Top 10 Nhà văn Việt Nam nổi tiếng hiện nay

Dương Thanh Hà 51456 4 Báo lỗi

Những nhà văn là những nghệ sĩ luôn âm thầm cống hiến cho người đọc những tác phẩm hay nhất, chắt chiu từ những giá trị cuộc sống được gọt giũa qua lời văn của ... xem thêm...

  1. Nguyễn Nhật Ánh sinh ngày 7 tháng 5 năm 1955 tại Thừa Thiên Huế, là một tác giả nổi tiếng và rất được yêu thích tại Việt Nam. Ông đã viết nhiều tác phẩm thiếu nhi và tiểu thuyết trưởng thành.


    Năm 2015 là một năm đại thắng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với sự thành công của bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm đình đám cùng tên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Bộ phim thu về doanh thu khủng nhờ sự hấp dẫn mà câu chuyện mang lại. Bên cạnh sự phủ sóng mạnh mẽ của tác phẩm này, những cuốn sách khác của nhà văn tài hoa này như: “Bảy bước tới mùa hè”, “Cô gái đến từ hôm qua”… cũng nhanh chóng trở thành “best-seller” ngay từ khi mới ra mắt. Dưới đây là một số tác phẩm nổi tiếng khác của tác giả:

    • Mắt biếc: Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của ông, đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên. Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu trong tuổi thơ của nhân vật Ngạn - Hà Lan.
    • Kính vạn hoa: Một trong những bộ sách thiếu nhi đình đám của Nguyễn Nhật Ánh, kể về những chuyện vui buồn trong giới học trò, những trò nghịch ngợm, những trò chơi thú vị, những bài học cuộc sống sâu sắc và đầy ý nghĩa.
    • Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Tập truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh, lấy cảm hứng từ những kỷ niệm và trải nghiệm của tác giả trong tuổi thơ.

    Những tác phẩm mà Nguyễn Nhật Ánh sáng tác đều hết sức gần gũi, mang hơi hướng gia đình, tuổi thơ, những điều rất đỗi bình dị mà thân thuộc, dễ đi vào lòng người và chạm đến con tim của độc giả. Mỗi cuốn sách như một bức tranh mở ra trước mắt người đọc những khung cảnh chân phương, đầy ắp tiếng cười.

    Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh
    Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh
    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

  2. Top 2

    Trang Hạ

    Trang Hạ sinh ngày 30 tháng 11 năm 1975 tại Hà Nội, là một nhà văn nổi tiếng của Việt Nam. Cô đã gây tiếng vang với tư cách là một trong những bút trưởng tiên phong của Hội bút Hương đầu mùa trên báo Hoa học trò vào những năm đầu thập kỷ 1990. Công việc chính của cô là viết văn, làm báo, phụ trách chuyên mục trên các tạp chí và viết kịch bản, quảng cáo. Ngay từ khi còn đi học, Trang Hạ đã cho thấy tài năng văn chương đặc biệt, với góc nhìn nhạy bén, phê phán và khả năng viết văn xuất sắc.


    Các tác phẩm của nhà văn nữ nổi tiếng này luôn tôn vinh giá trị nhân cách của phụ nữ và khắc họa số phận những người phụ nữ bất hạnh. Những câu chuyện của cô được độc giả rất yêu thích vì sự chân thực và sắc bén trong việc phản ánh hiện thực cuộc sống. Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cũng đã xuất hiện, cho rằng các tác phẩm của cô chỉ mang tính giải trí và thiếu yếu tố nghệ thuật. Dù vậy, Trang Hạ vẫn mạnh mẽ đứng vững trước những ý kiến trái chiều và đề cao tầm quan trọng của công việc viết văn nghiêm túc.


    Một số tác phẩm nổi tiếng của Trang Hạ có thể kể đến như: "Đàn bà 30", "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ", "Tình nhân không bao giờ đòi cưới"... được đông đảo bạn đọc đón nhận.

    Tác giả Trang Hạ
    Tác giả Trang Hạ
    Tác giả Trang Hạ
    Tác giả Trang Hạ
  3. Top 3

    Nguyễn Phong Việt

    Nguyễn Phong Việt, sinh ngày 18/7/1980 tại Tuy Hoà, Phú Yên, là một nhà văn và nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam. Ông là cựu học sinh chuyên Nguyễn Huệ và tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 1998, ông trở thành thành viên của hội bút Vòm me xanh trên báo Mực tím với bút danh Me Quê và sau đó được bổ nhiệm làm bút trưởng năm 2002. Ông cũng đã ba lần đoạt giải thưởng Bút mới của báo Tuổi trẻ.


    Nguyễn Phong Việt đã gây ấn tượng và được đông đảo độc giả yêu mến thông qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Đi qua thương nhớ", "Sinh ra là để cô đơn", "Sống một cuộc đời bình thường" và gần đây nhất là "Chúng ta sống là vì". Các tác phẩm của ông được đông đảo độc giả đón nhận bởi lối viết gần gũi, dung dị nhưng đầy hoài niệm. Qua đó, để lại cho độc giả những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, tình yêu và khám phá những khía cạnh tinh tế trong tâm hồn con người.

    Tác phẩm của nhà văn Nguyễn Phong Việt
    Tác phẩm của nhà văn Nguyễn Phong Việt
    Ảnh chân dung nhà văn Nguyễn Phong Việt
    Ảnh chân dung nhà văn Nguyễn Phong Việt
  4. Top 4

    Anh Khang

    Anh Khang, là tác giả và MC nổi tiếng, sinh năm 1987 và là cử nhân khoa Báo chí và Truyền thông tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

    Ngay từ khi là sinh viên, Anh Khang đã có kinh nghiệm làm người dẫn chương trình (MC). Sau này anh không chỉ làm việc trong lĩnh vực PR - Marketing, mà còn đảm nhận vai trò MC và sáng tác nhạc. Anh đã trở thành một cây bút quen thuộc cho độc giả của báo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần. Hiện tại, anh đang là biên tập viên tại một công ty truyền thông.

    Danh sách tác phẩm của Anh Khang bao gồm nhiều cuốn sách nổi tiếng như "Ngày trôi về phía cũ", "Buồn làm sao buông", "Trời vẫn còn xanh, "Em vẫn còn anh" và "Thả thính chân kinh". Anh Khang đã được mệnh danh là "Nhà văn triệu bản" vì cuốn sách nào anh viết cũng thu hút sự quan tâm của độc giả. Tác phẩm của anh mang đậm nét buồn của tình yêu và câu chuyện chân thực, tạo được sự đồng cảm và yêu thích từ phía độc giả.


    Fanpage: www.facebook.com/NgayTroiVePhiaCu

    Anh Khang
    Anh Khang
    Ảnh chân dung nhà văn Anh Khang
    Ảnh chân dung nhà văn Anh Khang
  5. Top 5

    Nguyễn Ngọc Thạch

    Nguyễn Ngọc Thạch, sinh năm 1987, một nhà văn khá nổi tiếng hiện nay, là một trong số hiếm hoi các tác giả thuộc thế hệ 8x có số lượng sách bán chạy tại Việt Nam. Các tác phẩm của anh liên tục đạt vị trí hàng đầu trong danh sách best-sellers trên các trang bán sách trực tuyến.

    Nguyễn Ngọc Thạch
    được đông đảo bạn trẻ biết đến và yêu mến. Anh nổi tiếng với những tác phẩm tập trung viết về đề tài đồng tính và các khía cạnh đen tối trong thế giới thứ ba. Các tác phẩm như "Đời Callboy" và "Chênh vênh 25" của nhà văn này đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía độc giả. Việc xây dựng một phong cách riêng đã đem lại cho anh những thành công đáng kể.

    Ngay từ khi bước chân vào con đường viết lách, Nguyễn Ngọc Thạch đã can đảm công khai mình là người thuộc cộng đồng LGBT. Giọng văn của anh mang tính chân thực, giản dị, được người đọc đông đảo hâm mộ và yêu mến. Khi đọc qua một số tác phẩm của nhà văn 8x này, chúng ta có thể cảm nhận được sự trần thực và không hoa mỹ, nhưng lại tràn đầy cảm xúc, mỗi tác phẩm mang một dấu ấn độc đáo. Một số cuốn sách nổi tiếng của anh có thể kể đến như "Chênh vênh 25", "Khóc giữ Sài Gòn", "Lưng chừng cô đơn", "Thất tình không sao"...nhận được đông đảo sự quan tâm từ độc giả.


    Fanpage: www.facebook.com/thach.author

    Nguyễn Ngọc Thạch
    Nguyễn Ngọc Thạch
    Ảnh chân dung nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch
    Ảnh chân dung nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch
  6. Top 6

    Hamlet Trương

    Hamlet Trương là một nghệ sĩ đa năng với vai trò ca sĩ và nhà văn. Anh đã xây dựng được sự nổi tiếng trong cả hai lĩnh vực này. Với âm nhạc, Hamlet Trương là một ca sĩ và nhạc sĩ tự sáng tác. Anh đã cho ra mắt nhiều bài hát thành công và được yêu thích như "Bụi bay vào mắt," "Tình yêu cao thượng," "Luật cho người thay thế," và "Yêu không hối tiếc." Những ca khúc của anh thường mang đậm yếu tố lãng mạn và chất tự sự, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.


    Ngoài ra, Hamlet Trương cũng là một nhà văn với những tác phẩm bán chạy tại Việt Nam. Anh viết về cuộc sống, tình yêu và những trải nghiệm cá nhân. Danh sách tác phẩm của anh bao gồm "Thời gian để yêu," "Thương nhau để đó," "Tay tìm tay níu tay," "Yêu đi rồi khóc," "Ai rồi cũng khác," "Mỉm cười cho qua," "12 cách yêu," "Người lớn không khóc," "Lên rừng giấu lá," và "Yêu một người khó lắm." Sự kết hợp giữa vai trò ca sĩ và nhà văn của Hamlet Trương tạo nên một phong cách sáng tác độc đáo và tạo được sự đột phá trong làng giải trí Việt Nam.


    Fanpage: www.facebook.com/hamlettruong/

    Hamlet Trương
    Hamlet Trương
    Ảnh chân dung nhà văn Hamlet Trương
    Ảnh chân dung nhà văn Hamlet Trương
  7. Top 7

    Iris Cao

    Iris Cao tên thật của là Cao Bích Thủy - một nhà văn trẻ hiện đại, đã và đang thu hút được sự yêu thích của độc giả. Trước khi bước vào con đường văn chương, cô đã du học tại Singapore với chuyên ngành quảng cáo - truyền thông. Sau đó, cô gia nhập vào các công ty lớn như Wepro, YanTV, và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực viết quảng cáo. Hiện nay, tác giả cũng là một nhiếp ảnh gia xuất sắc, sở hữu một studio riêng và hợp tác với nhiều ngôi sao Vpop.


    Vào một ngày tình cờ, Iris Cao gặp Hamlet Trương, người đã truyền cảm hứng và đưa cô vào con đường văn chương. Năm 2012, cuốn sách của hai tác giả kết hợp với nhau được ra mắt với tên gọi "Thương nhau để đó". Với phong cách viết tự sự mộc mạc và lối hành văn trôi chảy, Iris Cao nhanh chóng thu hút sự quan tâm của độc giả. Ngoài viết sách, cô cũng viết kịch bản cho các MV ca nhạc như "Nỗi nhớ kéo dài", "Khổ tâm", "Sông có khúc người có lúc",... Các ca khúc "Tình thân" và "I love you too" đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Cùng với đó, cô cũng là đồng tác giả của ca khúc "Người dưng ngược lối" của Phạm Quỳnh Anh, gây sốt trong một thời gian dài.


    Fanpage: www.facebook.com/iriscao

    Iris Cao
    Iris Cao
    Iris Cao
    Iris Cao
  8. Top 8

    Rosie Nguyễn

    Rosie Nguyễn, tên thật Nguyễn Hoàng Nguyên, sinh năm 1987, là một tác giả sách, giảng viên các khóa học kỹ năng và huấn luyện viên yoga. Hiện tại, cô đang theo đuổi công việc viết tự do. Từ khi còn nhỏ, Rosie đã có niềm đam mê viết lách.


    Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại tại Đại học Ngoại Thương, Rosie đã làm việc cho ba công ty khác nhau trong vòng 6 năm. Mặc dù có một công việc ổn định, nhưng cô cảm thấy cuộc sống của mình nhàm chán và đơn điệu. Cô chỉ biết về lĩnh vực mà mình được đào tạo, thiếu kiến thức về các vấn đề xã hội và cảm thấy mình tụt hậu. Vì vậy, cô quyết định phát triển bản thân thông qua việc đọc sách.

    Cảm hứng sau mỗi chuyến đi đã thúc đẩy Rosie quay lại với đam mê từ thuở nhỏ của mình, đó là viết lách. Cô bắt đầu chia sẻ về các chuyến du lịch và quá trình học hỏi cá nhân trên các mạng xã hội. Dần dần, những bài viết của cô được nhiều người biết đến và Rosie trở thành một blogger nổi tiếng về văn hóa và du lịch. Một số tác phẩm nổi tiếng của cô có thể kể đến như "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu", "Mình nói gì khi nói về hạnh phúc", "Ta ba lô trên đất Á", được đón nhận và quan tâm bởi nhiều bạn đọc trẻ.


    Fanpage: www.facebook.com/rosienguyenvn

    Rosie Nguyễn
    Rosie Nguyễn
    Rosie Nguyễn
    Rosie Nguyễn
  9. Top 9

    Tuệ Nghi

    Tuệ Nghi, tên thật Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993, là một người trẻ thành công trong lĩnh vực kinh doanh và tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. Cô bắt đầu khởi nghiệp từ khi chỉ mới 15 tuổi, và đạt thành công lớn khi thành lập công ty riêng ở tuổi 18. Sự nỗ lực và tài năng của Tuệ Nghi đã được công nhận khi cô nhận được danh hiệu Top 10 Ngôi sao Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương vào tuổi 20. Những thành tựu đáng kể này đã thu hút sự quan tâm của báo chí quốc tế vì Tuệ Nghi đã đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh từ khi còn rất trẻ.


    Tuệ Nghi viết về những điều mình nhìn thấy và trải qua. Không điều gì vui hơn khi biết những câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho người khác, thậm chí thay đổi cuộc đời họ theo hướng tích cực. Một số tác phẩm nổi tiếng của Tuệ Nghi có thể kể đến như "Sẽ có cách đừng lo", "Đàn ông hay hứa, Phụ nữ hay tin", "Cứ bình tĩnh", "Can trường bước tiếp"...được đông đảo độc giả đón nhận, đặc biệt là các bạn trẻ.

    Fanpage: www.facebook.com/tue.nghi

    Nhà văn Tuệ Nghi
    Nhà văn Tuệ Nghi
    Nhà văn Tuệ Nghi
    Nhà văn Tuệ Nghi
  10. Top 10

    Nguyễn Ngọc Tư

    Nguyễn Ngọc Tư sinh năm 1976 tại Đầm Dơi, Cà Mau, là một nhà văn nổi tiếng của Việt Nam. Với đam mê viết lách, bà đã miệt mài viết như một cách giải tỏa và thể nghiệm, thể hiện sự gần gũi với cuộc sống của mình. Giọng văn của tác giả mang chất Nam bộ, sử dụng giọng kể mềm mại nhưng sâu cay để khắc họa những cuộc đời éo le, những số phận chìm nổi. Các tác phẩm của bà thường gần gũi với miền quê, với sự chân thành và hồn hậu của những con người và văn hóa địa phương, nhưng cũng gặp phải những bi kịch và bất hạnh.


    Sự nổi tiếng của Nguyễn Ngọc Tư đã bắt đầu khi bà giành giải Nhất cuộc thi Văn học tuổi 20 của Nhà xuất bản Trẻ. Sau đó, bà đã có những bước tiến vang dội trên con đường văn chương. Tập truyện ngắn "Cánh đồng bất tận" đã giúp bà giành được giải thưởng LiBeraturpreis do Hiệp hội Quảng bá văn học châu Á, châu Phi, Mỹ Latin tại Đức (Litprom) bình chọn. Tác giả còn tham gia triển khai dự án trị giá 6.000 EU bằng các hoạt động tổ chức sáng tác dành cho nữ giới tại Việt Nam.


    Một số tác phẩm nổi tiếng khác của bà có thể kể đến như "Đảo", "Sông", "Khói trời lộng lẫy"...Từng bước xây dựng được tên tuổi trong làng văn học, Nguyễn Ngọc Tư đã góp phần làm phong phú thêm văn chương Việt Nam với những câu chuyện chân thực, cảm động và đầy cảm xúc về cuộc sống và con người.


    Fanpage: www.facebook.com/nguyenngoc4

    Nguyễn Ngọc Tư
    Nguyễn Ngọc Tư
    Những tác phẩm hay nhất của Nguyễn Ngọc Tư
    Những tác phẩm hay nhất của Nguyễn Ngọc Tư



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy