Top 10 Sai lầm thường gặp của sinh viên làm ảnh hưởng đến tương lai

Riaka Akira 1832 0 Báo lỗi

Sinh viên là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ, thời gian này con người ta sẽ tập quen với một số điều mới lạ, cũng sẽ là thời gian chúng ta hay mắc sai ... xem thêm...

  1. Sinh viên khi xa gia đình cảm giác của họ lúc nào cũng thấy trống vắng, một số bạn vì không thể chịu được sự cô đơn, một số thì lại muốn thể hiện tình cảm của mình là chân thành, một số thì chỉ muốn chứng tỏ bản thân đã lớn... và một số lí do khác, nên những cặp yêu nhau thường hay sống thử. Vì còn quá trẻ nên ta thường không lường trước được những hậu quả từ việc mình làm. Việc sống thử sẽ mang lại những hậu quả như:


    • Tình cảm sẽ không còn mặn nồng, vì trong quá trình sống chung sẽ bộc lộ mọi tính xấu của nhau dẫn đến sẽ cảm thấy hụt hẫng.
    • Sẽ để lại vết thương về mặt tinh thần: Vì sau một thời gian dài yêu nhau mà phải chia tay, đa phần các bạn nữ sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Lâu dần sẽ dẫn đến sự lãnh cảm với tình yêu
    • Về mặt sinh lý: Nhiều bạn nữ vì nhẹ dạ đã phải mất khả năng thiên bẩm là làm một người mẹ, vì thể hiện tình yêu với bạn trai, nên họ mù quáng cho đi tất cả, không tự bảo vệ mình. Dẫn đến tỉ lệ phá thai ở Việt Nam đang tăng cao.

    Vậy nên, đừng vì suy nghĩ sống thử để biết có hợp nhau hay không trước khi tiến đến hôn nhân làm mất đi tương lai phía trước của bạn và quãng thời gian sinh viên tươi đẹp, trong sáng nhé!

    Bạn hãy tự suy ngẫm và đưa ra câu trả lời cho mình nhé
    Bạn hãy tự suy ngẫm và đưa ra câu trả lời cho mình nhé
    Sống thử sẽ không khỏi những xích mích, cãi vã
    Sống thử sẽ không khỏi những xích mích, cãi vã

  2. Chơi game không phải là một việc quá xấu, nhưng nếu chơi một cách không giờ giấc thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bạn sinh viên. Một ngày học trung bình 8h đồng hồ, nếu bạn tiếp tục dành hàng giờ liền để chơi game thì đầu óc sẽ cảm thấy mệt mỏi, dẫn đến ngày hôm sau bạn không thể học 8h đồng hồ một cách bình thường được nữa. Nhiều bạn còn thức cả đêm chỉ để chơi game, lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, và kết quả học tập. Đừng quá lãng phí thời gian vào các trò chơi game vô thưởng vô phạt nữa nhé!

    Hình ảnh tại một tiệm Net
    Hình ảnh tại một tiệm Net
    Nếu chơi game hàng chục tiếng mỗi ngày thì cơ thể bạn sẽ trông như thế này
    Nếu chơi game hàng chục tiếng mỗi ngày thì cơ thể bạn sẽ trông như thế này
  3. Sinh viên thường xuyên rơi vào tình trạng cháy túi, chính vì vậy nên đa phần sẽ có xu hướng muốn kiếm tiền, thay vì lao động để có tiền thì một số bạn lại muốn k làm gì cả vẫn có tiền. Lúc đó họ sẽ tìm đến cờ bạc. Với tâm lý thua muốn gỡ, hoặc thắng muốn chơi tiếp mọi người đã xoay vào vòng xoáy đỏ đen không có đường ra. Cờ bạc rất khó cai, vì nó mang lại cho con người cảm giác quyền lực (khi thắng) và cảm giác than thân trách phận (khi thua). Với bất cứ cảm giác nào con người cũng sẽ bị cám dỗ, khi thắng họ sẽ chơi tiếp dẫn đến thua. Thua sẽ dẫn đến nợ, nợ không có khả năng thanh toán sẽ dẫn đến tệ nạn xã hội. Cờ bạc đã cướp đi tương lai của rất nhiều bạn trẻ, cướp đi đứa con ngoan của nhiều gia đình. Vì vậy tốt nhất các bạn sinh viên không nên để bản thân dính vào nó.

    Ba cây
    Ba cây
    Xóc đĩa
    Xóc đĩa
  4. Cảm giác quên sự đời, hưng phấn... là một trong số các cảm giác chất kích thích mang lại cho chúng ta khi sử dụng. Chỉ là cảm giác tức thời nhưng hậu quả của nó là lâu dài. Cơ thể suy nhược, đầu óc lú lẫn, những lúc lên cơn lại mang tới nguy hiểm đến bản thân cũng như người xung quanh. Khi đã dính vào ma túy hay chất kích thích sẽ phải sử dụng liên tục, khi không có tiền sẽ nghĩ mọi cách để có tiền dẫn đến tệ nạn xã hội. Và tương lai sẽ mù mịt, có thể ở trại cai nghiện hoặc trại giam vì phạm tội, cũng có thể là sẽ chết vì bị bệnh xã hội.

    Tác hại của thuốc lắc
    Tác hại của thuốc lắc
    Các loại ma túy, chất kích thích thường gặp
    Các loại ma túy, chất kích thích thường gặp
  5. Một số bạn sinh viên thường vô tình hoặc bắt buộc phải làm việc quá sức mình. Với tư tưởng kiếm tiền sớm các bạn đã dành nhiều tâm huyết cũng như sức lực của mình vào công việc, dẫn đến không còn thời gian để học tập, thời gian lên lớp để ngủ dành sức chiều tối đi làm. Từ đó sẽ dẫn đến nợ môn. Rồi tốn tiền học lại. Với số tiền bạn kiếm được bạn lại đọc tiền học lại. Vậy tại sao không làm vừa đủ để có thời gian học hợp lý, như vậy bạn vừa có tiền vừa có kiến thức cho mình để phục vụ cho công việc trong tương lai nhỉ?

    Làm việc quá sức gây ảnh hưởng đến sức khỏe
    Làm việc quá sức gây ảnh hưởng đến sức khỏe
    Nên hay không nên?
    Nên hay không nên?
  6. Với suy nghĩ bằng cấp không quan trọng, dẫn đến các bạn sinh viên thường lơ là việc học. Bằng cấp có thể không quan trọng, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn không tiếp thu kiến thức.


    Khi là sinh viên bạn phải tập trung vào kiến thức được dạy ở trường cũng như ở ngoài xã hội. Bạn phải luôn luôn luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi, chỉ có thể hiện tinh thần đó thì người khác mới đánh giá đúng được con người bạn. Đừng vì lời người khác nói về bằng cấp, về tương lai làm lung lay ý chí học hỏi của bạn. Bạn cứ cố gắng tiếp thu kiến thức mới, sau này chắc chắn bạn sẽ có cơ hội để thể hiện những kiến thức đó.

    Học tập luôn là một vấn đề không đêm lại nhiều hứng thú với nhiều người
    Học tập luôn là một vấn đề không đêm lại nhiều hứng thú với nhiều người
    Học nhóm sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp thu và làm việc nhóm
    Học nhóm sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp thu và làm việc nhóm
  7. Với tâm lý chờ nước tới chân mới nhảy của các bạn sinh viên, nên họ thường xuyên không có kế hoạch ôn tập hợp lý. Dẫn đến kết quả thi kém, nợ môn. Vì vậy dù bạn có thông minh, sáng dạ như thế nào, việc có một kế hoạch ôn tập trước các kì thi luôn mang lại lợi thế cho bản thân. Nên bỏ ngay tâm lý để ngày mai ra khỏi đầu của mình. Và bắt tay vào việc ngay hôm nay.
    Luôn đợi deadline đến gần mới bắt tay vào làm
    Luôn đợi deadline đến gần mới bắt tay vào làm
    Hãy tích lũy kiến thức mỗi ngày
    Hãy tích lũy kiến thức mỗi ngày
  8. Một số bạn luôn có cảm giác không được như mọi người, cảm thấy tự ti lâu dần họ sẽ sống khép kín với mọi người. Chính điều này sẽ hại bạn vào tương lai, nếu bạn có nhiều mối quan hệ tốt, khi bạn cần giúp đỡ, bạn không cần lên tiếng người ta vẫn sẽ giúp bạn, khi bạn gặp khó khăn, họ sẽ luôn bên bạn. Ngoài ra nếu bạn tạo mối quan hệ tốt với mọi người, sẽ vô tình chung tạo ra cho bạn một số các kỹ năng mềm cần thiết cho con đường sự nghiệp của bạn vd như: Cách làm việc nhóm, cách thể hiện bản thân, cách ứng xử, cách giao tiếp,... Tạo lập mối quan hệ và sống cởi mở sẽ cho bạn một cái nhìn khác về thế giới xung quanh mình.

    Đừng tự cô lập bản thân
    Đừng tự cô lập bản thân
    Hãy hòa đồng và kết nối thật nhiều với mọi người xung quanh
    Hãy hòa đồng và kết nối thật nhiều với mọi người xung quanh
  9. Với cảm giác ngày nào cũng như ngày nào cứ lặng lẽ trôi sẽ dẫn đến cho con người cảm giác bị lạc lõng giữa cuộc sống. Không định hướng được mình, sống không mục đích. Để chấm dứt ngay tình trạng này, chúng ta phải bắt tay vào làm những việc mình cảm thấy thích thú, những việc tình nguyện, việc đem lại niềm vui cho bản thân cũng như cho người khác. Vì trong quá trình làm những công việc đó bạn sẽ vô tình tìm được lí tưởng, mục đích sống cho bản thân mình. Đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí khi bạn còn là sinh viên.
    Câu trả lời của bạn là gì?
    Câu trả lời của bạn là gì?
    Còn đây là câu trả lời của Toplist
    Còn đây là câu trả lời của Toplist
  10. Với tính khí thất thường nông nổi của tuổi trẻ, chúng ta thường xuyên bỏ ngoài tai những lời chia sẻ về kinh nghiệm sống của những người đi trước và đó là một sai lầm.


    Với kinh nghiệm đã từng trải qua của bản thân mình, những người đi trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và cơ hội của mình, tránh mắc phải cùng sai lầm của họ. Vì đã từng trải qua độ tuổi của sinh viên, nên họ biết rất rõ điều gì là tốt, là xấu, vì vậy chúng ta nên lắng nghe họ một cách chân thành. Và hãy cảm ơn họ khi những lời khuyên đó thật sự làm bản thân bạn trở nên tốt hơn nhé!

    Hãy lắng nghe và cảm ơn
    Hãy lắng nghe và cảm ơn
    Đừng bao giờ coi thường những lời khuyên
    Đừng bao giờ coi thường những lời khuyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy