Top 10 Vận động viên đấu vật chuyên nghiệp huyền thoại trên Thế giới

  1. Top 1 The Rock
  2. Top 2 Steve Austin
  3. Top 3 John Cena
  4. Top 4 Big Show
  5. Top 5 Triple H
  6. Top 6 Kurt Angle
  7. Top 7 Chris Jericho
  8. Top 8 Shawn Michaels
  9. Top 9 The Undertaker
  10. Top 10 Mick Foley

Top 10 Vận động viên đấu vật chuyên nghiệp huyền thoại trên Thế giới

Hằng Hoàng 6879 0 Báo lỗi

Đấu vật là môn thể thao tác chiến giữa hai đối thủ cố gắng kềm chế đối phương bằng cách nắm, kéo, vặn, đè... nhưng không được trực tiếp đấm hay đá. Những vận ... xem thêm...

  1. Dwayne Johnson tên đầy đủ là Dwayne Douglas Johnson với nghệ danh là The Rock sinh ngày 2 tháng 5 năm 1972, là nam diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ. Johnson từng tham gia đội bóng bầu dục tại Đại học Miami và cũng tại đây anh đã giành chức vô địch quốc gia cho đội bóng bầu dục Miami Hurricanes 1991. Sau khi bị loại khỏi đội Calgary Stampeders của Canadian Football League 2 tháng sau khi mùa giải 1995 bắt đầu, anh bắt đầu quá trình luyện tập cho sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp, nối tiếp nhiều thành viên trong gia đình, trong đó có ông ngoại Peter Maivia và cha của anh, Rocky Johnson. Được công nhận rộng rãi là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất trong làng đô vật thế giới, Johnson bắt đầu có được nhiều danh tiếng nhờ tham gia Liên đoàn Đấu vật Thế giới WWF (nay là WWE) từ năm 1996 tới năm 2004 và là đô vật thế hệ thứ ba đầu tiên trong lịch sử công ty.


    The Rock đã chơi bóng đá đại học tại Đại học Miami và giành được một chức vô địch quốc gia trong năm 1991. Anh ấy mong muốn có một sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, nhưng đã không thành công trong NFL Draft năm 1995. Anh ấy đã ký hợp đồng với Calgary Stampeders của Liên đoàn bóng đá Canada (CFL), nhưng đã bị loại khỏi đội trong mùa giải đầu tiên của mình. Là một phần của gia đình Anoa'i, cha của Johnson là Rocky và ông ngoại Peter Maivia là những đô vật chuyên nghiệp, và anh ấy đã ký hợp đồng với WWF vào năm 1996. Anh ấy đã trở nên nổi tiếng sau khi phát triểnmánh lới quảng cáo về một người lôi cuốn, khoe khoang, nói nhiều và đã giúp mở ra Kỷ nguyên Thái độ, một thời kỳ bùng nổ của ngành vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Johnson rời WWE vào năm 2004 và trở lại vào năm 2011 với tư cách là người biểu diễn bán thời gian cho đến năm 2013, xuất hiện lẻ tẻ cho đến khi giải nghệ vào năm 2019.

    The Rock
    The Rock
    The Rock
    The Rock

  2. Steve Austin tên khai sinh là Steven James Anderson, ngày 18 tháng 12 năm 1964, là một người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ, người đã thi đấu dưới cái tên "Stone Cold" Steve Austin. Anh được nhiều người coi là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Austin là một phần không thể thiếu trong thành công của Kỷ nguyên Thái độ trong WWF, một thời kỳ bùng nổ của ngành vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Austin bắt đầu sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp của mình sau khi chơi bóng đá đại học tại Đại học Bắc Texas. Anh trở thành Steve Austin "tuyệt đẹp" trong Đấu vật vô địch thế giới (WCW) từ năm 1991 đến 1995, sử dụng tính cách của một người đàn ông đẹp trai nhờ vẻ ngoài điển trai và mái tóc vàng bồng bềnh và trong suốt năm 1993, anh đã chiếm một nửa trong đội thẻ The Hollywood Blonds cùng với Brian Pillman.


    Austin đã nắm giữ 19 chức vô địch trong suốt sự nghiệp đấu vật của mình. Anh ấy là nhà vô địch WWF sáu lần, nhà vô địch WWF liên lục địa hai lần, nhà vô địch nhóm thẻ WWF bốn lần và nhà vô địch triệu đô một lần trong WWE. Trong WCW, anh là một hai lần WCW World Television Champion, một hai lần WCW United States Heavyweight Champion, một một lần WCW World Tag Team Champion và một lần NWA World Tag Team Champion. Ngoài ra, anh ấy còn là Nhà vô địch WWE Triple Crown lần thứ năm, người chiến thắng 1996 WWF King of the Ring giải đấu và là người chiến thắng kỷ lục Royal Rumble ba lần. Austin đã đưa ra nhiều sự kiện trả tiền cho mỗi lần xem của WWE, bao gồm ba WrestleManias (XIV, XV và X-Seven). Anh ấy đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng WWE vào năm 2009. Sau sự nghiệp đấu vật của mình, Austin bắt đầu một podcast tên là The Steve Austin Show và phát hành một loại bia IPA có tên là "Broken Skull IPA". Austin đã tổ chức một loạt cuộc thi thực tế, Steve Austin's Broken Skull Challenge, từ năm 2014 đến năm 2017 và là ngôi sao của Straight Up Steve Austin kể từ năm 2019.

    Steve Austin
    Steve Austin
    Steve Austin
    Steve Austin
  3. John Felix Anthony Cena sinh 23 tháng 4 1977, là một người Mỹ đô vật chuyên nghiệp, diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình và cựu rapper hiện ký hợp đồng với WWE. Được nhiều người coi là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại, anh cùng với Ric Flair giành chức vô địch thế giới nhiều nhất trong lịch sử đô vật chuyên nghiệp. Sinh ra và lớn lên ở West Newbury, Massachusetts, Cena chuyển đến California vào năm 1998 để theo đuổi sự nghiệp thể hình. Anh chuyển sang đấu vật chuyên nghiệp vào năm 1999 khi ra mắt cho Ultimate Pro Wrestling (UPW). Anh ký hợp đồng với Liên đoàn Đấu vật Thế giới (WWF, nay là WWE) vào năm 2001, nơi ban đầu anh được chỉ định tham gia Đấu vật Thung lũng Ohio (OVW). Anh ấy đã trở nên nổi tiếng trong WWE sau khi sử dụng tính cách của một rapper nói rác. Anh ấy đã giành được danh hiệu đơn đầu tiên của mình, United States Championship vào năm 2004. Năm tiếp theo, anh ấy đã giành được WWE Championship lần đầu tiên và nhân vật của anh ấy sau đó đã chuyển đổi thành một anh hùng "giống siêu nhân". Sau đó, ông lãnh đạo công ty với tư cách là người chơi nhượng quyền thương mại và là gương mặt đại diện cho công chúng trong thập kỷ tiếp theo.


    Là nhà vô địch thế giới đồng kỷ lục 16 lần, John Felix Anthony Cena đã 13 lần giành chức vô địch WWE, một kỷ lục cho danh hiệu này. Anh ấy cũng là nhà vô địch Hoa Kỳ năm lần, vô địch đồng đội thế giới bốn lần, người chiến thắng trận đấu Royal Rumble hai lần, người chiến thắng trận đấu Money in the Bank một lần và đã đạt được một số khoản thanh toán lớn của WWE xem các sự kiện, bao gồm cả sự kiện hàng đầu của họ, WrestleMania, năm lần. Sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp của anh đã vấp phải sự đón nhận của khán giả và phê bình hỗn hợp, với những lời khen ngợi cho khả năng nhân vật và kỹ năng quảng bá, nhưng những lời chỉ trích vì sự thể hiện quá mức và vị trí trên màn hình của anh so với các đô vật khác. Cena lần đầu tiên đóng vai chính trong The Marine (2006) và nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của anh ấy trong Trainwreck (2015), Ferdinand (2017), Blockers và Bumblebee (cả 2018). Anh đóng vai chính trong F9 và đóng vai Peacemaker trong The Suicide Squad (cả năm 2021) và trong một bộ phim truyền hình cùng tên sắp tới. Album phòng thu đầu tay của anh ấy, You Can't See Me (2005), đã được chứng nhận đĩa bạch kim. Ngoài công việc trong lĩnh vực giải trí, Cena còn được biết đến với việc tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện, cụ thể là với Quỹ Make-A-Wish, nơi anh ấy đã dành nhiều điều ước nhất, với hơn 650.

    John Cena
    John Cena
    John Cena
    John Cena
  4. Paul Donald Wight II sinh ngày 8 tháng 2 năm 1972, được biết đến dưới tên Big Show, là cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ, từng thi đấu tại WWE. Wight được nhiều người biết đến qua sự nghiệp đấu vật ở World Championship Wrestling và World Wrestling Entertainment. Trong suốt sự nghiệp đấu vật của mình, anh được mệnh danh là "Vận động viên thể thao lớn nhất thế giới" và đã có lúc anh nặng hơn 180kg kể từ giữa những năm 90. Theo một cuộc phỏng vấn gần đây anh đã thực hiện với WWE.com, đô vật mỹ wwe Big Show không còn quá lớn nữa. Nhà vô địch Grand Slam của WWE đã giảm hơn 40kg sau khi điều chỉnh lại quá trình tập luyện và chế độ ăn uống của mình.


    Anh đã nói rằng: "Bạn không thể sống khỏe mạnh nếu như ở trong tình trạng giống tôi, tôi phải có quyết tâm nghiêm túc lắm mới thay đổi được số cân nặng sau 40 năm. Tôi muốn thay đổi, và tôi đã có thời gian và cơ hội để thay đổi, vì vậy tôi đã tận dụng nó." Với sự giúp đỡ của Dodd Romero, huấn luyện viên thể hình cho một số người nổi tiếng và vận động viên thể thao. Nhà vô địch đấu vật 46 tuổi bắt đầu thách thức cơ thể của mình bằng bơi lội, đi xe đạp và tập luyện sức mạnh. Để làm tan mỡ, anh ấy tập trung vào các bài tập năng lượng cao, nhiều lần trong một hiệp. Cùng với việc thay đổi thói quen của mình, anh chuyển đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách bỏ đi các thức ăn vặt như kem, pizza và các món phụ cá thịt.

    Big Show
    Big Show
    Big Show
    Big Show
  5. Paul Michael Levesque sinh ngày 27 tháng 7 năm 1969, được biết đến với nghệ danh Triple H, là một đô vật chuyên nghiệp người Mỹ, giám đốc điều hành kinh doanh và diễn viên. Anh hiện đã ký hợp đồng với WWE và là Phó Chủ tịch Điều hành Chiến lược & Phát triển Nhân tài Toàn cầu của WWE. Anh cũng là người sáng tạo và điều hành nhà sản xuất của thương hiệu WWE NXT. Sinh ra và lớn lên ở Nashua, New Hampshire, Triple H bắt đầu tập luyện đấu vật chuyên nghiệp từ năm 1990-1991 và sự nghiệp của anh từ năm 1992 - 1993 với Liên đoàn đấu vật quốc tế (IWF) với nghệ danh Terra Ryzing. Anh tham gia Đấu vật vô địch thế giới (WCW) từ năm 1994 - 1995 và được đóng gói lại với tư cách là một quý tộc người Canada gốc Pháp tên là Jean-Paul Lévesque và sau đó được đóng gói lại vào năm 1995 khi anh ký hợp đồng với Liên đoàn đấu vật thế giới (WWF, nay là WWE), nơi anh trở thành Thợ săn Hearst Helmsley và sau đó, Triple H. Trong WWF, Triple H đã trở nên nổi tiếng trong ngành sau khi đồng sáng lập hãng ổn định D-Generation X có ảnh hưởng, đã trở thành nhân tố chính của "Kỷ nguyên thái độ" vào những năm 1990.


    Sau khi giành chức vô địch WWF đầu tiên của mình vào năm 1999, anh ấy đã trở thành một vật cố định trong bối cảnh sự kiện chính của công ty và được nhiều người đánh giá là đô vật giỏi nhất ở Bắc Mỹ vào đầu thiên niên kỷ. Triple H đã đưa ra một số sự kiện trả tiền cho mỗi lần xem lớn của WWE, khép lại sự kiện hàng năm hàng đầu của công ty, WrestleMania, trong bảy lần. Triple H cũng đã giành được một số giải vô địch trong sự nghiệp của mình, là một năm thời gian Intercontinental Champion, ba lần vô địch tag team match thế giới (hai World Tag Team Championship ngự trị và một Unified WWE Tag Team Championship triều đại), từng là Nhà vô địch châu Âu và là nhà vô địch thế giới mười bốn lần, giúp anh trở thành Nhà vô địch ba lần thứ bảy của công ty và Nhà vô địch Grand Slam thứ hai của công ty. Anh ấy cũng là người chiến thắng trận đấu Royal Rumble hai lần và là người chiến thắng giải đấu King of the Ring. Sau đó trong sự nghiệp của mình, Triple H đã trở nên nổi tiếng nhờ công việc hậu trường của anh ấy tại WWE, tạo ra chi nhánh phát triển NXT và nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự nhạy bén trong kinh doanh của anh ấy trong đấu vật chuyên nghiệp.

    Triple H
    Triple H
    Triple H
    Triple H
  6. Kurt Steven Angle sinh ngày 9 tháng 12 năm 1968, là một vận động viên giành huy chương vàng Olympic người Mỹ ở môn đấu vật tự do của Mỹ, người đã thi đấu ở hạng nặng, đô vật chuyên nghiệp đã nghỉ hưu và cựu đô vật dân gian của trường đại học. Anh ấy được biết đến nhiều nhất qua thời gian tham gia WWE và Total Nonstop Action Wrestling (TNA). Trong thời gian học tại Đại học Clarion của Pennsylvania, Angle đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả hai lần vô địch hạng nặng I của Hiệp hội Vận động viên Đại học Quốc gia (NCAA). Sau khi tốt nghiệp đại học, Angle đã giành được huy chương vàng trong môn đấu vật tự do tại Giải vô địch đấu vật thế giới năm 1995. Sau đó anh đã giành được huy chương vàng vật tự do tại Thế vận hội mùa hè 1996 với một cái cổ bị gãy. Anh là một trong bốn người hoàn thành Grand Slam đấu vật nghiệp dư. Năm 2006, anh được USA Wrestling vinh danh là đô vật bắn súng vĩ đại nhất từ trước đến nay và là một trong 15 đô vật đại học hàng đầu mọi thời đại. Anh ấy đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Thể thao Quốc tế vào năm 2016 vì những thành tích nghiệp dư của mình. Angle xuất hiện lần đầu tiên tại một sự kiện đấu vật chuyên nghiệp vào năm 1996 và ký hợp đồng với Liên đoàn Đấu vật Thế giới (nay là WWE) vào năm 1998.


    Được biết đến với sự hiểu biết nhanh chóng về công việc kinh doanh, anh đã có trận đấu ra mắt vào tháng 8 năm đó trong hệ thống phát triển của công ty sau chỉ vài ngày tập luyện và tham gia vào cốt truyện WWF truyền hình đầu tiên của anh ấy vào tháng 3 năm 1999. Sau nhiều tháng thi đấu không mong muốn, Kurt Steven Angle đã có trận ra mắt trên truyền hình vào tháng 11 và nhận được sự thúc đẩy lớn đầu tiên trong công ty vào tháng 2 năm 2000, khi anh ấy nắm giữ Giải vô địch châu Âu và liên lục địa đồng thời. Bốn tháng sau, anh giành chức vô địch giải đấu King of the Ring năm 2000 và ngay sau đó bắt đầu theo đuổi chức vô địch WWF, giải đấu mà anh đã giành được vào tháng 10. Điều này đã đánh dấu một năm tân binh WWF được nhiều người coi là vĩ đại nhất trong lịch sử. Trong số các thành tích khác tại WWF/E, Angle đã 4 lần tổ chức chức vô địch WWF/WWE, một lần vô địch WCW và một lần vô địch hạng nặng thế giới. Anh là Nhà vô địch Triple Crown thứ mười và là Nhà vô địch Grand Slam thứ năm trong lịch sử WWE. Vào ngày 31 tháng 3 năm 2017, Angle được giới thiệu vào WWE Hall of Fame. Anh được coi là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại. Đối thủ cũ và cũng là người kỳ cựu trong ngành John Cena nói về di sản của Angle trong WWE: "Không nghi ngờ gì nữa, anh ấy là người biểu diễn toàn năng tài năng nhất mà chúng tôi từng bước vào võ đài. Sẽ không bao giờ có người khác giống như anh ấy".

    Kurt Angle
    Kurt Angle
    Kurt Angle
    Kurt Angle
  7. Christopher Keith Irvine sinh ngày 9 tháng 11 năm 1970, được biết đến với nghệ danh Chris Jericho, là một đô vật và ca sĩ chuyên nghiệp người Mỹ gốc Canada. Anh ấy hiện đang ký hợp đồng với All Elite Wrestling (AEW), nơi anh ấy là trưởng nhóm của The Inner Circle ổn định. Được chú ý với tính cách ngôi sao nhạc rock quá đỉnh, anh đã được các nhà báo và đồng nghiệp trong ngành mệnh danh là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong những năm 1990, Jericho đã biểu diễn cho các tổ chức của Mỹ Extreme Championship Wrestling (ECW) và World Championship Wrestling (WCW), cũng như quảng bá ở các quốc gia như Canada, Nhật Bản và Mexico. Cuối năm 1999, anh có trận ra mắt tại Liên đoàn đấu vật thế giới (WWF). Năm 2001, anh trở thành Nhà vô địch WWF Không thể tranh cãi đầu tiên và do đó là người nắm giữ cuối cùng của Giải vô địch hạng nặng thế giới WCW (sau đó được gọi là Giải vô địch thế giới), đã giành và thống nhất các danh hiệu WWF và Thế giới bằng cách đánh bại Stone Cold Steve Austin và The Rock vào cùng một đêm. Jericho đã đề cao nhiều sự kiện trả tiền cho mỗi lần xem (PPV) trong thời gian anh ấy tham gia WWF/WWE, bao gồm WrestleMania X8 và các buổi trình diễn TLC và Phòng loại bỏ đầu tiên. Anh ấy đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bản tin Người quan sát Đấu vật vào năm 2010.


    Trong WWF/WWE, Jericho là nhà vô địch thế giới sáu lần, từng vô địch WWF Không tranh chấp một lần, hai lần vô địch WCW / thế giới và ba lần vô địch hạng nặng thế giới. Ông cũng đã tổ chức các WWE Intercontinental Championship kỷ lục chín lần và là lần thứ chín Triple Crown Champion, cũng như thứ tư Grand Slam Champion trong lịch sử. Ngoài ra, anh ấy còn là người chiến thắng Giải thưởng Siêu sao của năm 2008 và (cùng với Big Show với tên gọi Jeri-Show) đã giành được Đội thẻ của năm 2009 Giải Slammy giúp anh ấy trở thành người chiến thắng duy nhất của cả Siêu sao và Đội gắn thẻ của năm. Sau khi rời WWE vào năm 2018, Jericho đã ký hợp đồng với New Japan Pro-Wrestling (NJPW), nơi anh trở thành Nhà vô địch Liên lục địa IWGP một lần và trở thành người đàn ông đầu tiên tổ chức cả Giải vô địch Liên lục địa WWE và IWGP. Jericho gia nhập AEW vào tháng 1 năm 2019 và trở thành chủ nhân đầu tiên của Giải vô địch thế giới AEW vào tháng 8 năm đó. Tổng cộng, giữa ECW, WCW, WWE, NJPW và AEW, Jericho đã tổ chức 36 chức vô địch (bao gồm 7 chức vô địch thế giới và 10 chức vô địch liên lục địa). Năm 1999, Jericho trở thành giọng ca chính của ban nhạc heavy metal Fozzy , người đã phát hành album đầu tay cùng tên vào năm sau.

    Chris Jericho
    Chris Jericho
    Chris Jericho
    Chris Jericho
  8. Michael Shawn Hickenbottom sinh ngày 22 tháng 7 năm 1965, được biết đến với nghệ danh Shawn Michaels, là một đô vật chuyên nghiệp đã nghỉ hưu người Mỹ . Được đánh giá là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại, anh được biết đến với biệt danh "Heartbreak Kid", "The Showstopper" và "Mr. WrestleMania". Michaels đã đấu vật liên tục cho WWE, trước đây là Liên đoàn Đấu vật Thế giới (WWF), từ năm 1988 cho đến khi chấn thương lưng buộc phải giải nghệ lần đầu tiên vào năm 1998. Anh ấy đã thực hiện các vai trò không phải đấu vật trong hai năm tiếp theo và trở lại sàn đấu cho một trận đấu tại Học viện đấu vật Texas (TWA) của chính anh ấy vào năm 2000. Michaels tiếp tục sự nghiệp đấu vật của mình với WWE vào năm 2002 và nghỉ hưu một cách nghi lễ vào năm 2010, trước khi được chỉ định làm huấn luyện viên vào năm 2016. Anh ấy trở lại cho một trận đấu cuối cùng vào năm 2018. Trong WWF/WWE, Michaels đã đề cập đến các sự kiện trả tiền cho mỗi lần xem từ năm 1989 đến năm 2018, diễn ra sự kiện chính hàng năm của công ty, WrestleMania, năm lần. Anh là người đồng sáng lập và lãnh đạo ban đầu của ổn định thành công, D-Generation X. Michaels cũng đấu vật trong Hiệp hội Đấu vật Hoa Kỳ (AWA), nơi anh thành lập The Midnight Rockers cùng với Marty Jannetty vào năm 1985.


    Sau hai lần giành chức vô địch AWA World Tag Team, đội tiếp tục tham dự WWF với tên gọi The Rockers và có một cuộc chia tay cao. vào tháng 1 năm 1992. Trong năm, Michaels đã hai lần thách đấu cho Giải vô địch WWF và giành chiến thắng đầu tiên. Giải vô địch liên lục địa, báo trước sự xuất hiện của anh với tư cách là một trong những ngôi sao hát đơn hàng đầu của ngành. Michaels là nhà vô địch thế giới bốn lần, đã ba lần tổ chức chức vô địch WWF và một lần vô địch hạng nặng thế giới của WWE. Anh ấy cũng là nhà vô địch Royal Rumble hai lần (và là người đầu tiên thắng trận đấu với tư cách là người đăng ký số một), nhà vô địch WWF Grand Slam đầu tiên và nhà vô địch WWF Triple Crown lần thứ tư, cũng như hai lần WWE Hall of Fame inductee (2011 với tư cách đô vật đơn và 2019 là một phần của D-Generation X). Michaels đã giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của độc giả Pro Wrestling Illustrated "Trận đấu của năm" với kỷ lục 11 lần và trận đấu của anh ấy với John Cena vào ngày 23 tháng 4 năm 2007, được WWE xếp hạng là trận đấu hay nhất từng được phát sóng trên chương trình Raw hàng đầu của công ty.

    Shawn Michaels
    Shawn Michaels
    Shawn Michaels
    Shawn Michaels
  9. Mark William Calaway sinh ngày 24 tháng 3 năm 1965, là một đô vật chuyên nghiệp đã nghỉ hưu người Mỹ. Anh được biết đến với sự nghiệp của mình trong WWE từ năm 1990 đến năm 2020 với nghệ danh The Undertaker. Calaway bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1987, làm nhiều mánh lới quảng cáo khác nhau cho Giải đấu vật vô địch Hạng nhất Thế giới (WCCW) và các chương trình quảng bá liên kết khác, và anh ấy đã trở thành Nhà vô địch hạng nặng thế giới thống nhất của USWA và Nhà vô địch hạng nặng của WCWA Texas trong thời gian này. Sau khi ký hợp đồng với World Championship Wrestling (WCW) vào năm 1989, anh có một khoảng thời gian ngắn ở hạng giữa với tên gọi "Mean" Mark Callous, trước khi gia nhập World Wrestling Federation (WWF, nay là WWE) vào năm 1990. Calaway được đổi tên thành "The Undertaker" trong WWF và trở nên phổ biến rộng rãi với tư cách là một thực thể rùng rợn, có chủ đề kinh dị, sử dụng các chiến thuật hù dọa và có liên kết với siêu nhiên. Là đô vật có thời gian làm việc lâu nhất trong lịch sử công ty với 30 năm, The Undertaker là một trong những nhân vật nổi bật nhất của Kỷ nguyên Thái độ, thời kỳ bùng nổ kinh doanh của công ty vào cuối những năm 1990.


    Nhân vật của anh ấy chuyển đổi thành một người đi xe đạp vào đầu những năm 2000, trước khi quay trở lại phiên bản tinh chỉnh của mánh lới quảng cáo trước đó của anh ấy vào năm 2004. Undertaker gắn liền với sự kiện hàng năm hàng đầu của WWE, WrestleMania, nơi anh ấy được biết đến với The Streak, chuỗi 21 chiến thắng liên tiếp. Anh còn nổi tiếng với cặp đôi của mình với mình trong cốt truyện nửa anh Kane, người mà ông đã cách khác thù hoặc hợp tác như The Brothers of Destruction từ năm 1997. Trong công ty, The Undertaker đã giành được E Championship WWF, Vô địch hạng nặng thế giới ba lần, vô địch hạng nặng một lần và sáu lần vô địch đồng đội hạng nặng thế giới. Anh cũng là một trong WWE của hầu hết nhiều pay-per-view biểu diễn, biểu diễn một số sự kiện pay-per-view, bao gồm WrestleMania năm lần. Được đánh giá rộng rãi là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại, The Undertaker từ giã đấu vật chuyên nghiệp vào năm 2020 và xuất hiện từ biệt tại sự kiện Survivor Series năm đó, 30 năm kể từ ngày anh ra mắt công ty . Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng anh ấy vẫn ký hợp đồng với WWE.

    The Undertaker
    The Undertaker
    The Undertaker
    The Undertaker
  10. Michael Francis "Mick" Foley sinh ngày 7 tháng 6 năm 1966, là một diễn viên, tác giả, diễn viên hài người Mỹ, đô vật chuyên nghiệp đã nghỉ hưu và bình luận viên da màu. Anh ấy hiện đã ký hợp đồng với WWE. Foley đã làm việc cho nhiều chương trình quảng bá đấu vật, bao gồm Liên đoàn đấu vật thế giới (WWF, nay là WWE), Đấu vật vô địch thế giới (WCW), Đấu vật vô địch cực đoan (ECW), Đấu vật hành động không ngừng nghỉ (TNA) và Liên minh đấu vật quốc gia (NWA), như cũng như nhiều chương trình khuyến mãi tại Nhật Bản. Anh được mọi người coi là một trong những đô vật vĩ đại nhất trong lịch sử WWE và đã tham gia vào sự kiện chính của WrestleMania vào năm 1999 và 2000 (với tư cách là trọng tài khách mời đặc biệt trước đây). Anh ấy đã được giới thiệu vào lớp học WWE Hall of Fame năm 2013. Foley đã vật lộn với tên thật và nhiều tính cách khác nhau. Nhân vật chính của anh ta trong thời gian ở WCW và ECW từ năm 1991 đến năm 1996 là Cactus Jack, một kẻ khát máu và không khoan nhượng về thể chất đến từ Sự thật hoặc Hậu quả, New Mexico, người đi ủng cao bồi và thường sử dụng các vật kim loại sắc nhọn, chẳng hạn như dây thép gai, đinh ghim và thùng rác.


    Khi đến WWF năm 1996, anh ra mắt nhân vật được gọi là Mankind, một kẻ cô độc đeo mặt nạ, loạn trí, dành thời gian rảnh rỗi ở trong phòng lò hơi. Sau đó, Foley ra mắt Dude Love, một cô gái hippie mặc áo sơ mi nhuộm cà vạt thoải mái, vui vẻ, yêu đời. Những nhân vật này được gọi là "Ba khuôn mặt của Foley" và Cactus Jack đã xuất hiện lần đầu tiên trong WWF vào năm 1997. Cả ba nhân vật này đều xuất hiện trong Royal Rumble 1998, khiến Foley trở thành đối thủ duy nhất tham gia cùng một trận đấu Royal Rumble ba lần dưới các tính cách khác nhau. Foley là nhà vô địch thế giới bốn lần (ba lần vô địch WWF và một lần vô địch hạng nặng thế giới TNA ), 11 lần vô địch đồng đội thế giới (tám chức vô địch WWF Tag Team, hai ECW World Tag Team và một WCW World Tag Team Championship), nhà vô địch TNA Legends một lần và nhà vô địch WWF Hardcore lần đầu tiên. Phong cách đấu vật tận tụy và thể chất của Foley đã khiến anh ta thường xuyên tham gia vào các trận đấu bạo lực và tàn bạo liên quan đến việc anh ta có những pha va chạm nguy hiểm và khiến cơ thể anh ta phải gánh chịu một tổn thất thể chất đáng kể, cuối cùng anh ta được gọi là "Huyền thoại Hardcore".

    Mick Foley
    Mick Foley
    Mick Foley
    Mick Foley



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy