Top 23 Trải nghiệm thú vị nhất ở Phố cổ Hội An bạn không nên bỏ qua

Nguyễn Daisy 549 0 Báo lỗi

Phố cổ Hội An từng được mệnh danh là thương cảng phồn vinh bậc nhất Đông Nam Á và hiện nay nó cũng chính là một trong những điểm tham quan lý tưởng thu hút rất ... xem thêm...

  1. Phố cổ Hội An là con đường lý tưởng để dạo bước và ngắm nhìn những phong cách kiến trúc cổ xưa. Hội An dường như không có chỗ cho khói bụi và ùn tắc giao thông. Vì vậy, vào bất cứ thời gian nào, bạn cũng có thể thả bộ thư thái trên những con phố nhỏ để khám phá vẻ đẹp cổ kính qua lớp bụi mờ của thời gian, tận hưởng sự yên bình của cuộc sống và thưởng thức các món ăn vặt được bán dọc theo đường đi. Việc dạo phố rất phù hợp với những ai đang muốn thay đổi cảm giác của những ngày bận rộn trước guồng quay hối hả của cuộc sống nơi thị thành để tìm tới sự thoải mái, thư thái nơi tâm hồn và đó cũng chính là những phút giây lắng lòng mà mỗi du khách đều muốn có được khi ghé thăm Hội An.

    Đi bộ dạo quanh phố cổ là một trải nghiệm rất thú vị
    Đi bộ dạo quanh phố cổ là một trải nghiệm rất thú vị

  2. Đêm xuống, dòng sông Hoài vốn dĩ đã thơ mộng lại trở nên huyền ảo và rất êm đềm. Lúc này, bạn sẽ chẳng thể cưỡng lại trước những tia sáng lung linh phát ra từ những chiếc đèn lồng được treo dọc theo các con đường ở khu phố cổ. Nếu đến Hội An vào ngày rằm, bạn sẽ có dịp chứng kiến và hòa mình vào khung cảnh rất lãng mạn khi người dân phố cổ đua nhau thả đèn hoa đăng trên sông Hoài. Bạn cũng nên thuê một chiếc ghe nhỏ để đi lòng vòng quanh sông, hòa mình vào cùng trang trí cho bữa tiệc ánh sáng trên bờ sông và thả những chiếc đèn hoa đăng xuống dòng sông Hoài thơ mộng. Biết đâu đấy, lời nguyện ước của bạn sẽ sớm trở thành hiện thực khi bạn thành tâm cầu nguyện và mỗi hoa đăng được thả xuống ấy sẽ chắp cánh cho ước mơ của bạn được bay cao và bay xa hơn.

    Thả đèn hoa đăng
    Thả đèn hoa đăng
  3. Du thuyền trên sông Hoài vào buổi tối chính là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới phố cổ Hội An. Có ai đó đã nói rằng, muốn biết nhịp sống nơi bạn đến, hãy khám phá nó vào ban đêm thì quả là không sai. Khi ấy, Hội An trở nên đẹp lạ kỳ với dáng hình xưa cũ. Và có lẽ sẽ không gì thú vị hơn việc được thả trôi, lênh đênh trên mặt sông yên ả, hiền hòa để ngắm nhìn và thưởng thức phố Hội lung linh trong ánh đèn về đêm.

    Du thuyền trên sông Hoài vào buổi tối là một trải nghiệm không thể bỏ qua
    Du thuyền trên sông Hoài vào buổi tối là một trải nghiệm không thể bỏ qua
  4. Hội An có những bãi biển nổi tiếng thế giới với bờ cát trắng, nắng vàng, biển xanh luôn có một sức hút rất đặc biệt, khiến con người khó lòng cưỡng lại. Được bình chọn là 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển An Bàng ngày càng được đông đảo du khách biết tới. Đến đây, bạn sẽ được giải nhiệt khỏi cái oi nồng của những ngày hè khi ngụp lặn giữa làn nước trong xanh mát rượi. Bởi vậy dạo bước trên những bãi biển sạch đẹp và hòa mình vào dòng nước mát cũng chính là trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến với phố Hội.

    Hòa mình vào dòng nước mát tại biển An Bàng cũng là một điều vô cùng thú vị
    Hòa mình vào dòng nước mát tại biển An Bàng cũng là một điều vô cùng thú vị
  5. Cao Lầu là một món ăn rất phổ biến và nổi tiếng ở phố Hội, nếu đặt chân đến đây mà chưa một lần thưởng thức món này thì xem như phí hoài cả chuyến đi. Sợi mì dai dai kết hợp với vị béo ngọt của thịt quay và miếng tóp mỡ tạo cảm giác rất ngon miệng. Vị chua chua ngọt ngọt của nước mắm, nước tương, nước thịt hòa lẫn vị chan chát của rau sống sẽ mang đến cho bạn một hương vị thật độc đáo và khó quên. Bạn có thể tìm ăn món đặc sản này ở quán bà Bé (nằm trong khu chợ đầu đường Trần Phú), quán đầu ngõ 69 Phan Châu Trinh, quán Hát (ở ngã tư Trần Phú giao với Hoàng Diệu) hay các nhà hàng dành cho khách nước ngoài ở dọc phố Bạch Đằng…

    Cao Lầu là một món ăn rất phổ biến và nổi tiếng ở phố Hội
    Cao Lầu là một món ăn rất phổ biến và nổi tiếng ở phố Hội
  6. Một tờ báo ở Anh đã từng nhận xét, bánh mì kẹp ở Việt Nam là món ngon và kì diệu nhất thế giới, trong đó có bánh mì Hội An. Ở đây, có những tiệm bánh mì rất nổi tiếng với cả những du khách nước ngoài như bánh mì Phượng (ở đường Phan Châu Trinh) hay bánh mì bà Lành (Cửa Đại…) thậm chí còn phải xếp hàng dài mới có thể cầm được một chiếc bánh ngon lành trên tay. Với những lát thịt lợn, pate, rau thơm, dưa leo và loại nước sốt thịt đặc trưng đã làm nên “thương hiệu” bánh mì Hội An vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

    Thưởng thức món bánh mì “ngon nhất quả đất” ở phố cổ Hội An
    Thưởng thức món bánh mì “ngon nhất quả đất” ở phố cổ Hội An
  7. Cà phê thì ở đâu cũng có bán nhưng có lẽ thưởng thức cà phê ở phố Hội lại đem đến cho bạn cảm giác thật khác lạ. Cầm ly cà phê nóng trên tay, đưa mắt ngắm nhìn dãy phố cổ và dòng sông Hoài trong buổi sáng tinh mơ chính là một trải nghiệm thật đáng nhớ ở phố cổ Hội An. Không gian thoải mái, yên tĩnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật bình yên và tĩnh lặng cho tâm hồn.

    Thưởng thức cà phê ở phố Hội lại đem đến cho bạn cảm giác thật khác lạ
    Thưởng thức cà phê ở phố Hội lại đem đến cho bạn cảm giác thật khác lạ
  8. Có thể nói, vẻ đẹp quyến rũ của phố cổ đã có một sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách khiến ngay cả những người ít khi “tự sướng” nhất cũng nổi hứng chụp tấm hình lưu niệm. Phố Hội cũng từng được trang web Buzz Feed Travel xếp hạng thứ 3 trong danh sách những điểm chụp ảnh selfie tuyệt nhất thế giới. Vì vậy, khi tới đây, bạn đừng quên chụp hình với những địa danh nổi tiếng như Chùa Cầu, bờ sông Hoài hay bức tường ở đường Hoàng Văn Thụ…

    Khi đến phố cổ bạn đừng quên chụp hình lưu niệm nhé.
    Khi đến phố cổ bạn đừng quên chụp hình lưu niệm nhé.
    Rất nhiều du khách chọn Chùa Cầu để ghi dấu ấn trong hành trình khám phá phố cổ
    Rất nhiều du khách chọn Chùa Cầu để ghi dấu ấn trong hành trình khám phá phố cổ
  9. Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Hội An là tham gia chơi bài chòi - một trò chơi quen thuộc của người dân địa phương diễn ra vào mỗi buổi tối gần cầu sông Hoài. Vừa chơi vừa thưởng thức những làn điệu dân ca, bạn có thể hiểu thêm về cả những phong tục địa phương của người dân nơi đây. Cảm giác khi được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các trò chơi dân gian ấy chắc chắn sẽ mang lại sự vui vẻ, thoải mái và thư giãn cho bạn sau những ngày làm việc căng thẳng.

    Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Hội An là tham gia chơi bài chòi
    Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Hội An là tham gia chơi bài chòi
  10. Nếu có cơ hội đặt chân đến phố cổ Hội An thì bạn đừng nên bỏ qua đảo Cù Lao Chàm - một trong những đảo vẫn giữ lại được vẻ hoang sơ vốn có của mình nằm cách đó khoảng 15 km. Có rất nhiều loại hình dịch vụ mà bạn có thể trải nghiệm ở đây và một trong số đó chính là lặn biển ngắm san hô, ngủ homestay ở nhà dân, đốt lửa trại và thưởng thức hải sản tươi ngon.

    Lặn biển ngắm san hô ở Cù Lao Chàm
    Lặn biển ngắm san hô ở Cù Lao Chàm
  11. Hội An có rất nhiều điều hấp dẫn khách du lịch, trong đó cần phải kể tới may đồ thời trang lấy liền trong ngày. Bạn có thể cắt may quần áo, túi xách, giày, dép… chỉ sau 4 giờ là bạn đã có thể cầm ngay mặt hàng mà mình mong muốn trong tay. Bên cạnh đó, với phong cách thời trang vô cùng độc đáo cùng cách phục vụ chuyên nghiệp và giá cả cũng rất phải chăng, dao động từ 15 - 100 USD nên những tiệm “may nóng” ở Hội An cũng để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

    Những tiệm “may nóng” ở Hội An đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách
    Những tiệm “may nóng” ở Hội An đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách
  12. Ở Hội An, có những ngôi nhà với phong cách cổ xưa được xem là di sản vô giá vẫn giữ lại cho tới ngày nay sau bao cuộc chiến tranh, quá trình đô thị hóa và cả sự tàn phá từ thiên nhiên. Những ngôi nhà ấy không chỉ đẹp bởi vẻ bề ngoài mà cả kiến trúc lẫn cái hồn cũng cổ kính rêu phong và thăng trầm theo năm tháng. Một trong những ngôi nhà cổ bạn có thể ghé thăm ở đây như nhà cổ Tân Ký, Phùng Hưng, Quân Thắng hay hội quán Phúc Kiến…

    Không gian bên trong ngôi nhà cổ Tân Ký
    Không gian bên trong ngôi nhà cổ Tân Ký
  13. Hội An nổi tiếng với những con đường đi bộ quanh phố cổ trầm mặc và cổ kính. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm mới, bạn hãy thử khám phá di sản thế giới này bằng xe đạp. Ở Hội An, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều có dịch vụ cho thuê xe đạp, trên phố có rất nhiều các cửa hàng cho thuê xe với giá rất mềm, chỉ từ 20 – 40.000đồng/ngày.


    Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp rất an toàn và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng luồn lách qua những ngõ nhỏ, hẻm nhỏ để khám phá một Hội An mới mẻ với nhiều nét duyên ngầm; bạn có thể dừng lại bất cứ đâu để mua sắm, thưởng thức đồ ăn vặt trên đường phố hay khám phá những ngôi nhà cổ, góc tường màu, hàng hoa giấy chói chang... Đạp xe trong một không gian yên tĩnh, không có tiếng động cơ, không có mùi đô thị, bạn sẽ cảm nhận rõ nét về một phố cổ đúng nghĩa, một phố cổ thanh bình và đầy phong vị xưa cũ.

    Đạp xe đạp dạo phố
    Đạp xe đạp dạo phố
  14. Đến Hội An nhất định bạn phải ngồi một quán nào đó, thưởng thức ly cà phê nguyên chất, thơm nhẹ và ngắm dòng người đi bộ ngược xuôi. Đó là 1 trong những trải nghiệm mà ai đi về rồi cũng mong được trở lại.Nếu muốn mới mẻ hơn, hãy ghé đến các quán – nhà hàng sân thượng, vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm nhìn phố Hội theo một cách mới lạ, độc đáo cho riêng mình. Ở đây, bạn sẽ ngắm được những ngôi nhà mái đỏ cũ rêu phong, những góc cửa sổ giản dị mà thơ mộng, những con phố đầy người đi bộ và đặc biệt hơn là ánh hoàng hôn tuyệt đẹp.

    Nhâm nhi tách cà phê và ngắm phố cổ từ trên cao
    Nhâm nhi tách cà phê và ngắm phố cổ từ trên cao
  15. Đây là quán cà phê được bình chọn là một trong top 5 quán cà phê nổi tiếng nhất tại Hội An, Mia café có một nét đẹp riêng, không lẫn vào đâu được. Không nằm trong khu phố cổ tấp nập, cũng chẳng được trang hoàng lộng lẫy như bao nơi khác, Mia café luôn khiến mình cảm thấy thư thái khi vừa nhâm nhi một tách cappuchino nồng nàn, vừa ngắm nhìn dòng người qua lại.


    Anh chủ quán là người Đà Nẵng, bỏ học Kinh tế để về tự mày mò, nghiên cứu và cho ra đời một loại cà phê của riêng mình. Mỗi lần nói chuyện với anh, tôi lại cảm thấy như được tiếp thêm động lực để theo đuổi giấc mơ tuổi trẻ. Nhìn anh chủ 9x tự hào khi nói về con đường chông gai đã đi qua, tôi hiểu hơn về cái gọi là giá trị của đam mê, và lòng kiên trì.

    Bên ngoài của quán cà phê Mia
    Bên ngoài của quán cà phê Mia
  16. Cách trung tâm Hội An 4 km, làng rau Trà quế là nơi dành cho những du khách thích tận hưởng không khí trong lành, và sự yên tĩnh trong tâm hồn sau những ngày làm việc vất vả. Hội An quả thật là một nơi tuyệt vời, có biển, phố cổ, làng quê, đồng ruộng, tất cả những điều cơ bản nhất mà con người ta mong đợi. Một buổi chiều hửng nắng, đạp xe dạo quanh những lối nhỏ quanh co của làng rau khiến lòng bình yên lạ. Đường vắng người và yên tĩnh. Mỗi giây phút, ta ngước lên và bắt được ánh hoàng hôn rực rỡ, chiếu sáng chân trời.

    Làng rau Trà quế nhìn từ trên cao
    Làng rau Trà quế nhìn từ trên cao
  17. Couleur D’asie là nơi trưng bày các bức tranh nổi tiếng của Rehahn - một trong 10 nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng nhất thế giới.


    Réhahn là một nhiếp ảnh gia Pháp, đã đi qua hơn 35 quốc gia trước khi quyết định chọn Hội An (Quảng Nam) và xem như ngôi nhà thứ hai của mình. Anh đặc biệt được biết đến thông qua những bức ảnh chân dung tại Việt Nam, Cuba và Ấn Độ và được xem là một nhiếp ảnh gia “lưu giữ linh hồn nhân vật” (Paris Match, 8-2015). Réhahn luôn dành nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ thân thiết cùng những người anh đã gặp gỡ và chụp ảnh, vì thế dự án “Trao tặng lại” đã ra đời như một sự tri ân của anh.


    Bảo tàng ảnh nghệ thuật mang tên “Di sản vô giá” của Réhahn khai mạc vào ngày 1-1-2017 tại Hội An, trưng bày hơn 200 bức ảnh về Việt Nam, văn hóa đa dạng của các dân tộc và hơn 30 trang phục dân tộc nguyên bản.


    Bén duyên với Việt Nam nhiều năm về trước, Rehahn cảm thấy anh có một sợi dây liên kết vô hình với con người và đất nước này. Ngoài việc ghi lại những mảnh đời Việt trên khắp cả nước, anh luôn cố gắng giúp đỡ những cuộc đời bất hạnh. Nhận nuôi hai người con tại Hội An, tổ chức các chương trình từ thiện gởi áo ấm lên vùng cao, tài trợ tiền học và phí sinh hoạt cho những gia đình khó khăn là một vài trong số rất nhiều công việc thiện nguyện khác mà Rehahn dành cho Việt Nam và con người Việt. Anh thường nói, Việt Nam đã cho anh quá nhiều và anh đang làm tất cả những gì có thể để trả ơn cho đất nước này.

    Bên ngoài phòng trưng bày
    Bên ngoài phòng trưng bày
  18. Đi chơi Hội An là bạn nhất định phải ghé qua Chùa Cầu Hội An không những để check in mà còn biết thêm về giá trị lịch sử văn hóa nơi đây. Bạn sẽ thấy vô cùng thú vị khi ngày ngày đều mang theo bên mình Chùa Cầu “nhỏ”, vì hình ảnh công trình này được in lên mặt sau của tờ tiền 20.000đ mà nay ngay trước mặt bạn là phiên bản thực “siêu lớn”.


    Được người Nhật Bản xây dựng nằm vắt qua một con lách nhỏ ngôi chùa nằm trên một chiếc cầu, với thiết kế tinh tế, độc đáo hoàn cầu được dựng bằng gỗ, trụ là bằng các lát gạch, mái che uốn vòng họa tiết trang trí chạm trổ tỉ mỉ công phu mang đậm nét Việt Nam.


    Chùa Cầu được nhiều bạn trẻ chụp check in vì thiết kế cầu độc đáo với màu sơn son hồng hồng của cây cầu tạo nên những bức ảnh trông vô cùng “xinh xắn”.

    Toàn cảnh chùa cầu
    Toàn cảnh chùa cầu
  19. Ở Hoàng Văn Thụ có gì mà thu hút các bạn trẻ đến vậy. Đây là những cảnh đẹp ở Hội An bạn nên ghé đến. Đó là chính là bức tường gạch “huyền thoại” nổi tiếng bởi, giữa những bức tường vàng lại có một bức tường trắng phủ đầy rêu phong.


    Bức tường nổi tiếng này không trơn hết một màu mà những mảng rêu đã tạo nên những mảng khối trên tường rất hút mắt. Bức tường còn được điểm xuyết bằng ba ô cửa màu xanh dương, phần cùng trên có những đường viền uốn lượn. Chắc chắn đứng đây chụp ảnh bạn sẽ có những bức ảnh rất “nghệ”. Khi ai đó hỏi bạn đi Hội An chơi gì? Bạn hãy giới thiệu cho họ biết con phố Hoàng Văn Thụ này nhé.

    Con phố Hoàng Văn Thụ - Hội An
    Con phố Hoàng Văn Thụ - Hội An
  20. Nét đặc trưng của Hội An đó là đèn lồng, ban ngày chụp ảnh cùng đèn lồng đã đẹp mà khi màn đêm buông xuống, những chiếc dền lồng được thắp sáng lại thêm phần siêu lung linh và rực rỡ.Đèn lồng được treo giăng khắp các lối đi, trang trí trước và trong nhiều cửa hàng, cửa tiệm.


    Khi trời đã tối bạn đang hoang mang không biết buổi tối chơi gì ở Hội An. Mình sẽ gợi ý cho bạn hãy đến thử phố đèn lồng vào buổi tối. Nghề làm đèn ở Hội An đã gần 400 năm tuổi, các nghệ nhân tạo ra đèn lồng rất tỉ mỉ trong từng công đoạn công phu. Đèn lồng Hội An trông mềm mại, đầy thanh thoát với kết cấu chính là khung tre, trên ngoài bọc vải lụa với họa tiết trang trí nhiều màu sắc trông rất đẹp mắt.

    Lồng đèn muôn sắc, muôn vẻ tại Hội An
    Lồng đèn muôn sắc, muôn vẻ tại Hội An
  21. Chỉ cách phố cổ Hội An 3km về phía tây, làng gốm Thanh Hà nằm tại Phạm phán, khối 5 của phường Thanh Hà, làng gốm 300 năm tuổi với hàng cau trước ngõ, các sản phẩm đồ gốm mới tạo hình xong được mang ra phơi nắng khắp các ven đường. Đường đi của làng đều được làm bằng gạch nung, những chiếc ngói nung lợp kín hết các mái nhà.


    Các cửa hàng bán đồ lưu niệm bằng gốm như bát, đĩa, chậu cây tò he… được trang trí với màu sắc rất đẹp, bạn còn có thể tự tay làm ra sản phẩm dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân nữa đấy. Đên làng nghề bạn đừng quên ghé thăm công viên đất nung. Đây là một địa điểm du lịch Hội An bạn không thể bỏ qua.

    Làng gốm Thanh Hà
    Làng gốm Thanh Hà
  22. Làng lụa Hội An nằm tại số 28 Nguyễn Tất Thành, chỉ cách trung tâm Hội An 1km nên việc di chuyển đến làng gốm rất thuận tiện và dễ dàng. Đây là một địa điểm đẹp ở Hội An, vì làng nghề 300 năm tuổi , không gian cây xanh phủ kín làng nghề du khách sẽ được tham gia, tìm hiểu về những sản phẩm tinh hoa của làng nghề.


    Ngoài những làng nghề truyền thống Hội An còn có những khu du lịch Hội An vô cùng là hấp dẫn, những thiết kế không gian tại đây sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mãi thả mình vào không gian thiên nhiên.

    Lụa Hội An
    Lụa Hội An
  23. Hội An có gì đẹp không đâu khác đó chính là rừng dừa Bảy Mẫu, rừng dừa xanh ngát mọc hai bên dòng sông xanh ngọc, ở khu sinh thái có một trò chơi cảm giác mạnh trên thuyền thúng, bạn ngồi trên thuyền thúng người lái thuyền sẽ đứng trên thuyền rồi dùng mái chèo với động tác điêu luyện khiến chiếc thuyền xoay vòng vòng rất nhanh trên mặt nước mà bạn lại không thể bị văng ra ngoài.


    Hội An có rất nhiều các địa điểm đi chơi ở Hội An để bạn được khám phá, ở mỗi địa điểm lại có câu chuyện lịch sử riêng và lại có một vẻ đẹp thu hút khác nhau, không điểm nào giống điểm nào vậy nên khi đến đây bạn sẽ thấy rấnhiều thú vị

    Trải nghiệm khu sinh thái Rừng Dừa
    Trải nghiệm khu sinh thái Rừng Dừa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy