Top 8 Tính năng thú vị trên FPT Play

Đỗ Phương 89 1 Báo lỗi

FPT Play là một ứng dụng xem truyền hình trực tuyến phổ biến hiện nay, được hàng triệu người Việt Nam sử dụng. Đây là sản phẩm tiên phong cho dịch vụ truyền ... xem thêm...

  1. FPT Play là một ứng dụng được phát triển bởi công ty Cổ phần Viễn thông FPT giúp cho người dùng có thể xem truyền hình trực tuyến, video, gameshow, phim ảnh,... trên các thiết bị khác nhau như: Điện thoại thông minh, máy tính và Smart TV. Ứng dụng liên tục cập nhật những kho phim bom tấn mỗi ngày với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng và chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh chân thực nhất đem đến cho người dùng trải nghiệm giải trí tuyệt vời.


    FPT Play hiện đang là một trong những ứng dụng xem tivi trực tuyến phổ biến được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Chỉ cần sở hữu một tài khoản là bạn có thể tận hưởng và thư giãn với nội dung kênh đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi từ các chương trình truyền hình trong nước đến các kênh giải trí nước ngoài, từ những seri phim dài tập cho tới các bộ phim bom tấn,…


    Hiện, ứng dụng FPT Play đang cho phép người dùng xem miễn phí một số nội dung trên nền tảng này, hoặc có thể lựa chọn nâng cấp tài khoản (mua gói) để trải nghiệm được thêm nhiều nội dung đặc sắc.

    FPT Play là gì?
    FPT Play là gì?
    FPT Play là gì?
    FPT Play là gì?

  2. Ứng dụng giải trí FPT Play được đánh giá là ứng dụng xem truyền hình trực tuyến đặc sắc đem lại nhiều tiện ích, hiện đại và phong phú với nhiều nội dung, thể loại khác nhau được cập nhật liên tục. Nổi bật phải kể đến những tính năng đặc biệt sau:

    • Truyền hình trực tuyến sắc nét với hơn 200 kênh: FPT Play có hơn 200 kênh truyền hình đặc sắc bao gồm các kênh truyền hình trong nước nổi tiếng như: VTV3, VTV6, VTVCab, VTC, HTV... và các kênh truyền hình nước ngoài thu hút hàng triệu người theo dõi như: Cartoon Network, CNN, HBO... ở đầy đủ các lĩnh vực từ tin tức, thể thao đến giải trí đang sẵn sàng chờ khách hàng khám phá.
    • Kho phim HD khổng lồ: Kho phim khổng lồ với những bộ phim từ nhiều thập niên trước và liên tục cập nhật phim mới. Bạn có thể thưởng thức tới hàng ngàn phim bộ của các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Việt nam cùng hơn 57.000 giờ các bộ phim lẻ liên tục được cập nhật. Các bộ phim được sắp xếp với giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ dàng tùy chọn xem cho mọi đối tượng khách hàng.
    • Trực tiếp các giải thể thao đẳng cấp: Bạn có thể trải nghiệm được tất cả các giải bóng đá, trận cầu đỉnh cao, hàng đầu thế giới với FPT Play. Bên cạnh các giải bóng đá còn có hàng trăm giải đấu thể thao khác trong và ngoài nước như: Đua xe F1, đấu kiếm, bóng chày,...
    • Nhiều chương trình giải trí đỉnh cao: Các show ca nhạc với nhiều thể loại Pop, Ballad, Bolero hay EDM của những ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước đều được cập nhật thường xuyên trên FPT Play. Ngoài ra, bạn có thể xem trực tiếp các chương trình truyền hình game show giải trí, các cuộc thi sắc đẹp, các lễ trao giải lớn của năm, các show ca nhạc, thời trang đình đám.
    • Đa dạng chương trình, video dành cho thiếu nhi: FPT Play còn có các chương trình dành riêng cho thiếu nhi, nhằm giúp cho các em dễ dàng tiếp cận thông tin phù hợp với lứa tuổi, từ đó tạo tiền đề phát triển về cả trí tuệ lẫn tâm hồn, thể chất.
    Những tính năng đặc biệt của FPT Play
    Những tính năng đặc biệt của FPT Play
    Những tính năng đặc biệt của FPT Play
    Những tính năng đặc biệt của FPT Play
  3. FPT Play có cả gói dịch vụ thu phí và gói dịch vụ miễn phí. Thông tin các gói được đơn vị công bố rõ ràng giúp người dùng dễ dàng trong lựa chọn các gói phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm tối đa chi phí. Cụ thể:

    • Gói kênh miễn phí: FPT Play cung cấp đến người dùng gói kênh miễn phí, trọn đời không phát sinh bất kỳ chi phí nào hết trong quá trình sử dụng như:
      • Hơn 90 kênh truyền hình cơ bản trong nước hoàn toàn miễn phí
      • Kho phim tổng hợp, tuyển tập những bộ phim hấp dẫn trên toàn thế giới
      • Chương trình thiếu nhi bổ ích, có chọn lọc với các bộ phim hoạt hình, ca nhạc, học tiếng anh mang tính giáo dục cao
      • Cập nhật liên tục tình hình thể thao trong nước và quốc tế
    • Gói kênh Max FPT Play: Đây là gói cước thông dụng được hướng tới mọi đối tượng khách hàng. Với gói cước này, khách hàng được cung cấp các nội dung giải trí như sau:
      • Gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế (không bao gồm các gói kênh K+)
      • Kho phim điện ảnh và phim chiếu rạp đặc sắc với nhiều bộ phim hot kinh điển tại các rạp chiếu, ưu tiên xem trước tập mới phim bộ phát song song
      • Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí gói Sport
      • Được xem cùng lúc tối đa 03 thiết bị trên các thiết bị khác nhau hoàn toàn miễn phí
    • Gói kênh VIP FPT Play: Gói dịch vụ này dành cho các khách hàng yêu thích các trải nghiệm đỉnh cao của chương trình giải trí, không muốn bị gián đoạn bởi các chương trình quảng cáo.
      • Hòa mình cùng cùng các trận cầu đỉnh cao trong khuôn khổ giải đấu Cup C1 cùng nhiêu giải bóng khác hoàn toàn miễn phí với gói Sport
      • Mang tới đầy đủ nội dung kênh truyền hình, kho ứng dụng thể thao, giải trí, ca nhạc, thiếu nhi đặc sắc với hình ảnh sắc nét 4K, nội dung được cập nhật liên tục hoàn toàn miễn phí.
    FPT Play có miễn phí không?
    FPT Play có miễn phí không?
    FPT Play có miễn phí không?
    FPT Play có miễn phí không?
  4. Để tải và đăng kí ứng dụng FPT Play về thiết bị di động, máy tính bảng, bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác sau:

    • Bước 1: Trên màn hình chính của thiết bị di động, chọn Google Play Store (dành cho hệ điều hành Android) hoặc App Store (dành cho hệ điều hành iOS). Sau đó nhập từ khóa "FPT Play" vào thanh tìm kiếm.
    • Bước 2: Màn hình xuất hiện biểu tượng app "FPT Play – TV Online", bạn chọn tiếp vào biểu tượng "cài đặt" để bắt đầu cài đặt. Một thông báo nhỏ sẽ hiện ra, bạn chọn vào "accept" để chấp nhận các điều kiện của ứng dung để cài đặt.
    • Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng lên và chọn biểu tượng ba dấu chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
    • Bước 4: Chọn "đăng nhập" => "đăng ký".
    • Bước 5: Tiến hành nhập số điện thoại của bạn và chọn "xác nhận". Sau đó bạn chỉ cần nhập mã OTP mà hệ thống gửi về điện thoại của bạn rồi chọn "xác nhận mã" là được. Nếu không nhận được mã OTP, bạn có thể yêu cầu gửi lại bằng cách nhấn vào "gửi lại mã".
    • Bước 6: Cuối cùng, bạn tiến hành nhập mật khẩu mới của mình để hoàn tất đăng kí.
    Cách tải và đăng kí FPT Play cho điện thoại, máy tính bảng
    Cách tải và đăng kí FPT Play cho điện thoại, máy tính bảng
    Cách tải và đăng kí FPT Play cho điện thoại, máy tính bảng
    Cách tải và đăng kí FPT Play cho điện thoại, máy tính bảng
  5. Có hai cách để tải ứng dụng FPT Play cho TV, cụ thể:

    • Cách 1: Tải FPT Play cho TV trên kho ứng dụng
      • Bước 1: Mở TV, sử dụng điều khiển chọn nút "home" để mở giao diện trang chủ của TV hoặc đầu thu nhà bạn.
      • Bước 2: Bấm chọn mục "apps" hoặc kho ứng dụng Google Play trên TV/đầu thu TV Box.
      • Bước 3: Tiếp đến, bạn hãy chọn biểu tượng "tìm kiếm" trên giao diện TV hoặc giao diện ứng dụng Google Play, nhập chữ "FPT" để tìm kiếm và chọn ứng dụng FPT Play trong kho ứng dụng.
      • Bước 4: Nhấn vào chữ “cài đặt” trên màn hình để tiến hành tải ứng dụng “FPT Play” về TV.
      • Bước 5: Sau khi tải ứng dụng về hoàn tất, bạn đăng nhập tài khoản của FPT Play có sẵn của mình hoặc đăng ký một tài khoản mới.
    • Cách 2: Tải FPT Play từ file APK. Ở cách này, bạn có thể tải ứng dụng FPTPlay từ file APK sau đó cài đặt trên Smart TV hoặc đầu thu TV Box của mình.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nhập tài khoản FPT Play trên các thiết bị như: Laptop, PC, máy tính bảng hoặc smartphone. Một tài khoản có thể đăng nhập tối đa 3 - 5 thiết bị tùy theo gói đã mua.

      Cách tải ứng dụng FPT Play cho TV
      Cách tải ứng dụng FPT Play cho TV
      Cách tải ứng dụng FPT Play cho TV
      Cách tải ứng dụng FPT Play cho TV
    • Trong quá trình sử dụng ứng dụng FPT Play trên TV, đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng ứng dụng bị lỗi không xem được nội dung. Vậy hãy cùng Toplist tìm hiểu các lỗi thường gặp và nguyên nhân của nó nhé!


      • Lỗi FPT Play bị màn hình trắng hoặc đen: Lỗi này chủ yếu là do bị lỗi hệ thống của FPT Play hoặc FPT Play Box. Thông thường FPT Play sẽ có những phiên bản cập nhật mới để khắc phục lỗi của các phiên bản cũ. Vì thế, nếu không cập nhật phiên bản mới thì ứng dụng sẽ dễ bị lỗi hệ thống.
      • Lỗi không thể xem một số phim, kênh truyền hình: Khi gặp phải trường hợp này thì rất có thể là do gói đăng kí trong tài khoản của bạn bị hết hạn sử dụng, hoặc gói xem kênh đó có thể bạn chưa mua. Bên cạnh đó, nếu phim đã bị gỡ xuống thì bạn cũng sẽ không xem được. Ngoài những nguyên nhân trên thì đường truyền mạng không ổn định cũng là một trong những lý do phổ biến khiến bạn không xem được các kênh truyền hình.
      • Lỗi quyền truy cập bị chặn: Nếu ứng dụng của bạn thường xuyên hiển thị lỗi "quyền truy cập bị chặn" thì có thể do TV hoặc TV Box của bạn được thiết lập thời gian trễ hơn hoặc sớm hơn so với thời gian thực tế. Ngoài ra, đối với một số FPT Play Box 2017 bị lỗi cổng LAN cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ứng dụng báo "quyền truy cập bị chặn".
      • Lỗi do TV không hỗ trợ: Phần lớn lỗi này là do một số dòng TV (đặc biệt là TV đời cũ) chưa hỗ trợ ứng dụng FPT Play.
      • Lỗi ứng dụng tự thoát, giật lag, chậm lên hình: Lỗi này thường là do đường truyền kết nối mạng của thiết bị không ổn định hoặc rất yếu, ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ truyền tải của ứng dụng. Ngoài ra, hệ thống bị lỗi hoặc TV hết bộ nhớ cũng có thể gặp những lỗi này.
      Lỗi FPT Play không xem được nội dung trên TV
      Lỗi FPT Play không xem được nội dung trên TV
      Lỗi FPT Play không xem được nội dung trên TV
      Lỗi FPT Play không xem được nội dung trên TV
    • Nếu trong quá trình sử dụng ứng dụng FPT Play gặp phải các tình trạng lỗi như trên, bạn có thể khắc phục chúng bằng cách sau:

      • Lỗi FPT Play bị màn hình trắng hoặc đen: Khi gặp phải lỗi này, bạn có thể tắt TV, rút điện, sau đó kết nối lại và thử bật lên xem có hết không. Nếu không được bạn có thể xóa ứng dụng FPT Play sau đó tải lại phiên bản mới nhất. Với FPT Play Box, nếu các cách trên vẫn không khắc phục được, bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc và tải lại phiên bản mới nhất của phần mềm.
      • Lỗi không thể xem một số phim, kênh truyền hình: Kiểm tra lại đường truyền kết nối mạng của nhà bạn và đảm bảo ổn định để có thể xem được các kênh truyền hình. Với các nội dung hoặc gói truyền hình tính phí thì bạn cần phải mua gói đăng kí của các nội dung đó thì mới có thể xem được.
      • Lỗi quyền truy cập bị chặn: Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi này đó là bạn kiểm tra lại phần thời gian trên thiết bị và thiết lập lại thời gian phù hợp với thời gian thực tế. Nếu nguyên nhân là lỗi từ cổng LAN trên TV Box thì hãy liên hệ với bảo hành TV Box bạn mua để được hỗ trợ nhé!
      • Lỗi do TV không hỗ trợ: Với lỗi này, bạn có thể mua thêm một chiếc TV Box sau đó tải ứng dụng về Box và xem như bình thường.
      • Lỗi ứng dụng tự thoát, giật lag, chậm lên hình: Hãy kiểm tra đường truyền kết nối mạng của thiết bị và phải đảm bảo kết nối mạng đủ mạnh. Ngoài ra, bạn có thể tắt nguồn TV và mở lại, hoặc xóa hết những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết để giải phóng bộ nhớ TV và hoạt động nhanh hơn.
      Cách khắc phục FPT Play không xem được nội dung trên TV
      Cách khắc phục FPT Play không xem được nội dung trên TV
      Cách khắc phục FPT Play không xem được nội dung trên TV
      Cách khắc phục FPT Play không xem được nội dung trên TV
    • Để có trải nghiệm tốt hơn khi dùng dịch vụ của FPT Play, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

      • Không nên tiết lộ mật khẩu tài khoản cho người khác
      • Không nên tiết lộ các chi tiết thanh toán liên kết với tài khoản ngân hàng cho bất kì ai
      • Đăng nhập trực tiếp vào tài khoản tại website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play, không nên đăng nhập gián tiếp qua email hoặc bất kì thông tin điện tử nào khác
      • FPT Play có quyền “phong tỏa” tài khoản nếu nhận được thông báo từ chủ sở hữu tài khoản FPT Play
      • FPT Play có quyền chấm dứt, xóa bỏ tài khoản của người dùng mà không cần sự đồng ý nếu vi phạm quy chế sử dụng dịch vụ hoặc trì hoãn thanh toán cước. Nếu bạn đăng kí gói mất phí, hãy nhớ ngày gia hạn thanh toán để trải nghiệm xem không bị gián đoạn.
      • Nếu bạn đăng nhập một tài khoản trên nhiều hơn số thiết bị quy định tùy theo gói, có thể bạn sẽ gặp trường hợp bị thoát ra trong lúc đang xem. Vì vậy, hãy kiểm soát tốt các thiết bị đang đăng nhập tài khoản của bạn.


      Những lưu ý khi sử dụng FPT Play
      Những lưu ý khi sử dụng FPT Play
      Những lưu ý khi sử dụng FPT Play
      Những lưu ý khi sử dụng FPT Play



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy