Top 6 Trường THPT hàng đầu tại Mê Linh, Hà Nội

Phương Trinh 13437 0 Báo lỗi

Thời học sinh cấp 3 vừa là khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè, lãng mạn với mối tình đầu đầy thơ mộng lại rất ai oán với bao tháng ngày "cày ải" như trâu. Và ... xem thêm...

  1. Mê Linh là một ngôi trường rộng lớn, có thể nó không đẹp, không lộng lẫy như những ngôi trường khác. Nhưng với nhiều thế hệ học sinh, sự giản dị chính là nét đẹp của trường. Mê Linh với một sân trường rợp bóng cây xanh, nơi mà bạn có thể ngả mình xuống nằm mà không ngại ngần. Mê Linh với những dãy hành lang cũ kĩ, nơi mà bạn có thể ngồi nghe nhạc giải toả căng thẳng sau những buổi chiều. Mê Linh với một sân bóng rổ chứa đầy kỉ niệm sẽ theo bạn đến hết cuộc đời.... Vâng đó chính là ký ức về trường THPT Mê Linh trong lòng nhiều thế hệ học sinh.


    Là một ngôi trường với bề dày thành tích, THPT Mê Linh tự hào đứng Số 1 cụm Mê Linh - Sóc Sơn - Đông Anh. Và trong những năm tới, trường sẽ được xây dựng mới với quy mô những toà nhà 4 tầng + Nhà Thể chất hiện đại + Sân bóng (THPT Mê Linh sẽ là 1 trong 10 trường chất lượng cao của Thành Phố Hà Nội).


    Các giải thưởng tiêu biểu:


    • Năm học 2010-2011: Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Được Sở GD & ĐT Hà Nội tặng giấy khen. Quyết định số: 4047/QĐ-UBND, ngày 07/08/2011
    • Năm học 2012-2013: Được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Quyết định số: 4781//QĐ-UBND, ngày 09/08/2013.
    • ....

    Tỷ lệ đỗ đại học rất cao của học sinh góp phần tạo dựng uy tín và tên tuổi của nhà trường. Trong đó số lượng thủ khoa cũng rất nhiều và gần đây nhất tiêu biểu là Em Nguyễn Linh Giao - người con của quê hương Hai Bà - học sinh trường THPT Mê Linh đã dành thủ khoa đầu vào của HV An Ninh Nhân Dân.


    Mê Linh có được như ngày hôm nay không thể không kể đến sự đoàn kết, không ngừng học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của đội ngũ GV Nhà trường, nhất là Thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đức Doanh, người Thầy đã có những Quyết sách để đưa THPT Mê Linh phát triển vững mạnh.


    Địa chỉ: Thường Lệ, Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

    THPT Mê Linh
    THPT Mê Linh
    THPT Mê Linh

  2. Trường THPT Tiền Phong được thành lập năm 2004 theo mô hình trường bán công, đến năm 2008 trường lên công lập, trực thuộc sở GDĐT Hà Nội. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Trường hiện có 73 cán bộ giáo viên và nhân viên với 30 lớp và hơn 1200 học sinh chủ yếu đến từ các huyện Mê Linh, Đông Anh. Năm học 2017- 2018 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 99%, 73% học sinh đạt học lực khá giỏi, 92% học sinh có hạnh kiểm khá trở lên, khoảng 130 em đạt 15 điểm trên 3 môn, đủ điều kiện xét tuyển đại học. Điểm xét tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018- 2019 là 37,5…


    Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất song thầy và trò trường THPT Tiền Phong sẽ không ngừng nỗ lực vươn lên để giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, đáp ứng kỳ vọng của phụ huynh, học sinh và nhân dân, từ đó khẳng định vị thế và danh tiếng của nhà trường trong “bản đồ” giáo dục khu vực huyện Mê Linh và toàn thành phố Hà Nội.


    Địa chỉ: Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội

    THPT Tiền Phong
    THPT Tiền Phong
    THPT Tiền Phong
  3. THPT Tiến Thịnh được thành lập vào năm 2003 và tính cho đến nay trường đã trải qua 16 năm hình thành và phát triển. Trong xu thế hội nhập hiện nay, tri thức là nền tảng cơ bản giúp đẩy nhanh quá trình phát triển đất nước, ý thức được điều đó, trong suất 16 năm qua, trường THPT Tiến Thịnh đã không ngừng nỗ lực, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự nghiệp chồng người, tạo đi những bước đi vững chắc phát triển kinh tế xã hội trên quê hương Hai Bà Trưng anh hùng.


    Hàng năm nhà trường có nhiều cán bộ giáo viên đạt thành tích cao trong cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Nhiều thầy cô giáo đạt tiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Chất lượng giáo dục năm sau cao hơn năm trước. Chi bộ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể khác đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Phối hợp cùng nhà trường để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra, được cấp trên tặng nhiều giấy khen, bằng khen…


    Đối với các hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh cũng được nhà trường hết sức chú trọng. Nhắm đến mục tiêu phát triển đồng đều trên nhiều mặt cho học sinh trong trường, như mỗi năm nhà trường sẽ tổ chức 1 hoạt động học tập ngoại khóa tại các di tích lịch sử hay danh lam thắng cảnh của đất nước. Ngoài ra trong nhà trường còn khuyến khích các bạn học sinh tham ra vào những clb.


    Địa chỉ: Thôn Chu Trần, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội

    THPT Tiến Thịnh
    THPT Tiến Thịnh
    THPT Tiến Thịnh
  4. Trường Trung học phổ thông Yên Lãng - huyện Mê Linh được thành lập ngày 15/10/1965 với tên gọi: Cấp III Thạch Phú – Yên Lãng – Vĩnh Phúc. Từ đó đến năm 1976 nhà trường được đổi tên là: Trường cấp III Yên Lãng – Vĩnh Phúc, là trường được thành lập đầu tiên và duy nhất của huyện Yên Lãng thời kỳ 1965-1985 (nay là huyện Mê Linh). Ngôi trường thân thương này được toạ lạc trên thôn Bồng Mạc – xã Liên Mạc - huyện Mê Linh với diện tích 19239m2.


    Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, THPT Yên Lãng đã có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp “trồng người”, góp phần không nhỏ vào sự phát triển và đổi mới của ngành giáo dục của huyện Mê Linh. Từ năm 2008 đến nay chất lượng văn hóa đại trà cũng như mũi nhọn của trường đạt được nhiều thành tích cao: Năm học 2010 -2011 tỷ lệ học sinh giỏi của trường đạt 2,8% thì đến năm 2014-2015 tỷ lệ học sinh giỏi đạt 18,01%, tăng 15,21%. Về chất lượng mũi nhọn: thi HSG các môn văn hóa K12 cấp Thành phố, nhà trường có 16 học sinh dự thi 8 môn, kết quả: năm học 2010-2011 đoạt 5 giải (trong đó có 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích) đến năm 2014-2015 trường đoạt 10 giải (trong đó có 1 giải Nhì, 6 giải Ba và 3 giải Khuyến khích). Hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng đạt từ 65% trở lên. Đặc biệt năm học 2013-2014 có 2 học sinh đỗ thủ khoa hai trường Đại học.


    Bên cạnh đó, trường luôn quan tâm đến việc đổi mới chương trình nội dung, phương pháp giáo dục, đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục hướng nghiệp và pháp luật, tích cực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công tác quản lý, trong dạy và học, xây dựng trường THPT Yên Lãng là một địa chỉ giáo dục tin cậy của huyện Mê Linh, Hà Nội.


    Địa chỉ: Bồng Mạc, Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội

    THPT Yên Lãng
    THPT Yên Lãng
    THPT Yên Lãng
  5. Trường THPT Quang Minh được thành lập dựa trên cơ sở chuyển đổi từ trường THPT Bán công Quang Minh. Trường THPT Bán công Quang Minh được thành lập theo quyết định số 1205/QĐ-UB ngày 30 tháng 6 năm 2000.

    Khi mới thành lập, trường chỉ có 05 cán bộ giáo viên trong biên chế gồm 01 Hiệu trưởng, 01 Phó hiệu trưởng, 02 giáo viên làm Tổ trưởng chuyên môn và một Kế toán. Các giáo viên và nhân viên khác hợp đồng theo mùa vụ. Hai năm đầu, trường học nhờ Trường Tiểu học Quang Minh B và Trường THCS Kim Hoa. Từ năm học thứ ba (2002-2003) trường mới có cơ sơ vật chất riêng nhưng chưa có đủ phòng học, một số lớp vẫn phải đi học nhờ trường THPT Mê Linh. Thời điểm cao nhất trường có 44 lớp với hơn 2000 học sinh và hơn 100 cán bộ giáo viên. Sau 8 năm hoạt động với loại hình Bán công, ngày 02 tháng 6 năm 2008, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định số 1712/QĐ-UB cho phép chuyển đổi toàn bộ trường THPT Bán công thành trường THPT Quang Minh.

    Hiện nay trường có 26 lớp với gần 1000 học sinh cả ba khối. Đội ngũ giáo viên tương đối đầy đủ về số lượng và chất lượng: 59 giáo viên có 15 là Thạc sĩ, 10 nhân viên có trình độ trung cấp trở lên (03 đại học).


    Nhà trường có cơ sở vật chất khá đầy đủ: 02 dãy nhà 3 tầng với 30 phòng học, 01 nhà đa năng, 01 nhà điều hành với đủ các phòng chức năng.


    Với tinh thần dạy tốt học tốt, mỗi thầy cô trong nhà trường luôn gương mẫu trong tất cả các hoạt động, nỗ lực hết mình vì nhiệt huyết, với mong muốn giúp cho các em học sinh trở thành những con ngoan trò giỏi tại gia đình và ngoài xã hội.


    Địa chỉ: Thị trấn Chi Đông, Huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

    THPT Quang Minh
    THPT Quang Minh
    THPT Quang Minh
  6. Trường THPT Tự Lập được thành lập từ tháng 2/ 2006 với 16 lớp, gần 600 học sinh, đội ngũ giáo viên dạy chỉ vẻn vẹn 30 người. Hơn 15 năm qua cùng với sự phát triển đi lên không ngừng của đất nước và sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhà trường tự hào đã đóng góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của quê hương, đất nước cũng như bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho các ngành nghề, tổ chức xã hội...


    Nằm trên trục đường 308 thuộc địa phận xã Tự Lập – Mê Linh – Hà Nội, một vị trí đắc địa liên xã Tam Đồng – Tiến Thắng – Tự Lập, vô cùng thuận tiện trong giao thông đến các vị trí khác trên địa bàn huyện Đông Anh, Mê Linh. Trường THPT Tự Lập được thành lập từ tháng 2/ 2006 với 16 lớp, gần 600 học sinh, đội ngũ giáo viên dạy chỉ vẻn vẹn 30 người. Hơn 15 năm qua cùng với sự phát triển đi lên không ngừng của đất nước và sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhà trường tự hào đã đóng góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của quê hương, đất nước cũng như bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho các ngành nghề, tổ chức xã hội.


    Nhà trường đã đạt được những thành tựu đáng kể với 26 lớp học, khoảng 1.000 học sinh (2021-2022), có tập thể sư phạm 61 cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; Ngoài ra có 08 phòng học chức năng phục vụ cho các bộ môn Hóa, Lý, Sinh, Tin, Anh. 13 khối phòng hiệu bộ, có sân chơi và sân tập thể dục, quốc phòng cho học sinh; Thư viện xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Có khu vệ sinh riêng cho CB-GV-CNV và học sinh; Nước phục vụ sinh hoạt cho toàn trường đảm bảo đầy đủ. Trường THPT Tự Lập là một trong những trường có quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại các phòng học có máy điều hòa (Cha mẹ học sinh yêu cầu), máy chiếu (Sở đầu tư) góp phần vào sự phát triển của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội nói chung, huyện Mê Linh nói riêng.


    Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hằng năm đạt cao, học sinh giỏi cấp Thành phố đều đạt giải, các em thi ĐH đạt cao. Thường xuyên đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá sát với đối tượng học sinh. Chú trọng việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV. 100% CBGV có trình độ chuẩn và khoảng 50 % đạt trên chuẩn về chuyên môn. Trong năm học 2020-2021 vừa qua nhà trường đạt danh hiệu Tập thể LĐTTXS. Đoàn thanh niên được tặng Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội.

    Trường có các tổ chuyên môn hoạt động khá, tốt, thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức có hiệu quả các giờ thao giảng, giờ dạy điển hình, ứng dụng có hiệu quả CNTT trong soạn giảng.


    Quan tâm đến việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu hàng năm. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Duy trì sĩ số học sinh 100%, tỷ lệ chuyên cần từ 98% trở lên. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt từ 65% đến 70%. Tỷ lệ học sinh yếu giảm dưới 0,5%. Tỷ lệ Học sinh bỏ học dưới 1%. Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá tốt trên 95 %. Kết quả thi THPT Quốc gia 2020: Đỗ 99,6 % trở lên (Môn thi ĐH-CĐ đạt 5đ trở lên là 50%). Số học sinh đăng kí dự thi ĐH đạt điểm sàn 100%.


    Địa chỉ: Xã Tự Lập, Huyện Mê Linh, TP Hà Nội

    Trường THPT Tự Lập
    Trường THPT Tự Lập
    Trường THPT Tự Lập




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy