Top 10 Nữ vận động viên thể dục dụng cụ xinh đẹp nhất Thế giới

Hoàng Thủy 2658 1 Báo lỗi

Bạn có biết rằng, thể dục dụng cụ là môn thể thao đã có từ thời xa xưa? Quê hương của nó chính là đất nước Hy Lạp cổ đại khi sử dụng những hình thức nhào lộn, ... xem thêm...

  1. Aliya Mustafina sinh ngày 30 tháng 9 năm 1994, là một vận động viên thể dục nghệ thuật người Nga đã nghỉ hưuvà hiện là huấn luyện viên. Cô là nhà vô địch vòng quanh thế giới năm 2010, nhà vô địch vòng quanh châu Âu năm 2013, nhà vô địch xà ngang không đồng đều Olympic 2012 - 2016 và là người từng bảy lần giành huy chương Olympic. Tại Thế vận hội mùa hè 2012, Mustafina đã giành được bốn huy chương, khiến cô trở thành vận động viên thể dục được trang trí đẹp nhất của cuộc thi và là vận động viên được trang trí đẹp nhất trong bất kỳ môn thể thao nào ngoại trừ bơi lội. Tại Thế vận hội mùa hè 2016, cô trở thành vận động viên thể dục nữ đầu tiên kể từ Simona Amanar năm 2000 giành được huy chương toàn năng trong hai kỳ Thế vận hội liên tiếp và là người đầu tiên kể từ khi Svetlana Khorkina (cũng vào năm 2000) bảo vệ danh hiệu của mình trong một kỳ Olympic. bộ máy cuối cùng. Với bảy huy chương Olympic, Mustafina đồng hạng với Khorkina vì vận động viên thể dục dụng cụ người Nga giành được nhiều huy chương nhất (không bao gồm Liên Xô).


    Cô là vận động viên thể dục thứ chín giành được huy chương trong mọi sự kiện tại Giải vô địch thế giới. Cô thường được coi là một trong những nữ vận động viên thể dục nghệ thuật thành công nhất mọi thời đại. Tháng 5/2019, Mustafina chính thức được điền tên vào đội để thi đấu tại Đại hội thể thao châu Âu cùng với Angelina Melnikova và Aleksandra Shchekoldina. Vào tháng 6, Mustafina rút lui khỏi Đại hội thể thao châu Âu do bị rách một phần dây chằng ở mắt cá chân. Vào tháng 7, Mustafina đã tập luyện ở Tokyo cùng với phần còn lại của đội tuyển quốc gia Nga, bao gồm cả các tiền bối Vladislava Urazova và Elena Gerasimova, để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020. Vào tháng 8, Mustafina rút lui khỏi Cúp quốc gia Nga, nhưng không nêu lý do. Trong khi tham dự Cúp bóng đá Nga, Mustafina thông báo rằng cô sẽ không thi đấu tại Giải vô địch thế giới 2019, chọn nghỉ ngơi về thể chất và tinh thần và bắt đầu mùa giải 2020 với "một nguồn năng lượng hoàn toàn mới". Năm 2021, Mustafina bắt đầu làm huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia trẻ. Vào tháng 2, cô được công bố là quyền huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia cơ sở.

    Aliya Mustafina sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về thể thao
    Aliya Mustafina sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về thể thao
    Aliya Mustafina
    Aliya Mustafina

  2. Son Yeon-jae sinh ngày 28 tháng 5 năm 1994 tại Seoul, là một vận động viên thể dục nhịp điệu người Hàn Quốc. Cô đã đoạt huy chương vàng toàn năng cá nhân tại Đại hội Thể thao châu Á 2014, huy chương đồng toàn năng cá nhân tại Á vận hội 2010 và 3 lần vô địch châu Á vào các năm 2013, 2015 và 2016. Hiện cô thi đấu dưới sự quản lý của công ty IB Sports. Son hiện chủ yếu tập huấn tại Nga. Vị trí cao nhất trên đấu trường quốc tế của cô là hạng 4 tại 2 giải đấu gồm giải Vô địch Thế giới năm 2014 và Olympic 2016. Son tập thể dục từ bé nhằm giảm cân. Năm 2008, cô giành huy chương vàng toàn năng cá nhân tại giải Angel Cup ở Malaysia. Năm 2009, cô biểu diễn trong lễ khai mạc sự kiện Festa on Ice của nhà vô địch trượt băng Kim Yuna. Năm 2009, Son giành chức vô địch toàn năng cá nhân ở lứa tuổi thiếu niên tại giải Slovenian Challenge Tournament, đánh dấu lần đầu tiên một vận động viên thể dục nhịp điệu người Hàn Quốc giành huy chương vàng tại một giải đấu của FIG. Son trở thành ngôi sao tại Hàn Quốc sau khi giành huy chương đồng tại Á vận hội 2010.

    Son Yeon-jae
    thi đấu chuyên nghiệp lần đầu tiên ở giải Kalamata World Cup 2010, kết thúc ở vị trí thứ 12. Sau đó, cô xếp thứ 11 tại giải Corbeil-Essonnes International Rhythmic Gymnastics Tournament. Ở giải Vô địch Thế giới năm 2010, cô xếp thứ 32 tại nội dung toàn năng cá nhân nên không thể lọt vào vòng chung kết. Tại giải Grand Prix 2011, cô xếp thứ 19 với 100.700 điểm.Tại giải Grand Prix 2012, cô xếp đồng hạng 18 với Wong Poh San với tổng điểm 100.850. Vào tháng 4 năm 2012, Son trở thành vận động viên thể dục nhịp điệu Hàn Quốc đầu tiên giành huy chương tại hệ thống World Cup Series, Category B với chiếc huy chương đồng ở nội dung lắc vòng, xếp thứ 4 ở tổng tất cả các nội dung. Vào tháng 5 năm 2012, cô về cuối ở phần chung kết nội dung lắc vòng tại giải World Cup Series, Category B tại Uzbekistan, xếp hạng 5 chung cuộc. Sau đó, cô xếp ở vị trí áp chót về tổng điểm ở giải World Cup Series, Category A tại Bulgaria.

    Son Yeon Jae
    Son Yeon Jae
    Son Yeon Jae
    Son Yeon Jae
  3. Eleonora Romanova là một người Nga và cựu Ukraine. Cô là nhà vô địch giải trẻ quốc gia Ukraine năm 2013. Romanova bắt đầu xuất hiện trong các cuộc thi quốc tế dành cho lứa tuổi thiếu niên vào mùa giải 2011. Cô đã giành được giải bạc đồng đội tại 2012 Kiev World Cup. Romanova cùng với đồng đội Anastasiia Mulmina đã thi đấu tại Giải vô địch trẻ em châu Âu 2012, cô đã lọt vào 2 trận chung kết của sự kiện. Trong Mùa giải 2013, Romanova bắt đầu mùa giải thi đấu tại Moscow Grand Prix 2013, nơi cô giành huy chương bạc toàn năng sau Yulia Bravikova của Nga. Cô đã giành huy chương đồng toàn năng tại Irina Deleanu Cup 2013 và vô địch giải trẻ quốc gia Ukraine. Romanova đã thi đấu một thời gian ngắn với tư cách là thành viên của nhóm Ukraina tranh tài tại Giải vô địch trẻ em châu Âu 2013 ở Vienna, Áo. Romanova thi đấu tại Giải vô địch các câu lạc bộ thế giới, Cúp Aeon 2013 ở Tokyo, Nhật Bản đại diện cho đội trường Deriugina, nơi cô đã giành được huy chương đồng toàn năng cho lứa tuổi thiếu niên và giành HCĐ đồng đội.


    Trong Mùa giải 2015, cuộc thi đầu tiên của Romanova là tại LA Lights năm 2015, nơi cô đứng thứ 5 toàn đoàn. Tại Valentine Cup 2015, cô đã giành được huy chương đồng ở các nội dung chạy vòng quanh, nhảy vòng, bóng và xếp thứ 4 ở nội dung câu lạc bộ và ruy băng. Vào ngày 14 - 15 tháng 3, Romanova thi đấu tại Baltic Hoop 2015 với vị trí thứ 5 chung cuộc, cô giành huy chương bạc ở môn bóng bầu dục và đồng trong trận chung kết vòng qua. Vào ngày 27 - 29 tháng 3, Romanova thi đấu tại Lisboa World Cup 2015 với vị trí thứ 11 chung cuộc. Vào ngày 10 - 12 tháng 4, Romanova đứng thứ 16 chung cuộc tại Pesaro World Cup 2015. Romanova cùng các đồng đội (Ganna Rizatdinova, Viktoria Mazur) thi đấu tại Giải vô địch châu Âu 2015, nơi Đội Ukraine giành HCĐ. Romanova thi đấu tại Holon Grand Prix 2015 đứng thứ 12 toàn đoàn và đủ điều kiện vào chung kết 1 sự kiện.

    Eleonora Romanova có một gương mặt rất khả ái
    Eleonora Romanova có một gương mặt rất khả ái
    Eleonora Romanova
    Eleonora Romanova
  4. McKayla Maroney sinh ngày 9/9/1995 tại bang California, Mỹ. Cô có chiều cao 1.60 m, một khuôn mặt xinh đẹp với bờ môi dày đầy quyến rũ mà hờ hững cùng một đôi mắt hút hồn. Ngoài ra, McKayla còn sở hữu một thân hình nóng bỏng khiến nhiều người cho rằng, trông cô không hề thua kém bất cứ hot girl xinh đẹp nào trên các trang mạng xã hội. Cô được đào tạo thể dục dụng cụ từ năm lên 9 tuổi. Khoảng 4 năm sau đó, McKayla tham dự giải thi đấu Visa Championships và giành được ngôi vị cao nhất với tổng điểm dành cho bài thi là 29.900 điểm. Tài năng ấy của cô còn tỏa sáng hơn vào Thế vận hội 2012 khi cô đạt được HCV đồng đội và HCB nội dung nhảy ngựa cho cá nhân. Dù được đánh giá là một trong những VĐV trẻ có tiềm năng nhất của thể thao Mỹ nhưng McKayla Rose Maroney lại quyết định giã từ sự nghiệp của mình khi mới 21 tuổi để chuyển sang hoạt động nghệ thuật. Tại đây, cô được khán giả vô cùng yêu mến bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Trang mạng xã hội Instagram của cô có tới hơn 1 triệu người theo dõi tại thời điểm hiện nay.


    Maroney thi đấu tại Thế vận hội mùa hè 2012 ở London, Anh. Trong quá trình tập luyện, cô bị gãy xương trước đó ở ngón chân cái của bàn chân phải nhưng lại thi đấu trên vòm, mặc dù cô không tham gia bài tập trên sàn như mong muốn. “Những điều tồi tệ xảy ra, bạn chỉ cần cố gắng làm tốt nhất nó,” Maroney nói. "Nó đau. Nó bị vỡ. Làm thế nào nó sẽ không đau? Tôi chỉ cố gắng bỏ qua nó và tôi đã làm việc rất chăm chỉ để ở đây, tôi có thể bỏ qua nỗi đau một chút." Năm 2021, cô tuyên bố mình bị gãy toàn bộ bàn chân và bác sĩ Larry Nassar của đội đã nói dối huấn luyện viên về điều đó. Nassar sau đó bị kết tội tấn công tình dục sau khi hàng trăm phụ nữ, trong đó có Maroney, cáo buộc anh ta lạm dụng tình dục. Cô ấy đã giúp đội Mỹ vượt qua vòng loại ở vị trí đầu tiên và cá nhân đã vượt qua vòng loại ở vị trí đầu tiên vào trận chung kết vault với số điểm 15.800.

    McKayla Maroney
    McKayla Maroney
    McKayla Maroney
    McKayla Maroney
  5. Alexandra Raisman sinh ngày 25 tháng 5 năm 1994, là một vận động viên thể dục nghệ thuật người Mỹ đã nghỉ hưu và là vận động viên Olympic hai lần. Cô là đội trưởng của cả hai đội thể dục dụng cụ Olympic nữ của Hoa Kỳ "Fierce Five" và "Final Five" năm 2016, đã giành chiến thắng trong các cuộc thi đồng đội tương ứng. Tại Thế vận hội 2012 ở London, cô đã giành được huy chương vàng trong các cuộc thi đồng đội và sàn, cũng như huy chương đồng về xà thăng bằng, khiến cô trở thành vận động viên thể dục Mỹ được trang trí đẹp nhất tại Thế vận hội. Tại Thế vận hội 2016 ở Rio de Janeiro, cô đã giành được huy chương vàng trong nội dung đồng đội, khiến cô và đồng đội Gabby Douglas trở thành người Mỹ duy nhất có huy chương vàng đồng đội liên tiếp. Raisman cũng giành được huy chương bạc trong cá nhân all-around và cho tập thể dục sàn. Cô là vận động viên thể dục người Mỹ được trang trí nhiều thứ ba trong lịch sử Olympic sau Shannon Miller và Simone Biles với sáu huy chương Olympic.

    Raisman
    cũng là thành viên của đội Mỹ giành huy chương vàng tại Giải vô địch thế giới năm 2011 và 2015 và là huy chương đồng thế giới về bài tập trên sàn vào năm 2011. Cô cũng là nhà vô địch quốc gia hai lần về bài tập trên sàn (2012, 2015), nhà vô địch quốc gia năm 2012 về xà thăng bằng và 5 lần đoạt huy chương toàn năng tại các giải vô địch quốc gia (bạc năm 2016, đồng năm 2010, 2011, 2012 và 2015). Năm 2013, cô được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Thể thao Do Thái Quốc tế. Ngoài vẻ xinh đẹp của mình, điều khiến mọi người nhớ nhất khi nhắc đến cô là vai trò "người hùng" của đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Mỹ tại các kỳ Olympic. Vào năm 2012, ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Olympic, cô được giao nhiệm vụ đội trưởng và đã xuất sắc giành 2 tấm HCV ở nội dung cá nhân. Cũng nhờ Aly, ngay trong kỳ đại hội ấy, đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ đã xuất sắc vượt qua Nga để giành huy chương vàng đầu tiên kể từ năm 1996.

    Aly Raisman là người hùng của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ tại các kỳ Olympic
    Aly Raisman là người hùng của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ tại các kỳ Olympic
    Aly Raisman
    Aly Raisman
  6. Larrissa Miller sinh ngày 12 tháng 7 năm 1992, là một vận động viên thể dục nghệ thuật, người đã đại diện cho Úc tại Thế vận hội mùa hè 2012 và 2016. Cô ra mắt Giải vô địch quốc gia người cao tuổi Úc vào năm 2008 và tiếp tục tranh tài tại Giải vô địch thể dục nghệ thuật thế giới vào các năm 2009, 2010 và 2011. Cô cũng đã biểu diễn tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2014 và Giải vô địch thế giới 2014. Cô bắt đầu tập thể dục dụng cụ khi mới 5 tuổi tại Câu lạc bộ Thể dục dụng cụ Moranbah, nơi cô được huấn luyện bởi Julie Hands. Khi lên bảy, cô chuyển đến Brisbane để tập luyện tại Học viện Thể thao Queensland cùng với Vladimir và Irina Joura. Năm 2015, Miller tiết lộ rằng cô đã bị lạm dụng tình dục bởi một thành viên trong gia đình từ 5 đến 16. Cô là người ủng hộ và đại sứ cho Bravehearts, một tổ chức phi lợi nhuận của Úc tập trung vào tấn công tình dục trẻ em.


    Miller đã thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Úc cấp cao đầu tiên của cô vào năm 2008 và đứng thứ 12 chung cuộc. Năm 2009, cô đứng thứ 7 chung cuộc và thứ 2 trên các thanh không đồng đều. Tại giải vô địch thế giới năm 2009 ở London, cô đứng thứ 5 trong vòng loại xà ngang không đồng đều và thứ 7 trong trận chung kết. Tại Giải vô địch Vành đai Thái Bình Dương 2010, cô về thứ 3 với đội Úc, thứ 8 về xà ngang không đồng đều và thứ 19 về tổng thể. Vào tháng 6 năm 2012, Miller được chọn để đại diện cho Úc tại Thế vận hội Mùa hè 2012 ở London. Tại Thế vận hội, cô đứng thứ 29 trên xà đơn, thứ 42 trên sàn và thứ 10 với đội Úc. Sau khi ra mắt Olympic, Miller đã dành một thời gian để tập thể dục. Cô tiếp tục tập luyện vào tháng 11 năm 2014 tại Trung tâm Thể dục dụng cụ Waverley ở Melbourne.

    Larrissa Miller
    Larrissa Miller
    Larrissa Miller
    Larrissa Miller
  7. Cựu vận động viên Shawn Johnson là một trong những tài năng về thể dục dụng cụ không chỉ của Mỹ mà là toàn thế giới. Cô sinh ngày 19/1/1992, sở hữu chiều cao 150 cm cùng một gương mặt xinh đẹp và quyến rũ. Shawn Johnson bắt đầu học thể dục dụng cụ từ năm 6 tuổi ngay tại quê nhà của mình là Des Moines. Johnson trở thành thành viên của đội cấp cao Hoa Kỳ vào năm 2007. Cô đã có một trong những mùa giải tân binh xuất sắc nhất từng được ghi nhận trong lịch sử thể dục dụng cụ, giành chức vô địch tại Cúp bóng đá Mỹ, Đại hội thể thao Liên Mỹ, Giải vô địch quốc gia Hoa Kỳ và Giải vô địch thế giới tất cả trong năm đầu tiên của cô ấy với tư cách là một vận động viên thể dục cao cấp. Cô là Nhà vô địch thế giới toàn năng năm 2007 cũng như là Nhà vô địch Hoa Kỳ năm 2007 về bài tập thăng bằng và sàn, Nhà vô địch Hoa Kỳ năm 2008 về bài tập trên sàn và huy chương bạc về xà thăng bằng, Johnson là Nhà vô địch toàn năng Hoa Kỳ ba lần, chiến thắng một lần khi còn nhỏ và hai lần vô địch cấp cao.


    Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng cùng tài năng thiên phú, cô trở thành một tượng đài trong bộ mộ này tại Mỹ. Cụ thể, Shawn từng đại diện cho đất nước này tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 và giành được tới 4 HCV và cũng trong năm đó, cô lên ngôi vô địch thế giới. Tuy nhiên, một điều không may mắn cho Shawn Johnson là cô đã bị thương đầu gối vào một lần đi trượt tuyết năm 2010. Dù đã rất cố gắng luyện tập với hy vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại kỳ Olympic London nhưng cô đã phải bỏ cuộc ngay trước thềm khai mạc bởi di chứng chấn thương để lại là quá nặng. Sau khi quyết định chia tay với bộ môn thể thao này, Shawn Johnson tham gia vào nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ và hiện đang là một trong những gương mặt cực kỳ quen thuộc được khán giả yêu mến.

    Shawn Johnson là một trong những tài năng về thể dục dụng cụ
    Shawn Johnson là một trong những tài năng về thể dục dụng cụ
    Shawn Johnson
    Shawn Johnson
  8. Nastia Liukin là một cựu VĐV người Mỹ gốc Nga. Cô sinh ngày 30/10/1989 trong một gia đình có truyền thống về thể thao khi cả bố và mẹ đều là những vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng thế giới. Ngay từ khi mới 6 tuổi, Nastia đã tham gia luyện tập thể dục dụng cụ. 7 năm sau đó, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp và khi mới 13 tuổi, cô đã có trong tay danh hiệu đầu tiên. Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, cô đã giành được những thành tích đáng ngưỡng mộ. Nữ vận động viên có chiều cao 1,6m này đã giành HCV nội dung thể dục toàn năng tại Olympics Bắc Kinh 2008 và với thành tích này, cô lọt vào danh sách những vận động viên Mỹ tiêu biểu nhất năm 2008. Ngoài sự nghiệp thành công, Nastia Liukin còn được người ta chú ý bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Sự thanh thoát, nhẹ nhàng cùng khả năng biểu cảm tốt của cô đã được nhà thiết kế Lubov Azria của hãng thời trang nổi tiếng BCBG Max Azria phát hiện. Ngay lập tức, Nastia đã nhận lời mời làm người mẫu quảng cáo cho bộ sưu tập xuân - hè 2009 của Max Azria.

    Liukin
    bắt đầu tập thể dục từ năm 3 tuổi vì cô ấy "luôn quanh quẩn trong phòng tập thể dục" với bố mẹ, những người không thể có người trông trẻ để chăm sóc cô ấy trong khi họ làm huấn luyện viên. Cha mẹ của Liukin ban đầu không mong muốn con gái mình trở thành một vận động viên thể dục, biết trước áp lực của việc thi đấu ở cấp độ cao, nhưng đã hài lòng khi họ nhận thấy năng khiếu của cô đối với môn thể thao này. Liukin đã thi đấu trong Giải vô địch quốc gia đầu tiên của mình với tư cách là một học sinh năm 2002, khi mới 12 tuổi rưỡi. Trái ngược với các đồng đội WOGA của cô là Carly Patterson và Hollie Vise, những người lần lượt về nhất và nhì, Liukin bị ngã trên các thanh không bằng phẳng khiến cô không thể hoàn thành bài tập. Cô tiếp tục vượt qua phần còn lại của cuộc thi và, mặc dù chưa hoàn thành các thanh được thiết lập, kết thúc ở vị trí thứ 15, giúp cô có một trong những vị trí cuối cùng trong Đội tuyển Quốc gia Hoa Kỳ. Cô được chọn để thi đấu với đội Hoa Kỳ tại Giải vô địch Liên quân Mỹ dành cho trẻ em năm 2002, nơi cô đã đóng góp vào huy chương vàng đồng đội và đứng thứ hai về các thanh không đồng đều và dầm cân bằng và trong toàn. Hiện nay, cô cũng đang giữ chức vụ làm nhà phân tích thể thao cho đài NBC danh tiếng của Mỹ.

    Nastia Liukin
    Nastia Liukin
    Nastia Liukin
    Nastia Liukin
  9. Evgeniya Kanaeva sinh ngày 2 tháng 4 năm 1990, là một vận động viên thể dục nhịp điệu cá nhân người Nga. Cô là vận động viên thể dục nhịp điệu cá nhân duy nhất trong lịch sử giành được hai huy chương vàng toàn năng Olympic, chiến thắng tại Thế vận hội mùa hè 2008, nơi cô về đích với 3,75 điểm trước vận động viên giành huy chương bạc Inna Zhukova và tại Thế vận hội mùa hè 2012, nơi cô cũng trở thành vận động viên thể dục cao tuổi nhất giành huy chương vàng Olympic. Vào ngày 4 tháng 7 năm 2013, Kanaeva nhận được Giải thưởng International Fair Play cho "Thể thao và Cuộc sống". Kanaeva giữ kỷ lục về nhiều danh hiệu Thế giới nhất với mười bảy và mười ba danh hiệu châu Âu. Kanaeva chia sẻ kỷ lục giành nhiều danh hiệu cá nhân nhất thế giới với Maria Petrova, Maria Gigova và các vận động viên thể dục dụng cụ người Nga Yana Kudryavtseva và Dina Averina và Kanaeva là một trong ba vận động viên thể dục dụng cụ để giành được cả ba danh hiệu mà không bị ràng buộc, điều bất khả thi do hệ thống bẻ đai mặc dù cô ấy chưa bao giờ bị ràng buộc vì một danh hiệu.

    Kanaeva
    nổi tiếng với việc biểu diễn pirouette ba vòng và vòng xoắn xoay vòng (còn được gọi là "The Kanaeva Pivot") mà cô cũng đã phổ biến và thường xuyên sử dụng. Những người tập thể dục nhịp điệu ngày nay kết hợp trục xoay vòng như một phần tử được thực hiện trong các bài tập. Cô đã thực hiện lượt đi vòng tứ kết trong các cuộc thi và đã hoàn thành vòng xoay tứ phương nữ hoàng. Tại giải vô địch thế giới năm 2009 ở Mie, Nhật Bản, Kanaeva trở thành vận động viên thể dục nhịp điệu đầu tiên giành được cả sáu danh hiệu. Cô lặp lại kỳ tích tại Giải vô địch thế giới năm 2011 ở Montpellier, Pháp, cân bằng kỷ lục của chính mình. Kanaeva là vận động viên thể dục duy nhất nhận được điểm tuyệt đối theo hệ thống chấm điểm 30 điểm, đã hai lần làm được điều này: Trong trận Chung kết Grand Prix 2011 ở Brno và ở Grand Prix 2012 ở Vorarlberg. Năm 2009, Kanaeva được trao danh hiệu Bậc thầy thể thao xứng đáng ở Nga. Sau Thế vận hội Mùa hè 2012, vào ngày 15 tháng 8 tại Cung điện Grand Kremlin, Kanaeva, cùng với các đồng nghiệp đoạt huy chương vàng Olympic, đã được tặng Bằng khen Tổ quốc hạng IV. Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng danh hiệu.

    Evgenia Kanaeva
    Evgenia Kanaeva
    Evgenia Kanaeva
    Evgenia Kanaeva
  10. Darya Dmitriyeva sinh ngày 22 tháng 6 năm 1993, là một vận động viên thể dục nhịp điệu người Nga. Dmitriyeva đã xuất hiện thi đấu quốc tế tại Kiev World Cup 2008 và giành huy chương vàng toàn diện cho đàn em. Cô đã trở thành nhà vô địch giải Junior Châu Âu năm 2008 tại Torino, Ý và cũng giành được huy chương vàng Đội Junior. Cô được huấn luyện bởi Olga Buyanova, người cũng đã huấn luyện các vận động viên thể dục dụng cụ Oxana Kostina và Natalia Lipkovskaya, cả hai đều đến từ Irkutsk. Năm 2009, Dmitriyeva bước ra đấu trường quốc tế để tranh tài trong các cuộc thi quan trọng như Corbeil-Essonnes. Cô đã được Irina Viner lựa chọn để trở thành một phần của đội tuyển quốc gia Nga. Dmitrieva đã tham dự Giải vô địch thế giới năm 2009 tại Mie với tư cách là một phần của đội tuyển quốc gia cùng với Evgenia Kanaeva, Olga Kapranova và Daria Kondakova. Về trình độ, cô ấy chỉ thi đấu với bóng và giúp đội của mình giành huy chương vàng trong cuộc thi đồng đội. Cô lọt vào trận chung kết bóng với số điểm 27.500 và đứng ở vị trí thứ 4 sau Anna Bessonova của Ukraine.

    Năm 2010, Dmitriyeva một lần nữa góp mặt trong đội tuyển quốc gia Nga. Cô đã có một mùa giải thành công khi giành được huy chương bạc tại World Cup 2010 St.Petersburg trước đồng đội Daria Kondakova, cô cũng giành được hai huy chương bạc trong trận chung kết nhảy dây và nhảy dây sau Evgenia Kanaeva. Tại giải vô địch thế giới năm 2010 ở Moscow, cô đã giúp đội của mình giành huy chương vàng trong phần thi đồng đội và lọt vào trận chung kết bóng và ruy băng. Trong trận chung kết bóng, cô đạt 28,650 điểm để giành huy chương bạc, kém đồng đội Evgenia Kanaeva 0,050 điểm. Trong trận chung kết dải băng, cô đạt 28,825 điểm để giành huy chương vàng. Năm 2011, Tại World Cup 2011 ở Corbeil-Essonnes, Dmitriyeva đã giành được huy chương bạc toàn năng, cô ấy đã giành được một cặp huy chương bạc khác trong các câu lạc bộ và chung kết băng đăng. Sau đó, cô thi đấu tại Đại học Mùa hè 2011, nơi cô đã giành được huy chương bạc toàn năng, cô đã giành được huy chương vàng trong trận chung kết ruy băng trước đồng đội và nhà vô địch Olympic 2008 Evgenia Kanaeva. Cô đã giành được huy chương vàng toàn năng tại loạt trận World Cup 2011 được tổ chức ở Tashkent.

    Daria Dmitrieva
    Daria Dmitrieva
    Daria Dmitrieva
    Daria Dmitrieva




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy