Top 10 Tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả nhất

Lan Ngoc 302 0 Báo lỗi

Nếu bạn đang gặp vấn đề với mái tóc của mình, tóc bị khô xơ, chẻ ngọn và rụng nhiều nên bạn muốn tóc trở nên óng mượt, mềm mại hơn, vậy thì hãy để tâm tới ... xem thêm...

  1. Không chỉ có tác dụng lành mạnh với sức khỏe và làn da, dầu oliu còn ghi tên mình vào danh sách những loại tinh dầu có tác động tích cực lên mái tóc. Loại dầu này có chứa các hoạt chất chống oxy hóa vừa làm trẻ hóa làn da, vừa giúp mái tóc cân bằng độ ẩm, khắc phục tình trạng xơ rối, chẻ ngọn trong thời gian ngắn.


    Trong dầu oliu có các thành phần như axit oleic, acid palmitic và squalene giúp làm mềm tự nhiên và giữ ẩm cho tóc rất tốt. Những chất này không những làm mượt lớp tóc bên ngoài mà còn thâm nhập vào bên trong giúp tóc chắc khỏe. Dầu olive chủ yếu là các axit béo nên nó tạo một lớp bao phủ dày khi thoa lên tóc, nó có thể giúp cải thiện các bệnh nấm da đầu, gàu.

    Đặc biệt, trong thành phần của dầu liu còn chứa nhiều Vitamin E – một chất chống oxy hóa, giúp các sợi tóc khỏe mạnh.Để chăm sóc tóc mỗi ngày có thể dưỡng tóc với dầu oliu đơn thuần. Hoặc kết hợp ủ tóc bằng dầu oliu, mật ong, bơ, trứng gà… để tăng hiệu quả dưỡng tóc lên nhiều lần.

    Dầu oliu
    Dầu oliu
    Tinh dầu oliu
    Tinh dầu oliu

  2. Dầu dừa từ ngàn xưa đã được phái đẹp ưa chuộng trong việc chăm sóc da và tóc. Không chỉ đa năng trong việc làm đẹp mà còn được xem là “siêu thực phẩm” chính vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của con người.


    Cũng là một loại tinh dầu có tác dụng làm đẹp không kém cạnh tinh dầu oliu, dầu dừa được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đặc biệt trong những ngày trời trở lạnh, thời tiết hanh khô khiến da khô nứt hoặc nứt nẻ, dầu dừa là vị cứu tinh vô cùng hiệu quả. Không những thế loại tinh dầu này còn giúp tóc trở nên mượt mà và mềm mại hơn, khắc phục tình trạng xơ rối, sử dụng dầu dừa để ủ tóc thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên mái tóc của mình đấy.


    Đây cũng là loại dầu được nhiều spa chăm sóc sắc đẹp tin dùng, vậy là cũng đủ để biết sức mạnh làm đẹp của loại tinh dầu có mùi thơm ngây ngất này rồi.

    Dầu dừa
    Dầu dừa
    Dầu dừa
    Dầu dừa
  3. Nhắc đến các loại tinh dầu dưỡng tóc mà không kể tên dầu bưởi thì quả là một thiếu sót lớn. Trái bưởi là loại trái cây mang đến rất nhiều lợi ích cho con người, múi bưởi là loại trái cây vô cùng ngon miệng và an toàn, cùi bưởi được dùng làm chè bưởi ngon thanh mát, và ngay cả phần cùi bưởi cũng mang lại hiệu quả dưỡng tóc nữa. Nhiều chị em phụ nữ thường dùng vỏ bưởi phơi khô để nấu nước gội đầu, đây là biện pháp khá đơn giản không tốn nhiều công sức để tinh chế.


    Dầu bưởi có chứa nhiều protein và dưỡng chất kích thích mọc tóc. Bạn cũng nên thử loại dầu này để cảm nhận rõ nét nhất hiệu quả mà nó đem lại, chắc chắn mùi hương lôi cuốn sẽ ấn tượng đầu tiên khiến bạn mê luyến loại dầu này đấy.

    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
  4. Tinh dầu hương thảo hay còn được biết đến với cái tên Rosemary essential oil. Rosemary là loại cây gỗ lâu năm có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Đây vừa là thực phẩm trong nhà bếp, vừa là thuốc dùng để chữa bệnh. Hương thảo có chứa các chất chống oxy hóa có lợi, giúp chống viêm, tăng cường trí nhớ, giảm lão hóa. Hiện nay, chúng ta chỉ có thể tìm thấy hương thảo ở dạng tinh dầu chứ khó có thể mua chúng ở dạng lá và cây.

    Loại tinh dầu này còn được chứng minh là có tác dụng cực tốt đến sức khỏe da, tóc. Cụ thể, người Địa Trung Hải xưa đã dùng hương thảo như một cách giúp tóc nhanh dài. Tinh dầu hương thảo có chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn vì vậy ngoài việc làm cho mái tóc của bạn vương vấn mùi hương thơm mát dầu hương thảo còn giúp da đầu sạch gàu cho mái tóc khỏe mạnh bóng mượt, phục hồi hư tổn và có tác dụng giảm rụng tóc hiệu quả. Chỉ cần vài giọt tinh dầu cho mái tóc mỗi ngày cũng đủ khiến bạn có thể cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời từ mái tóc của mình rồi đấy.

    Tinh dầu hương thảo
    Tinh dầu hương thảo
    Tinh dầu hương thảo
    Tinh dầu hương thảo
  5. Quả bơ đem lại cho chúng ta những tác dụng không chỉ trong chăm sóc sức khỏe hàng ngày mà còn giúp mái tóc của bạn trở nên đẹp mượt mà hơn đấy. Bơ giúp làn da thêm mịn màng, tăng cường độ ẩm đặc biệt là trong những ngày lạnh sắp tới. Bơ từ lâu đã được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp bởi nhiều dinh dưỡng mà loại trái cây này cung cấp. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của bơ với mái tóc đó là dưới dạng tinh dầu.


    Khi ủ tóc bằng bơ, vitamin A, E, C và nước trong bơ có tác dụng cung cấp ẩm, dưỡng ẩm chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa các tế bào nang tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe giảm gãy rụng hiệu quả. Trong khi đó protein và các chất béo không bão hòa có tác dụng cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong da đầu kích thích tế bào nang tóc phát triển, cho tóc nhanh dài và mềm mại, bóng mượt. Đặc biệt, các dưỡng chất tổng hợp trong bơ kết hợp cùng nhau khôi phục cấu trúc sợi tóc, phục hồi tóc hư tổn trở nên khỏe đẹp bồng bềnh sức sống.

    Tinh dầu quả bơ
    Tinh dầu quả bơ
    Tinh dầu quả bơ
    Tinh dầu quả bơ
  6. Đây là loại dưỡng chất tự nhiên không gây kích ứng và giúp mái tóc chắc khoẻ từ sâu bên trong, hạn chế tình trạng rụng tóc một cách rõ rệt.


    Nếu bạn có những sợi tóc rất mỏng, dễ dàng, chúng sẽ được cân bằng bởi các sản phẩm để tìm kiếm một loại dầu nhẹ có thêm một số kết cấu rất cần thiết. Dầu Jojoba là một trong những loại dầu tự nhiên gần nhất trên thị trường. Nó hấp thụ gần như ngay lập tức vào tóc của bạn, mà làm cho nó sự lựa chọn dầu nhẹ nhất. Dầu Jojoba rất giàu các đặc tính chống vi khuẩn giúp giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng và độ ẩm cho các sợi tóc đẹp của bạn.

    Tinh dầu JOJOBA
    Tinh dầu JOJOBA
    Tinh dầu JOJOBA
    Tinh dầu JOJOBA
  7. Tinh dầu có khả năng dưỡng tóc vô cùng hiệu qủa như cung cấp độ ẩm, chống gàu, chống viêm da, kích thích mọc tóc nhanh dài. Bởi trong tinh dầu có chứa nhiều chất chống oxi hoá và vitamin E có lợi cho tóc. Ngoài ra còn chứa các axit béo thiết yếu như linoleic, stearic, myristic và lauric, có khả năng làm mềm tóc, không gây gãy rụng tóc. Nuôi dưỡng từ sâu bên trong các tế bào tóc thêm chắc khỏe, óng ả.


    Dầu hạt nho rất lý tưởng để dưỡng ẩm và xả tóc khô vì nó nhẹ hơn dầu dừa hay dầu ôliu và không làm bệt tóc. Dầu hạt nho không màu và cũng không để lại mùi. Dầu hạt nho giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng, chẻ ngọn. Thoa dầu hạt nho lên tóc và để trong hai phút, sau đó xả tóc với nước lạnh. Dầu hạt nho chứa vitamin E, a-xít lineolic và a-xít béo giúp tóc khỏe.


    Nếu tóc yếu và hay gãy rụng thì dầu hạt nho sẽ giúp tóc khỏe và bóng. Mát-xa da đầu với dầu hạt nho ấm; ủ tóc qua đêm và xả vào buổi sáng. Ngoài ra dầu hạt nho còn giúp tóc thêm bóng khỏe và có công dụng trị gàu.

    Tinh dầu hạt nho
    Tinh dầu hạt nho
    Tinh dầu hạt nho
    Tinh dầu hạt nho
  8. Là loại tinh dầu được chiết xuất từ quả hạnh nhân nên rất lành tính, không gây kích ứng, thậm chí có thể dùng được với những làn da nhạy cảm nhất như da em bé. Thành phần trong tinh dầu chứa các loại vitamin A, D, E và các loại axit béo axit béo, omega 3, omega 9…


    Các loại này có tác dụng phục hồi tóc xơ rối, hư tổn và hạn chế tình trạng gãy rụng tóc. Đặc biệt, tinh dầu như một loại mặt nạ giúp bảo vệ tóc khỏi khói bụi, ánh nắng, mang lại mái tóc bóng đẹp, chắc khỏe. Nếu bạn hay xuất hiện tình trạng rụng tóc, điều này là do cơ thể chưa đủ lượng magiê và protein. Dầu hạnh nhân cung cấp lượng magiê cho mái tóc của bạn giúp nhanh chóng phục hồi tóc xơ yếu và kích thích cho quá trình mọc tóc.

    Tinh dầu hạnh nhân
    Tinh dầu hạnh nhân
    Tinh dầu hạnh nhân
    Tinh dầu hạnh nhân
  9. Tinh dầu xả chanh có mùi hương thoang thoảng dễ chịu, có nhiều tác dụng như giải toả áp lực, stress, tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng khử mùi hôi, diệt vi khuẩn và đặc biệt rất tốt trong việc dưỡng tóc vì được chiết xuất từ cây chanh sả – nguồn nguyên liệu đến từ thiên nhiên.


    Thành phần của loại tinh dầu sả chanh này chứa nhiều loại dưõng chất và vitamin. Các loại khoáng chất như: magie, mangan, kali, kẽm, sắt, giúp cho mái tóc mềm mượt và chắc khoẻ từ sâu bên trong, giúp cải thiện tình trạng xơ rối. Tinh dầu sả chanh Lemongrass được phân phối bởi công ty dược Tavico được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thời gian gần đây bởi chất lượng và uy tín của sản phẩm mang lại.

    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
    Tinh dầu sả chanh
  10. Không ai có thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe, làm đẹp và vệ sinh nhà cửa, đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, tinh dầu chiết xuất từ lá trà xanh tươi lại là một sản phẩm vô cùng tinh tế trong việc chống lão hóa da và tạo nên sự thư thái tâm hồn, loại bỏ các tạp chất gây mùi khó chịu.


    Tinh dầu trà xanh có công dụng:

    • Giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, suy nhược, nhanh chóng thư giãn, hồi phục sức lực.
    • Giúp không gian sạch mùi, tươi mát.
    • Chăm sóc da săn chắc, không còn mụn, nám, tàn nhang và vết thâm, chống lão hóa.
    • Giúp mái tóc mềm mại, không xơ rối.

    Cách sử dụng: Chúng ta có thể đốt hoặc khuếch tán tinh dầu bằng đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Pha tinh dầu trà xanh với nước ấm để tắm, gội, rửa mặt. Bôi lên gối giúp ngủ ngon.

    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy