Top 8 Nữ vận động viên tài năng của bóng chuyền Nhật Bản

  1. Top 1 Saori Kimura
  2. Top 2 Miyu Nagaoka
  3. Top 3 Haruka Miyashita
  4. Top 4 Risa Shinnabe
  5. Top 5 Yukiko Ebata
  6. Top 6 Arisa Sato
  7. Top 7 Sarina Koga
  8. Top 8 Erika Araki

Top 8 Nữ vận động viên tài năng của bóng chuyền Nhật Bản

Kim 3231 0 Báo lỗi

Không thể phủ nhận bóng chuyền là một trong những môn thể thao thú vị nhất trên thế giới, và sự xuất hiện của các giải đấu và cuộc thi bóng chuyền quốc tế như ... xem thêm...

  1. Cầu thủ bóng chuyền nổi tiếng Nhật Bản Saori Kimura là một trong những huyền thoại bóng chuyền All Star của Nhật Bản. Tìm hiểu một vài sự thật về Saori, người vừa mới nghỉ hưu vào năm 2017. Saori Kimura là một trong những vận động viên bóng chuyền bên ngoài nổi tiếng nhất thế giới và được biết đến là một vận động viên đa năng có thể chơi ở cấp độ ưu tú ở nhiều vị trí. Từng 4 lần vô địch Olympic (2004, 2008, 2012 và 2016) và đội tuyển bóng chuyền Quốc gia Nhật Bản, đội trưởng sinh năm 1986.


    Hai mươi năm sau, Saori Kimura đã sử dụng năng lượng đáng kinh ngạc và kỹ thuật đánh hoàn hảo của mình khi ở trong đội tuyển quốc gia Nhật Bản, khi đại diện cho đội của mình trong nhiều sự kiện vòng loại quốc tế lớn để giúp họ giành được vô số chiến thắng mà đỉnh cao là huy chương Đồng tại Thế vận hội 2016. Saori được biết đến nhiều nhất với cú đánh chéo sân sắc bén từ Khu 4 của cô ấy sang Khu 4 trên sân đối phương.


    Saori Kimura thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là vươn cao bằng cánh tay đánh bóng của mình trong khi ở phía sau quả bóng để cô ấy có thể nhìn thấy khối và khoảng trống trên phần sân đối phương. Saori cũng được biết đến với khả năng giao bóng chết người. Cô ấy nổi tiếng là người có thể nhìn thấy khoảng trống ở phần sân đối phương và đặt bóng chính xác vào vị trí đó.


    Một trong những màn trình diễn nổi bật nhất của Saori Kimura diễn ra trong trận tứ kết Olympic Rio 2016, trước một trong những đối thủ lớn nhất của họ là Trung Quốc, trong một trận đấu hoành tráng, cô là đầu tàu giúp Nhật Bản đánh bại Trung Quốc trong 5 set (3-2) và dẫn trước đến huy chương. Cô cũng chơi cho một trong những đội bóng chuyền chuyên nghiệp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ là Vakifbank. Saori Kimura đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ ở Nhật Bản và trên thế giới.

    Một trong những pha cứu bóng rất hay của Saori tại Olympic Rio 2016
    Một trong những pha cứu bóng rất hay của Saori tại Olympic Rio 2016
    Saori Kimura

  2. Miyu Nagaoka sinh năm 1991 là một vận động viên bóng chuyền người Nhật Bản thi đấu cho Hisamitsu Springs. Cô ấy là vận động viên ném bóng đối diện thuận tay trái được biết đến với khả năng nhảy cao theo phương thẳng đứng và tốc độ tăng vọt cao. Cô là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản từ năm 2013, với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong trận ra mắt ở Giải bóng chuyền Montreux Masters 2013, nơi cô được trao giải "Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất" và cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong Thế vận hội Mùa hè 2016.


    Sự nghiệp của Miyu Nagaoka bắt đầu ở cấp trường trong các giải đấu địa phương. Trong cùng khoảng thời gian đó, cô chơi cho các đội tuyển trẻ quốc gia Nhật Bản: năm 2007, cô giành chức vô địch U17 châu Á và châu Đại Dương, nơi cô nhận được giải thưởng MVP; năm 2008, cô giành chức vô địch U18 châu Á và châu Đại Dương. Hai năm sau, vào năm 2010, cô có trận ra mắt đội tuyển quốc gia cấp cao, tham dự Asian Cup.


    Trong mùa giải 2010-11, Miyu Nagaoka bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Hisamitsu Springs , đứng thứ ba trong giải đấu; trong mùa giải tiếp theo, cô ấy là người vào chung kết của giải đấu, nhưng cô ấy đã bị đánh bại trước Toray Arrows. Trong mùa giải 2012-13, cô đã giành được cả Empress Cup và Scudetto, được trao danh hiệu MVP của chức vô địch và được đưa vào nhóm sáu lý tưởng; sau đó cô ấy hoàn thành mùa giải hoàn hảo bằng cách vô địch Trận đấu đỉnh cao V.League và Giải đấu Kurowashiki.


    Miyu Nagaoka cùng đội tuyển quốc gia giành huy chương bạc tại giải vô địch châu Á và châu Đại Dương 2013 và huy chương đồng tại Grand Champions Cup 2013. Miyu đã bỏ lỡ Thế vận hội Mùa hè 2020 do chấn thương đầu gối. Với sự hỗ trợ từ gia đình và đồng đội, cô ấy tiếp tục sự nghiệp của mình và trở lại tòa án vào năm 2020.

    Miyu Nagaoka
    Miyu Nagaoka
    Nagaoka với những cú đâp mạnh mẽ tại vòng loại Olympic 2016.
  3. Haruka Miyashita sinh năm 1994 là một vận động viên bóng chuyền người Nhật Bản thi đấu cho Okayama Seagulls. Haruka Miyashita cũng chơi cho đội bóng chuyền nữ toàn Nhật Bản. Miyashita đã từng là một vận động viên chạy cánh, nhưng đã được Akiyoshi Kawamoto, người thuộc biên chế cấp cao của Trường Trung học cơ sở Ōwada Quốc tế Osaka và là huấn luyện viên trưởng của Okayama Seagulls, chuyển thành người lập công.


    Vào tháng 9 năm 2009, khi vẫn đang theo học trường trung học cơ sở Ōwada, Miyashita đã đăng ký với Hải âu Okayama. Ngày 28 tháng 11 năm 2009, Miyashita ra mắt trong một trận đấu tại V.Premier League khi mới 15 tuổi 2 tháng. Đó là kỷ lục ra mắt trẻ nhất ở V.Premier League. Trong trận đấu, Miyashita đã va chạm với một đồng đội và bị gãy hai chiếc răng cửa. Vào tháng 9 năm 2010, Miyashita được đề cử vào đội tuyển bóng chuyền nữ toàn Nhật Bản và ra mắt đội tuyển quốc gia tại Giải vô địch bóng chuyền cúp nữ châu Á 2010 được tổ chức tại Taicang.


    Vào tháng 8 năm 2013, Miyashita thi đấu tại FIVB World Grand Prix 2013 với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia cấp cao và vào năm 2016, cô đã thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro. Haruka Miyashita đã từng nhận được các giải thưởng như: Giải bóng chuyền Kuroyashiki toàn Nhật Bản 2010 - Giải thưởng gương mặt mới, Giải Cầu thủ xuất sắc năm 2013-2014, Giải đấu vòng loại Olympic thế giới 2016 "Người lập công xuất sắc nhất".

    Khả năng phòng thủ tuyệt vời như libero của chuyền hai Nhật Bản.
    Khả năng phòng thủ tuyệt vời như libero của chuyền hai Nhật Bản.
    Haruka Miyashita
  4. Risa Shinnabe là một vận động viên bóng chuyền người Nhật Bản thi đấu cho Hisamitsu Springs. Sinh ra ở thành phố Kirishima, tỉnh Kagoshima. Do ảnh hưởng của việc cha mẹ chơi bóng chuyền, cô ấy bắt đầu chơi bóng chuyền từ năm lớp một của trường tiểu học. Tại trường trung học Kanoya Chuo, cô đã giành chức vô địch liên trường trung học năm 2006 và giải 4 bóng chuyền trung học mùa xuân năm 2007, và vào tháng 11 năm 2008, trở thành cầu thủ triển vọng cho Hisamitsu Pharmaceutical Springs .


    Risa Shinnabe cũng là một trong những cầu thủ từng chơi cho đội bóng chuyền nữ toàn Nhật Bản. Cầu thủ ghi bàn bên ngoài là một trong những cầu thủ ổn định nhất trong đội tuyển quốc gia Nhật Bản với kỹ năng chuyền bóng ổn định và giao bóng tuyệt vời đã giúp đội của cô ấy trở lại bục nhận giải Olympic tại London 2012, 28 năm sau khi giành huy chương đồng tại Thế vận hội 1984 ở Los Angeles. Shinnabe không tham gia Thế vận hội Olympic Rio 2016, nhưng cô ấy đã trở lại đội tuyển quốc gia vào năm 2017.


    Cùng năm đó, Risa Shinnabe hướng dẫn đội chấm dứt cơn hạn hán huy chương vàng kéo dài 10 năm bằng chiến thắng ngược dòng 5 set trước Thái Lan trong trận chung kết Giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á. Cô cũng được vinh danh là Cầu thủ sáng giá nhất. Shinnabe đã giành huy chương vàng trong năm đầu tiên của cô ấy với đội tuyển quốc gia tại Montreux Volley Masters 2011 và giành được hai huy chương bạc Giải vô địch lục địa vào năm 2011 và 2013. Lần cuối cùng cô ấy chơi cho đội tuyển quốc gia là tại Giải vô địch bóng chuyền nữ thế giới của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế 2019. Và năm 2020, là năm tổ chức Thế vận hội Tokyo và cô được chọn làm thành viên đại diện.

    Shinnabe từ những ngày đầu mới lên tuyển
    Shinnabe từ những ngày đầu mới lên tuyển
    Risa Shinnabe
  5. Yukiko Ebata là cựu vận động viên bóng chuyền Nhật Bản. Hiện thuộc về Sports Biz. Sinh ra ở thành phố Akita, tỉnh Akita. Khi học lớp ba tiểu học, cô bắt đầu chơi bóng chuyền dưới ảnh hưởng của cha mẹ. Trong những ngày học trung học tại Seirei Women's Junior College, cô đã đóng một vai trò tích cực với tư cách là đội trưởng của Harutaka Volleyball và Inter-High. Năm 2008, cô gia nhập Hitachi Sawa Rivale (nay là Hitachi Rivale). Cô đã hoạt động như một cầu thủ ghi bàn thường xuyên kể từ mùa giải 2009/10.


    Vào tháng 4 năm 2010, Yukiko Ebata được đăng ký là thành viên của Đội tuyển quốc gia toàn Nhật Bản. Năm 2010, cô ấy chính thức là cầu thủ trẻ nhất trong Đội tuyển quốc gia toàn Nhật Bản. Tham gia World Grand Prix vào tháng 8 cùng năm. Ngoài ra, tại Giải vô địch thế giới được tổ chức vào tháng 10 đến tháng 11 cùng năm, ở vòng loại thứ hai gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7 tháng 11, cũng là ngày sinh nhật của cô và cô cũng đã ghi được 24 điểm với tư cách là người dẫn đầu đội và giành huy chương đồng đóng góp to lớn vào thành tích của đội.


    Năm 2012, Yukiko Ebata tham gia Vòng loại và Chung kết Thế vận hội London với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Trong trận tứ kết với Trung Quốc, cô đã thể hiện thành tích đồng đội cao 33 điểm với Saori Kimura và góp công lớn vào tấm huy chương đầu tiên của bóng chuyền nữ sau 28 năm của Nhật Bản. Yukiko Ebata chơi chủ yếu ở bên trái với tư cách là một cầu thủ tấn công bên ngoài. Cô ấy vô cùng nổi tiếng với những cú chọc khe uy lực và rất giỏi trong việc xử lý các pha tắc bóng và bóng xoáy. Ngoài ra, Yukiko Ebata còn được nhận xét rằng vô cùng giỏi khi tung bóng kép, trong những tình huống bóng khó khăn.

    Những pha đánh biên số 4 và 3m chính xác của Ebata.
    Những pha đánh biên số 4 và 3m chính xác của Ebata.
    Yukiko Ebata
  6. Arisa Sato sinh ra ở thành phố Sendai, tỉnh Miyagi. Trường tiểu học Nishinaga thành phố Sendai bắt đầu chơi bóng chuyền khi anh học lớp hai dưới ảnh hưởng của mẹ và chị gái (vị trí lúc đó là trung phong). Vào năm thứ ba, cô ấy đã giành chiến thắng trong Giải đấu giao lưu các câu lạc bộ trẻ toàn quốc với "TEAM". Sau khi vào trường trung học Furukawa Gakuen, cô ấy đã có kinh nghiệm tham gia Harutaka Volleyball và Inter-High với tư cách là một vận động viên hạng nhẹ. Huấn luyện viên Ichiko Sato đã nhìn thấy được khả năng thể thao của cô ấy nên cô ấy đã vào Đại học Tohoku Fukushi và tham gia câu lạc bộ bóng chuyền.


    Tháng 1 năm 2012, Arisa Sato trở thành cầu thủ không chính thức của Hitachi Rivale. Vào tháng 3 năm 2013, cô ấy đã giành được Giải thưởng Nhận cú giao bóng của Liên đoàn Thách thức V 2012/13. Cô đã góp công lớn vào việc thăng hạng lên Premier League trong V Challenge Match. Vào tháng 4 năm 2013, cô lần đầu tiên được bầu làm Thành viên Phụ nữ Toàn Nhật Bản. Với tư cách là đại diện của Universiade, ấy đã tham gia cuộc thi cùng năm và Cúp Yeltsin ở vòng sơ loại.


    Gia nhập đội tuyển toàn Nhật Bản vào tuần thứ ba của vòng loại WGP vào tháng 8 năm 2013, và ra mắt toàn Nhật Bản tại quê hương Sendai của Arisa Sato. Tại World Grand Champions Cup vào tháng 11 cùng năm, cô đã giành được giải thưởng Libero xuất sắc nhất và góp công lớn vào việc giành huy chương đồng của toàn đội Nhật Bản. Ở mùa giải 2013/14, được thăng hạng V Premier League, cô ấy đã giành được giải thưởng khi nhận. Từng là đội trưởng của Rivale từ mùa giải 2015/16.

    Những cú
    Những cú "hốt bóng" gọn gàng của Arisa Sato.
    Arisa Sato
  7. Sarina Koga sinh năm 1996 là một vận động viên bóng chuyền người Nhật Bản đã giành huy chương đồng tại Giải vô địch U23 thế giới 2013 cùng với đội tuyển quốc gia U23 Nhật Bản. Cô cũng đã thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 2020 ở môn bóng chuyền nữ. Bây giờ, cô ấy là đội trưởng cấp cao của đội tuyển quốc gia. Koga đã chơi với đội trường trung học nữ sinh Kumamoto Shinai, giành chức vô địch trường trung học cơ sở toàn Nhật Bản năm 2011 và nhận giải Cầu thủ xuất sắc.


    Sarina Koga chơi cho đội tuyển quốc gia cấp cao lần đầu tiên tại Alassio Cup vào tháng 5 năm 2013. Cô ấy đã giành được huy chương vàng tại Giải vô địch nữ trẻ châu Á 2012 do đội tuyển trẻ quốc gia của cô ấy tuyên bố và cô ấy cũng đã giành chiến thắng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới của giải. Vào tháng 10 năm 2013, Koga thi đấu tại Giải vô địch bóng chuyền thế giới U23 nữ FIVB 2013 và giành huy chương đồng. Koga được mệnh danh là một trong những người giỏi nhất bên ngoài. Vào ngày 23 tháng 1 năm 2015, NEC Red Rockets thông báo cô ấy sẽ gia nhập đội.


    Năm 2015, Sarina Koga được chọn vào đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản. Koga Sarina khiến mọi người ấn tượng với nụ cười ngọt ngào và lối tấn công sắc bén trên sân đấu. Được giới truyền thông Nhật Bản gọi là "Kimura Saori II". Có thể nói, cô được coi là truyền nhân của ngôi sao thần tượng bóng chuyền nữ Nhật Bản Saori Kimura. Sarina Koga là cầu thủ trẻ nhất trong số 21 cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản tham dự WGP 2016. Vào tháng 7, Sarina Koga được chọn vào danh sách 14 người của Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản tham dự Vòng chung kết Liên đoàn quốc gia 2022.

    Sarina Koga tại giải vô địch các câu lạc nữ châu Á 2016
    Sarina Koga tại giải vô địch các câu lạc nữ châu Á 2016
    Sarina Koga
  8. Erika Araki sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu thể thao với bố là cựu sinh viên đội bóng bầu dục Đại học Waseda còn mẹ là giáo viên thể dục. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã tham gia các câu lạc bộ bơi lội, điền kinh và rất giỏi thể dục. Bắt đầu chơi bóng chuyền khi cô học lớp 5 (lúc đó anh cao 174 cm). Ở trường trung học cơ sở, cô được chọn là thành viên của đội tuyển chọn Aquarius Cup và được chọn là một vận động viên Olympic triển vọng trong cuộc thi bóng chuyền đại hội thể thao trung học phổ thông quốc gia.


    Năm 2003, Erika Araki gia nhập Toray Arrows. Ở vòng 10 V-League, năm đầu tiên lên đội, cô đứng thứ hai về tỷ lệ tấn công quyết định và giành số 6 xuất sắc nhất. Cùng năm đó, lần đầu tiên được chọn vào All Japan. Tham gia cuộc thám hiểm châu Âu năm 2004, nhưng không được chọn tham dự Thế vận hội Athens. Năm 2005, cô lại gia nhập đội tuyển quốc gia nhưng chủ yếu tham gia với tư cách là một chốt chặn. Năm 2006, cô góp mặt trong đội hình xuất phát ở vòng đầu tiên của World Grand Prix gặp Cuba, thể hiện thành công với tỷ lệ quyết định là 90% và trở thành cầu thủ thường xuyên.


    Cùng năm đó, Erika Araki tham gia Giải vô địch thế giới. Năm 2007, cô đóng vai trò quan trọng trong việc giành chức vô địch châu Á lần đầu tiên sau 24 năm. Ở mùa giải V Premier League 2017/18, cô đã giành được Block Award năm thứ 6 liên tiếp và góp công lớn giúp Toyota Auto Body giành vị trí thứ 3 tại Premier League cao nhất. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2021, cô được chọn là một trong 12 thành viên tham gia Thế vận hội Tokyo 2020.

    Erika Araki
    Erika Araki
    Erika Araki



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy