Top 10 Người giàu nhất Việt Nam

Nguyễn Hồng Liên 12862 0 Báo lỗi

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có bước phát triển đáng kể. Tất nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay cũng không thể bỏ qua sự cống ... xem thêm...

  1. Ông Phạm Nhật Vượng là một trong những người giàu nhất Việt Nam đầu tiên được tạp chí Forbes nêu tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông là chủ tịch của tập đoàn Vingroup lớn mạnh hay còn được biết đến là tỷ phú với tổng giá trị tài sản hiện tại là 37,5 tỷ USD.


    Ông Phạm Nhật Vượng đã trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh với khả năng nhanh nhạy và nắm bắt thị trường tốt, chủ tịch Vingroup đã xây dựng được nhiều thương hiệu lớn phải kể đến như: Vinhome, Vinfast,... Đặc biệt, ông đã cho ra mắt chiếc xe điện đầu tiên trên thị trường Mỹ, đây cũng là bước tiến lớn của ông để khẳng định vị thế của mình. Với những thành công đạt được, tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành tấm gương xuất sắc làm giàu từ hai bàn tay trắng cho các bạn trẻ học tập và noi theo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1968

    Chức vụ: Người sáng lập và Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup

    Tài sản: 37,5 tỷ USD

    Lĩnh vực hoạt động: Đa lĩnh vực

    Phạm Nhật Vượng
    Phạm Nhật Vượng
    Phạm Nhật Vượng
    Phạm Nhật Vượng

  2. Ông Bùi Thành Nhơn đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, được biết đến là chủ tịch tập đoàn Novaland. Mặc dù ông Nhơn được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng và giàu có trong giới bất động sản, nhưng ông lại là người có nhiều năm khởi nghiệp trong ngành thuốc thú y. Ông bắt đầu từ một kỹ sư chăn nuôi, nhưng với sự nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ông đã trở thành "ông trùm" địa ốc nghìn tỷ Novaland Group.


    Năm 2016, ông trở thành vị tỷ phú thứ ba tại Việt Nam nhưng hiện tại, ông đã không ngừng nỗ lực mang tài sản về cho mình và đã xuất sắc dành vị trí thứ hai được tạp chí Forbes công nhận với số tài sản 2,6 tỷ USD.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1958

    Chức vụ: Chủ tịch HĐQT tập đoàn Novaland
    Tài sản:
    2,6 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Bất động sản

    Bùi Thành Nhơn
    Bùi Thành Nhơn
    Bùi Thành Nhơn
    Bùi Thành Nhơn
  3. Đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách người giàu nhất Việt Nam chính là ông Trần Đình Long. Ông được biết đến với vị trí Chủ tịch của tập đoàn Hòa Phát. Ông được mệnh danh là doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thành công và giàu có nhất trong ngành thép nước nhà. Đồng thời, ông Long cũng chính là người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán Việt Nam chỉ sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào năm 2020.


    Ông Trần Đình Long là một tỷ phú Việt Nam đã vượt qua những khó khăn và nghèo khó từ tuổi thơ. Với sự thông minh và khát khao làm giàu, ông đã đi công tác và kinh doanh trong và ngoài nước. Hơn nữa, với phong cách “nói ít làm nhiều”, ông được biết đến là một người quyết đoán và thận trọng trong các giao dịch kinh doanh. Đây là một hình mẫu "người nghèo vượt khó" mà ai cũng nên lấy làm tấm gương sáng để noi theo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1961

    Chức vụ: Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát (HPG)
    Tài sản:
    2,3 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Sản xuất, gia công kim loại, sắt thép, kim khí…

    Trần Đình Long
    Trần Đình Long
    Trần Đình Long
    Trần Đình Long
  4. Nếu nói về người phụ nữ giàu nhất Việt Nam hiện nay thì đứng ở vị trí đầu tiên chính là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc của hãng hàng không VietJet Air, đồng thời hiện bà cũng đang giữ chức vụ Phó chủ tịch ngân hàng HDBank.


    Đặc biệt, bà là nữ tỷ phú đầu tiên của nước ta lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn vào năm 2017. Không những thế, bà còn được biết đến là một trong những doanh nhân trẻ tuổi giàu nhất Việt Nam. Cho đến thời điểm này, trong bảng xếp hạng của Forbes thì bà đang giữ vị trí thứ 1277 với giá trị tài sản lên đến 2,2 tỷ USD.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1970

    Chức vụ: Tổng giám đốc VietJet Air, phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng HDBank
    Tài sản:
    2,2 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Hàng không, ngân hàng

    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nguyễn Thị Phương Thảo
  5. Trong lĩnh vực ngân hàng, một trong những cái tên sáng giá nhất phải nói đến đó là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch ngân hàng Techcombank. Ông là một trong những tỷ phú đô la giàu nhất giới ngân hàng Việt Nam với tốc độ tăng trưởng khối tài sản một cách nhanh chóng. Hiện tại, ông được biết đến với danh xưng là tỷ phú nhưng ít ai biết rằng ông đã khởi nghiệp từ mì gói và tương ớt trong lúc du học tại Liên Bang Nga. Nhờ sự khởi nghiệp thành công đó, ông đã liên tiếp không ngừng nỗ lực và gặt hái được nhiều thành công khác.


    Với tổng tài sản hiện có, ông Hồ Hùng Anh nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Còn theo danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn thì hiện tại, ông đang giữ ở vị trí thứ 1905 với tổng tài sản 1,7 tỷ USD, đồng thứ hạng với ông Trần Bá Dương.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1970

    Chức vụ: Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)
    Tài sản:
    1,7 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Ngân hàng

    Hồ Hùng Anh
    Hồ Hùng Anh
    Hồ Hùng Anh
    Hồ Hùng Anh
  6. Nhắc đến tập đoàn Trường Hải (THACO) chắc hẳn ai cũng biết đến đây là một trong 10 tập đoàn lớn nhất Việt Nam năm 2023. Với sự thành công này đã đưa tên tuổi của ông Trần Bá Dương - Chủ tịch tập đoàn Trường Hải trong nhiều năm liền luôn nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam.

    Ông Dương có năng khiếu về máy móc từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên đã theo học ngành kỹ sư cơ khí. Với quyết tâm làm giàu và đi đầu trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam, ông đã thành công với thương hiệu Thaco Trường Hải được thành lập vào năm 1997. Không chỉ vậy, hiện nay ông còn được biết đến là Tổng giám đốc công ty cổ phần địa ốc Quang Minh. Sở hữu số tài sản 1,5 tỷ USD, ông Dương hiện đang giữ vị trí thứ 1905 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1960

    Chức vụ: Người sáng lập và Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải (THACO)
    Tài sản:
    1,5 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Ô tô

    Trần Bá Dương
    Trần Bá Dương
    Trần Bá Dương
    Trần Bá Dương
  7. Ông Đỗ Anh Tuấn được biết đến với vai trò là chủ tịch của tập đoàn Sunshine hay còn được gọi là Sunshine Group. Mặc dù công ty chỉ mới được thành lập vào năm 2016 nhưng cho đến nay, nhờ kêu gọi vốn đầu tư thành công cùng tốc độ phát triển vượt bậc thì Sunshine Group đã trở thành cái tên nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: bất động sản, công nghệ, giáo dục, y tế, công nghiệp, thương mại và dịch vụ.


    Thành công có được của tập đoàn một phần chính là nhờ vào sự dẫn dắt của vị chủ tịch Đỗ Anh Tuấn. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, ông đã xây dựng cho mình tập đoàn nghìn tỷ chỉ sau một thời gian ngắn và nằm trong top người giàu nhất Việt Nam hiện nay với tổng tài sản đạt 1,4 tỷ USD.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1975

    Chức vụ: Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunshine
    Tài sản:
    1,4 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Đa lĩnh vực

    Đỗ Anh Tuấn
    Đỗ Anh Tuấn
    Đỗ Anh Tuấn
    Đỗ Anh Tuấn
  8. Ông Nguyễn Đăng Quang là người tiếp theo được vinh danh trong top những người giàu nhất Việt Nam. Đây còn là một gương mặt mới của Việt Nam vừa được tạp chí Forbes xếp hạng tỷ phú đô la trên thế giới với vị trí 2133, sở hữu số tài sản 1,3 tỷ USD. Là người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Masan, ông là một tỷ phú tự thân rất kín tiếng và có học vị cao.


    Ông Nguyễn Đăng Quang là người đồng hành khởi nghiệp cùng ông Hồ Hùng Anh trên hành trình bán mì gói tại Nga. Sau này ông đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất 30 triệu gói mì mỗi tháng rồi lại mở rộng sang đậu nành, cá và tương ớt. Đến năm 2002, ông đưa thương hiệu Masan về Việt Nam với sản phẩm tung ra thị trường đầu tiên là nước tương Chin-su. Đây cũng chính là thời điểm đánh dấu sự góp mặt của Masan cũng như tiếp tục phát triển các sản phẩm khác của thương hiệu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1963

    Chức vụ: Người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Masan, phó chủ tịch thứ nhất trong HĐQT Techcombank
    Tài sản:
    1,3 tỷ USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Thực phẩm và đồ uống, ngân hàng

    Nguyễn Đăng Quang
    Nguyễn Đăng Quang
    Nguyễn Đăng Quang
    Nguyễn Đăng Quang
  9. Một cái tên khác trong lĩnh vực bất động sản cũng góp mặt trong top những người giàu nhất Việt Nam đó chính là ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch công ty cổ phần Phát Đạt với giá trị tài sản là 720 triệu USD. Ông xuất thân từ một gia đình nghèo khó, chỉ đủ cho ông học đến hết lớp 12 sau đó phải nghỉ học đi làm thêm. Nhưng không phải vì vậy mà ông từ bỏ ước mơ của mình. Mặc dù không có kiến thức kinh doanh từ trường lớp nhưng ông lại có nhiều kiến thức từ trường đời, điều đó đã giúp ông thành công như hiện tại.


    Dưới sự lãnh đạo của ông, Phát Đạt đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật, liên tục đạt mức tăng trưởng doanh thu và vốn điều lệ cao qua các năm. Năm 2021, công ty bất động sản Phát Đạt vượt mốc 1,1 tỷ USD, cũng nhờ đó mà tên tuổi của ông ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường kinh doanh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1970

    Chức vụ: Đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt
    Tài sản:
    720 triệu USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Bất động sản

    Nguyễn Văn Đạt
    Nguyễn Văn Đạt
    Nguyễn Văn Đạt
    Nguyễn Văn Đạt
  10. Phạm Thu Hương, nữ doanh nhân thứ hai được nhắc đến trong top những người giàu nhất Việt Nam. Bà còn được biết đến là hậu phương vững chắc của tỷ phú tài ba Phạm Nhật Vượng. Hiện tại bà Phạm Thu Hương đang giữ vai trò là Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn VinGroup, sở hữu 150 triệu cổ phiếu VIC và cũng nhiều năm liền nằm trong top những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.


    Bà là người rất kín tiếng, luôn đứng sau hỗ trợ chồng mình và chỉ xuất hiện khi cần thiết. Với sự phát triển mạnh mẽ của VinGroup chắc chắn bà cũng là người góp phần tạo nên sự thành công nhất định. Qua đó đưa tên tuổi của mình vào vị trí thứ mười trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Sinh năm: 1969

    Chức vụ: Đồng sáng lập phó chủ tịch HĐQT tập đoàn VinGroup
    Tài sản:
    523 triệu USD
    Lĩnh vực hoạt động:
    Đa lĩnh vực

    Phạm Thu Hương
    Phạm Thu Hương
    Phạm Thu Hương
    Phạm Thu Hương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy