng một cửa tiệm nhỏ xinh hay những bông hoa rực rỡ đến những bức tranh vẽ đại dương bao la. Tất cả đều rất công phu, tỉ mỉ. Những bức tranh chứa đựng nhiều ý nghĩa từ khắc họa cuộc sống thường ngày, nét sinh hoạt của người dân miền biển cho đến thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường biển sẽ mang đến cho bạn cái nhìn rất mới về nghệ thuật tranh 3D.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Gành Yến, Thôn Thanh Thủy, Xã Bình Hải, Huyện Bình Sơn, Tỉnh Quảng Ngãi
    Làng bích họa 3D, Gành Yến Bình Hải
    Làng bích họa 3D, Gành Yến Bình Hải
    Làng bích họa 3D, Gành Yến Bình Hải
    Làng bích họa 3D, Gành Yến Bình Hải
  7. Trước đây, nhiều người chỉ biết đến Gành Yến, 1 bãi đá đen bên cạnh những ngọn đồi nhấp nhô, với tầng đá hình thù kì lạ vô cùng hoang sơ, nhưng hiện tại, với sự xuất hiện của làng bích họa Lý Sơn hứa hẹn nơi này sẽ là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn trong thời gian tới. Khác với những bức tranh chủ yếu hướng tới bảo vệ môi trường biển và loài rùa biển ở Lý Sơn, nội dung các bức vẽ ở đây chủ yếu là phong cảnh, động thực vật, cảnh sinh hoạt với màu sắc rực rỡ, bắt mắt.


    Con đường phác họa được chia ra thành nhiều mảng khác nhau. Mỗi khu vực kể về một câu chuyện khác biệt. Du khách tới tham quan con đường bích họa này có cơ hội tìm hiểu thêm về con người và cuộc sống người dân trên đảo. Những bức tranh bích họa tái hiện cuộc sống của người dân Lý Sơn, bên cạnh những chiếc tàu đánh cá, nhiều câu chuyện về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật biển quý hiếm cũng được tái hiện, nhằm tuyên truyền đến du khách và người dân địa phương về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các rạn san hô và hải sản quý hiếm được nhiều du khách tìm đến chiêm ngưỡng khi du lịch đảo Lý Sơn.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Đảo Bé (Đảo An Bình), Xã An Bình, Huyện Đảo Lý Sơn, Tỉnh Quảng Ngãi
    Làng bích họa Lý Sơn – Quảng Ngãi
    Làng bích họa Lý Sơn – Quảng Ngãi
    Làng bích họa Lý Sơn – Quảng Ngãi
    Làng bích họa Lý Sơn – Quảng Ngãi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy