Top 10 Trò chơi sinh hoạt tập thể hay nhất

Cỏ Mùa Thu 13261 0 Báo lỗi

Trò chơi tập thể trong phòng hoặc trò chơi tập thể ngoài trời là một chuỗi các trò chơi vui nhộn được tổ chức trong phòng, tại văn phòng công ty, hội trường ... xem thêm...

  1. Đạo cụ: 2 chiếc chai lớn được ghép đầu lại với nhau, bên trong là những viên bi nhiều màu sắc có cùng số lượng tạo thành một chiếc đồng hồ cát. Tùy vào số lượng đội tham gia mà chuẩn bị mỗi đội 2 chiếc đồng hồ cát như thế.


    Cách chơi: Mỗi đội cử thành viên của đội mình lên thi đấu. Những chiếc chai được đặt sẵn trên bàn. Khi có hiệu lệnh của người trọng tài, các thành viên mới được cầm chiếc chai lên, lắc sao cho những viên bi từ chai nằm trên rơi xuống chai phía dưới. Thành viên của đội nào làm cho những viên bi ở cả 2 chai rơi xuống hết trước tiên sẽ thắng cuộc.

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn

  2. Cách chơi: người chơi đứng thành hàng dài, dọc, ngang
    - Quản trò (hô to): “Tay đâu” (2 lần)
    - Người chơi (hô to): “Tay đây” (2 lần)


    Quản trò bắt bài hát: “Mình dài dài dáng thon thon ngày ngày chui rút ở trong bụi rơm, chiều tà tà tối bay ra nhằm vào con mắt mà chích người ta” – và người chơi làm theo hành động chích vào mắt người bên phải mình.


    Quản trò tiếp tục đưa ngón tay lên và làm con muỗi – người chơi cũng tiếp tục đưa ngón tay lên và cùng với quản trò kêu “O …O” và quản trò la to “cắn vào má” và người chơi làm theo quản trò lại hô to “đập” và người kế bên “đập” thật mạnh vào con muỗi. Người chơi phải làm theo lời nói của quản trò chứ không làm theo hành động của quản trò.


    Ví dụ: quản trò nói cắn vào miệng mà tay của quản trò cắn vào tai thì người chơi không làm theo – nếu làm sai sẽ bị phạt

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn
  3. Cách chơi: Các bạn tham gia trò chơi đứng thành vòng tròn, cách nhau 10 người thì chọn 2 người làm nơm cá, 2 người đó đứng quay mặt vào nhau, nắm tay dang ra và giơ cao tạo thành cái nơm được xếp theo vòng tròn.


    Khi quản trò bắt giọng 1 bài hát những bạn còn lại làm cá chạy theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ đến các nơm cá sẽ phải chui qua. Tuỳ theo quy định của quản trò thì khi dứt 1 bài hát hoặc khi có hiệu lệnh của quản trò, nơm cá sẽ chụp xuống, ai bị vướng trong nơm cá tức là cá đã bị bắt, bạn đó sẽ bị phạt. Vòng trò sẽ di chuyển theo nhịp nhanh, chậm của bài hát. Khi nơm cá đã chụp xuống, “cá” không được bứt khóa để chạy thoát.

    Trò chơi nơm cá
    Trò chơi nơm cá
  4. Cách chơi: Một người được chọn (hoặc chỉ định) bước ra khỏi vòng tròn. Những người còn lại đồng ý với nhau một chữ cấm nào đó, thí dụ như chữ “không”, “có”, “vàng”, “xanh”, v.v… Khi người chỉ định bước vào vòng tròn, người trong vòng hỏi những câu hỏi, yêu cầu, hoặc tìm mọi cách để người đó nói ra chữ cấm.


    Ví dụ: Người trong vòng hỏi: “Anh thích ăn bánh ngọt chứ?” v.v… Một người trong vòng bí mật đếm số lần người bị chỉ định dùng chữ cấm. Trong khi đó người được chỉ định phải vừa trả lời vừa đoán chữ cấm đó là gì. Nếu đoán đúng, người khác sẽ được chọn ra khỏi vòng và cứ như thế mọi người thay phiên nhau. Kết quả người nào dùng số chữ cấm ít nhất sẽ thắng cuộc.

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn
  5. Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng tròn tung khăn tay lên trời vừa cười, vừa làm bất cứ động tác nào đó. Những người trong vòng bắt đầu cười thỏa thích và làm theo động tác của người điều khiển. Khi khăn tay chạm đất tất cả mọi người phải đứng yên theo tư thế đã làm, không được nhúc nhích. Hễ ai cử động hoặc cười thành tiếng sẽ bị loại khỏi trò chơi.


    Chú ý: Người trong vòng chỉ được cười khi thấy khăn rời khỏi tay người điều khiển. Ðể lừa người chơi, người điều khiển có thể giả bộ tung khăn ra. Ðôi lúc chọc cho người trong vòng tròn cười sau khi khăn đã chạm đất. Ðể tạo sự ngộ nghĩnh người điều khiển có thể cho phép người chơi làm bất cứ động tác nào khi cười.

    Trò chơi khăn cười
    Trò chơi khăn cười
  6. Cách chơi: Người điều khiển chỉ bộ phận trên cơ thể mình và nói bộ phận khác. Người chơi phải chỉ bộ phận khác đó và nói bộ phận mà người điều khiển đã chỉ.

    Ví dụ: người điều khiển chỉ đầu và nói đây là cái chân, người chơi phải chỉ chân và nói đây là cái đầu.


    Lưu ý: Ai không phản ứng nhanh, chỉ sai hoặc nói sai bị phạt CÓ, KHÔNG
    – Người điều khiển hỏi người chơi một cái gì đó của anh ta
    – Người chơi, nếu có vật đó thì nói không nhưng phải gật đầu.Còn nếu Người chơi không có vật đó thì phải nói có nhưng lắc đầu.

    Lưu ý: Ai nói không mà lắc đầu hoặc nói có mà gật đầu thì bị phạt.

    Trò chơi nói ngược làm ngược
    Trò chơi nói ngược làm ngược
  7. Cách chơi:
    - Người điều khiển: Này bạn ơi hãy làm theo tôi

    - Người chơi: Này bạn ơi hãy làm theo tôi

    - Người điều khiển: Cười cái coi là cười cái coi

    - Người chơi: Cười cái coi là cười cái coi

    - Người điều khiển: Vui quá trời là vui quá trời

    - Người chơi: Vui quá trời là vui quá trời

    - Người điều khiển: Đừng có làm sai

    - Người chơi: Đừng có làm sai

    - Người điều khiển: Có khó chi mô bạn ơi

    - Người chơi: Có khó chi mô bạn ơi.


    * Tương tự:

    – Gãi cái đầu – chí quá trời

    – Đấm cái lưng – nhức quá trời.

    – Chạy cái coi – Trễ quá trời.

    – Ngồi xuống đây – Mệt quá trời.

    – Khóc cái coi – Buồn quá trời.

    – Cúi cái lưng – Mỏi quá trời.

    – Quỳ xuống đây – ê quá trời.

    – Nằm xuống đây – buồn ngủ quá trời...


    * Lưu ý: Người chơi làm theo lời nói và cử điệu Người điều khiển.

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn
  8. Đạo cụ: Mỗi đội 1 chồng cốc nhựa/giấy cùng màu từ 10-15 chiếc và một chiếc cốc khác màu được xếp cuối cùng.


    Cách chơi: Các đội cử thành viên thi, chồng cốc được đặt trên bàn tại vị trí của các thành viên và không ai được chạm vào. Khi có hiệu lệnh của trọng tài, các thành viên cầm chồng cốc lên và lần lượt chuyển từng chiếc cốc từ đầu xuống cuối cho tới khi chiếc cốc khác màu được đưa lên trên cùng. Đội nào đưa chiếc cốc lên trên trước sẽ thắng cuộc.


    Lưu ý: mỗi lần chuyển chỉ được chuyển 1 chiếc cốc.

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn
  9. Đạo cụ: 2-4 chiếc bàn, mỗi bàn 3 chiếc cốc lớn, những quả bóng tennis.


    Luật chơi: Các đội chơi xếp thành hàng dọc theo các cặp đôi tạo thành trò chơi 2 người trước rổ bóng được đặt cách bàn khoảng 2m. Khi có hiệu lệnh của quản trò, 2 thành viên 2 sẽ dùng miệng lấy quả bóng trong rổ và di chuyển về chiếc bàn, thả vào chiếc cốc, sau đó trở về cho cặp chơi tiếp theo làm tương tự. Đội nào làm đầy cả 3 chiếc cốc trước sẽ chiến thắng.

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn
  10. Đạo cụ: Bóng bay


    Cách chơi: Chia thành 2-4 đội tùy số lượng thành viên. Mỗi đội bầu ra người đội trưởng của mình lên vạch đích và nằm theo tư thế chống đẩy. Các thành viên còn lại cầm sẵn bóng bay của đội mình. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, các thành viên sẽ thổi bóng và lần lượt di chuyển lên phí đội trưởng dùng mông của mình và mông đội trưởng làm vỡ bóng. Sau thời gian quy định, đội nào làm vỡ được nhiều bóng sẽ thắng cuộc.

    Trò chơi tập thể vui nhộn
    Trò chơi tập thể vui nhộn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy