Top 8 Tiếng nước ngoài học sinh muốn học nhất

Haruka Aki 1439 0 Báo lỗi

Hiện nay, học ngoại ngữ đang là xu thế hàng đầu, là bộ môn mà cha mẹ nào cũng muốn con cái mình học thêm để có thể có một tương lai tốt hơn. Ngoài tiếng Anh là ... xem thêm...

  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính và phổ biến nhất trên thế giới, có trên 67 nước dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính hoặc là ngôn ngữ mẹ đẻ. Con số này lớn hơn tất cả so với các ngôn ngữ khác. Học tiếng Anh thực sự có thể giúp thăng tiến trong sự nghiệp và nó cũng giúp tăng độ tin cậy trong hồ sơ xin việc của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trung bình một người sử dụng nhiều ngôn ngữ trong công việc có thể kiếm được nhiều hơn 8% so với bình thường.


    Mặc dù khá khó để có một con số chính xác về số lượng người nói tiếng Anh trên thế giới nhưng có thể khẳng định rằng có khoảng 1 tỉ người trên thế giới dùng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ hoặc là ngôn ngữ thứ 2 của họ. Đây là con số lớn nhất trong mọi ngôn ngữ trên thế giới. Ngoài ra, khoảng 55% của tất cả các website trên thế giới là tiếng Anh. Phần lớn giao tiếp trong công nghệ điện tử là tiếng Anh. Có kĩ năng đọc, viết email bằng tiếng Anh là một lợi thế rất lớn.


    Nếu bạn muốn học tập tại các trường đại học nổi tiếng ở các nước lớn như: Anh, Mỹ, Úc thì bạn cần một khả năng tiếng Anh giỏi. Số lượng người học tiếng Anh được kỳ vọng là sẽ đạt con số 2 triệu người trong vòng 1 thập kỉ tới. Có rất nhiều bài thi cho du học sinh dùng để kiểm tra kĩ năng tiếng anh và được quốc tế công nhận. Do đó, việc tiếng Anh được nhiều học sinh người Việt theo học là điều dễ hiểu.

    Tiếng Anh
    Tiếng Anh
    Tiếng Anh
    Tiếng Anh

  2. Tiếng Hàn Quốc hay tiếng Triều Tiên là thứ tiếng được khoảng 78 triệu người trên toàn thế giới sử dụng. Đặc biệt đây là ngôn ngữ chính thức của cả miền Bắc và Nam bán đảo Triều Tiên. Tiếng Hàn cũng là một trong bốn thứ tiếng khó nhất thế giới với tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập.


    Hiện nay làn sóng K-pop đang lan rất rộng ra toàn thế giới đặc biệt là các nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Vì thế các học sinh bây giờ yêu thích tiếng Hàn là điều dễ hiểu. Các bạn học sinh thường tự tìm hiểu hoặc đi học tại trung tâm, hay học online. Thế nên một bạn học sinh là fan K-pop luôn nói được vài câu tiếng Hàn thông dụng hay nói thành thạo. Các bạn học một là để có thể đọc được thông tin về các nam thần, nữ thần mà thông tin đó chỉ toàn tiếng Hàn. Hai là các bạn học để phục vụ cho ước mơ du học Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc.

    Bảng chữ cái tiếng Hàn
    Bảng chữ cái tiếng Hàn
    Tiếng Hàn
    Tiếng Hàn
  3. Trung Quốc là nước có khá nhiều loại thứ tiếng do khác nhau giữa các vùng, miền nhưng tiếng Trung (Quan Thoại) vẫn được coi là ngôn ngữ duy nhất với lý do văn hóa. Khoảng một phần năm dân số thế giới đang sử dụng loại ngôn ngữ này, đây cũng là một trong sáu ngôn ngữ làm việc chính thức của Liên Hợp Quốc.


    Do số người sử dụng tiếng Trung nhiều nên kiếm được việc làm nhờ tiếng Trung là một điều khá dễ dàng, nên một số học sinh hiện nay đều được bố mẹ định hướng và cho đi học thêm tiếng Trung hoặc do sở thích mà học tiếng Trung. Hay để học tiếng Nhật được dễ dàng hơn thì học sinh đi học tiếng Trung nên tiếng Trung đang là môn học khá hot trong giới học sinh. Vì thế tiếng Trung đang ngày càng được phổ biến và được học sinh yêu thích.

    Phương án phát âm tiếng Hán
    Phương án phát âm tiếng Hán
    Tiếng Trung
    Tiếng Trung
  4. Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá phổ biến trên thế giới với hơn 130 triệu người nói. Đây là ngôn ngữ chính thức của Nhật Bản và Palau. Tiếng Nhật chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi những từ mượn từ các ngôn ngữ khác nhau đặc biệt là mượn từ tiếng Hán và hệ ngôn ngữ Ấn-Âu, chủ yếu là tiếng Anh.


    Những người biết tiếng Nhật do đi học chuyên nghiệp hoặc do yêu cầu công việc. Còn đa số học sinh biết tiếng Nhật đều là fan của Anime/Manga, tự học hoặc được bố mẹ tạo điều kiện cho đi học ở trung tâm.


    Ở Việt Nam fan Anime/Manga khá đông hầu như ở mọi lứa tuổi nhưng tập trung đông nhất vẫn ở lứa tuổi học sinh. Mà mỗi fan đều có thể nói vài câu tiếng Nhật và đều có ước mơ được sang Nhật một lần. Nên tiếng Nhật phổ biến ở lứa tuổi học sinh hiện nay là điều dễ hiểu.

    Chữ Kanji - một trong ba loại chữ trong tiếng Nhật
    Chữ Kanji - một trong ba loại chữ trong tiếng Nhật
    Tiếng Nhật
    Tiếng Nhật
  5. Từ giữa thế kỉ XX, tiếng Nga đã được giảng dạy tại Việt Nam, nhưng vì một số lí do mà một thời gian tiếng Nga đã không được dạy nữa. Hiện nay việc giảng dạy tiếng Nga đã được bắt đầu lại như một ngôn ngữ thứ nhất.


    Tiếng Nga được sử dụng khá phổ biến trên thế giới, có khoảng 277 triệu người nói tiếng Nga. Ngoài các thứ tiếng như tiếng Hàn, tiếng Nhật được phổ biến trong giới học sinh do được tuyên truyền qua văn hóa nghệ thuật thì tiếng Nga hầu như lại phổ biến bằng cách như vậy. Học sinh biết đến tiếng Nga một phần là do tiếng Nga đã bắt đầu được giảng dạy với tiếng Trung, Nhật, Hàn, Pháp như ngoại ngữ thứ nhất và ngôn ngữ thứ hai. Hai là do sự yêu thích và ước mơ đến nước Nga nên tiếng Nga khá phổ biến hiện nay.

    Bảng chữ cái tiếng Nga
    Bảng chữ cái tiếng Nga
    Tiếng Nga
    Tiếng Nga
  6. Tiếng Pháp thường được coi là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới, được sử dụng khá rộng rãi với khoảng 129 triệu người nói. Pháp còn được coi là thiên đường lãng mạn, có thủ đô Paris được gọi là thành phố ánh sáng hay thành phố của tình yêu vĩnh cửu, nên ước mơ đến Pháp một lần luôn là mong ước của mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh.


    Các học sinh học tiếng Pháp khá dễ dàng do tiếng Pháp khá giống với tiếng Anh. Hiện nay lợi ích học tiếng Pháp đang ngày được tuyên truyền, học tiếng Pháp giúp phát triển sự nghiệp; là nền tảng cho việc học các ngôn ngữ khác, đặc biệt là ngôn ngữ Romance; tiếng Pháp là ngôn ngữ của triết học;... Thế nên việc học tiếng Pháp đang ngày càng được phát triển rộng rãi.

    Bảng chữ cái tiếng Pháp
    Bảng chữ cái tiếng Pháp
    Tiếng Pháp
    Tiếng Pháp
  7. Hiện nay, nền kinh tế nước nhà phát triển nhờ giao lưu thương mại quốc tế. Trong đó, nhiều nhất là Thái Lan. Từ việc kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ đã trở thành trào lưu kinh doanh. Nhập khẩu quần áo, thức ăn, mỹ phẩm của Thái và bán trên thị trường Việt Nam. Do vậy, việc học các ngôn ngữ nói chung và học tiếng Thái nói riêng là rất tốt cho các bạn.


    Thái Lan có trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng là Bangkok. Tại đây có rất nhiều phong cảnh đẹp và các cửa hàng thời trang mỹ phẩm nổi tiếng. Những khu phố ăn uống hằng đêm, đường phố lung linh là tất cả những gì Thái Lan mang lại. Ngoài ra chứng ta còn biết đến một Thái Lan tĩnh lặng, bình yên với những ngôi chùa cổ kính. Những công trình kiến trúc đền đài tráng lệ, nguy nga. Do đó, nếu như học tiếng Thái, bạn có thể thỏa sức đi du lịch và khám phá những nền văn hóa thú vị của đất nước này.

    Tiếng Thái
    Tiếng Thái
    Tiếng Thái
    Tiếng Thái
  8. Ngày nay, càng ngày càng có nhiều người học tiếng Đức. Đối với trường hợp có ý định du học Đức (bao gồm cả du học văn hóa và du học nghề), thì chứng chỉ tiếng Đức là điều kiện tiên quyết. Đây là yếu tố giúp bạn hòa nhập nhanh với môi trường mới. Thấu hiểu văn hóa, phong tập quán của người Đức. Qua đó, điều chỉnh hành vi và ứng xử sao cho phù hợp nhất.


    Nếu có ý định du học, bạn không thể xem nhẹ trình độ tiếng Đức. Điều này sẽ quyết định hiệu quả học tập của bạn ở Đức. Thông thạo ngôn ngữ giúp bạn tiếp thu bài giảng tốt hơn, dễ dàng vượt qua các kỳ thi. Tiếng Đức là yếu tố chính quyết định thành công du học Đức. Để hòa nhập với cuộc sống ở Đức, bạn phải biết Tiếng Đức. Bất đồng ngôn ngữ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Bạn không thể làm gì ở Đức (giao tiếp, vui chơi, làm việc hay học tập) mà không biết tiếng Đức. “Thấu hiểu ngôn ngữ quốc gia” giúp bạn hòa nhập nhanh và sâu hơn khi ở Đức.

    Tiếng Đức
    Tiếng Đức
    Tiếng Đức
    Tiếng Đức




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy