Top 10 Ứng dụng livestream tốt nhất hiện nay

Vũ Minh Hoàng 8643 1 Báo lỗi

Phát sóng trực tuyến hay còn gọi là Livestream là một xu thế tất yếu hiện nay. Nó không chỉ là công cụ của giới trẻ, mà còn là giải pháp tốt nhất trong phát ... xem thêm...

  1. Livestream trên YouTube là hình thức phát trực tiếp đơn giản giúp cho bạn tiếp cận, tương tác được với người xem. Bạn có thể phát trực tiếp trên YouTube thông qua webcam, thiết bị di động hoặc qua bộ mã hóa. Bạn hãy lựa chọn cách phát phù hợp nhất với nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người xem. Tính năng phát trực tiếp trên cho phép bạn livestream trên ứng dụng YouTube mà chỉ cần mỗi chiếc điện thoại, phù hợp với cho việc quay các vlog. Điều kiện để phát trực tiếp trên thiết bị di động là bạn cần phải có tối thiểu 50 người đăng ký, đảm bảo kênh của bạn không bị hạn chế phát trực tiếp trong vòng 90 ngày qua. Xác minh kênh của bạn, bật tính năng phát trực tiếp, có thể phải chờ 24 giờ trước khi có thể phát trực tiếp lần đầu tiên. Sử dụng thiết bị chạy Android 5.0 hoặc iOS 8 trở lên.


    Bạn có thể phát trực tiếp dễ dàng thông qua webcam của laptop. Nếu máy tính để bàn bạn cần phải gắn webcam để phát trực tiếp. Bộ mã hóa cho phép bạn ghi lại nội dung của các trò chơi, sự kiện thể thao, hội nghị, biểu diễn âm nhạc,... và gửi lên YouTube để phát trực tiếp. Tải và cài đặt ứng dụng YouTube phiên bản mới nhất tương ứng cho Android/ iPhone. Đảm bảo tài khoản của bạn được tạo ít nhất cách đó 1 tháng. Kênh đã được xác minh và không vi phạm nguyên tắc nào để không bị hạn chế phát trực tiếp trong vòng 90 ngày qua. Kênh của bạn phải có tối thiểu 1.000 người đăng ký. Nội dung phát trực tiếp bao gồm video, thời sự, phim ảnh và âm nhạc có bản quyền sẽ bị YouTube xóa ngay lập tức.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.youtube

    Link tải ios: https://apps.apple.com/vn/app/youtube/id544007664?l=vi

    YouTube Live
    YouTube Live
    YouTube Live

  2. Với những ai đang sử dụng các kênh mạng xã hội hiện nay chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với hình thức live stream, phát trực tiếp. Đây là một hình thức tương tác trực tiếp không giới hạn về không gian cũng như thời gian chia sẻ với người xem những sự việc đang xảy ra ở hiện tại. Kể từ thời điểm mới được ra mắt, Live Stream trên Facebook ngay lập tức nhận được sự đón nhận vô cùng tích cực từ phía người dùng. Khi bạn live stream, người xem có thể tương tác với video qua các nút like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin, share và có thể trả lời trực tiếp luôn cho người xem mà không cần phải trả lời tại các comment.

    Để Live stream, bạn cần phải có hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình như máy quay video, máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng... Không phải tự nhiên mà người dùng lại sử dụng tính năng Live stream trên Facebook nhiều đến vậy, tất cả đều có lý do nhé. Hiện nay bạn có thể phát trực tiếp từ tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage và cả các Group để thu hút nhiều người tiếp cận hơn. Những lợi ích mang lại cho người dùng trên Facebook có thể nói đến như chia sẻ thông tin dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi, với hình thức phát trực tiếp trên Facebook, bạn có thể bạn có thể chia sẻ video live stream của mình bất cứ lúc nào, ở đâu, ngay cả sau khi đã kết thúc live. Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin cho video live stream. Thay vì sử dụng TVC hay đặt video quảng cáo trên các website tốn kém chi phí, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các video livestream tiếp cận khách hàng, người xem hoàn toàn miễn phí. Đơn giản chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là bạn đã có thể chia sẻ các thông tin, bán hàng một cách hiệu quả và chốt đơn ngay khi live stream.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.katana

    Link tải ios: https://apps.apple.com/vn/app/facebook/id284882215?l=vi

    Facebook Live
    Facebook Live
    Facebook Live
  3. Làn sóng Live Stream đang dần trở nên phổ biến trên các mạng xã hội, và các nhà cung cấp phiên bản ứng dụng mạng xã hội trên di động cũng bắt đầu cập nhật tính năng này. Và mới đây, Instagram đã cập nhật và bổ sung tính năng Live Stream cho tất cả người dùng của mình. Instagram Live là một công cụ giúp bạn tạo video trực tiếp, bằng cách này giống chúng ta đang thiết lập một cuộc gọi điện video cho tất cả những người theo dõi bạn có trên tài khoản Instagram của mình. Đây là một trong những công cụ được những người có ảnh hưởng sử dụng nhiều nhất, vì nó cho phép chúng ta kết nối mạnh mẽ hơn nhiều với những người theo dõi.


    Trên thực tế, Instagram Live là một thứ gì đó đang thay thế những đoạn video được quay và đăng tải trên mạng xã hội. Trước đây, người dùng Instagram chỉ có thể phát trực tiếp với một người khác tại một thời điểm, nhưng giờ đây, nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh nổi tiếng này đã nhân đôi số lượng người dùng có thể cùng nhau phát trực tiếp trong một phiên. Live Rooms sẽ được triển khai trên toàn cầu và toàn bộ người dùng Instagram sẽ sớm có thể trải nghiệm tính năng này. Để phát trực tuyến với Live Rooms, bạn vuốt sang trái và chọn Live camera, sau đó chạm vào biểu tượng Room để thêm người mà bạn muốn trò chuyện. Tại đó, bạn sẽ thấy danh sách những người đã yêu cầu phát trực tiếp với bạn, sẽ có thể tìm kiếm những người khác để thêm vào phòng Live Rooms của mình. Khi bắt đầu một phòng phát trực tiếp, bạn có thể thêm các vị khách cùng một lúc hoặc riêng lẻ, tùy thuộc vào ý muốn của bạn. Điều này tạo cơ hội để thêm vị khách bất ngờ vào các buổi phát trực tiếp nhằm thu hút người hâm mộ.

    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.instagram.android

    Link tải ios: https://apps.apple.com/vn/app/instagram/id389801252?l=vi

    Instagram Live
    Instagram Live
    Instagram Live
  4. Top 4

    UStream

    Khác với video chat chỉ sử dụng webcam cho hình ảnh chất lượng thấp và không gian giới hạn, ứng dụng Ustream cho phép bạn thu hình bằng nhiều loại thiết bị khác nhau, kể cả máy quay phim HD, để truyền trực tiếp hình ảnh đang thu đến người xem với nhiều công cụ hỗ trợ. Chỉ với một chiếc điện thoại là bạn đã có thể phát đi hình ảnh của mình đến với một người dùng khác ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nếu muốn làm một chương trình trực tiếp truyền hình mang tính ứng dụng cao (một buổi học qua mạng, hội thảo từ xa, một cuộc họp mặt, một trận đấu bóng đá hay biểu diễn văn nghệ...) để phục vụ cho một số lượng lớn khán giả giống như những nhà đài chuyên nghiệp, thì bạn sẽ phải cần đến một dịch vụ phát suốt, mà Ustream là một ứng viên hoàn hảo và dễ sử dụng nhất.


    Ưu điểm của Ustream là hỗ trợ mọi thiết bị có thể dùng làm webcam (điện thoại di động, máy tính bảng hay máy quay phim kỹ thuật số), cho phép tùy biến nhiều thông số phát quan trọng, có thể vừa phát vừa thu hình, được phép thiết lập đối tượng khán giả, hỗ trợ làm kênh truyền hình cá nhân có thu phí người xem, cho phép khán giả tương tác với bạn bằng nhiều cách khác nhau, được quyền lên lịch phát sóng trực tiếp hoặc tự động phát lại cùng nhiều tính năng đặc sắc khác... Để thuận tiện hơn cho việc sử dụng, bạn cần tìm hiểu chi tiết giao diện trang chủ của Ustream. Nút Explore thuộc thanh công cụ nằm ở góc trên bên trái của trang chủ tài khoản sẽ giúp bạn khám phá những chương trình truyền hình đã được phân loại, bao gồm tin tức (News), giải trí (Entertainment), thể thao (Sports), thế giới động vật (Animals and Wildlife), âm nhạc (Music), công nghệ (Technology), trò chơi (Games) và giáo dục (Education). Chữ Live màu đỏ nằm trên ảnh thumbnail sẽ cho biết đó là chương trình đang được trực tiếp, chữ highlight được dùng để chỉ những chương trình phát lại đã được tuyển chọn và biên tập.


    Link tải android: https://download.com.vn/ustream-for-android-46515

    Link tải ios: https://download.com.vn/ustream-cho-ios-97156


    UStream
    UStream
    UStream
  5. LinkedIn đã quyết định tham gia xu hướng video trực tiếp, là một trong những xu hướng lớn trong những năm gần đây, đặc biệt là do hậu quả của cuộc khủng hoảng coronavirus, khiến các chuyên gia, người dùng tư nhân và các công ty thực hiện tất cả các loại chương trình phát sóng trực tiếp. Thông qua LinkedIn Live người dùng mạng xã hội có thể tổ chức các sự kiện và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp, đây là một lựa chọn tuyệt vời để kết nối với khán giả. LinkedIn Live là một công cụ có thể phát video trực tiếp và nói chuyện, liên hệ với khách hàng tiềm năng của mình một cách tuyệt vời để kết nối với mọi người ở trong điều kiện không cho phép.


    Nếu bạn muốn phát trực tiếp bằng tài khoản hoặc trang của mình, bạn phải yêu cầu quyền truy cập vào LinkedIn Live, phải lưu ý rằng không phải tất cả các yêu cầu đều được chấp thuận và có thể mất một lúc để nhận được phản hồi. LinkedIn đã mất một thời gian dài để ra mắt dịch vụ video trực tiếp của mình, đặc biệt là khi so sánh với các nền tảng xã hội khác đã ra mắt trước đó. Các điểm mạnh của LinkedIn có thể kể đến như chất lượng video rất tốt so với Facebook Live cung cấp chất lượng hình ảnh cao nhất, ít nén hơn và ít pixel hơn. Do đó, rất thích hợp để có thể chia sẻ các slide, bài thuyết trình một cách rất thoải mái. LinkedIn Live có các công cụ khác nhau rất hữu ích cho người tạo chương trình phát sóng trực tiếp, có thể trả lời trực tiếp mọi người trên video, ngoài việc biết số liệu thống kê về chương trình phát sóng, có thể chỉnh sửa văn bản trong số các bài đăng của bạn và cũng gắn thẻ những người dùng khác. Người dùng cũng sẽ có thể bày tỏ ý kiến của họ về chương trình phát sóng thông qua các phản ứng trên LinkedIn, có phần khác với các phản ứng của các mạng xã hội khác như Facebook.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.linkedin.android

    Link tải ios: https://apps.apple.com/us/app/linkedin-network-job-finder/id288429040

    LinkedIn Live
    LinkedIn Live
    LinkedIn Live
  6. Top 6

    Twitch

    Đại dịch là chất xúc tác chính cho sự bùng nổ của các trò chơi và phát trực tiếp nhận được nhiều sự quan tâm hơn trong bối cảnh hiện nay. Rất nhiều người dùng trong lúc ở nhà đã đổ xô đến các trang web như Twitch để xem người khác chơi trò chơi hoặc tự làm điều đó. Twitch về cơ bản là một nền tảng phát trực tuyến, nơi mọi người có thể tự phát trực tiếp khi chơi trò chơi điện tử, nấu ăn hoặc làm bất cứ điều gì có thể quay được qua camera. Ý tưởng đằng sau Twitch đến từ Justin Kan và Emmett Shear, những người vào năm 2007 đã khởi chạy một trang web có tên Justin.tv, cho phép mọi người tự phát trực tiếp và trò chuyện với khán giả trực tiếp. Nhờ có một lượng lớn người dùng chơi game, sau đó được đổi tên thành Twitch Interactive vào năm 2014.


    Mặc dù tập trung vào trò chơi, trong những năm qua Twitch đã phát triển thành các danh mục khác, nơi bạn có thể thấy mọi người viết vlog trực tiếp, nấu ăn, sáng tạo nghệ thuật, tạo nhạc, ca hát... khiến nền tảng này trở thành một trong những hình thức phổ biến nhất của giải trí trực tuyến. Đặc biệt, phần trò chuyện là phần nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất, mặc dù trong hầu hết các trường hợp, người phát trực tiếp chỉ tình cờ ngồi và nói chuyện với người xem của họ. Các tổ chức thể thao điện tử cũng sử dụng nền tảng này để tổ chức các giải đấu, trong khi những tổ chức khác thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp với các cầu thủ thể thao (NBA) hoặc thậm chí thực hiện các thỏa thuận tài trợ với những người phát trực tiếp, cụ thể để tăng cơ sở người dùng của họ. Ví dụ, dịch vụ thanh toán di động, Cash App đã hợp tác với một số streamer vào năm ngoái để tặng hàng nghìn đô la cho những người xem ngẫu nhiên trong cuộc trò chuyện.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=tv.twitch.android.app

    Link tải ios: https://apps.apple.com/us/app/twitch-live-game-streaming/id460177396

    Twitch
    Twitch
    Twitch
  7. Brightcove là một dịch vụ, nền tảng phát trực tiếp nhắm vào các sự kiện ảo. Sự kiện này luôn yêu cầu quy mô, độ tin cậy, chất lượng hình ảnh, truyền thông ở mức cao nhất. Ứng dụng tự động mã hóa video phát trực tiếp để phù hợp với nhiều định dạng video và mức độ phân giải trong thời gian thực tế. Tính năng độc đáo này giúp tất cả người dùng có thể truy cập nội dung, bất kể họ đang ở đâu, họ đang sử dụng thiết bị nào hoặc băng thông mạng nào mà họ có quyền truy cập. Brightcove có một số ưu điểm như phát trực tuyến chất lượng cao mà không cần bộ đệm, không có thời gian chết, mức độ bảo mật cao. Điều chỉnh chuyển mã tự động để phù hợp với bất kỳ thiết bị, nền tảng hoặc băng thông nào, khả năng mở rộng cho một số lượng người xem gần như vô hạn đối với nội dung trực tiếp và theo yêu cầu. Hỗ trợ chuyên sâu trước, trong và sau sự kiện, giao diện trực quan dễ sử dụng, phân tích nâng cao. Quyền truy cập API miễn phí cho tất cả các ứng dụng

    Chất lượng của các luồng chương trình phát sóng của Brightcove phải đạt tiêu chuẩn cao nhất mà ngay cả những sai sót nhỏ nhất cũng không thể chấp nhận được. Về cơ bản, các sự kiện ảo và kết hợp đường truyền trực tuyến với chất lượng tương tự như Netflix. Với Brightcove, các nhà sản xuất nội dung thuộc mọi loại có thể tạo trải nghiệm tùy chỉnh có thương hiệu thông qua trình phát HTML5, cho phép bạn chia sẻ video trên nền tảng mong muốn của mình, dưới định dạng nhúng hoặc dưới dạng giải pháp hợp nhất đầy đủ. Về cơ bản, Brightcove là một nền tảng phát trực tiếp với nội dung được đảm bảo chất lượng, độ tin cậy và quy mô tối ưu, bất kể nền tảng công nghệ sự kiện đang được sử dụng.

    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.brightcove.engage

    Link tải ios: https://apps.apple.com/us/app/brightcove-engage/id1482792791

    Brightcove
    Brightcove
    Brightcove
  8. Top 8

    Wowza

    Wowza là một ứng dụng phát trực tiếp vô cùng mạnh mẽ và nổi tiếng trên thế giới được các công ty lớn trong lĩnh vực truyền thông sử dụng ngày nay, đã có mặt ở hơn 150 quốc gia và hàng trăm ngàn công ty. Live là một kỹ thuật truyền dữ liệu được sử dụng khá phổ biến trong các ứng dụng trên Internet ngày nay. Một trong những ứng dụng thực tế rất quan trọng đó là video streaming, audio streaming, live streaming. Là một ứng truyền tải video (hình ảnh, âm thanh) trực tiếp thông qua hệ thống mạng. Một tính năng rất hay của Wowza là có thể chuyển đổi định dạng một file video/ audio thành một hoặc nhiều định dạng khác nhằm phù hợp với nhu cầu Streaming, bao gồm chuyển đổi bitrate và resolution ban đầu thành nhiều bitrate, resolution. Với mục đích nhằm truyền tải hình ảnh âm thanh phù hợp nhất đến với từng thiết bị nhận, dựa trên thiết bị và tốc độ đường truyền dữ liệu.


    Công nghệ Wowza đã cung cấp mạnh mẽ cho việc nhúng các dòng camera IP vào các trang web và các ứng dụng di động để phát sóng video trực tiếp mà không cần một bộ mã hóa riêng biệt. Wowza được sử dụng trong các ứng dụng streaming các luồng trực tiếp (live stream), các file video, các ứng dụng chat tương thích với nhiều công nghệ trên các trình phát lại (live back). Ưu điểm có giao diện web dễ dàng sử dụng trong việc tạo và quản lí luồng trực tiếp. Với những tính năng của nó mạnh mẽ, khả năng mở rộng chưa từng có, và độ tin cậy vững chắc, phần mềm Wowza là hoàn toàn phù hợp cho một loạt các trường hợp sử dụng VOD, từ giải trí lưu trữ cho hội thảo, học tập trực tuyến, băng huấn luyện thể thao, và over-the-top (OTT ) phát thanh truyền hình.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wowza.wowza
    Link tải ios:
    https://iphone.apkpure.com/wowza-gocoder/com.wowza.gocoder

    Wowza
    Wowza
    Wowza
  9. Top 9

    Vimeo

    Vimeo là một ứng dụng phát video trực tuyến được tối ưu hóa cho phép người dùng tải lên và quảng bá video của họ với mức độ tùy biến cao mà bạn không thể tìm thấy trên các ứng dụng cạnh tranh khác. Việc tập trung vào phát triển tính năng tùy biến này là chủ ý của những người sáng lập nên trình phát video này. Họ là những nhà làm phim với mong muốn tìm kiếm được một nền tảng đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát video trực tuyến của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, không có trang web hay ứng dụng nào làm được như vậy. Đó là lý do tại sao họ sáng tạo ra Vimeo vào năm 2004. Trong những năm qua, dịch vụ phát trực tuyến Vimeo này đã có thêm 70.000.000 thành viên trên toàn thế giới nhờ vào tính năng tùy chỉnh đáng kinh ngạc và một cộng đồng lớn mạnh mang tính xây dựng cực kỳ đặc trưng của họ. Có tới hơn 170 triệu người xem video hàng tháng đang xem video trên Vimeo.


    Số lượng này có thể nhỏ hơn Youtube một chút nhưng chất lượng không hề thua kém chút nào. Đối với những người dùng mới, các tùy chọn mà Vimeo cung cấp có thể sẽ hơi khó hiểu một chút, tuy nhiên, các chuyên gia về video cho rằng bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá video theo cách riêng của bạn trên nền tảng này. Vimeo là dịch vụ phát và xem trực tuyến video miễn phí nên việc tạo tài khoản trên nền tảng này là không hề khó khăn. Chỉ cần với vài bước đơn giản là bạn có thể tạo được tài khoản cho riêng mình và đăng tải video lên nếu muốn. tiêu chí của Vimeo là chất lượng hơn số lượng. Vimeo có bộ hướng dẫn chi tiết cũng như quy định về các video được phép tải lên, đồng thời hướng dẫn người dùng cách tải video có dung lượng nhẹ hơn nhiều so với Youtube, nên bạn có thể thấy rằng nền tảng này tập trung vào việc tối đa hóa chất lượng của từng video thay vì số lượng của video. Nếu bạn tải cùng một video lên cả YouTube và Vimeo ở cùng độ phân giải, phiên bản trên Vimeo sẽ đẹp hơn rất nhiều vì nó sẽ có tốc độ bit cao hơn. Nếu bạn dành ra một chút thời gian để trải nghiệm các trình phát video khác nhau thì cảm nhận của bạn sẽ vô cùng rõ ràng và khác biệt.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vimeo.android.videoapp

    Link tải ios: https://apps.apple.com/us/app/vimeo/id425194759

    Vimeo
    Vimeo
    Vimeo
  10. GoStream là công cụ livestream dùng trên các nền tảng mạng trực tuyến, hỗ trợ cho việc kinh doanh bán hàng và kiếm thêm tiền online được hiệu quả. Với sự hỗ trợ của GoStream thì livestream đang trở thành hình thức phổ biến, miễn phí và hiệu quả được cao hơn. Ứng dụng GoStream có thể dễ dàng đổi bất kỳ nguồn video thành dạng Livestream rồi phát chúng trên các nền tảng nhằm thu hút được thêm tương tác và tạo ra chuyển đổi miễn phí từ người sử dụng. Mọi người hoàn toàn có thể sử dụng GoStream trên cả 2 thiết bị là máy tính và điện thoại. Có thể livestream video có sẵn hoặc video từ nhiều nguồn khác nhau như facebook, youtube, vimeo, driver,…không có giới hạn.


    GoStream có thể livestream đồng thời trên nhiều nền tảng khác nhau, đặt được lịch, chọn thời gian phát sóng livestream thoải mái, có thể lật hình, tắt tiếng, cho phép bình luận, crop video theo nhu cầu. Sao chép video từ livestream cũ, phân tích đối tượng xem live về độ tuổi, giới tính, khu vực,… Xem số liệu của một video chi tiết như số lượng người bình luận, số lượt like, chia sẻ,… Tạo ra các trò chơi trong video live của mình như mong muốn, ví dụ là đuổi hình bắt chữ, bình chọn online, đoán số trên tiền,…Gia tăng được sự hồi hộp, háo hức và yêu thích cho người xem. Trong lúc livestream thì người thực hiện nên khuyến khích mọi người xem chia sẻ video phát sóng này ra các trang, hội nhóm khác nhau. Khi đó thì nhiều người có thể biết tới buổi phát sóng này hơn. Như vậy mới tăng thêm cơ hội có càng nhiều khách hàng vào xem livestream bán hàng.


    Link tải android: https://play.google.com/store/apps/details?id=godream.app.gostream&hl=vi&gl=US

    Link tải ios: https://apps.apple.com/vn/app/gostream-livestream/id1272030029?l=vi

    GoStream
    GoStream
    GoStream



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy