Top 20 Nhạc phim Việt Nam hay nhất

Renie Roser 16649 0 Báo lỗi

Để tạo nên thành công của một bộ phim, ngoài chiến dịch quảng cáo tốt, poster đẹp ra còn cần đến yếu tố khả năng diễn xuất của diễn viên, tài năng của đạo ... xem thêm...

  1. Góp phần trong việc tạo nên một siêu phẩm điện ảnh, thu hút khán giả vào mùa tết và mang lại doanh thu cực khủng đấy chính là bài hát "Mình chia tay đi" do Erik thể hiện- nhạc phim của "Cua lại vợ bầu". Mở đầu bằng tiếng piano, mang lại cảm giác da diết, lời bài hát logic, đau thương. Lời bài hát " Mình chia tay đi" là tâm tư của chàng trai "thất tình", chấp nhận chia xa và dành lời chúc tốt đẹp cho người ở lại.


    Sự kết hợp ngọt ngào từ giọng hát Erik, lời nhạc ý nghĩa, giai điệu lôi cuốn, đã khiến bài hát này nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội, gây được chú không kém gì bộ phim. Rất nhiều người đã cover bài hát này, thậm chí có nhiều youtuber người Hàn đã yêu thích và cover lại bằng tiếng Hàn.


    Một chút về nội dung phim: Nội dung phim xoay quanh mối tình "cháy vé phòng rạp" của cô giám đốc sáng tạo Nhã Linh và anh chàng sửa xe Trọng Thoại. Đang trong giai đoạn xung đột với nhau về chuyện con cái. Trong khi Nhã Linh rất khao khát, thì Trọng Thoại lại yên phận, không có ý chí tiến thủ và gạt bỏ ý định có con. Giữa lúc vợ chồng rối ren thì tất nhiên màn hay nhất đấy chính là có sự xen vào của người thứ ba- Khánh- một anh chàng giàu có. Trải qua nhiều sóng gió và các cuộc cãi vã thì cuối cùng Trọng Thoại và Nhã Linh đã có một kết thúc tốt đẹp.


    Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nối tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc( Nhã Linh), Trấn Thành ( Trọng Thoại), Anh Tú( Khánh), Khả Như, Hồng Đào,... và yếu tố gây hài Mạc Văn Khoa. Cùng với sự góp giọng của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong các bài nhạc phim đặc biệt là "Mình chia tay đi" đã giúp bộ phim có được thành công trên cả mong đợi.

    Phim
    Phim "Cua lại vợ bầu"
    Nhạc phim "Cua lại vợ bầu"- Mình chia tay đi

  2. Có lẽ ai cũng biết rằng dự án phim điện ảnh Việt nổi tiếng nhất trong năm nay đấy là "Mắt Biếc", chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Dưới bàn tay của phù thủy Victor Vũ, "Mắt Biếc" tái hiện lại hoàn toàn từng chi tiết của truyện ngắn này, mang đến sự hài lòng cho những người hâm mộ luôn mong ngóng được thấy Ngạn và Hà Lan ( nhân vật trong truyện) bằng xương bằng thịt.


    Giống như nguyên tác, trung tâm của Mắt biếc phiên bản điện ảnh là Ngạn (Trần Nghĩa thủ vai) - một chàng trai si tình với mối tình đơn phương dành cho Hà Lan (Trúc Anh thủ vai) - cô bạn thân xinh đẹp sở hữu đôi “mắt biếc” đẹp hút hồn. Bộ phim theo chân Ngạn và câu chuyện tình của cậu qua từng bước trưởng thành, với nhiều cung bậc cảm xúc, và không ít biến cố éo le. Tuân thủ theo đúng nguyên bản của truyện nhưng cũng có nhứng yếu tố cải biên thú vị.


    Nhạc phim "có chàng trai viết lên cây" xuất hiện như làm đậm nét thêm tình cảm mà Ngạn dành cho Hà Lan. Tình cảm của Ngạn theo Hà Lan suốt quãng thười gian thanh xuân cho đến khi trưởng thành, in hằn sâu như vết khắc trên cây. Tình cảm sâu đậm là vậy, nhưng thật sự tiếc nuối khi sự mong chờ cái kết đẹp cho Ngạn và Hà Lan đã không xảy ra. Bài hát như là nỗi lòng tiếc nuối của Ngạn. Hiện tại, bài hát đã có hơn 57 triệu lượt nghe trên youtube .

    Phim
    Phim "Mắt biếc"
    Nhạc phim "Mắt biếc" - Có chàng trai viết lên cây
  3. "Tâm sự tuổi 30" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu cột mốc tuổi 30 Trịnh Thăng Bình. Bài hát này là nhạc phim của bộ phim điện ảnh làm lại từ tác phẩm Scandal Makers nổi tiếng của Hàn Quốc- " Ông ngoại tuổi 30". Mặc dù bộ phim này không được nhiều người biết đến và khi ra rạp cũng không nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả nhưng bài hát "Tâm sự tuổi 30" vẫn gây được ấn tượng cực kì tốt.


    Nhạc phim nổi tiếng hơn phim là "có thật". Sự cộng hưởng giữa lời bài hát ý nghĩa kể về tâm sự của một người đàn ông đã cô đơn hết 1/3 cuộc đời rồi bây giờ mới biết "rung động" là gì, cách phổ nhạc hay và trình bày ấn tượng. Chắc hẳn Trịnh Thăng Bình đã bỏ ra không ít tâm tư cho sản phẩm "Tâm sự tuổi 30".


    Ông ngoại tuổi 30 là câu chuyện xoay quanh chàng MC nổi tiếng Sơn Huy (Trịnh Thăng Bình). Trong một chương trình phát thanh, anh khuyên bà mẹ đơn thân tuổi đôi mươi Mi Trần (Kiều Trinh) hãy đi tìm người cha thất lạc. Oái oăm thay, cô gái hóa ra lại chính là đứa con rơi của Sơn Huy sau một sai lầm thời tuổi trẻ. Giờ đây, chàng MC đa tình không chỉ có thêm con gái, mà còn phải đón nhận cả cậu cháu ngoại Phương Đông (bé Coca Gia Bảo). Cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn khi phải chăm lo cho gia đình “từ trên trời rơi xuống”. Đồng thời, Sơn Huy còn cần tìm đủ mọi cách để che giấu câu chuyện nhằm tránh con mắt soi mói từ dư luận.

    Phim
    Phim "Ông ngoại tuổi 30"
    Nhạc phim "Ông ngoại tuổi 30"- tâm sự tuổi 30
  4. Sau thời gian tạm tránh Showbiz để tiếp tục sự nghiệp học hành thì "thần tiên tỷ tỷ" Việt Nam Midu đã quy trở lại vưới dự án phim điện ảnh 4 Năm 2 chàng trai 1 tình yêu. Nội dung phim kể câu chuyện tình yêu trải qua 4 năm của Quỳnh (Midu), Tuấn (Harry Lu) và Thành (Anh Tú). Tuấn là học sinh mới chuyển trường và ngay trong ngày học đầu tiên anh chàng đã đụng độ với cô gái xinh đẹp Quỳnh. Cô là học sinh nữ duy nhất trong lớp, có tính cách dễ thương trong sáng nhưng lúc nào cũng cãi cọ cùng chàng hotboy Tuấn. Vì muốn chiếm được trái tim người đẹp, Tuấn đã trổ hết tài nghệ của mình bằng cách ngu ngốc nhất: cố tình chọc cho người con gái mình thích phải phát điên lên.


    Bài hát nhạc phim "Hẹn một mai" là một bản Ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào như tình yêu lứa tuổi học trò. Đây là lời hứa về một tình yêu lâu dài, và đậm sâu, thuần khiết của chàng trai đối với cô gái trong phim. Tương lai phía trước, không ai biết điều gì sẽ xảy đến, biết đâu hai ta lại mất nhau, nhưng chàng trai luôn tin rằng, sau cơn mưa, cầu vòng sẽ hiện lên. Kết thúc tốt đẹp sẽ đến với cả hai.


    "Hẹn một mai" được thể hiện bởi ông Hoàng nhạc phim Bùi Anh Tuấn, nhờ đó mà bài hát đến được gần hơn với khán giả. Hiện nay bài hát này đã đạt được hơn 39 triệu lượt nghe trên youtube.

    Phim
    Phim "4 năm 2 chàng trai 1 tình yêu"
    Nhạc phim "4 năm 2 chàng trai 1 tình yêu" - Hẹn một mai
  5. "Mẹ chồng" là bộ phim xoay quanh cuộc đời và số phận của những nàng dâu trong gia tộc họ Huỳnh. Bi kịch bắt đầu từ những quan niệm và tư tưởng phong kiến khắt khe được bà Hai Lịnh (Diễm My) giáo huấn và áp đặt lên cô con dâu Ba Trân (Thanh Hằng). Trong quá trình tranh đấu cho vị trí của mình, Ba Trân đã bất chấp đạo đức và luật lệ, tiếp tục nhân bản những quy củ hà khắc của dòng tộc lên con dâu, trở thành bà mẹ chồng độc ác và tàn nhẫn. Hay nói cách khác "Mẹ Chồng" là câu chuyện của những người phụ nữ tự tạo bi kịch cho chính mình!


    Bài nhạc phim của "Mẹ chồng"- "Cánh hoa tàn" do Hương Tràm thể hiện, miêu tả số phận của người phụ nữ xưa. Mối quạn hệ giữa mẹ chồng và con dâu chưa bào giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Người phụ nữ phong kiến xưa phải chịu áp lực từ các hủ tục hà khắc, không có tiếng nói, từ đó họ dần dần đánh mất đi chính mình.


    "Cánh hoa tàn" với giai điệu đặc sắc, đậm nét buồn thương, ca từ ý nghĩa, đã đi vào lòng nhiều người hâm mộ cho dù "Mẹ chồng" có mức độ nổi tiếng chưa được tốt cho lắm. Tính đến thời điểm này, bài hát đã đạt hơn 2 triệu lượt nghe trên youtube, đây là một con số khá là ấn tượng rồi.

    Phim
    Phim" Mẹ chồng"
    Nhạc phim "Mẹ chồng"- Cánh hoa tàn
  6. "Yêu là tha thu" là một bài hát nhạc phim nổi tiếng của tác phẩm điện ảnh "Em chưa 18" với sự tham gia của Will 365, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn. Đây là tác phẩm gây chú ý người hâm mộ Việt quay lại ủng hộ cho điện ảnh nước nhà. Với dàn diễn viên trẻ và tài năng, nội dung đánh đúng tâm lý lứa trẻ thì rất nhanh chóng "Em chưa 18" nổi rần rần trong cộng đồng mạng Việt.


    Giai điệu bắt tai, chủ đề về tình yêu được giưới trẻ ưa chuộng và lời nhạc lôi cuốn, cho dù không ra rạp xem phim thì mọi người vẫn biết đến và lượt nghe của "yêu là tha thu" vẫn tăng đều đều. Tính đến thời điểm này, bài hát đã có hơn 129 triệu lượt nghe trên youtube, mọt con số khủng mà Only C khiến nhiều nghệ sĩ khác mơ ước.


    Nhạc phim thì phải khớp với nội dung phim, "Em chưa 18" xoay quanh mối quan hệ oái oăm giữa gã tay chơi trung niên Hoàng (Kiều Minh Tuấn) và nữ sinh trung học Linh Đan (Kaity Nguyễn). Sau khi bị hot boy bóng rổ (Will) phụ bạc để đi theo một nàng hot girl (Châu Bùi), Linh Đan quyết tâm lên kế hoạch trả đũa. Cô nàng tìm cách cặp một người đàn ông trưởng thành để bạn trai cũ phải hối hận. Linh Đan hóa trang thành cô gái quyến rũ để dụ dỗ Hoàng qua đêm và chỉ tiết lộ với anh mình chưa tròn 18 tuổi vào hôm sau. Cô nàng dùng một đoạn phim nhạy cảm giữa hai người để ép buộc Hoàng đóng giả bạn trai trước mặt các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, giữa hai người dần nảy sinh tình cảm thực sự.

    Phim
    Phim "Em chưa 18"
    Nhạc phim "Em chưa 18"- Yêu là tha thu
  7. Là nhạc phim của một bộ phim kể về chuyện tình trên cao nguyên đá vùng Tây Bắc. Mở đầu "Lặng yên" là tiếng sáo đúng chất dân tộc vùng cao. Ca từ muốn thể hiện câu chuyện về tình yêu của hai nhân vật chính trong phim. Một tình yêu bị thói đời ngăn cách, đành để mặc tình cảm ấy và nỗi đau trôi theo gió, hòa tan.


    Chuyện phim kể về mối tình của Vừ - chàng trai tài giỏi, tốt bụng, đem lòng yêu Súa – cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ. Nhưng tình yêu của họ bị ngăn trở bởi nhà Vừ nghèo, không có tiền cưới vợ, còn Súa bị Phống – một thanh niên nhà giàu, cướp về làm vợ. Không đến được với nhau, Súa đành trao duyên lại cho cô bạn thân của mình là Xí. Những tưởng tình yêu Vừ - Súa sẽ kết thúc ở đây, nhưng bản năng mạnh mẽ, khát vọng tự do của Súa khiến cô không chấp nhận đầu hàng số phận. Còn Vừ, tuy có những lúc tuyệt vọng, định buông xuôi đón nhận tình cảm của Xí, nhưng cuối cùng, anh vẫn làm theo tiếng gọi của trái tim.


    Sự kết hợp ăn ý giữa Ái Phương và Bùi Anh Tuấn khiến cho "Lặng yên" dễ đi vào lòng thính giả hơn. Bài hát hiện đang có hơn 12 triệu lượt nghe trên Youtube. Được nhiều bạn trẻ cover, đứng đầu bảng xếp hạng bài hát hay và nahcj phim hay của Zingmp3 trong mấy tuần liền.

    Phim
    Phim "lặng yên dưới vực sâu"
    Nhạc phim "Lặng yên dưới vực sâu"- Lặng yên
  8. "Mình yêu nhau từ kiếp nào" cho đến bây giờ vẫn chiếm lượt nghe 'khủng" trên các trang nghe nhạc trực tuyến như youtube hay zingmp3. Vẫn liên quan đến chủ đề tình yêu và là giai điệu balad quen thuộc nhưng ca từ trong bài hát được Tăng Nhật Tuệ cực kì trau chuốt, đây là điểm nổi bật của "Mình yêu nhau từ kiếp nào".


    Tuy nhiên, để được khán giả đón nhận thì chắc chắn beat của "Mình yêu nhau từ kiếp nào" rất bắt tai và Dương Hoàng Yến đã thể hiện ca khúc này rất xuất sắc. Đi kèm với thành công và lời khen dành cho phim "Pháp sư mù: ai chết giơ tay" thì bài hát nhạc phim cũng nổi tiếng không kém. Bài hát này cũng được nhiều nghệ sĩ và youtuber cover lại.


    Nội dung phim "Pháp sư mù: ai chết giơ tay": Bộ phim là hành trình tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Tinh Lâm và những câu chuyện nhân quả ý nghĩa. Xen lẫn vào những bài học về cuộc sống trong phim là những tình huống hài hước, mang lại cho khán giá những phút giây giải trí khó quên. Rất nhiều review để lại nhận xét đây là bộ phim "nên đi coi", chắc chắn dàn diễn viên là các nghệ sĩ tên tuổi và được rất nhiều người hâm mộ yêu mén cũng là yếu khiến khán giả tò mò về phim.

    Phim
    Phim " Pháp sư mù: ai chết giơ tay"
    Nhạc phim " Pháp sư mù: ai chết giơ tay"- Mình yêu nhau từ kiếp nào
  9. Victor Vũ là một đạo diễn nổi tiếng và thành công của điện ảnh Việt Nam. Do đó, rất hiển nhiên khi tác phẩm điện ảnh "Người bất tử" được rất nhiều người yêu thích và được đánh giá cao trong giới chuyên môn. Nhân vật chính của Người Bất Tử là An (Đinh Ngọc Diệp). Trong khi phải vật lộn với cuộc sống mẹ đơn thân cùng một đứa con gái bệnh tật, An liên tục gặp phải những giấc mơ khó hiểu, bên cạnh đó cô còn mắc chứng mộng du và tỉnh dậy ở những nơi xa lạ. Quyết định đi tìm hiểu nguyên nhân của những chuyện này, An tìm được một phần mộ và phát hiện ra một cuốn nhật ký của một người đàn ông tên Hùng, một người bất tử. Sau đó, bộ phim kể lại câu chuyện của Hùng và con đường dẫn anh đến với thuật bất tử.


    Tạo nên thành công của "Người bất tử" đấy là nhờ những cảnh quay kinh dị, huyền bí và cận nét, khai thác hết những cảnh quan của Việt Nam và một kịch bản có nội dung hay, mới lạ. Để tăng thêm tính chân thật cho những cảnh quay đấy thì không thể thiếu âm nhạc. "Ngày chưa qua giông bão" đầy tính mộng mị, giọng hát vang, trầm của Bùi Lan Hương đã thành công khiến cho những cảnh quay ấy thêm gay cấn về lay động đến giác quan của người xem.


    Hiện tại, không chỉ được các bạn trẻ yêu thích và cover lại, bài hát còn đạt được một lượng nghe rất lớn- hơn 14 triệu lượt nghe trên youtube. Có thể lượt nghe này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

    Phim
    Phim "Người bất tử"
    Nhạc phim "Người bất tử" - Ngày chưa giông bão
  10. Đang gây tranh cãi về vấn đề bả quyền trong thời gian gần đây nhưng không thể phủ nhận được mức độ ý nghĩa của "gánh mẹ" mang lại. Để đi được vào lòng của người nghe thì hẳn chủ yếu là nhờ giai điệu bắt tai và lời nhạc đầy ý nghĩa. Chủ đề về mẹ hẳn là rất quen thuộc, tác phẩm nhạc về mẹ quá nhiều, cho nên hiếm thấy một tác phẩm viết cho mẹ nổi đến như vậy. Phải chăng một phần cũng vì nó là nhạc phim trong series ăn khách của đạo diễn Lý Hải- "Lật mặt"?


    Đi sâu và đánh thức lòng hiếu trong mỗi con người, đặc biệt là các bạn trẻ. "Gánh mẹ" khiến mỗi bạn trẻ nhận thức sâu sắc hơn về chữ hiếu của mình. Mẹ- một người phụ nữ vĩ đại, mẹ là người hy sinh không tiếc gì cho con cái, vậy nên khi còn có thể hãy báo hiếu mẹ, gánh bớt phần gánh nặng mà mẹ đang mang, để rồi khi mẹ đi xa bản thân không phải hối hận điều gì. Đấy chính là thông điệp mà bài hát muốn truyền tải.


    Xuất hiện trong series Lật mặt của Lý Hải. Bài hát lại một lần nữa dậy sóng trên cộng đồng mạng và được nhiều bạn trẻ cover cũng như biết đến. Nội dung phim: Lật mặt: Nhà có khách là câu chuyện độc lập so với phần trước, vậy nên khán giả dù chưa xem những phần trước đó vẫn sẽ hiểu được nội dung chính của bộ phim. Lần này tác phẩm kể về một nhóm bạn làm nghề chụp ảnh cưới và đang cần một bối cảnh đẹp để chụp hình cho khách khi những địa điểm tại Sài Gòn luôn đông nghịt các đôi uyên ương. Dưới sự gợi ý của Vy – thành viên nữ duy nhất của hội, cả nhóm đã quyết định về quê Vy để tìm địa điểm chụp hình cưới, nhân tiện về thăm nhà Vy. Trên đường đến nhà Vy, nhóm bạn đã cảm thấy hình như có điều gì đó bất thường khi những người quen của Vy đều nhìn cô đầy ẩn ý. Nhưng bấy nhiêu đó chưa “thấm” gì so với khi mọi người bắt đầu sống trong nhà Vy.


    Phim
    Phim " Lật mặt: nhà có khách"
    Nhạc phim" Lật mặt: nhà có khách"- Gánh mẹ
  11. Cái tên Thủy Tiên lại được nhắc đến trong danh sách những ca khúc nhạc phim hay nhất, bởi ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" mà cô thể hiện trong bộ phim "Tuyết nhiệt đới" được yêu thích tới mức đến tận ngày nay, khán giả vẫn gọi người đẹp này với cái tên là cô ca sĩ "Giấc mơ tuyết trắng", mặc dù bộ phim đã được phát sóng cách đây 10 năm.


    Ngay từ cái tên đã khiến khán giả cảm thấy tò mò về "Tuyết nhiệt đới", một bộ phim của đạo diễn gạo cội Vũ Ngọc Đãng với sự có mặt của Lương Mạnh Hải, Anh Thư, Ngọc Quyên, Duy Tân... Bộ phim nói về nhân vật Hằng (Anh Thư) sống một mình ở khu đường ray xe lửa, nơi tập hợp những thành phần cá biệt lẫn nghèo khó của xã hội.


    Nội dung phim: Vì tự lập từ nhỏ ở đây nên Anh Thư có cá tính ngổ nghịch, mạnh mẽ, thích động tay động chân nhưng rất tốt bụng và thẳng thắn, bên cạnh cô luôn có một chú heo nhỏ cho nuôi ở trong nhà trở thành người bạn đặc biệt của cô. Tình cờ một ngày, Hải (Lương Mạnh Hải) đến khu xóm nghèo này và gặp được Hằng, bằng một tình huống vô cùng trớ trêu, nhưng chính sự gặp gỡ định mệnh này đã thay đổi cả con người chàng đạo diễn trẻ đang tìm kiếm cơ hội phát triển này. Anh bén duyên bạn bè với Hằng và giúp đỡ cô trở thành một người mẫu, công việc mà cô có khả năng đổi đời hơn là làm một người lái xe ba gác thuê, trong khi anh âm thầm viết kịch bản về cuộc đời của cô. Cũng như bao mô típ phim khác, hai người ngày càng trở nên thân thiết và có cảm tình với nhau, Hằng còn đã luôn mơ cho mình về câu chuyện cổ tích một ngày được nhìn thấy tuyết rơi. Nhưng đây lại là xứ sở nhiệt đới khi cô bạn gái nhà văn của Hải thích sống theo ý mình bất ngờ xuất hiện trở lại, cô chia rẻ tình cảm của Hằng và Hải bằng việc nói dối rằng Hải giúp đỡ Hằng chỉ là vì muốn mượn cô làm đề tài viết kịch bản. Vượt qua được những cám dỗ cuộc đời, những nhiệt thành nóng hổi của tuổi trẻ, vào một ngày "tuyết rơi" trắng xóa mảnh vườn nhỏ của hai người, họ trở lại bên nhau giống như mơ ước của Hằng về một câu chuyện cổ tích đẹp đẽ.

    Phim
    Phim "Giấc mơ tuyết trắng"
    Nhạc phim "Giấc mơ tuyết trắng"- Giấc mơ tuyết trắng
  12. Năm 2008, bộ phim truyền hình "Bỗng dưng muốn khóc" được phát sóng trên màn ảnh nhỏ Việt Nam, trở thành một bộ phim có sức hút không thể cưỡng lại được suốt một thời gian dài. Ngoài nội dung mới mẻ và lôi cuốn, ca khúc chủ đề cùng tên của bộ phim cũng được yêu mến bậc nhất, dưới sự trình bày của giọng nữ lão luyện của làng nhạc Việt - Minh Thư, "Bỗng dưng muốn khóc" trở thành quán quân của mọi bảng xếp hạng nhạc phim hay nhất những năm sau đó.


    Một chút về nội dung phim: Bộ phim kể về nhân vật chính là Bảo Nam do diễn viên Lương Mạnh Hải đóng, vì sinh ra trong gia đình giàu có nên anh sớm trở thành một công tử bột chính hiệu: ăn chơi đàn đúm gây nhiều tai tiếng, rớt đại học liên tiếp, lại còn lừa dối ba mẹ của mình. Cuối cùng vì quá tức giận mà ba mẹ đã đuổi anh ra khỏi nhà, khiến anh từ một người rơi tiền không thèm nhặt trở thành kẻ vô gia cư không có nhà, không có tiền lại còn bị đám bạn bè nhà giàu tẩy chay, buộc anh phải sống nương nhờ vào Trúc. Vai Trúc do nữ diễn viên xinh đẹp Tăng Thanh Hà đảm nhận là một cô gái mồ côi sống bằng nghề bán sách, hình ảnh cô nữ sinh không đến trường nhưng mỗi ngày đều mặc áo dài đi bán sách ở lề đường trở thành những hình ảnh đắt giá của phim. Tuy bán chữ nhưng Trúc lại không biết chữ, và khi Bảo Nam được ở nhờ trong căn nhà hoang của cô thì anh cũng đã giúp cô biết đọc. Hai nhân vật chính là hai mẩu chuyện đời có hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng sau những lần cãi vả hay "choảng" nhau dữ dội thì cả hai cũng có được kết thúc có hậu.


    Dàn diễn viên tham gia: Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên nổi tiếng như Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà, Hiếu Hiền, Thanh Thủy, Nguyễn Văn Tùng, Chí Thiện... Tại Liên hoan phim Clap cùng năm, bộ phim đạt giải "Phim truyền hình được yêu thích nhất", đồng thời ca khúc nhạc phim chủ đề cũng được khán giả Việt ủng hộ nhiệt tình.

    Phim
    Phim "Bỗng dưng muốn khóc"
    Nhạc phim "Bỗng dưng muốn khóc"- Bỗng dưng muốn khóc
  13. Tiếp nối sự thành công của mình trên màn ảnh nhỏ, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tiếp tục công phá màn ảnh lớn ngay sau năm kế tiếp. Cùng với mô tiếp quen thuộc là tâm lý, tình cảm và hài hước, bộ phim điện ảnh "Đẹp từng centimet" trở thành một trong những bộ phim được yêu thích nhất năm 2009. Với hai diễn viên chính đã một bước thành sao với bộ phim cũ, hai diễn viên triển vọng Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà đã thổi hồn người xem một khái niệm đẹp hoàn hảo đến từng centimet.


    Nội dung phim: Câu chuyện xoay quanh nhân vật Quang Hy (Lương Mạnh Hải) - một anh chàng nhiếp ảnh gia có vẻ ngoài hào hoa chuyên chụp hình khỏa thân cho các người đẹp. Vì có ý định chụp thể loại ảnh như vậy cho một cô gái mà anh bị bố cô nàng rượt đuổi rất hài hước, sau đó bị đuổi đi đến một thành phố khác không ai quen biết mình. Tại đây anh tình cờ gặp cô gái cá tính Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà) - nữ diễn viên không tên tuổi chuyên đóng vai quần chúng và ôm mộng được tham gia vào ngành giải trí. Và đúng như tên bộ phim, Ngô Đồng đẹp rạng rỡ từng centimet, khiến anh chàng nảy sinh ý định muốn cô làm người mẫu cho mình. Anh nói dối rằng mình là đạo diễn đang đi tìm diễn viên và khiến cho cô tin tưởng mà dần dần tự nguyện trở thành người mẫu khỏa thân cho mình chụp. Câu chuyện trở nên ý nghĩa khi Ngô Đồng tâm sự với anh về đam mê đóng phim của mình khiến anh cảm động, anh lén bỏ đi khỏi vùng đất có cô gái mà thời gian qua anh đã lừa dối. Nhưng dù biết được sự thật rằng mình chẳng có cơ hội làm diễn viên nào, cô gái xinh đẹp đã trót yêu từng khoảnh khắc trước với anh chàng lừa đảo, để rồi cô vẫn quyết định chọn cách tìm anh và yêu anh.


    Bởi vì cái kết có hậu đẹp đẽ đó mà ca khúc nhạc phim đã có tên là "Hát vang rằng em yêu anh", do nữ ca sĩ Thủy Tiên trình bày. Bởi chất ca từ tuyệt mỹ cùng giọng ca khả ái của người đẹp Thủy Tiên mà ca khúc chủ đề đã gây bão làng âm nhạc Việt Nam, nằm trong top những ca khúc được nghe nhiều nhất của năm.

    Phim
    Phim "Đẹp từng centimet"
    Nhạc phim "Đẹp từng centimet"- Hát vang rằng em yêu anh
  14. Có khán giả đã nhận định, chính ca khúc nhạc phim "Chờ người nơi ấy" mà quán quân Vietnam Idol 2010 - Uyên Linh thể hiện là điểm thu hút lớn nhất của khán giả dành cho bộ phim điện ảnh "Mỹ nhân kế". Bởi vì đây là một ca khúc vô cùng xuất sắc về cả phần nhạc, phần lời và người trình bày.


    Mặc dù chỉ đóng góp phần nhạc âm nhưng tài năng của Huy Tuấn là điều khiến khán giả phải hoàn toàn nể phục khi chấp bút cho "Chờ người nơi ấy". Và cả sự thể hiện thần sầu của Uyên Linh khiến từng lời, từng từ như muốn người nghe bị thôi miên giữa chốn âm tần mà cô vẽ ra. Ngoài việc trở thành ca khúc vô cùng được yêu mến thì các sản phẩm của cư dân mạng dành cho phim cũng trở thành những trào lưu hot nhất trên facebook.


    Nội dung phim: Ra đời vào năm 2013, bộ phim kể về băng nhóm của Kiều Thị (Thanh Hằng) gồm các chân dài chuyên đi cướp vàng bạc của khách vãng lai, đội lốt dưới vẻ ngoài của các kiều nữ xinh đẹp của tửu điếm Đường Sơn Quán. Bỗng một ngày, Linh Lan (Tăng Thanh Hà) bất ngờ lưu lạc đến chốn này. Vì mang trong mình món nợ phải trả với kẻ đã giết hại hết cả nhà mình, Linh Lan được hội chị em kiều nữ truyền dạy cho võ công để có thể báo thù. Trở thành một chuỗi quá trình "Mỹ nhân kế" táo bạo và gợi sắc đầy quyến rũ.


    Dàn diễn viên tham gia phim: Với ý tưởng thú vị về đề tài mỹ nhân cổ trang, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng dàn diễn viên điểm cao về nhan sắc: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Diễm My 9x, Ngọc Quyên... khiến "Mỹ nhân kế" trở thành món ăn mới lạ cho màn ảnh rộng Việt Nam.

    Phim
    Phim "Mỹ nhân kế"
    Nhạc phim "Mỹ nhân kế"- Chờ người nơi ấy
  15. Đây là ca khúc có thể nói là thần thoại của nhạc phim Việt Nam với sự thể hiện của "họa mi online" Thùy Chi. Ca khúc cùng tên của bộ phim "Con đường hạnh phúc" trở thành bản tình ca đẹp nhất dù cho qua đi biết bao tháng năm. Nói lên tiếng lòng của những trái tim yêu thương thuần khiết, chất giọng cao vút mà mượt mà, đằm thắm mà lại cháy bỏng, có lẽ ngoài Thùy Chi ra thì không ai có thể vẽ nên bức tranh "Con đường hạnh phúc" đẹp hơn được nữa.


    Nội dung phim: Bắt đầu từ câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy trắc trở của Trang (Diệu Hương) và Cường (Danh Tùng). Trang là một cô gái có xuất thân giàu có, gia đinh có điều kiện để cô sống an ổn và đủ đầy, hơn nữa lại còn là một cô sinh viên giỏi giang, Trang là hình tượng lí tưởng mà biết bao nhiêu người muốn có được. Sóng gió của Trang nổi lên khi những mối quan hệ bên trong gia đình cô càng ngày càng phức tạp, sự đố kị, ghen ghét của họ khiến cô không chịu nổi mà dọn ra ở riêng, bắt đầu cuộc sống tự lập bằng chính mình. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của những người thanh niên ở trọ, có giận hờn, có hiểu lầm, nhưng chung quy lại vẫn mang đến cho nhau những giá trị cuộc sống quý giá. Tại đây cô đã gặp và nảy sinh tình cảm với người bạn cạnh phòng là Cường, nhưng mọi câu chuyện tình yêu trên đời này đều không trải hoa hồng, phải đánh đổi, hi sinh thì mới có thể bước được đến cuối con đường hạnh phúc.

    Phim
    Phim "Con đường hạnh phúc"
    Nhạc phim "Con đường hạnh phúc"- Con đường hạnh phúc
  16. Năm 2013, bộ phim "Hoa nở trái mùa" của hai đạo diễn Khải Anh và Đức Hiếu được phát sóng trên màn ảnh nhỏ nước ta. Ngoài việc sở hữu dàn diễn viên thu hút như Thanh Vân, Thùy Dương, Hải Anh, Mạnh Trường... thì khung giờ phát sóng của bộ phim còn được khán giả ghi nhớ bởi bài hát trong phim quá hay - "Dấu mưa". Với sự trình bày của "thánh mưa" Trung Quân Idol cùng chất giọng thực lực mà lay luyến lòng người, "Dấu mưa" xuyên tạc tất cả các bảng xếp hạng ngay từ khi những tập đầu bộ phim được phát sóng.


    Nội dung phim: "Hoa nở trái mùa" kể về câu chuyện của ba cô gái có ba tính cách và số phận cuộc đời khác nhau. Gia Tuệ (Thanh Vân) là một cô gái vừa thông minh, quyết đoán và mạnh mẽ trong công việc nhưng lại có tính yếu mềm trong chuyện tình yêu. Cô phải lòng sếp mình là người đàn ông đã có gia đình, nhưng lại mù quáng lấn sâu vào làm người thứ ba bất chấp mọi sự trên đời. Số phận trớ trêu khi người đàn ông cô yêu chỉ muốn lợi dụng cô trong cả công việc lẫn tình cảm, đến lúc cô đã mất đi hết tất cả mọi thứ quý giá của đời mình thì ông ta bỏ rơi cô.


    Hoài (Thùy Dương) là một cô gái có xuất thân nghèo khó, ba mất sớm, mẹ cô bạo bệnh mà qua đời, lại còn bị một người lợi dụng và cưỡng bức cướp đi cả đứa con của mình. Cô gặp và nảy sinh tình cảm với Việt vốn là một người đàn ông tử tế và thật lòng yêu thương cô. Nhưng vết nhơ trong quá khứ cùng sự phản đối gắt gao của mẹ Việt trở thành sự cản trở đầy khó khăn cho con đường tiến tới hạnh phúc của Hoài.


    Nhật Hạ (Lưu Đê Ly) có tính cách cá tính và độc lập. Khác với hai nhân vật trên, do có sự thù hận trong lòng dành cho người cha và mẹ kế của mình mà đối với tình yêu, cô có một thái độ ham muốn sở hữu và chiếm đoạt. Khi nhận ra mọi thứ tốt đẹp trên đời này thì cũng là lúc người cha ruột của cô qua đời.


    Với nội dung xoay quanh những sự khác nhau trong tính cách và số phận của ba cô gái, cùng sự đồng cảm và giúp đỡ nhau vì một khát khao có cuộc sống thật sự có ý nghĩa. "Hoa nở trái mùa" cùng ca khúc "Dấu mưa" thực sự là một bông hoa trái mùa trong làng phim ảnh nước ta.

    Phim
    Phim "Hoa nở trái mùa"
    Nhạc phim "Hoa nở trái mùa"- Dấu mưa
  17. Bà xã cầu thủ Công Vinh xứng đáng trở thành "nữ hoàng nhạc phim" của nước ta, bởi mỗi lần cô tham gia góp giọng trong phim là lại trở thành những bản hit vô cùng được đón nhận. Ngoài ca khúc chủ đề cùng tên là "Ngôi nhà hạnh phúc" thì bộ phim này có một sự ưu ái lớn dành cho những người thích nghe nhiều hơn nhìn. Bởi danh sách nhạc trong phim có khá nhiều và lại toàn là những bài rất chất lượng. Nổi trội là hai bài hát "Chợt là nỗi đau" và "Quay về đi" có sự tham gia của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. Ngoài ra lần này cô ca sĩ xinh đẹp còn thể hiện diễn xuất trong vai trò diễn viên khách mời trong phim.


    Nội dung phim: "Ngôi nhà hạnh phúc" kể về câu chuyện của nhân vật nữ Minh Minh (Minh Hằng), cô bị hai người bạn thân là Bá Thông (Hiếu Hiền) và Kiều Nhi (Tường Vy) lừa lấy giấy tờ nhà đem bán đi, khi cô phát hiện ra chuyện này thì cũng là lúc căn nhà kỉ niệm thiêng liêng của người bố mẹ đã mất của mình không còn thuộc về mình nữa, mà thuộc về nam diễn viên ngôi sao nổi tiếng Vương Hoàng (Lương Mạnh Hải). Cô quyết định van xin Vương Hoàng cho mình được ở lại làm người giúp việc cho anh, với hi vọng có thể kiếm đủ tiền để lấy lại căn nhà. Từ đó, hai người sống chung với nhau trong một căn nhà, mở ra biết bao câu chuyện hài hước khiến người xem không nhịn được cười. Cao trào của bộ phim diễn ra khi Đình Phong (Lam Trường) thích Minh Minh, và cô gái mà Vương Hoàng để trong tim là Bảo Yến (Thủy Tiên) cũng quay sang thích lại anh chàng. Tình cảm của hai người họ bị thử thách một hồi, cho họ nhận ra sự quý trọng dành một người khi mà người đó có thể sẽ rời đi, để rồi cuối cùng dưới căn nhà hạnh phúc đó họ vẽ nên một cái kết đẹp đẽ trọn vẹn.

    Phim
    Phim "Ngôi nhà hạnh phúc"
    Nhạc phim "Ngôi nhà hạnh phúc" - Ngôi nhà hạnh phúc
  18. Top 18

    Ngỡ

    Năm 2011, bộ phim tình cảm "Sự thật vô hình" có độ dài 30 tập được phát sóng trên màn ảnh nhỏ nước ta. Với sự tham gia của các diễn viên luôn được đánh giá cao về tài năng diễn xuất như Khương Ngọc, Vân Trang, Vân Anh, Công Ninh, Cao Minh Đạt... Ngoài kịch bản cuốn hút bởi những câu chuyện mới lạ thì bộ phim còn được nhắc đến nhiều vì có ca khúc chủ đề rất hay - "Ngỡ", do nam ca sĩ lãng tử Quang Hà trình bày. Bài hát nhanh chóng được khán giả thuộc nhạc hát lời chỉ trong một thời gian ngắn phim được phát sóng.


    Nội dung phim: Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật Bảo - người kế thừa duy nhất của một công ti tập đoàn địa ốc lớn - vừa kết thúc chuyến du học ở Mỹ về nước. Anh là một người có vẻ ngoài lạnh lùng và thậm chí là khá kiêu căng, nhưng lại có một trái tim giàu yêu thương và khát khao được yêu thương. Sau khi tiếp quản công ti thay cho cha mình đang bị bệnh nặng thì anh lại gặp phải tai nạn với người gây ra là em trai của Phương - một cô gái có nghị lực sống cao đẹp. Cha mẹ đều mất sớm nên Phương phải tự nuôi hai đứa em, cô trở thành một người chị và một người mẹ chu đáo và đầy lòng hi sinh. Sau khi Bảo bị mất trí nhớ thì cô đã phải mang anh về nhà để đợi đến khi anh nhớ ra mình là ai. Cao trào của câu chuyện diễn ra khi người mẹ kế có ý định chiếm đoạt tài sản của công ti, và cô gái tên Vy đang tìm mọi cách để có được tình cảm của Bảo... Nhiều rắc rồi xoay quanh hai nhân vật chính nhưng cuối cùng họ vẫn được bên nhau như thể tình yêu là món quà đẹp nhất cho sự chân thành của họ.

    Phim
    Phim "Sự thật vô hình"
    Nhạc phim " Sự thật vô hình"- Ngỡ
  19. Nói về những bộ phim nói về tuổi học trò ngày xưa có khả năng giữ chân khán giả trước màn hình nhiều nhất, "Gọi giấc mơ về" là bộ phim hoàn toàn xứng đáng được nhắc đến. Đạo diễn Xuân Cường đã cẩn thận truyền tải nhiều thông điệp đáng suy ngẫm qua bộ phim tình cảm hài hước dài 60 tập này.


    Đôi nét về nội dung phim: Nội dung xoay quanh câu chuyện của bốn nhân vật Phi Phụng (Minh Hằng), Quân (Huỳnh Đông), Vy (Ngân Khánh) và Minh (Tấn Phát). Bắt đầu từ những câu chuyện được diễn ra bên dưới mái trường mà cả bốn người cùng học. Trong đó nổi bật là Phi Phụng với hình ảnh một cô nữ sinh mập mạp, ngốc nghếch với những sự cố và vấn đề như biết bao cô gái mới lớn nào: yêu thầm hotboy học giỏi Minh. Ngược lại với Minh là cậu bạn cá biệt Quân thường hay bất đắc dĩ đi cùng với cô nàng Phụng. Sự oan gia ngộ nghĩnh của hai nhân vật gây tiếng cười cho biết bao nhiêu người xem. Điểm ngọt ngào nhất chính là khi Quân dần nhận ra tình cảm của mình dành cho "Bé heo" không chỉ dừng lại ở mức bạn bè, vậy mà cô nàng này lại chỉ một mực dành sự quan tâm của mình dành cho chàng hotboy kia.


    Bắt nguồn từ nỗi buồn thơ ngây ngọt ngào đó, ca khúc "Em nhớ anh nhiều hơn" trở thành nhạc chủ đề của phim. Với sự trình bày ngọt như rót đường của Sơn Ca cùng lời ca đơn giản mà thấm vào tâm hồn. "Em nhớ anh nhiều hơn" trở thành một bài hát quen thuộc cho biết bao thế hệ người xem nước ta.

    Phim
    Phim "em nhớ anh rất nhiều"
    Nhạc phim "em nhớ anh rất nhiều"- Em rất nhớ anh
  20. Năm 2014, cặp đôi Minh Minh - Vương Hoàng tái hợp trong bộ phim dài tập "Vừa đi vừa khóc" của đạo diễn quen thuộc Vũ Ngọc Đãng. Bộ phim không những được yêu thích vì nội dung khai thác nhiều khía cạnh xã hội mà còn tạo nên cơn sốt vì nhạc phim quá hay "Vừa đi vừa khóc". Ca khúc chủ đề cùng tên với bộ phim dưới sự thể hiện của nữ ca sĩ Minh Thư truyền đến tai khán giả như những lời nỉ non tha thiết về những tình cảm sâu lắng trong mỗi con người.


    Nội dung phim: "Vừa đi vừa khóc" là câu chuyện về hai nhân vật Hải Minh (Lương Mạnh Hải) và Đông Dương (Minh Hằng). Hải Minh là một công tử con nhà giàu có, tính cách mạnh mẽ và có nhiều nét gia trưởng của một người đàn ông trưởng thành. Còn Đông Dương là con gái của một gia đình đã có 6 nàng công chúa, vì bà nội có tư tưởng trọng nam khinh nữ nên gia đình quyết định cho cô đóng giả làm con trai và không cho người ngoài biết. Nhưng đến khi cha mẹ mất, Đông Dương về sống chung với bà và bị bà bắt làm những công việc rèn luyện thân thể như con trai, và cả việc ép cô cưới cô nàng Thêu nhà hàng xóm. Nhiều tình huống trớ trêu dở khóc dở cười diễn ra cho đến khi câu chuyện mở ra thêm một trang mới, Đông Dương thích chàng trai gia trưởng Hải Minh. Có hiểu lầm, có buồn bã, hệt như tiêu đề "Vừa đi vừa khóc", Hải Minh cuối cùng cũng phải chấp nhận anh thật sự đã phải lòng "chàng trai" Đông Dương, vẽ ra cái kết đẹp đẽ cho con đường không có màu hồng giữa họ.

    Phim
    Phim "vừa đi vừa khóc"
    Nhạc phim "vừa đi vừa khóc" - vừa đi vừa khóc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy