Top 6 Xu hướng thiết kế phòng bếp được ưa chuộng nhất hiện nay

Nguyễn Trần Thu Hằng 115 0 Báo lỗi

Nếu phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà thì gian bếp được coi như trái tim của không gian ấy. Bên cạnh sự hiện đại, tập trung vào công năng, xu hướng thiết kế ... xem thêm...

  1. Thiết kế kiến trúc với không gian mở được coi là đỉnh cao của thiết kế nội thất nhà ở. Sau đó đến khâu phức tạp hơn là giai đoạn trang trí nội thất, cách sắp xếp tất cả các đồ nội thất vào một căn phòng lớn làm sao cho đẹp mắt và tiện lợi cho việc sử dụng. Thiết kế bếp không gian mở tạo ra một lối sống cởi mở và hướng ngoại tạo nên một dòng chảy năng lượng tích cực qua tổng thế căn nhà bạn.


    Việc thiết kế không gian phòng bếp kết hợp nhà ăn, phòng khách rất tiện lợi cho mọi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và giúp tiết kiệm không gian cho các ngôi nhà nhỏ, nhất là nhà chung cư. Ứng dụng phong cách minimalism, điều quan trọng nhất chủ nhân cần thực hiện là tái thiết kế bố cục căn bếp, bao gồm sắp xếp gọn gàng đồ dùng nấu nướng đến bố trí một phòng bếp mở, không bị giới hạn bởi tường hay các kệ tủ. Có thể nói, đây là một “cuộc cách mạng” tối giản để căn bếp trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Bạn có thể tạo thành từng khu nhỏ trong không gian nhà bếp như khu vực nhà bếp, khu sinh hoạt và khu ăn uống trong tổng thể thiết kế nội thất phòng bếp mở với không gian phòng ăn.

    Phòng bếp với thiết kế mở
    Phòng bếp với thiết kế mở
    Phòng bếp với thiết kế mở
    Phòng bếp với thiết kế mở

  2. Nhà bếp là không gian để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau cùng nấu nướng và thưởng thức các món ăn ngon tự nấu từ những người thân yêu trong gia đình. Vì vậy, các gia đình luôn muốn thiết kế ra một không gian dùng chung mang tính tiện nghi, hiện đại nhất qua việc tận dụng các mẫu thiết kế nội thất nhà bếp. Những thiết kế nội thất sáng tạo có tính ứng dụng cao chắc chắn sẽ đem một luồng gió mới cho không gian nhà bếp gia đình bạn.


    Có một căn bếp đẹp và hữu dụng, đó là điều mà xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại hướng tới. Hãy biết cách tổ chức thiết bị và đồ dùng phòng bếp một cách hợp lý bao gồm cả phòng để thức ăn. Bạn cần có hệ thống chứa đồ thông minh để tối đa hóa không gian sử dụng. Sử dụng những ngăn kéo, giá trượt để chứa đồ dùng, các loại gia vị. Sự kết hợp hài hòa, cân xứng giữa không gian bếp với các thiết bị bếp hiện đại như bếp nấu: bếp từ, bếp điện từ, lò nướng, lò vi sóng, phụ kiện tủ bếp hiện đại,… cũng là điều cần thiết bạn nên xem xét.

    Nội thất phòng bếp có tính ứng dụng cao
    Nội thất phòng bếp có tính ứng dụng cao
    Nội thất phòng bếp có tính ứng dụng cao
    Nội thất phòng bếp có tính ứng dụng cao
  3. Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định khi thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng. Tuy nhiên, lựa chọn này chưa bao giờ là dễ dàng bởi những gam màu gắn liền với vẻ đẹp đẳng cấp như đen, nâu sẫm,... đôi khi lại tạo hiệu ứng ngược, khiến không gian phòng bếp như thu hẹp lại. Trong trường hợp này, việc kết hợp màu sắc khéo léo là điều vô cùng cần thiết. Hiện nay, nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10 đang là xu hướng thiết kế phòng bếp kiểu mới. Theo đó, chủ nhà nên sử dụng 60% màu sơn chủ đạo cho cả căn phòng, tông màu trang trí chiếm 30% và tô điểm bằng 10% màu sắc từ các vật dụng nhỏ.


    Ví dụ, một gian bếp thoáng đãng, tinh tế nhưng không kém phần đẳng cấp thường sử dụng màu chủ đạo tươi sáng như kem, trắng,... làm màu sơn phòng. Các đồ nội thất như tủ bếp, chậu rửa,... nên chọn tông gam tối - vừa giúp tạo điểm nhấn, vừa khiến việc lau dọn vệ sinh trở nên thuận tiện hơn. Chủ nhà cũng có thể lắp đặt hệ thống đèn chùm, đặt một bình hoa hay treo bức tranh nhỏ cho không gian phòng bếp thêm sinh động. Với lối thiết kế tối giản, kết hợp nội thất gỗ được sơn trắng và các gam màu pastel tông trắng kem, mẫu phòng bếp hiện đại kiến tạo một không gian thanh lịch, đem đến cảm giác thư thái cho người đứng bếp.

    Màu sắc nhã nhặn
    Màu sắc nhã nhặn
    Màu sắc nhã nhặn
    Màu sắc nhã nhặn
  4. Ba vị trí mà người nội trợ di chuyển nhiều nhất trong khu vực bếp chính là bếp nấu, chậu rửa bát và tủ lạnh. Dựa vào tính chất của các vị trí đó mà nguyên tắc tam giác bếp đã được ra đời và được ứng dụng phổ biến từ năm 1950. Tam giác bếp hay được biết đến là tam giác làm việc là một nguyên tắc tiêu chuẩn để bố trí và sắp xếp nhà bếp hiệu quả, vừa thuận tiện công năng và đáp ứng tính thẩm mỹ. Đặc biệt nó còn có tác dụng giúp việc di chuyển của người nội trợ là ngắn nhất.


    Trước khi thiết kế không gian nội thất phòng bếp, bạn cần tính toán kỹ lưỡng khoảng cách, cách bố trí 3 vị trí trong tam giác bếp để công việc nhà bếp được thực hiện một cách thuận tiện và hiệu quả. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia thiết kế, tổng khoảng cách giữa 3 bộ phận này chỉ nên đạt tối đa 8m nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, cũng như đáp ứng sự thuận tiện trong quá trình sử dụng bếp. Dựa trên nguyên tắc này, một phòng bếp đẹp sang trọng và tối ưu công năng thường sử dụng các loại tủ phù hợp với cấu trúc không gian như tủ chữ U, chữ L, chữ I hay song song,… nhờ đó tạo ra sự hài hòa vùng tam giác chức năng.

    Diện tích vùng tam giác bếp hợp lý
    Diện tích vùng tam giác bếp hợp lý
    Diện tích vùng tam giác bếp hợp lý
    Diện tích vùng tam giác bếp hợp lý
  5. Bên cạnh màu sắc, ánh sáng cũng mang tính quyết định tới giá trị thẩm mỹ của phòng bếp. Ánh sáng tốt là điều cần thiết, vì nó cho phép bạn thực hiện các nhiệm vụ như chuẩn bị thức ăn và dọn dẹp một cách an toàn. Thêm vào đó, ánh sáng tốt tạo ra cho không gian nét đặc trưng riêng và có thể nhanh chóng biến không khí căn bếp từ một nơi có chức năng cụ thể thành nơi ấm cúng.


    Thông thường, các mẫu thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng tại biệt thự đều có các khung cửa sổ thắp sáng tự nhiên cho không gian. Ngược lại, với những căn hộ cùng quỹ diện tích hạn chế, chủ nhân vẫn có thể khiến căn bếp không kém phần đẳng cấp cùng hệ thống đèn chùm hoặc đèn LED được lắp đặt khéo léo và thiết kế tinh tế. Đồng thời, để phòng bếp sang trọng, cầu kỳ hơn, một vài nhấn nhá điểm chiếu sáng giữa các hốc tường bố trí ở những vị trí đặc trưng là một lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng. Nhờ ánh sáng của đèn điện hoặc đèn treo nhiều ngọn cố định, không gian sẽ trở nên thật sống động và màu sắc hơn.

    Hệ thống chiếu sáng sang trọng trong nội thất phòng bếp
    Hệ thống chiếu sáng sang trọng trong nội thất phòng bếp
    Hệ thống chiếu sáng sang trọng trong nội thất phòng bếp
    Hệ thống chiếu sáng sang trọng trong nội thất phòng bếp
  6. Với lối thiết kế tân cổ điển, phòng bếp ưu tiên sử dụng đồ dùng nội thất vừa tối ưu công năng, vừa đáp ứng những giá trị thẩm mỹ đắt giá. Nổi bật với những đường nét nhẹ nhàng, đối xứng và hoa văn chạm khắc tinh xảo, không gian bếp mang phong cách tân cổ điển luôn tính tế, sang trọng, là lựa chọn lý tưởng dành cho những chủ nhân thời thượng.

    Để thể hiện sự xa hoa, đẳng cấp trong phòng bếp tân cổ điển, chủ nhân nên lựa chọn một số chất liệu chủ đạo như gỗ, đá tự nhiên hoặc kim loại với độ bền cao. Để sở hữu gian bếp sang trọng trong mơ, gia chủ có thể “chọn mặt gửi vàng” cho những loại vật liệu điển hình như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá cẩm thạch,... Bên cạnh đó, một vài lựa chọn mang nét đẹp hiện đại hơn mà chủ nhà có thể cân nhắc bao gồm acrylic, gỗ veneer,... Những chất liệu này đều có tính chuyên dụng dành cho nội thất bếp, đồng thời sở hữu khả năng đem lại chiều sâu cho không gian.

    Sử dụng chất liệu đá mang tính chuyên dụng
    Sử dụng chất liệu đá mang tính chuyên dụng
    Sử dụng chất liệu đá mang tính chuyên dụng
    Sử dụng chất liệu đá mang tính chuyên dụng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy