Top 7 Tính năng thú vị nhất của Apple TV

Apple TV là thiết bị đa phương tiện giúp người dùng giải trí được nhiều nội dung thú vị hơn trên màn hình TV. Đây là một sản phẩm thể hiện tham vọng của Apple ... xem thêm...

  1. Nếu chỉ nghe cái tên Apple TV, chắc hẳn có sẽ có nhiều người nghĩ đây là một chiếc TV của nhà Apple. Nhưng trên thực tế, Apple TV không phải là một chiếc TV mà là một thiết bị mạng và thiết bị giải trí cỡ nhỏ, có khả năng nhận diện và chuyển đổi tín hiệu hiển thị trực tiếp trên một thiết bị trình chiếu như TV, màn hình máy tính của người dùng. Để xem được nội dung của Apple TV, bạn phải kết nối Apple TV với một TV hay một màn hình ngoài có độ nét cao thông qua cáp HDMI.


    Sau khi kết nối Apple TV với màn hình, người dùng có thể tận hưởng những bộ phim với độ tương phản tốt hơn, trải nghiệm cảm giác sống động và chân thực nhất. Ngoài ra, các chương trình thể thao, âm nhạc và bất kỳ sản phẩm nghe nhìn nào dưới nhiều định dạng khác nhau cũng hiển thị trên nhiều định dạng khác nhau, đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu giải trí của bạn.


    Không chỉ thế, bạn còn có thể chia sẻ nội dung trên các thiết bị iOS của bạn, máy Mac hoặc PC lên các màn hình lớn với độ phân giải cao (HDTV) thông qua kết nối AirPlay.

    Apple TV là gì?
    Apple TV là gì?
    Apple TV là gì?
    Apple TV là gì?

  2. Là một thiết bị giải trí đa phương tiện giúp người dùng giải trí được nhiều nội dung thú vị hơn trên màn hình TV, những gì mà Apple TV có thể làm được đó là:

    • Xem video phát trực tuyến: Không chỉ có các tùy chọn video kỹ thuật số riêng của Apple, Apple TV còn hỗ trợ nhiều nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu như: Netflix, Amazon Video, Hulu, WatchESPN, PBS, YouTube,... Đặc biệt, khi mua Apple TV mới, bạn sẽ được miễn phí một năm đầu sử dụng Apple TV+
    • Nghe nhạc trực tuyến: Apple TV hỗ trợ các nền tảng nghe nhạc nổi tiếng như: Apple Music, Spotify. Nhờ đó người dùng có thể sở hữu kho âm nhạc khủng với hơn 30 triệu bài hát.
    • Chơi game: Apple TV cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào một loạt game thú vị và kinh điển mà bạn có thể tải về thiết bị
    • Điều khiển bằng Siri: Thay vì phải mất nhiều thời gian tương tác với điều khiển, bạn còn có thể sử dụng giọng nói để tìm kiếm các chương trình mình muốn một cách dễ dàng nhờ Siri
    • Truyền video và âm thanh từ máy Mac, iPhone hoặc iPad thông qua AirPlay: Với thiết bị Mac hoặc iOS có hỗ trợ tính năng AirPlay, bạn có thể sử dụng Apple TV để chuyển nội dung video và âm thanh phát trực tiếp đến tivi mà không bị gián đoạn
    • Điều khiển thiết bị nhà thông minh với HomeKit: Nếu nhà bạn có thiết bị thông minh nào hoạt động cùng với HomeKit, bạn cũng có thể Apple TV để điều khiển các thiết bị một cách dễ dàng
    • Hỗ trợ TV 4K: Việc hỗ trợ nội dung 4K giúp cho người dùng hoàn toàn có thể thưởng thức tất cả mọi nội dung chất lượng cao, đem đến trải nghiệm chân thật như rạp chiếu phim với hình ảnh có độ nét vượt trội với từng chi tiết, chuyển động mượt mà và sống động chân thực
    Apple TV làm được những gì?
    Apple TV làm được những gì?
    Apple TV làm được những gì?
    Apple TV làm được những gì?
  3. Bạn thích thú với dòng Apple TV của nhà Táo và đang có nhu cầu mua, nhưng bạn lại không biết đặc trưng của nó là gì? Vậy thì hãy cùng Toplist tìm hiểu những đặc trưng nổi bật của Apple TV sau đây nhé!

    • Chức năng ưu việt: Đối với thế hệ Apple TV mới nhất hiện nay, người dùngbạn có thể biến TV thành một Smart TV nhanh chóng với rất nhiều ứng dụng có thể cài đặt từ kho ứng dụng phong phú tích hợp. Apple TV đem đến những bộ phim với độ nét cao, những chương trình thể thao, âm nhạc đầy lý thú, mang đến cho bạn trải nghiệm giải trí thú vị
    • Khả năng kết nối không dây: Apple TV có thể kết nối nhanh chóng và mạnh mẽ với các thiết bị Apple khác mà không cần phải dùng đến dây nối. Người dùng có thể dễ dàng tương tác với Apple TV và trình chiếu các nội dung lên TV từ iPhone, iPad,... nhờ vào chức năng phát sóng (AirPlay)
    • Khả năng giao tiếp: Apple TV luôn được trang bị nhiều kiểu giao tiếp khác nhau, trải nghiệm giải trí nhờ Apple TV luôn mượt mà và nhanh chóng với các cổng HDMI, kết nối Wi-Fi, Bluetooth chuẩn mới
    • Hỗ trợ picture in picture: Apple đã bổ sung tính năng picture in picture cho Apple TV, cho phép người dùng xem một chương trình thông qua một cửa sổ nhỏ ở góc màn hình trong khi vẫn có thể tìm kiếm chương trình tiếp theo để xem
    • Hỗ trợ AirPods: Apple TV thế hệ mới nhất cho phép bạn kết nối 2 thiết bị AirPods với Apple TV để 2 người có thể trải nghiệm phim cùng nhau mà không làm phiền đến mọi xung quanh
    • Hỗ trợ chuẩn HDR10, Dolby Atmos và Dolby Vision: So với những thế hệ cũ chỉ hỗ trợ SDR (dải động tiêu chuẩn) thì Apple TV 4K đã nâng cấp hỗ trợ HDR10 (dải động cao), Dolby Atmos (âm thanh vòm 7.1.4 kênh) và Dolby Vision cho hình ảnh và âm thanh đa vùng mang đến những thước phim chuẩn điện ảnh ngay tại nhà
    • Hỗ trợ Apple Fitness+: Tính năng này cung cấp cho bạn gói hướng dẫn tập thể dục với quyền truy cập không giới hạn vào các bài tập từ các huấn luyện viên và luôn được cập nhật hàng tuần
    Những đặc trưng nổi bật của Apple TV
    Những đặc trưng nổi bật của Apple TV
    Những đặc trưng nổi bật của Apple TV
    Những đặc trưng nổi bật của Apple TV
  4. Tính đến hiên tại, Apple TV đã phát hành được 6 phiên bản, bao gồm:

    • Phiên bản thứ nhất: Phiên bản đầu tiên củ Apple TV được ra mắt vào năm 2007 với tên gọi là "iTV". Không giống với các phiên bản hiện tại, phiên bản này có màu bạc phủ ngoài. Sau khi cập nhật các phần mềm tiếp theo, Apple đã gỡ phiên bản này ra khỏi iTunes và cung cấp cho khách hàng khả năng truyền phát, mua các chương trình và phim iTunes TV trực tiếp trên thiết bị. Apple TV gen 1 đã ngưng sản xuất iTV từ năm 2010.
    • Phiên bản thứ hai: Apple TV ra mắt phiên bản thứ 2 vào năm 2010 và ngừng sản xuất vào năm 2012. Điểm khác biệt lớn nhất ở phiên bản này so với biên bản đầu tiên là cho phép lựa chọn các ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Netflix, cho phép khách hàng phát nội dung TV và phim từ các nguồn khác không phải iTunes.
    • Phiên bản thứ ba: Phiên bản này được phát hành vào năm 2012, dừng sản xuất vào năm 2016. Phiên bản thứ 3 của Apple TV có thiết kế tương tự với phiên bản thứ 2. Tuy nhiên được nâng cấp lên chip xử lý A5 và chất lượng hình ảnh 1080p.
    • Phiên bản thứ 4: Đây được gọi là phiên bản HD, được ra mắt vào năm 2015 và ngừng sản xuất từ năm 2017. Apple TV HD đánh dấu cột mốc chuyển mình mạnh mẽ của Apple TV với việc ra mắt tvOS cùng App Store ngay trên thiết bị cho người dùng nhiều trải nghiệm đa dạng hơn cùng với Siri tích hợp cho các đề xuất và tìm kiếm.
    • Phiên bản 4K thế hệ thứ nhất: Được Apple công bố vào năm 2017, dừng sản xuất vào năm 2021. Apple TV 4K có thiết kế tương tự phiên bản trước đó, hỗ trợ đầu ra 2160p, HDR10, Dolby Vision và bao gồm bộ xử lý Apple A10X Fusion nhanh hơn. Hỗ trợ Dolby Atmos đã được thêm vào trong tvOS 12.
    • Phiên bản 4K thế hệ thứ hai: Phiên bản này đươc ra mắt năm 2021, là phiên bản Apple TV mới nhất và hiện đại nhất. Phiên bản mới này được Apple nâng cấp lên chip A12 Bionic, hỗ trợ công nghệ khung hình cao HDR, cổng HDMI 2.1 hỗ trợ ARC, eARC và chuẩn Wi-Fi 6.
    Các phiên bản của Apple TV
    Các phiên bản của Apple TV
    Các phiên bản của Apple TV
    Các phiên bản của Apple TV
  5. Khi mua Apple TV, bạn sẽ sở hữu đồng thời một chiếc remote hồng ngoại đi kèm để điều khiển. Remote của Apple TV nhỏ, nhẹ với các nút cơ bản nhưng vẫn đầy đủ tính năng. Tuy nhiên, có đôi lúc bạn không thể tìm thấy remote Apple TV, hay chỉ đơn giản là không muốn sử dụng nó.


    Bạn có thể dùng điện thoại iPhone để điều khiển Apple TV thay thế cho remote bằng 2 cách sau:

    • Cách 1: Dùng ứng dụng Apple TV Remote: Đầu tiên, bạn cần đảm bảo thiết bị được bật tín hiệu lên trước khi sử dụng. Nếu bạn bị mất remote và không thể bật tín hiệu lên được thì hãy rút phích cắm của thiết bị ea, đợi vài giây sau đó cắm lại vào ổ điện. Lúc này, Apple TV sẽ tự động mở tín hiệu lên. Tiếp đến, bạn chỉ cần thiết lập theo các bước sau để điều khiển Apple TV:
      • Bước 1: Tải ứng dụng Apple TV Remote từ App Store (Lưu ý, iPhone và Apple TV của bạn phải được kết nối cùng một mạng Wi-Fi).
      • Bước 2: Nhấn vào "add Apple TV".
      • Bước 3: Nhập mã gồm 4 chữ số xuất hiện trên TV của bạn trong ứng dụng để xác nhận kết nối. Như vậy là bạn đã có thể dùng iPhone của mình thay thế cho romote Apple TV.
    • Cách 2: Sử dụng Control Center: Cách này đơn giản hơn bên trên một chút, đó là bạn dùng Control Center của ứng dụng remote tivi bằng cách thiết lập như sau ở điện thoại iPhone:
      • Bước 1: Vào "cài đặt" (settings).
      • Bước 2: Chọn "trung tâm điều khiển" (Control Center).
      • Bước 3: Nhấn tùy "chỉnh điều khiển" (Customize Control).
      • Bước 4: Nhấn vào dấu “+” để thêm điều khiển.
      • Bước 5: Chọn Apple TV từ xa. Sau đó, bạn chỉ cần vuốt màn hình xuống và nhấp vào biểu tượng Apple TV Remote. Khi cửa sổ bật lên, bạn chọn Apple TV và bắt đầu điều khiển tivi theo ý muốn.
    Cách điều khiển Apple TV bằng iPhone
    Cách điều khiển Apple TV bằng iPhone
    Cách điều khiển Apple TV bằng iPhone
    Cách điều khiển Apple TV bằng iPhone
  6. Apple TV 4K 2022 sử dụng dòng chip mới là A15 Bionic giống iPhone 14 với CPU nhanh hơn 50% và hiệu suất GPU nhanh hơn 30% so với A12 Bionic trên thế hệ trước, điều này sẽ giúp thiết bị phản hồi nhanh hơn, làm tăng trải nghiệm của người dùng. Sản phẩm cũng hỗ trợ HDR10+, một tiêu chuẩn về hình ảnh gần giống Dolby Vision nhưng ít phổ biến hơn. Hiện tại, các nội dung HDR đều đã rất phổ biến trên cả phim và video cho nên việc bổ sung chuẩn hiển thị này đã nâng cao giá trị của Apple TV.


    Thiết bị này chạy tvOS, hệ điều hành mạnh mẽ, cũng có tính năng đều khiển từ xa có Siri và nâng cấp với cổng sạc chuẩn USB-C. Bên cạnh đó, khả năng xử lý âm thanh với Dolby Atmos, Dolby Digital 7.1 / 5.1 sẽ giúp người dùng có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Vậy thì Apple TV 4K 2022 có giá bao nhiêu?


    Về dung lượng, Apple TV 4K được tăng gấp đôi bộ nhớ khởi điểm, từ 32GB lên 64GB, cập nhập vi xử lý mạnh hơn nhưng giá giảm từ 179 USD của năm ngoái xuống còn từ 129 USD. Đối với bản cao cấp hơn có dung lượng 128GB và có thêm cổng Ethernet tốc độ Gigabit và chuẩn Thread IoT với mức giá chỉ chênh lệch nhau 20 USD khoảng 460.000 đồng. Cả hai mẫu đều hỗ trợ Wi-Fi 6 cho tốc độ tải và nhận dữ liệu tốt hơn.

      Apple TV 4K 2022 giá bao nhiêu?
      Apple TV 4K 2022 giá bao nhiêu?
      Apple TV 4K 2022 giá bao nhiêu?
      Apple TV 4K 2022 giá bao nhiêu?
    • Các sản phẩm, dịch vụ của nhà Apple thường có tên gọi na ná nhau, điều này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người không phân biệt được, ví dụ như: Apple TV, Apple TV+, ,Apple TV Plus. Để tránh bị nhầm lẫn giữa các tên này, hãy cùng theo dõi sự khác biệt của Apple TV, Apple TV Plus, Apple TV+ sau đây nhé!


      • Đầu tiên, về khái niệm: Apple TV là thiết bị thực tế mà bạn kết nối với TV hoặc là một ứng dụng cập nhật đầy đủ các thể loại phim và TV Shows. Còn Apple TV Plus hay còn gọi là Apple TV+ là gói dịch vụ truyền hình giải trí Internet.
      • Thứ hai, về tính năng: Đối với ứng dụng Apple TV, bạn cần đăng ký thuê bao những kênh truyền hình mà không cần cài đặt từng ứng dụng riêng lẻ của chúng, bạn cũng có thể thuê phim hoặc mua phim để xem. Còn Apple TV+, bạn sẽ sử dụng Apple ID và mật khẩu để đăng ký các dịch vụ phát trực tuyến này, tài khoản có thể được chia sẻ với tối đa 6 thành viên trong gia đình.
      • Thứ ba, về tích hợp: pple TV không tích hợp với Netflix, để xem Netflix trên những thiết bị như: iPhone, iPad hay Apple TV thì bạn cần tải riêng app này về. Còn Apple TV Plus hỗ trợ tính năng Apple TV Channels, cho phép bạn xem các kênh truyền hình thế giới và các dịch vụ truyền hình đặc biệt nếu bạn có tài khoản.
      Sự khác biệt giữa Apple TV và Apple TV Plus (Apple TV+)
      Sự khác biệt giữa Apple TV và Apple TV Plus (Apple TV+)
      Sự khác biệt giữa Apple TV và Apple TV Plus (Apple TV+)
      Sự khác biệt giữa Apple TV và Apple TV Plus (Apple TV+)



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy