Top 10 Tập đoàn lớn nhất Nhật Bản 2022

Thanh Mai Nguyễn 14110 0 Báo lỗi

Nhật Bản là nơi có rất nhiều công ty nổi tiếng thế giới. Bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm Nhật Bản xuất hiện mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của mình cho dù ... xem thêm...

  1. Top 1

    Toyota

    Toyota nổi tiếng thế giới là nhà sản xuất ô tô, xe tải và xe tải chất lượng cao, có giá trị cao, đặt tiêu chuẩn về giá trị bán lại lâu dài và độ bền. Trên thực tế, có nhiều xe Toyota trên đường hơn bất kỳ phương tiện nào khác, và độ bền của chúng là rõ ràng thông qua thực tế là 80% xe Toyota đã được bán cách đây 20 năm vẫn còn hoạt động và trên đường ngày nay. Toyota có một trong những đội hình đa dạng nhất của bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào, với gần 100 mẫu xe khác nhau rất đa dạng giữa tất cả các khu vực trên thế giới. Họ cũng là công ty động cơ đầu tiên sản xuất hơn 10 triệu chiếc xe chỉ trong một năm, mà họ đã hoàn thành vào năm 2013.


    Toyota Motor là một trong những câu chuyện thành công nổi tiếng nhất của Nhật Bản khi trở thành công ty đầu tiên sản xuất hơn 10 triệu xe trong một năm. Nó cũng là công ty dẫn đầu thị trường về xe điện hybrid, đồng thời là chủ sở hữu của thương hiệu xe sang Lexus. Có trụ sở tại Thành phố Toyota, nơi đặt trụ sở chính và các nhà máy sản xuất của công ty, Toyota vẫn duy trì vị thế là công ty lớn nhất tại Nhật Bản. Toyota đã đạt lợi nhuận 14,3 tỷ USD trong năm báo cáo vừa qua, giảm doanh thu khoảng 249,4 tỷ USD và nắm giữ tài sản trị giá khoảng 561,9 tỷ USD.


    Kể từ năm 1996, trung bình cứ 37 giây Toyota lại sản xuất và bán ra một chiếc Corolla. Tuy nhiên, vào năm 2013, tỷ lệ này đã tăng lên mức trung bình 27 giây, cho thấy mức độ phổ biến của mô hình này. Trên thực tế, Corolla có doanh số hơn 40 triệu đô la, khiến nó trở thành chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại - một danh hiệu mà nó đã giành được vào năm 2012. Tạp chí Fortune đã vinh danh Toyota là một trong những “Công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới” vào năm 2017 năm thứ ba liên tiếp. Nó cũng được vinh danh là Công ty Xe Cơ giới Số Một năm thứ ba liên tiếp. Toyota là một trong hai nhà sản xuất ô tô duy nhất nhận được giải thưởng đặc biệt này.


    Doanh thu: 279.4 triệu USD

    Toyota
    Toyota
    Toyota
    Toyota

  2. Mitsubishi, một trong những công ty xe hơi lâu đời nhất thế giới, tuy nhiên xuất phát điểm ban đầu của Mitsubishi không phải là một công ty xe hơi. Họ khởi đầu là một công ty vận tải biển, sở hữu đội tàu hơn 70 chiếc. Qua nhiều năm, họ đã phát triển thành một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng, tạo ra công ty mà bạn quen thuộc ngày nay. Mitsubishi Motors Corporation là công ty xe hơi lớn thứ tư của Nhật Bản, sản xuất và tiếp thị xe du lịch và xe tải thương mại hạng nhẹ tại thị trường nội địa cũng như các nước châu Á khác và Bắc Mỹ. Theo CarSalesBase, Mitsubishi đã bán được hơn 3 triệu chiếc xe hơi kể từ năm 2000.


    Tập đoàn Mitsubishi có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản là công ty thương mại lớn nhất đất nước này. Đa dạng hóa cao, nó giữ được nhiều lợi ích kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, bao gồm tài chính , máy móc, hóa chất và thực phẩm, trong khi nhóm kinh doanh năng lượng (xử lý các giao dịch và đầu tư vào khí đốt và dầu) mang lại mức doanh thu đáng kể. Lợi nhuận của Tập đoàn Mitsubishi vào năm 2021 là khoảng 3,1 tỷ USD, trong khi nó sở hữu tài sản trị giá hơn 179,7 tỷ USD. Chi nhánh tài chính chính của Tập đoàn Mitsubishi, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ là một trong những ngân hàng lớn nhất và mạnh nhất thế giới, đạt được danh hiệu đầy đủ sau khi sáp nhập vào năm 2006 với United Financial của Nhật Bản.


    Doanh thu: 153.7 triệu USD

    Mitsubishi
    Mitsubishi
    Mitsubishi
    Mitsubishi
  3. Top 3

    Honda

    Honda là một tập đoàn công ty đa quốc gia của Nhật Bản chủ yếu được biết đến với tư cách là nhà sản xuất ô tô, máy bay, xe máy và thiết bị điện. Honda đã trở thành là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới kể từ năm 1959, đồng thời Honda cũng là nhà sản xuất động cơ đốt trong lớn nhất thế giới tính theo thể tích, Honda đã sản xuất hơn 14 triệu động cơ đốt mỗi năm. Honda đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản vào năm 2001 sau Toyota. Honda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tám trên thế giới sau General Motors, Volkswagen Group, Toyota, Hyundai Motor Group, Ford, Nissan và PSA Peugeot Citroën vào năm 2011.


    Kể từ đầu những năm 1980, Nhật Bản đã nổi tiếng là nhà sản xuất và xuất khẩu hàng loạt ô tô và xe máy, với những hãng như Toyota, Mitsubishi và Nissan đều tạo ra những phần cực kỳ có giá trị trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, một trong những nhà sản xuất lớn nhất trong lĩnh vực này là Honda, được ước tính là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Thành công này chắc chắn đã góp phần vào doanh thu ấn tượng của công ty vào năm 2021, lên tới 121,8 tỷ USD. Honda cũng đã tích cực hoạt động trong thị trường sản xuất trong những năm gần đây, đồng thời tham gia ngày càng nhiều hơn vào nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và robot. Nhìn chung thì công ty đã kiếm được 3,9 tỷ đô la lợi nhuận vào năm ngoái, trong khi tài sản của nó ước tính là 201,3 tỷ đô la.


    Doanh thu: 129.5 triệu USD

    Honda
    Honda
    Honda
    Honda
  4. Top 4

    Itochu

    Itochu Corporation, một trong những công ty thương mại quốc tế lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm ngành dệt may, khai thác mỏ và kim loại, máy móc, hóa chất, bất động sản, tài chính, đầu tư, thực phẩm và công nghệ. Nó có khoảng 120 văn phòng tại hơn 60 quốc gia. Tại Châu Mỹ Latinh, công ty có văn phòng tại Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador, đất nước Panama, Peru và Venezuela. Trong lĩnh vực khai thác và kim loại, Itochu hỗ trợ cung cấp nguyên liệu thô cho các ngành công nghiệp thép và năng lượng điện, đồng thời tham gia vào việc phát triển khai thác quặng sắt, than, uranium và các kim loại hiếm trên khắp thế giới.


    Công ty Itochu Corporation cũng hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời và công nghệ sinh khối. Công ty kinh doanh các sản phẩm liên quan đến năng lượng nói chung, bao gồm dầu thô, các sản phẩm dầu mỏ, LPG, LNG, khí tự nhiên, và điện cũng như thúc đẩy việc thăm dò, phát triển và sản xuất các dự án dầu khí. Trong lĩnh vực máy móc, nó tham gia vào nhiều lĩnh vực bao gồm: phát điện, hóa dầu, cầu, đường sắt, máy bay, tàu thủy, ô tô, máy xây dựng và máy công nghiệp. Itochu được thành lập năm 1858 và có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản.


    Doanh thu: 109.2 triệu USD

    Itochu
    Itochu
    Itochu
    Itochu
  5. Nippon Telegraph and Telephone Corporation (NTT) của Nhật Bản, còn được gọi là Denden Kōsha, công ty viễn thông Nhật Bản gần như độc quyền trong ngành truyền thông điện tử nội địa của Nhật Bản. Đây là công ty lớn nhất của Nhật Bản và là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới. Nippon Telegraph and Telephone được thành lập vào năm 1952 với tư cách là một công ty đại chúng và là công ty viễn thông duy nhất tại Nhật Bản thời điểm đó. NTT đã giám sát sự mở rộng rộng lớn của mạng lưới điện thoại quốc gia trong thời kỳ hậu chiến, với số lượng thuê bao điện thoại tăng từ 1,5 triệu năm 1953 lên 20 triệu vào năm 1972.


    Do nhu cầu về thiết bị điện tử ngày càng phức tạp và khả năng sử dụng nguồn tài chính khổng lồ để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ, NTT là nhân tố chính dẫn đến sự thống trị của Nhật Bản đối với ngành công nghiệp vi mạch máy tính. Về doanh thu, Nippon Telegraph and Telephone là một trong những công ty viễn thông lớn nhất thế giới, với nhiều công ty con trong khu vực, đường dài và điện thoại di động. Mặc dù nó được niêm yết trên một số sàn giao dịch chứng khoán (bao gồm Tokyo, London và New York), NTT, theo luật, khoảng một phần ba thuộc sở hữu của nhà nước Nhật Bản. Nó đã kiếm được lợi nhuận khoảng 8,3 tỷ đô la so với 110,3 đô la doanh thu trong năm báo cáo trước, trong khi nó nắm giữ tài sản trị giá khoảng 231,1 tỷ đô la.


    Doanh thu: 108.2 triệu USD

    Nippon Telegraph and Telephone
    Nippon Telegraph and Telephone
    Nippon Telegraph and Telephone
    Nippon Telegraph and Telephone
  6. Top 6

    Mitsui

    Mitsui là một công ty thương mại và đầu tư toàn cầu với danh mục đầu tư kinh doanh đa dạng trải dài khoảng 63 quốc gia và khu vực ở Châu Á, Châu Âu, Bắc, Trung & Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Phi và Châu Đại Dương. Mitsui có khoảng 5.600 nhân viên và triển khai tài năng trên toàn cầu để xác định, phát triển và tăng trưởng doanh nghiệp với sự cộng tác của mạng lưới các đối tác đáng tin cậy trên toàn cầu. Mitsui đã xây dựng một danh mục kinh doanh cốt lõi đa dạng và mạnh mẽ bao gồm các ngành tài nguyên khoáng sản và im loại, máy móc, năng lượng, ngành cơ sở hạ tầng và ngành hóa chất.


    Mitsui có lịch sử lâu đời ở châu Á, nơi công ty đã thành lập được một danh mục doanh nghiệp và đối tác đa dạng và chiến lược, mang lại lợi thế khác biệt mạnh mẽ, cung cấp khả năng tiếp cận đặc biệt cho tất cả các đối tác toàn cầu đến khu vực đang phát triển nhanh nhất thế giới và củng cố danh mục đầu tư quốc tế. Là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, với tài sản hơn 2,2 nghìn tỷ USD, Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui là một cường quốc của lĩnh vực tài chính ngân hàng Nhật Bản, mặc dù chỉ mới được thành lập vào năm 2002. Nó được niêm yết trên cả hai sàn giao dịch chứng khoán Tokyo và New York, và nó sử dụng hơn 86.400 nhân viên tại các văn phòng toàn cầu khác nhau của mình. Nó đã kiếm được lợi nhuận 4,9 tỷ đô la trong năm được báo cáo cuối cùng và tiếp tục phát triển và mua lại nhiều bộ phận kinh doanh.


    Doanh thu: 104.7 triệu USD

    Mitsui
    Mitsui
    Mitsui
    Mitsui
  7. Chịu trách nhiệm trong bốn lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm quản lý các dịch vụ chuyển phát thư và bưu điện của Nhật Bản, Japan Post Holdings là một tập đoàn đa dạng điều hành các trạm bưu điện, ngân hàng và kinh doanh bảo hiểm. Công ty cung cấp các dịch vụ vận chuyển thư từ và hàng hóa, bán tem, tiền gửi, cho vay và các sản phẩm bảo hiểm. Vào tháng 4 năm 2021, chính phủ Nhật Bản có 57% cổ phần sở hữu trong công ty, công ty này đã trở thành tư nhân hóa hoàn toàn vào cuối năm đó, mặc dù chính phủ Nhật Bản vẫn nắm giữ cổ phần lớn nhất trong công ty. Japan Post Holdings đã kiếm được 4,2 tỷ đô la từ doanh thu 106,6 tỷ đô la trong năm báo cáo trước, trong khi tài sản của nó được định giá khổng lồ 2,9 nghìn tỷ đô la.


    Đến năm 2013, ngân hàng con của Japan Post Holdings là ngân hàng bán lẻ lớn nhất trong nước được tính bằng tiền gửi tiết kiệm và họ đã đa dạng hóa sang lĩnh vực bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác, trở thành một chi nhánh quan trọng của nhà nước Nhật Bản. Tính đến năm 2013, công ty xếp thứ 13 trong danh sách Fortune Global 500 các công ty lớn nhất thế giới. thương hiệu đáng tin cậy và được phục vụ bởi mạng lưới rộng khắp của họ. Bằng cách tạo ra một mạng lưới các bưu cục hoạt động hiệu quả, đóng vai trò là trung tâm cung cấp sự an toàn, bảo mật, độ tin cậy và tiện lợi, họ muốn truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng, cộng đồng địa phương, nhà đầu tư và nhân viên.


    Doanh thu: 100.3 triệu USD

    Japan Post Holdings
    Japan Post Holdings
    Japan Post Holdings
    Japan Post Holdings
  8. Top 8

    Hitachi

    Hitachi Ltd. là nhà sản xuất máy móc điện lớn nhất Nhật Bản và là nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu. Theo Business Week, công ty đóng góp 2% tổng sản phẩm quốc dân của Nhật Bản vào đầu những năm 1990. Danh sách hơn 20.000 sản phẩm của tập đoàn này chạy đủ loại từ chip nhớ máy tính nhỏ nhất, mạnh nhất đến các nhà máy điện hạt nhân và thủy điện khổng lồ, nhưng dòng sản phẩm quen thuộc nhất của tập đoàn này là điện tử tiêu dùng. Thường được gọi là General Electric của Nhật Bản, Hitachi là một trong 30 tập đoàn lớn nhất thế giới.


    Mặc dù doanh thu hàng năm của công ty Hitachi tương đối ổn định vào đầu những năm 1990, nhưng lợi nhuận của công ty đã giảm hơn 71% từ năm 1991 đến năm 1994, do sự cạnh tranh và nhu cầu suy yếu trên thị trường bán dẫn và sự thua lỗ liên tục trong các sản phẩm tiêu dùng đã thúc đẩy quá trình tái cơ cấu. Kể từ năm 2020, Hitachi tiến hành các hoạt động kinh doanh từ CNTT, bao gồm cả AI, Internet of Things và dữ liệu lớn, đến cơ sở hạ tầng. Hitachi được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo và Sở giao dịch chứng khoán Nagoya và niêm yết tại Tokyo của nó là một bộ phận cấu thành của chỉ số Nikkei 225 và TOPIX Core 30. Nó được xếp hạng thứ 38 trong Fortune Global 500 năm 2012 và thứ 129 trong năm 2012 Forbes Global 2000.


    Doanh thu: 91.4 triệu USD

    Hitachi
    Hitachi
    Sản phẩm của Hitachi
    Sản phẩm của Hitachi
  9. Top 9

    Sony

    Sony tên gọi đầy đủ là Sony Corporation, nhà sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn của Nhật Bản. Là một tập đoàn đa quốc gia có cổ phần trong các ngành công nghiệp trò chơi, giải trí, âm nhạc và điện tử (trong số những ngành khác), Sony là một cái tên vô cùng quen thuộc trên toàn cầu. Nó có lẽ được biết đến nhiều nhất nhờ tác động của nó trong thị trường thiết bị tiêu dùng (đặc biệt là thương hiệu PlayStation), trong khi hãng phim của hãng, Sony Pictures, chịu trách nhiệm cho các thương hiệu Jumanji , Men in Black và Ghostbusters. Sony Music, trong khi đó, bao gồm những cái tên như One Direction, Céline Dion và Foo Fighters trong danh sách của nó. Tất cả những tài sản này trị giá tổng cộng 250,7 tỷ đô la, trong khi công ty đã kiếm được 10,1 tỷ đô la vào năm 2021 từ doanh thu 79,7 tỷ đô la.


    Sản phẩm tiêu dùng đầu tiên của công ty Sony là nồi cơm điện. Mặc dù sản phẩm này bán ra kém, Totsuko, như tên viết tắt của công ty, đã kinh doanh thành công trong việc sửa chữa radio và các thiết bị điện khác. Công việc sửa chữa nó cho đài phát thanh Nhật Bản NHK đã phải được sự chấp thuận của quân đội chiếm đóng của Hoa Kỳ, sau đó đã cho công ty non trẻ này tự sửa chữa. Các sản phẩm của công ty bao gồm tivi, điện thoại di động, máy ảnh, hệ thống âm nhạc, máy chơi game và phần mềm, chất bán dẫn, pin và các linh kiện điện tử khác. Sony sản xuất, mua lại và phân phối các bản nhạc, hình ảnh chuyển động và chương trình truyền hình đã ghi lại; và vận hành các mạng truyền hình và kỹ thuật số.


    Doanh thu: 88.3 triệu USD

    Sony
    Sony
    Sony
    Sony
  10. ENEOS Holdings Inc (ENEOS Holdings) là một công ty tích hợp năng lượng, tài nguyên và kim loại. Nó có mặt trong các doanh nghiệp năng lượng, khai thác mỏ và kim loại, xây dựng và bất động sản. Công ty thực hiện thăm dò, phát triển và sản xuất dầu và khí tự nhiên; lọc dầu và tiếp thị xăng dầu, sản xuất hóa chất, sản xuất than, điện và năng lượng mới. Nó cũng thực hiện việc phát triển và khai thác tài nguyên kim loại màu, trải nhựa đường, công việc xây dựng, công trình dân dụng, vận tải đất và cho thuê bất động sản. Công ty tiến hành hoạt động kinh doanh thông qua các công ty hoạt động cốt lõi, ENEOS Corp, JX Nippon Oil & Gas Exploration Corp và JX Nippon Mining & Metals Corp. ENEOS Holdings có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản.


    Năm 2012, tập đoàn đa quốc gia bao gồm 24.691 nhân viên trên toàn thế giới và tính đến tháng 3 năm 2013, JX Holdings là công ty lớn thứ ba trên thế giới theo doanh thu. Nó là một trong những công ty cốt lõi của Tập đoàn Mitsubishi thông qua việc sáp nhập tiền thân của nó (Công ty Dầu Nippon ban đầu) với Mitsubishi Oil. Vào tháng 4 năm 2017, JX Holdings và TonenGeneral Sekiyu KK đã hợp nhất với nhau để tạo thành JXTG Holdings. Sau đó JXTG Holdings được đổi tên thành ENEOS Holdings vào tháng 6 năm 2020.


    Doanh thu: 80.1 triệu USD

    ENEOS Holdings
    ENEOS Holdings
    ENEOS Holdings
    ENEOS Holdings



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy