Top 7 Thiên đường hải sản tuyệt nhất Việt Nam

Anh Vũ 432 0 Báo lỗi

Những ngày ngồi miết ở văn phòng với guồng quay tất bật và nhộn nhịp của công việc khiến bạn bỗng dưng “thòm thèm” một chuyến du hí ngắm cảnh biển thơ mộng ... xem thêm...

  1. Sở hữu 4 thiên đường biển đảo nổi tiếng trong mắt khách du lịch thập phương gồm Nam Du, Phú Quốc, Bà Lụa và Hải Tặc, quả thật sẽ là thiếu sót nếu bỏ sót Kiên Giang khỏi danh sách những thiên đường hải sản nhất định “phải” đến trong năm nay. Dừng chân ở Kiên Giang, du khách ngoài ngắm cảnh biển trong lành thả hồn mình cùng với những tiếng sóng biển rì rào và nếm vị mằn mặn của gió biển còn được thưởng thức các loại hải sản tươi sống nơi đây.


    Đầu tiên là hòn đảo được ví như viên ngọc thô của vùng đồng bằng sông Cửu Long - đảo ngọc Phú Quốc. Đây cũng là quần đảo lớn nhất Việt Nam và là nơi tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp, các sự kiện văn hóa vui chơi giải trí của cả nước. Đến với Phú Quốc, ngoài các điểm đến quen thuộc như dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài,... hãy thử dừng chân ở làng chài cổ Hàm Ninh và thưởng thức món hải sản độc đáo mang tên Nhum biển gai. Ngoài ra, còn có gỏi sứa, các loại cá nổi bật có cá đục kho tiêu.


    Điểm đến mang tên quần đảo Nam Du và biển Hà Tiên cũng là địa danh khó bỏ lỡ với hình ảnh biển xanh cát trắng gọi mời khách du lịch. Nằm cách đất liền khoảng 60km, thiên đường biển mới ở Kiên Giang chắc hẳn sẽ làm hài lòng cả những “thượng đế” khó tính nhất. Nam Du vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ mộc mạc vốn có với trên dưới 21 hòn đảo lớn nhỏ thỏa thích cho khách thập phương khám phá và chinh phục. Ngoài ra còn có khu đảo Hải Tặc nằm ở huyện Hà Tiên với hơn 16 hòn đảo, nằm cách đảo Phú Quốc tầm 40km.

    Thiên đường cá Kiên Giang
    Thiên đường cá Kiên Giang
    Chợ cá Hà Tiên

  2. Điểm dừng chân thứ hai Toplist gợi ý đến bạn là Long Hải - Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm chưa đầy 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Vũng Tàu được lựa chọn là điểm nghỉ dưỡng và vui chơi tin cậy vào những dịp cuối tuần hoặc lễ của người dân Sài Gòn bởi vị trí địa lí thuận lợi cho việc di chuyển.


    Ngoài hoạt động vui chơi tắm biển tại bãi Trước và bãi Sau, du khách còn có thể thỏa thích thưởng thức những hải sản tươi rói tại các quán cóc dọc con đường Trần Phú. Nếu muốn mua về với số lượng lớn, hoặc mua thêm các hải sản phơi/sấy khô, bạn có thể ghé qua các khu chợ như chợ xóm lưới ở góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ. Đây là nơi tập trung nhiều vựa hải sản phong phú từ tôm, cá, mực, cua, ghẹ, bạch tuộc, cho đến các loại nghêu sò ốc hến… với giá bình dân.

    Thiên đường hải sản Long Hải - Vũng Tàu
    Thiên đường hải sản Long Hải - Vũng Tàu
    Chợ Long Hải
  3. Thêm một điểm đến thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được thường được dân phượt lựa chọn là nơi “trốn” mình khỏi thành phố huyên náo để tụ họp cùng nhau thưởng thức những món hải sản với giá cả bình dân nơi đây. Từ Vũng Tàu, không khó để du khách đến với thiên đường hải sản tiếp theo Hồ Tràm chỉ với 30km lộ trình. Hồ Tràm cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi lưu giữ bộ ảnh cưới của chuyện tình yêu lứa đôi mình bởi cảnh sắc đẹp mê mẩn mà vẫn giữ được trọn nét hoang sơ vốn có.


    Về các địa điểm thưởng thức hải sản, du khách có thể tìm đến những khu chợ đêm hoặc chợ hải sản ven biển Hồ Tràm - Hồ Cốc. Ngoài thưởng thức hải sản, trải nghiệm được ngồi thuyền thúng lênh đênh giữa biển Hồ Tràm - Hồ Cốc ngắm bình minh lên và hoàng hôn xuống cũng mang lại cho du khách cảm giác thư giãn yên bình. Đây là điểm du lịch đặc biệt thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày để sạc đầy pin cho những ngày bận rộn thường nhật.

    Hải sản Hồ Tràm
    Hải sản Hồ Tràm
    Hải sản Hồ Tràm
    Hải sản Hồ Tràm
  4. Nói đến miền Tây Nam Bộ, người ta thường nhớ về cảm giác được lênh đênh giữa một vùng sông nước hay được thỏa thê thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới vô cùng phong phú ở những khu miệt vườn nơi đây. Bên cạnh những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ ấy, ẩm thực miền Tây có lẽ là một nét văn hóa đẹp và mộc mạc ghi sâu vào vị giác khách du lịch đến khó lòng quên. Những loại hải sản có sẵn của vùng sông nước được người dân nơi đây chế biến đơn giản mà vẫn tôn được vị ngon tươi sống và đặc trưng.


    Có lẽ du khách nào đã một lần thưởng thức cá lóc nướng trui, cá kèo kho bông điên điển, cá linh hay đặc biệt hơn là chuột đồng nướng đều khó có thể quên được vị mằn mặn hòa quyện với vị ngọt từ nước dừa và cay cay của ớt đã khiến tan chảy bao tín đồ ẩm thực. Du khách đến đây còn có thể chiêm ngưỡng cảnh những khu chợ nổi tưng bừng và nhộn nhịp như cả một khu phố lênh đênh trên mặt nước như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền, chợ nổi Cái Bè,...

    Miền Tây sông nước
    Miền Tây sông nước
    Chợ đêm hải sản
  5. Ai cũng biết Nha Trang là thiên đường hải sản với đủ các món vô cùng phong phú. Bên cạnh các món đắt đỏ trong những nhà hàng sang trọng, thành phố biển này có rất nhiều quán bình dân ven đường nhưng đảm bảo độ ngon thì không hề kém cạnh. Lượn một vòng quanh các khu như Phạm Văn Đồng, Ngô Đức Kế, tháp bà Ponaga…, các tín đồ ẩm thực chắc chắn sẽ “tít mắt” vì độ ngon và rẻ đến không ngờ của hải sản nơi đây.


    Một trong những điểm đến phổ biến để thưởng thức hải sản ở Nha Trang là khu vực Cầu Đá và Cầu Dứa. Ở đây, bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng biển phục vụ các món hải sản tươi sống như cua, tôm, ghẹ, sò điệp và nhiều loại cá khác. Những nhà hàng này thường có không gian thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với biển cả.

    Ngoài ra, chợ Đầm là một điểm đến khác nổi tiếng ở Nha Trang. Một khu chợ đặc biệt, nằm ngay bên bờ biển và chủ yếu bán hải sản tươi sống. Bạn có thể mua hải sản từ chợ này và mang đến các nhà hàng xung quanh để yêu cầu chế biến theo ý muốn của mình.

    Thiên đường hải sản tại Nha Trang không chỉ nổi tiếng với các món ngon mà còn với giá cả phải chăng. Bạn có thể tận hưởng hương vị đặc trưng của hải sản Việt Nam và cảm nhận vẻ đẹp của thành phố ven biển này.

    Hải sản Nha Trang
    Hải sản Nha Trang
    Hải sản Nha Trang
    Hải sản Nha Trang
  6. Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở tỉnh Quảng Ninh. Với vị trí ven biển và hệ thống vịnh đá đẹp tự nhiên, nơi đây là một thiên đường hải sản với nhiều tùy chọn phong phú cho du khách thưởng thức.


    Khi đến Hạ Long, bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng và khu chợ địa phương tại thành phố Hạ Long và các vùng lân cận như Bãi Cháy và Cát Bà. Những nơi này chủ yếu phục vụ hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, sò điệp, cá và nhiều loại hải sản khác. Bên cạnh đó, một trải nghiệm độc đáo là tham gia các tour du lịch trên vịnh. Các tàu du lịch sẽ đưa bạn đi khám phá vịnh và phục vụ các buổi tiệc hải sản trên biển. Trong buổi tiệc này, bạn vừa có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon và vừa ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đây.


    Hạ Long cũng có nhiều nhà hàng chuyên về hải sản phục vụ khách du lịch. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản đa dạng như nướng, hấp, xào, nướng, chiên và lẩu. Với cảnh quan tuyệt đẹp, hải sản phong phú và sự đa dạng của các món ăn, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch thường xuyên ghé tới.

    Hải sản Hạ Long
    Hải sản Hạ Long
    Hải sản Hạ Long
    Hải sản Hạ Long
  7. Đà Nẵng là một thành phố ven biển tuyệt đẹp ở miền Trung Việt Nam và cũng là một thiên đường hải sản đáng khám phá. Thành phố này có nhiều nhà hàng và khu chợ địa phương nổi tiếng, nơi bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon và phong phú.


    Một trong những điểm đến phổ biến để thưởng thức hải sản ở Đà Nẵng là khu vực Cầu Rồng và Sông Hàn. Khu vực này nằm gần trung tâm thành phố và có nhiều nhà hàng biển phục vụ các món hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, sò điệp, cá và nhiều loại hải sản khác. Bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, ngắm cảnh ven biển và thưởng thức các món hải sản tại đây.


    Ngoài ra, Chợ Hàn là một điểm đến khác nổi tiếng ở Đà Nẵng. Chợ nằm ngay bên bờ sông và chủ yếu bán hải sản tươi sống. Bạn dễ dàng tìm thấy các loại cá, tôm, mực, sò điệp và nhiều hải sản khác tại đây và chế biến theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, thành phố biển "đáng sống" này cũng có nhiều nhà hàng hải sản chất lượng khác trên đường Trường Sa và các khu vực lân cận như Non Nước và Sơn Trà. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản đa dạng như nướng, hấp, xào, chảo, chiên và lẩu.

    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy