Top 10 Siêu phẩm anime chất lượng nhất tới từ Studio MAPPA

Diem Quynh 1827 0 Báo lỗi

MAPPA Studio có lẽ là cái tên không mấy xa lạ đối với các mọt phim anime mà đặc biệt là các fan của Chainsaw Man và Attack On Titan. Bên cạnh các bộ anime đã ... xem thêm...

  1. Jujutsu Kaisen (Chú thuật hồi chiến) là series anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Akutami Gege. Nội dung của Jujutsu Kaisen xoay quanh nhân vật chính Itadori Yuji - Học sinh cao trung năm nhất đang sống cùng ông nội tại Sendai. Một ngày nọ Yuji vì cứu bạn đang bị đe dọa bởi "lời nguyền" nên đã nuốt chú vật đặc cấp - ngón tay của Ryomen Sukuna, từ đây Yuji bước đi trên hành trình thanh tẩy lời nguyền mà chính bản thân đang mắc phải.


    Jujutsu Kaisen thuộc thể loại phiêu lưu, kỳ ảo, đen tối và siêu nhiên, từng thước phim mang màu sắc đen tối và phần lớn là những phân cảnh giữa các phe chính - tà trong các cuộc chiến đẫm máu. Đã có không ít những nhân vật phải hy sinh trong các trận chiến này nhưng thật hào hùng và bi tráng khi sự hy sinh của họ là không lãng phí bởi nó có ích cho hành trình bảo vệ nền hòa bình thế giới.


    Vốn dĩ cái tên Jujutsu Kaisen đã là một tác phẩm ăn khách từ phiên bản manga bởi cốt truyện hấp dẫn và từng phân đoạn ẩn chứa những chi tiết sâu xa và nhân văn. Do vậy khi được MAPPA đưa lên màn ảnh, tạo hình các nhân vật cùng những phân cảnh hành động đều trở nên đã mắt hơn rất nhiều và MAPPA đã không để bất cứ khán giả nào phải thất vọng về chất lượng tác phẩm của mình.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Jujutsu Kaisen:

    • Tên anime: Jujutsu Kaisen - 呪術廻戦 - Chú thuật hồi chiến
    • Số tập: 24 tập
    • Năm phát sóng: Từ 2020
    • Điểm IMDb: 8.5/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.6/10
    Jujutsu Kaisen
    Jujutsu Kaisen
    Jujutsu Kaisen
    Jujutsu Kaisen

  2. Chainsaw Man là một tác phẩm đáng nhớ với các fan cứng của anime vào cuối năm 2022 và cũng do MAPPA đảm nhận. Phim được sản xuất dựa trên manga gốc cùng tên của tác giả Fujimoto Tatsuki. Với phần đầu tiên chỉ vỏn vẹn 12 tập nhưng từ khi lên sóng cho đến tập cuối cùng, chưa lúc nào cái tên "Chainsaw Man" hạ nhiệt, ít nhất là tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam.


    Chainsaw Man sở hữu nhiều những đặc điểm giúp anime này trở thành một bom tấn năm 2022: Manga gốc vốn đã rất thành công, phim có nội dung mới lạ nên dễ dàng thu hút người xem và không thể không kể tới lí do quan trọng đóng góp vào thành công này đó là phim được sản xuất bởi MAPPA Studio vốn đã rất nổi tiếng với những dự án được đầu tư khủng.


    Nội dung phim kể về nam chính Denji - một thợ săn quỷ làm việc chủ yếu để trả nợ và duy trì cuộc sống tạm bợ. Denji sống cùng với một chú chó với một lưỡi cưa gắn trên đầu tên Pochita - đồng thời cũng là công cụ để anh chàng hành nghề thợ săn quỷ. Mọi việc thay đổi kể từ khi Denji ký một khế ước và trở thành thợ săn quỷ chuyên nghiệp hoạt động dưới trướng Makima - thành viên cấp cao của Hiệp hội diệt quỷ.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Chainsaw Man:

    • Tên anime: Chainsaw Man - チェンソーマン - Thợ săn quỷ
    • Số tập: 12 tập (mùa 1)
    • Năm phát sóng: 2022
    • Điểm IMDb: 8.5/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.6/10
    Chainsaw Man
    Chainsaw Man
    Chainsaw Man
    Chainsaw Man
  3. Attack on Titan dù là phiên bản manga hay anime thì đều là những siêu bom tấn và được bình chọn là một trong số những tác phẩm anime huyền thoại nhất trong giới. Nội dung của Attack on Titan xoay quanh một nền văn minh nhân loại được bao bọc bởi ba bức tường đồ sộ đồng tâm - nơi mà con người tạm an toàn trước sự đe dọa của các Titan - sinh vật khổng lồ ăn thịt người, tuy nhiên một ngày nọ những bức tường đó không còn tỏ ra vững chãi được nữa.


    Những phần đầu tiên của Attack on Titan do Wit Studio đảm nhận và đến phần cuối cùng thì được MAPPA đảm trách. Khá khó cho người hâm mộ của bộ phim khi phải đem phiên bản Attack on Titan do Wit Studio thực hiện hay do MAPPA thực hiện lên bàn cân bởi mỗi studio sẽ có những thế mạnh riêng và đồng thời cũng sẽ lép vế hơn ở một khía cạnh nào đó.


    MAPPA Studio được các fan đánh giá là có công nghệ CGI tốt, kết hợp với các cảnh vẽ tay khiến chất lượng hình ảnh 3D trở nên đẹp mắt hơn Wit Studio. Ngoài ra, MAPPA cũng tỏ ra tôn trọng nguyên tác gốc và không thêm bớt những nội dung khác vào mà chỉ đơn giản là đem hình ảnh tĩnh chuyển thành ảnh động.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Attack on Titan (mùa cuối):

    • Tên anime: Attack on Titan - 進撃の巨人 - Đại chiến Titan
    • Số tập: 16 tập
    • Năm phát sóng: 2021
    • Điểm IMDb: 8.9/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.8/10
    Attack on Titan
    Attack on Titan
    Attack on Titan
    Attack on Titan
  4. Kakegurui là một tác phẩm anime do MAPPA sản xuất và Netflix cấp phép chiếu vào mùa hè 2017. Tác phẩm với nội dung mới lạ liên quan tới những trò mang tính chất "đỏ đen" như bài bạc, tạo hình nhân vật đẹp và tính cách thú vị đã nhanh chóng thu hút một lượng fan đông đảo.


    Câu chuyện diễn ra tại học viện Hyakkaou - một trường trung học danh giá dành cho những học sinh giàu có và quyền lực. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở học viện Hyakkaou là học sinh không chỉ được đánh giá theo thành tích học tập mà còn dựa trên khả năng chơi trò chơi mà đặc biệt là các trò cá cược, cờ bạc.


    Nhân vật chính của Kakegurui là Yumeko Jabami - một nữ sinh tràn đầy bí ẩn, chuyển đến học viện Hyakkaou và tham gia vào thế giới của những trận đấu cờ bạc. Yumeko không chỉ là một người chơi giỏi mà còn có niềm đam mê mãnh liệt với việc đánh cược và trong các ván chơi cô nàng đặc biệt hưởng thụ việc khám phá tâm lý của đối thủ. Bằng sự thông minh và dũng cảm, Yumeko không ngừng thách thức các thành viên khác trong học viện và tạo ra những trận đấu căng thẳng, kịch tính.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Kakegurui:

    • Tên anime: Kakegurui - 賭ケグルイ - Học viện đỏ đen
    • Số tập: 12 tập
    • Năm phát sóng: 2017
    • Điểm IMDb: 7.1/10
    • Điểm myanimelist.net: 7.2/10
    Kakegurui
    Kakegurui
    Kakegurui
    Kakegurui
  5. Top 5

    Dororo

    Dororo là một trong những anime hot nhất nửa đầu năm 2019. Phim được làm lại bởi MAPPA Studio dựa trên manga cùng tên của tác giả Tezuka Osamu và phiên bản anime đầu tiên được sản xuất năm 1969.


    Câu chuyện của Dororo diễn ra trong thời kỳ Sengoku (Chiến quốc) ở Nhật Bản, khi đất nước đang bị chiến tranh tàn phá. Nhân vật chính là Hyakkimaru, một người đàn ông đã mất một phần cơ thể của mình do một thỏa thuận của cha là lãnh chúa vùng Kaga với Ác quỷ tại Miếu địa ngục để cầu bình an và sự thịnh vượng. Hyakkimaru bắt đầu cuộc hành trình để tìm lại những bộ phận cơ thể mà mình đã mất, trong quá trình đó, Hyakkimaru gặp gỡ và hợp tác với Dororo - một cậu bé trẻ tuổi nhưng đã mất cả cha lẫn mẹ do chiến tranh. Trên hành trình tìm lại bản thân, Hyakkimaru phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng không gì có thể làm chàng trai mạnh mẽ này nản chí. Bộ phim cũng mang tới những thông điệp về niềm hy vọng và lòng can đảm trong cuộc sống.


    Ngoài ra, Dororo cũng làm nổi bật những vấn đề xã hội và con người trong thời kỳ Sengoku như sự bất công trong xã hội, tham vọng và tội lỗi. Bên cạnh cốt truyện và những ẩn ý sâu xa, Dororo cũng gây ấn tượng bởi đồ họa đẹp mắt và những phân cảnh hành động mãn nhãn. Nhạc phim cũng được đánh giá cao với những giai điệu đầy cảm xúc và phù hợp với từng tình huống trong phim. Trong những phân cảnh gay cấn, chính những giai điệu ấy đã tăng thêm sự hồi hộp và cảm xúc cho mạch truyện.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Dororo:

    • Tên anime: Dororo - どろろ
    • Số tập: 24 tập
    • Năm phát sóng: 2019
    • Điểm IMDb: 8.3/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.2/10
    Dororo
    Dororo
    Dororo
    Dororo
  6. Yuri!!! on Ice là một anime hay về đề tài trượt băng nghệ thuật được công chiếu năm 2016 bởi Yamamoto Sayo và lên kịch bản bởi Kubo Mitsuro. Bằng việc kết hợp giữa môn thể thao đầy vẻ lãng mạn - trượt băng nghệ thuật và yếu tố tình yêu đồng giới, Yuri!!! on Ice đã tạo ra một cú hích lớn bằng việc đại diện cho cộng đồng người đồng giới của ngành công nghiệp anime.


    Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Katsuki Yuuri - một vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nhật. Sau một thất bại đáng tiếc trong cuộc thi quốc gia, Yuuri bị mất lòng tin vào chính mình và rơi vào tình trạng suy thoái tinh thần. Tuy nhiên, khi nhà vô địch thế giới về bộ môn trượt băng nghệ thuật Viktor Nikiforov - người mà Yuuri ngưỡng mộ, xuất hiện trước mặt anh chàng và quyết định trở thành huấn luyện viên của Yuuri, kể từ đó cuộc sống của Yuuri đã thay đổi hoàn toàn.


    Các tác phẩm của MAPPA luôn khiến người hâm mộ cảm thán về chất lượng và Yuri!!! on Ice cũng không ngoại lệ. Với nét vẽ tuyệt đẹp và những phân cảnh trượt băng được tái hiện chân thực, tác phẩm mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả, kết hợp cùng những bản nhạc du dương đã tạo nên sự hòa quyện tuyệt diệu giữa nghệ thuật và cảm xúc, khiến khán giả như đang trở thành một phần của câu chuyện.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Yuri!!! on Ice:

    • Tên anime: Yuri!!! on Ice - ユーリ!!! on ICE
    • Số tập: 12 tập
    • Năm phát sóng: 2016
    • Điểm IMDb: 8.3/10
    • Điểm myanimelist.net: 7.9/10
    Yuri!!! on Ice
    Yuri!!! on Ice
    Yuri!!! on Ice
    Yuri!!! on Ice
  7. Banana Fish là một bộ phim hoạt hình do MAPPA thực hiện dựa trên manga cùng tên của tác giả Yoshida Akimi. Banana Fish được phát sóng từ năm 2018 và đã thu hút được sự chú ý của khán giả toàn cầu. Tác phẩm mang đến một câu chuyện hành động và tội phạm đầy kịch tính, đồng thời đề cập đến nhiều vấn đề xã hội nhạy cảm.


    Câu chuyện diễn ra trong thế giới ngầm của New York City vào những năm 1980. Ash Lynx - một chàng trai trẻ thông minh và tài năng, đồng thời cũng là một thủ lĩnh tàn bạo trong băng đảng. Một ngày nọ, Ash gặp Eiji Okumura, một chàng trai tới từ Nhật Bản. Hai người bắt đầu hợp tác để giải mã bí ẩn của "Banana Fish" - một loại thuốc độc có khả năng kiểm soát tâm trí con người.


    Banana Fish không chỉ là một câu chuyện về cuộc chiến trong thế giới ngầm, mà còn khám phá một loạt các vấn đề xã hội như bạo lực, lạm dụng, nạn buôn bán người và vấn đề đồng tính. Bộ phim tỏ ra vô cùng táo bạo trong việc đề cập đến những vấn đề nhạy cảm này và đồng thời cũng giúp truyền tải thông điệp về sự bất công và sự đấu tranh của những người bị áp bức.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Banana Fish:

    • Tên anime: Banana Fish - バナナフィッシュ
    • Số tập: 24 tập
    • Năm phát sóng: 2018
    • Điểm IMDb: 8.2/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.5/10
    Banana Fish
    Banana Fish
    Banana Fish
    Banana Fish
  8. Kono Sekai no Katasumi ni (tên tiếng Việt: Ở một góc nhân gian) là anime được chuyển thể từ manga cùng tên được sáng tác từ những năm 2007. Phim được đạo diễn bởi Sunao Katabuchi và công chiếu lần đầu vào năm 2016. Nó đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá và nhận được những đánh giá cao về nội dung và nghệ thuật từ những nhà phê bình cũng như khán giả.


    Câu chuyện diễn ra trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới II ở Nhật Bản và tập trung vào cuộc sống của một cô gái tên là Suzu Urano. Suzu là một họa sĩ tài năng và sống tại thành phố Hiroshima. Bối cảnh của phim tạo nên một hình ảnh chân thực về cuộc sống hàng ngày và những khó khăn mà người dân phải đối mặt trong thời kỳ chiến tranh. Suzu sống trong gia đình nhỏ ở một khu vực nông thôn, cô phải trải qua nhiều thăng trầm và biến cố trong cuộc sống hàng ngày. Dù bị ảnh hưởng bởi tình hình chiến tranh khốc liệt, Suzu vẫn luôn tìm cách tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống thông qua niềm đam mê nghệ thuật và tình yêu gia đình.


    Kono Sekai no Katasumi ni không chỉ khắc họa những nỗi đau và mất mát mà người dân vùng chiến phỉa chịu đựng mà qua đó ta còn thấy được sự kiên nhẫn, lòng nhân ái và niềm hy vọng của họ ngay cả trong thời khắc khó khăn nhất của cuộc sống. Sự kết hợp tuyệt đẹp giữa nét vẽ của MAPPA và cốt truyện cảm động đã tạo nên một tuyệt tác cực kì đáng xem thử một lần.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Kono Sekai no Katasumi ni:

    • Tên anime: In This Corner of the World - この世界の片隅に - Góc khuất của thế giới (Ở một góc nhân gian)
    • Độ dài: 128 phút
    • Năm phát sóng: 2016
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.2/10
    Kono Sekai no Katasumi ni
    Kono Sekai no Katasumi ni
    Kono Sekai no Katasumi ni
    Kono Sekai no Katasumi ni
  9. Sakamichi no Apollon (hay còn được gọi là Kids on the Slope) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản được dựa trên manga cùng tên của tác giả Yuki Kodama. Phim được đạo diễn bởi Shinichiro Watanabe và sản xuất bởi MAPPA. Phim phát sóng từ năm 2012 và được đánh giá cao về nội dung cũng như chất lượng hình ảnh bằng việc sử dụng kỹ thuật vẽ tay thủ công.


    Câu chuyện diễn ra vào những năm 1960 tại một thị trấn nhỏ ở Nhật Bản. Trung tâm của câu chuyện là hai nhân vật chính Kaoru Nishimi - một cậu học sinh mới chuyển đến thị trấn từ thành phố và Sentaro Kawabuchi - một chàng trai bản địa đam mê chơi trống. Hai người không có nhiều điểm chung nhưng nhờ cầu nối là nhạc Jazz, dần dần những con người xa lạ trở nên thân thiết với nhau hơn.


    Bộ phim không chỉ mang đến một câu chuyện đẹp về tình bạn và tình yêu tuổi trẻ mà còn khám phá nhiều chủ đề như nhạc Jazz cũng như thành công tái hiện lại cuộc sống trong xã hội Nhật Bản những năm 1960. Những tình huống và sự phát triển nhân vật trong phim cũng được thể hiện một cách chân thật và sâu sắc, khiến khán giả cảm nhận được sự phức tạp và đa chiều của nhân vật.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Sakamichi no Apollon:

    • Tên anime: Kids on the Slope - 坂道のアポロン - Giai điệu trên triền dốc
    • Số tập: 12 tập
    • Năm phát sóng: 2012
    • Điểm IMDb: 8.2/10
    • Điểm myanimelist.net: 8.3/10
    Sakamichi no Apollon
    Sakamichi no Apollon
    Sakamichi no Apollon
    Sakamichi no Apollon
  10. Zombieland Saga là một bộ phim hoạt hình mang yếu tố hài hước và kinh dị của Nhật Bản. Bộ phim được sản xuất bởi MAPPA Studio và đạo diễn bởi Munehisa Sakai. Zombieland Saga lần đầu được phát sóng vào năm 2018 và đã thu hút sự quan tâm và yêu thích từ khán giả trong và ngoài nước.


    Câu chuyện bắt đầu khi một cô gái trẻ tên là Sakura Minamoto tỉnh dậy và phát hiện mình đã biến thành một zombie. Sakura được tái sinh bởi một nhà sản xuất âm nhạc tên Kotaro Tatsumi - người muốn tái tạo một nhóm nhạc idol zombie. Sakura và những người bạn zombie khác bắt đầu hoạt động trong nhóm nhạc mang tên Franchouchou. Cùng nhau, họ cố gắng vượt qua những thách thức và thực hiện mục tiêu trở thành những ngôi sao âm nhạc.


    Một yếu tố đặc biệt làm nên thành công của Zombieland Saga là sự kết hợp độc đáo giữa hai thể loại là hài hước và kinh dị. Bộ phim mang đến những tình huống hài hước và cảm động khi những nhân vật zombie cố gắng thích nghi với cuộc sống và vượt qua những trở ngại mà họ gặp phải.


    Bên cạnh các yếu tố hài hước, Zombieland Saga cũng mang đến thông điệp về sự đoàn kết và tình bạn. Dù ban đầu là những người xa lạ và từng có cuộc sống và mục tiêu riêng, nhóm Franchouchou dần dần trở nên thân thiết và hỗ trợ lẫn nhau. Họ học được cách vượt qua sự khác biệt và làm việc vui vẻ cùng nhau để đạt được thành công.


    Sau đây là một số thông tin bạn nên biết về Zombieland Saga:

    • Tên anime: Zombieland Saga - ゾンビランドサガ - Vùng đất thây ma
    • Số tập: 12 tập
    • Năm phát sóng: 2018
    • Điểm IMDb: 7.5/10
    • Điểm myanimelist.net: 7.1/10
    Zombieland Saga
    Zombieland Saga
    Zombieland Saga
    Zombieland Saga



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy