Top 11 Trường THPT tốt nhất tỉnh Hải Dương

Thừa Thiên 59139 1 Báo lỗi

Nổi tiếng với truyền thống hiếu học, nền giáo dục hiện đại của Hải Dương ngày nay đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm bồi dưỡng và phát triển ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi

    Gọi điện

    Ngôi trường chuyên nức tiếng dẫn đầu về chất lượng dạy và học của tỉnh Hải Dương mang tên vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người con của mảnh đất xứ Đông, được thành lập năm 1984 với tên gọi ban đầu là Trường phổ thông năng khiếu Hải Hưng. Trong những năm đầu thành lập, trường có các lớp chuyên: Toán, Văn, Nga, Lý... và một số lớp chuyên cấp 2. Cùng với việc tách Hải Hưng thành hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, năm 1997, trường được đổi tên thành trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. Năm học 1997 - 1998, trường thành lập thêm 2 khối chuyên là Sử và Địa, đủ 11 khối chuyên.


    Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi là trường chuyên duy nhất của tỉnh Hải Dương, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục các học sinh có năng khiếu, những học sinh xuất sắc, tạo điều kiện để các em phát triển tốt ở bậc đại học, trở thành công dân có ích cho đất nước. Tính từ năm 1998 đến nay, năm nào trường cũng có học sinh đạt giải nhất quốc gia, 100% các đội tuyển đều có giải, thành tích học sinh giỏi xếp hạng thứ tư đến thứ nhất và nằm trong top 10 trường mạnh nhất cả nước. Trong suốt hơn 35 năm qua, THPT Chuyên Nguyễn Trãi đều đạt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100%. Mười năm gần đây, tỉ lệ đỗ đại học thường xuyên đạt 95%, rất nhiều em học sinh tham gia dự thi Olympic Quốc tế và mang về nhiều giải thưởng. Nhờ những thành tích đó, trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia, vinh dự được nhận nhiều huân chương, danh hiệu thi đua và bằng khen của Chính phủ. Năm 2015, trường đã được đón nhận huân chương lao động hạng Nhất.

    Được trở thành học sinh của Nguyễn Trãi là mơ ước của nhiều học sinh tỉnh nhà. Các thế hệ học trò luôn ngày đêm miệt mài thắp sáng ngọn lửa hiếu học. Rất nhiều em muốn trở thành học sinh của trường nên cuộc chạy đua vào lớp 10 hàng năm diễn ra gay gắt với tỉ lệ chọi rất cao. Hiện nay, trường có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hải Dương.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, Tân Bình, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0389 7200
    Email: cnt.doanthanhnien@gmail.com
    Website: https://chuyennguyentrai.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/doantruongthptchuyennguyentrai

    Gọi điện
    Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
    Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
    Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
    Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

  2. Top 2

    Trường THPT Chu Văn An

    Gọi điện

    Tất cả các hoạt động đào tạo, giáo dục của Trường THPT Chu Văn An đều nhằm mục tiêu: Đào tạo, giáo dục người học thành người có kỹ năng nghề nghiệp, khi ra trường có việc làm, làm việc đạt kết quả cao, có thu nhập tốt và phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực.


    Trên cơ sở hiện thực hóa mục tiêu đào tạo bằng các hình thức đào tạo, phương pháp mới, sản phẩm giáo dục của Trường THPT Chu Văn An luôn đáp ứng tối ưu yêu cầu của ngành giáo dục. Tất cả các hoạt động đào tạo, giáo dục của nhà trường đều nhằm mục tiêu: đào tạo, giáo dục người học thành người có kỹ năng nghề nghiệp, khi ra trường có việc làm, làm việc đạt kết quả cao, có thu nhập tốt và phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực. Nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho ngành giáo dục trong tỉnh của nhà trường do Ủy ban nhân dân tỉnh giao phó luôn gắn chặt với mục tiêu giáo dục của các cơ sở giáo dục ở bậc học mầm non và bậc học phổ thông.


    Sự thành công và hiệu quả của những mô hình giáo dục mới là cơ sở để Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định thành lập trường THPT Chu Văn An (Quyết định số 928/QĐ-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2019) thuộc trường Cao đẳng Hải Dương. Trường THPT Chu Văn An không chỉ tiếp nối quy trình giáo dục đã được thực hiện ở các trường thực hành thuộc trường Cao đẳng Hải Dương mà còn nâng cao hiệu quả giáo dục khi kết hợp giữa giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp. Người học không chỉ được hoàn thiện kiến thức phổ thông đạt chuẩn qua 3 năm học mà còn được đào tạo nghề nếu có nhu cầu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 250 Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0383 7783
    Email: thpt-chuvanan@haiduong.edu.vn
    Website: thptchuvanan-hd.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/thptchuvananhd

    Gọi điện
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
  3. Top 3

    Trường THPT Hồng Quang

    Gọi điện

    Trường THPT Hồng Quang được thành lập từ tháng 9 năm 1956 đến nay đã được 66 năm lịch sử. Ngày đầu thành lập, trường tọa lạc tại địa chỉ đường Quán Thánh, thành phố Hải Dương và có tên gọi là trường cấp 3 khu Tả ngạn. Đây là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Hơn nửa thế kỉ qua, thầy và trò trường THPT Hồng Quang không ngừng nỗ lực vươn lên, ở bất kỳ giai đoạn nào, trường cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo, đưa trường trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục tỉnh nhà.


    Liên tục từ năm 2013 đến nay, trường luôn có các giáo viên và học sinh đạt giải cấp tỉnh và quốc gia. Về kết quả thi học sinh giỏi, trường nhiều năm xếp thứ nhất toàn tỉnh khối trường không chuyên, là 1 trong 200 trường THPT có tỉ lệ đỗ đại học cao đẳng cao nhất cả nước. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên của tỉnh Hải Dương đạt chuẩn quốc gia vào năm 2005 và là đơn vị đầu tiên đón nhận huân chương lao động hạng nhất năm 2010. Ngày 12 tháng 11 năm 2016, trường vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ trong không khí hân hoan kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.


    Từ mái trường Trường THPT Hồng Quang, nhiều học sinh đã tốt nghiệp với hành trang kiến thức giúp ích cho cuộc sống và trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong đó, nhiều người đã trở thành công dân ưu tú của đất nước, như các đồng chí:

    • Phạm Thế Duyệt (nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam).
    • Nguyễn Đình Bin (nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao).
    • Đặng Thị Bích Liên (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
    • Nguyễn Thị Thoa (Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường)...

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Chương Dương, Trần Phú, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0385 3774
    Email: hdg-thpthongquang@edu.viettel.vn
    Website: thpthongquang.haiduong.edu.vn
    Fanpage: www.facebook.com/doantruongthpthongquang

    Gọi điện
    Trường THPT Hồng Quang
    Trường THPT Hồng Quang
    Lớp học của Trường THPT Hồng Quang
    Lớp học của Trường THPT Hồng Quang
  4. Top 4

    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi

    Gọi điện

    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi - Hải Dương là ngôi trường đang được rất nhiểu bậc phụ huynh và các em học sinh tin tưởng vào lựa chọn để học tập. Trường THPT Mạc Đĩnh Chi được thành lập năm 1979, tiền thân là trường cấp III Hợp Tiến, đến năm 1982 trường được đổi tên và vinh dự mang tên Lưỡng quốc Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi.


    Qua các giai đoạn lịch sử, các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, khẳng định vị trí của mình, xứng đáng là ngôi trường mang tên Lưỡng Quốc Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi. Đặc biệt, sau thời gian nỗ lực phấn đấu, đến nay, trường đã hoàn thiện các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia với cơ ngơi khang trang sạch đẹp, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao, chất lượng các mặt giáo dục toàn diện và mũi nhọn đảm bảo tốt. Với kết quả này, ngày 21/9/2016, trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã vinh dự được UBND tỉnh ra Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đây là trường Trung học phổ thông thứ hai ở huyện Nam Sách đạt được danh hiệu này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thị Tứ, Thanh Quang, Nam Sách, Hải Dương
    Điện thoại: 0986 051 009
    Email: macdinhchihd@gmail.com
    Website: thptmacdinhchi.haiduong.edu.vn/
    Fanpage:

    • www.facebook.com/macdinhchinshd
    • www.facebook.com/profile.php?id=100065085057150
    Gọi điện
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi - Nam Sách
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi - Nam Sách
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi - Nam Sách
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi - Nam Sách
  5. Top 5

    Trường THPT Khúc Thừa Dụ

    Xuất phát từ nhu cầu học tập của con em trên địa bàn và các huyện lân cận, ngày 24/8/1999, Trường THPT Khúc Thừa Dụ được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh Hải Dương trên diện tích ban đầu gần 2000m2. Thời điểm này, trường chỉ có 3 phòng học cấp 4 với 220 học sinh khối lớp 10 và phòng làm việc của Ban Giám hiệu được mượn tạm từ Trạm Y tế xã Tân Hương.


    Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Khúc Thừa Dụ luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành, huyện Ninh Giang đến chính quyền địa phương. Trong đó, nổi bật là vai trò lãnh đạo của Chi bộ, Đảng bộ nhà trường đã tạo nên khối đoàn kết, thống nhất giữa đội ngũ giáo viên, học sinh và các thế hệ thầy - trò.


    Đội ngũ giáo viên trong trường có lối sống giản dị, gần gũi với học sinh, qua đó tạo sự thân thiện được học sinh tin yêu, kính trọng và phụ huynh tin tưởng. Nhà trường hiện có gần 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 8 giáo viên đạt trình độ Thạc sĩ, nhiều giáo viên đang theo học các lớp cao học, lớp nâng cao.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tân Hương, Ninh Giang, Hải Dương
    Email: hdg-thptkhucthuadu@edu.viettel.vn
    Website: thptkhucthuadu.haiduong.edu.vn
    Fanpage: www.facebook.com/THPT.KTD

    Trường THPT Khúc Thừa Dụ
    Trường THPT Khúc Thừa Dụ
    Trường THPT Khúc Thừa Dụ
    Trường THPT Khúc Thừa Dụ
  6. Top 6

    Trường THPT Gia Lộc

    Gọi điện

    Trường THPT Gia Lộc được thành lập từ năm 1961 với tên gọi ban đầu là trường phổ thông cấp 2 - 3 Gia Lộc, đóng trên địa bàn xã Nghĩa Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Quy mô lớp học ban đầu còn rất nhỏ, với tất cả 3 lớp 8, 159 học sinh vào năm học đầu tiên 1961 - 1962. Từ tháng 2 năm 1973 đến nay, nhà trường chuyển về địa điểm mới tại thị trấn Gia Lộc để phục vụ tốt hơn công việc học tập của học sinh. Năm 1995, cái tên Trường THPT Gia Lộc chính thức được chọn làm tên của ngôi trường 60 năm tuổi này.


    Trải qua bao năm tháng khó khăn trong hoàn cảnh lịch sử chống Mỹ cùng cả nước, đến nay, Trường THPT Gia Lộc đã có nhiều chuyển biến rõ nét, là một trường top đầu trong số hơn 50 trường THPT của tỉnh Hải Dương. Hiện nay, quy mô giáo dục của trường được mở rộng với hơn 30 lớp học và trên 1600 học sinh, chất lượng giáo dục phổ cập luôn đạt tỉ lệ cao. Từ năm 1985 tới nay, trường có rất nhiều thành tích đáng tự hào: 2 giải trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, hơn 500 giải trong các kì thi trong tỉnh Hải Dương ở tất cả các hạng mục (15 giải Nhất; 90 giải Nhì; 200 giải Ba; 220 giải Khuyến khích). Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm trên 95%, đỗ đại học trên 50%.


    Với nhiều thành tích đáng tự hào, thầy và trò trường THPT Gia Lộc đã đón nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý của đảng và nhà nước trao tặng:

    • Chi bộ nhiều năm liền nhận cờ "Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh"
    • Trường đạt danh hiệu "tập thể lao động xuất sắc" từ năm học 1997 đến nay, trong đó có 5 lần được tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối THPT tỉnh Hải Dương
    • Năm học 1995 - 1996, Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng ba
    • Năm học 2000 - 2001, Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng nhì
    • Năm học 2009 - 2010, Thủ tướng Chính phủ trao tặng cờ "đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua"

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 183 Nguyễn Chế Nghĩa, Làng Giỗ, Gia Lộc, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0371 6462
    Email: hdg-thptgialoc@edu.viettel.vn
    Website: http://thptgialoc.haiduong.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/thptgialoc

    Gọi điện
    Trường THPT Gia Lộc
    Trường THPT Gia Lộc
    Toàn cảnh khuôn viên trường THPT Gia Lộc
    Toàn cảnh khuôn viên trường THPT Gia Lộc
  7. Trên quê hương Bình Giang ngàn năm văn hiến có truyền thống hiếu học từ bao đời nay, với lò tiến sĩ Mộ Trạch (Tân Hồng) nổi tiếng với 36 vị tiến sĩ đã được ghi danh vào sử sách, tháng 9 năm 1961, trường cấp 3 Bình Giang, nay là Trường THPT Bình Giang được thành lập.


    Những ngày đầu thành lập, trường phải học nhờ địa điểm tại trường cấp 2 Bình Giang tại thị trấn Kẻ Sặt. Cơ sở vật chất khó khăn, sách giáo khoa, đồ dùng học tập còn thiếu thốn nhưng thầy và trò nhà trường đã khắc phục khó khăn vươn lên dạy tốt học tốt. Năm học 1963 - 1964, trường đã có học sinh đạt giải nhì quốc gia môn Văn (không có giải nhất).


    Trong chặng đường 61 năm lịch sử của mình, trường đã hòa mình theo biến động lịch sử của đất nước. Chiến tranh kết thúc, thầy và trò Trường THPT Bình Giang hân hoan cùng cả nước chào đón nước nhà thống nhất, xây dựng trường trên địa điểm mới trên xã Thái Học, huyện Bình Giang. Từ đó đến nay, trường đã có hơn 10137 học sinh tốt nghiệp, hơn 300 học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 học sinh giỏi quốc gia, 2.000 học sinh tham gia quân đội... Nhiều học sinh đã trở thành cán bộ quản lý giữ các chức vụ quan trọng của đảng và nhà nước ở các cấp.


    Với những thành tích nổi bật trên, nhà trường nhiều năm được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Công đoàn nhà trường, đoàn thanh niên nhiều lần được tặng cờ bằng bằng khen của tỉnh và trung ương. Hàng trăm lượt cán bộ, giáo viên của nhà trường được công nhận là giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thái Học, Bình Giang, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0377 8236
    Email: thptbinhgiang0411@gmail.com
    Website: binhgiang.edu.vn
    Fanpage: www.facebook.com/thptbg

    Gọi điện
    Trường THPT Bình Giang
    Trường THPT Bình Giang
    Trường THPT Bình Giang
    Trường THPT Bình Giang
  8. Top 8

    Trường THPT Kim Thành

    Trường THPT Kim Thành thành lập vào tháng 9 năm 1961. Trải qua 61 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường đã là niềm tự hào của biết bao thế hệ học sinh Kim Thành nói riêng và Hải Dương nói chung. Ngay từ những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, lại trong bối cảnh chiến tranh tàn khốc, nhưng thầy và trò của trường vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, thắp sáng ngọn lửa hiếu học.


    Ngày nay Trường THPT Kim Thành nhiều năm học liên tiếp có tỉ lệ học sinh đỗ đại học đứng trong top đầu các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm trên 90%. Về chất lượng đào tạo học sinh giỏi, nhà trường luôn quan tâm đào tạo phát triển nhân tài. Các đội tuyển học sinh giỏi của trường hàng năm đi thi đều đã đạt nhiều thành tích cao.


    Không chỉ chú trọng vào các môn mũi nhọn thi học sinh giỏi, nhà trường luôn chủ trương đào tạo phát triển toàn diện cho học sinh. Nhiều năm liền, các em học sinh đã mang về những bảng vàng thành tích, đóng góp to lớn vào thành tích chung của trường. Chất lượng học sinh giỏi luôn đứng ở tốp đầu của các trường THPT trong tỉnh như đội tuyển môn Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh.. Kết quả thi tuyển sinh hàng năm của trường cũng rất ổn định, số lượng thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng luôn ở mức cao (70-80%).


    Trường luôn nằm trong top 200 trường THPT có điểm thi cao nhất. Với những thành tích đáng tự hào, nhà trường đã được nhận nhiều bằng khen, huân huy chương cao quý. Năm 2014, trường vinh dự đón danh hiệu trường chuẩn quốc gia.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 59 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương
    Email: truongthptkimthanh@gmail.com
    Website: thptkimthanh.haiduong.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/kimthanhhighschool/

    Trường THPT Kim Thành
    Trường THPT Kim Thành
    Trường THPT Kim Thành
    Trường THPT Kim Thành
    Nguyen Lien 2017-03-24 21:25:20
    Kim thành ơi ta yêu mến người!
  9. Top 9

    Trường THPT Thanh Hà

    Gọi điện

    Trường THPT Thanh Hà được thành lập từ tháng 8 năm 1965. Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, thầy trò trường THPT Thanh Hà đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Với 3 lớp học và 162 học sinh ngày đầu thành lập, hiện nay đã có 33 lớp với gần 1500 học sinh.


    Nhiều năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng được tăng lên. Chất lượng giáo dục đại trà hàng năm nằm trong nhóm các trường dẫn đầu khối THPT của tỉnh Hải Dương. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt hàng năm trên 90%, tỉ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi đạt trên 70%. Đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường luôn đạt thứ hạng cao.


    Nhiều năm gần đây, kết quả thi vào đại học luôn đứng trong top 100 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất cả nước, đứng ở top đầu các trường THPT trong toàn tỉnh.


    Tập thể thầy cô giáo có trình độ nghiệp vụ sư phạm vững vàng, tâm huyết với nghề và các thế hệ học trò ngoan ngoãn, hăng say học tập đã tạo nên Trường THPT Thanh Hà khang trang, uy tín và chất lượng.

    • Năm 2005, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.
    • Từ năm học 2003 - 2004 đến năm học 2012 - 2013, trường liên tục được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc và tập thể lao động xuất sắc.
    • Năm học 2013 - 2014, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
    • Chi bộ đảng liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, được đảng bộ tỉnh Hải Dương tặng cờ thi đua.
    • Công đoàn, đoàn thanh niên liên tục được công nhận vững mạnh, được công đoàn giáo dục Việt Nam, Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua, bằng khen.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu 7, TT. Thanh Hà, Thanh Hà, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0381 5220
    Email:

    • thpt-thanhha@haiduong.edu.vn
    • hdg-thptthanhha@edu.viettel.vn

    Website: thptthanhha.haiduong.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/thanhhahighshool/

    Gọi điện
    Trường THPT Thanh Hà
    Trường THPT Thanh Hà
    Trường THPT Thanh Hà
    Trường THPT Thanh Hà
  10. Top 10

    Trường THPT Tứ Kỳ

    Gọi điện

    Trường THPT Tứ Kỳ được thành lập từ năm 1963 trên thôn La Tỉnh, xã tây Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương (nay là thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ). Trong gần 60 năm qua, trường THPT Tứ Kỳ trở thành cái nôi nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Suốt những năm tháng chống Mỹ cứu nước mặc cho tiếng bom, tiếng súng của quân thù thì tinh thần học tập của ngôi trường anh hùng vẫn luôn sôi sục, hăng hái.


    Năm 1975 đất nước thống nhất, hòa cùng cả nước, Trường THPT Tứ Kỳ đã phát triển không ngừng và ngày càng ổn định. Chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường hàng năm đều nằm trong nhóm các trường dẫn đầu khối THPT tỉnh Hải Dương, tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt đều đạt trên 90%. Về học lực, số học sinh xếp loại học lực khá và giỏi luôn đạt tỉ lệ trên 80% (không có học sinh xếp loại học lực kém). Đội tuyển học sinh giỏi luôn đứng thứ hạng cao trong khối các trường THPT tỉnh Hải Dương. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 98-100%. Về thi đại học, điểm bình quân luôn xếp ở top 100 trường trong tổng số gần 4000 trường THPT cả nước.

    Điểm lại 58 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã đào tạo cho đất nước hơn 72 000 học sinh, trong đó có nhiều người giữ các vị trí quan trọng của đất nước như:

    • Trung tướng Trần Văn Nấng (nguyên Cục trưởng cục tổ chức - Tổng cục chính trị).
    • Đồng chí Hà Văn Hiền (trưởng ban kinh tế Quốc hội).
    • Đồng chí Phạm Viết Muôn (phó chánh văn phòng Chính phủ).
    • Đồng chí Nguyễn Vinh Hiển (nguyên thứ trưởng bộ Giáo dục - Đào tạo)... và rất nhiều người giữ cương vị quan trọng khác trong mọi lĩnh vực.

    Với những thành tích và đóng góp đó, trường THPT Tứ Kỳ đã vinh dự đón nhận huân chương lao động hạng nhất, nhì và ba; cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều bằng khen, cờ thi đua các cấp khác. Đây xứng đáng là ngôi trường mà các bậc phụ huynh yên tâm khi gửi gắm con em mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thị trấn Tứ Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0374 7122
    Email: nguyenvanthanheg@gmail.com
    Website: thpttuky.haiduong.edu.vn
    Fanpage: www.facebook.com/thpttuky.edu.vn

    Gọi điện
    Trường THPT Tứ Kỳ
    Trường THPT Tứ Kỳ
    Trường THPT Tứ Kỳ
    Trường THPT Tứ Kỳ
  11. Nam Sách vốn là vùng đất giàu truyền thống hiếu học, từng lừng danh là "lò Tiến sĩ Xứ Đông" với 125 tiến sĩ còn lưu danh bia đá, là quê hương của nhiều trạng nguyên nổi tiếng: Mạc Đĩnh Chi, Trần Quốc Lặc, Trần Sùng Dĩnh...


    Được thành lập từ năm 1962 trên địa bàn thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Nam Sách ngày càng vươn lên tầm cao mới và khẳng định vị thế của mình với các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh và toàn quốc.


    Vượt qua nhiều khó khăn thử thách: cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu thốn, việc học tập và giảng dạy diễn ra trong bối cảnh chiến tranh phá hoại của Mỹ lan rộng ra miền Bắc... nhưng thầy và trò nhà trường đã vươn lên kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của mảnh đất Nam Sách "địa linh nhân kiệt". Quy mô trường lớp ngày một được mở rộng, từ một trường lúc đầu chỉ có 4 thầy cô giáo với 2 lớp, gần 100 học sinh, đến nay nhà trường đã có 36 lớp với khoảng 1500 học sinh, hơn 90 cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.


    Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi, trường THPT Nam Sách đã gặt hái được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu tiên tiến, xuất sắc, là một trong số rất ít trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương có tỉ lệ đỗ đại học khá cao, luôn ở top 200 trường có điểm tuyển sinh cao nhất toàn quốc. Với bề dày thành tích, trường đã vinh dự được nhà nước trao tặng nhiều huân chương cao quý :

    • Huân chương lao động hạng Ba (1997)
    • Huân chương lao động hạng Nhì (2007)
    • Được cấp bằng công nhận trường chuẩn quốc gia vào năm 2011.
    • Huân chương lao động hạng Nhất (2012)
    • Cùng nhiều bằng khen... của Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ban ngành...

    Từ mái trường THPT Nam Sách bước vào đời, biết bao thế hệ học sinh đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đóng góp sức mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc: 02 cựu học sinh được vinh danh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (Đỗ Chu Bỉ, Vũ Ngọc Diệu); nhiều người là giáo sư, tiến sĩ, nhà văn, nhà thơ có danh tiếng (nhà thơ Trần Đăng Khoa), nhiều người đã và đang giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng và chính quyền các cấp…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 151 Trần Phú, TT. Nam Sách, Nam Sách, Hải Dương
    Điện thoại: 022 0375 4416
    Email: thpt-namsach@haiduong.edu.vn
    Website: thptnamsach.haiduong.edu.vn/

    Gọi điện
    THPT Nam Sách
    THPT Nam Sách
    Khuôn viên trường THPT Nam Sách
    Khuôn viên trường THPT Nam Sách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy