Top 15 Ý nghĩa của các loài cây và hoa ứng dụng trong phong thủy

Nguyên Nguyên 4051 0 Báo lỗi

Mỗi loài cây, loài hoa mà thiên nhiên ban tặng cho con người đều mang đến những nét đẹp riêng, màu sắc riêng cho bức tranh cuộc sống. Cây và hoa ngoài việc ... xem thêm...

  1. Mẫu đơn có nguồn gốc từ Hồng Kông và Tây Tạng, là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm, cách đây đã gần 4000 năm. Hoa mẫu đơn thường được nhắc đến là loài hoa mang vẻ đẹp nữ tính của người con gái. Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Hồng Kông biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”.

    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Hoa mẫu đơn được sử dụng với ước mong đem đến sự lãng mạn lứa đôi và xua tan mọi bất hòa trong tình yêu. Bạn có thể sử dụng một vài bông mẫu đơn màu hồng để phát huy tác dụng mạnh nhất. Hoa thường được dùng làm hoa cầm tay của cô dâu trong ngày cưới với ý nghĩa mang đến cho đôi vợ chồng sự hạnh phúc bền lâu.

    Hoa mẫu đơn
    Hoa mẫu đơn
    Hoa mẫu đơn

  2. Hoa đồng tiền còn được gọi bằng cái tên là cây kim tiền, cúc đồng tiền. Tên khoa học là Gerbera L, cây thuộc họ Cúc (Asteraceae). Đây là loài hoa biểu tượng cho mùa xuân. Chúng có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen – có mặt trong nhiều loại sơn. Hoa đồng tiền có hàng trăm giống khác nhau với nhiều màu sắc: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam,... Do có nhiều màu sắc rực rỡ như vậy nên đây là loài hoa tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc.

    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi. Trong dịp Tết, nếu trưng hoa trong nhà sẽ mang lại may mắn, tài lộc và tiền của cho gia đình.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
  3. Hoa lan hay còn gọi là hoa phong lan, tên khoa học là Orchidaceae là một loài hoa rất đặc biệt và cũng có màu sắc rất đa dạng: vàng, tím, trắng, hồng,... Hoa lan được nhiều người ưa chuộng cũng vì vẻ đẹp đặc sắc và các hình thức đa dạng của chúng. Nét đặc trưng riêng của hoa phong lan đó chính là những đốm nhiều màu sắc. Người Pháp gọi hoa lan là biểu tượng cho những cảm xúc thầm lặng, những dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy.


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Hoa lan có rất nhiều ý nghĩa về tình yêu cao cả, vẻ đẹp cao quý đến niềm tin về một tương lai tươi sáng. Đối với mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, hoa lan đều mang những ý nghĩa khác nhưng trên hết chúng là những đóa hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái và là “Nữ hoàng của các loài hoa”. Hoa còn thể hiện sự giàu có, vậy nên, các gia đình giàu có đều trưng hoa lan trong nhà hoặc trồng trong vườn để chăm sóc, nuôi dưỡng sự giàu có của mình.

    Hoa phong lan
    Hoa phong lan
    Nữ hoàng của các loài hoa
  4. Cúc vạn thọ là một loài hoa dễ trồng, dễ chăm, dễ ra hoa và giàu ý nghĩa. Cúc vạn thọ trong tiếng Thái có nghĩa là "ngôi sao lấp lánh", vì thế, đây là loài hoa biểu tượng của Mmbai (Thái Lan). Ở Trung Mỹ, cúc vạn thọ dùng để rửa xác chết. Ở Mexico và nhiều nước phương Tây, loài hoa này tượng trưng cho ngày tôn vinh người chết (Day of the Dead - diễn ra vào ngày 2/11 hằng năm).


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Cúc vạn thọ mang ý nghĩa của sự đau buồn, nỗi thất vọng, lòng ghen ghét. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu. Trong tiếng Hy lạp cổ, tên của nó có nghĩa là “bông hoa của người chết” vì thế nó được sử dụng trong tín ngưỡng, để trang trí trên bàn thờ và trồng trong các nghĩa trang, lăng mộ. Ta thường thấy mọi người trưng cúc vạn thọ trong nhà vào mỗi dịp Tết đến bởi chữ "vạn" biểu trưng cho sự tốt lành, cát tường, còn "thọ" thể hiện cho sự sống dài lâu để hưởng phúc lộc.

    Cúc vạn thọ
    Cúc vạn thọ
    Cúc vạn thọ
    Cúc vạn thọ
  5. Cây phát tài có tên khoa học là Dracaena fragrans. Trong tiếng Trung còn gọi là cây phất dụ (phất dụ đồng âm với phát tài). Ngoài ra, cây phát tài còn được gọi là tre may mắn, tre phong thủy vì thân cây có các đốt giống thân tre. Cây có nguồn gốc bản địa của Tây Phi, Tanzania và Zambia và có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam (phát tài xanh – biểu tượng của may mắn; phát tài thơm – là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; phát tài rồng – còn gọi là huyết rồng, còn dùng làm thuốc chữa bệnh; phát tài lá hẹp – còn gọi là bồng bồng, thường dùng làm bánh; phát tài trúc – xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm…). Vì thế, đây là loài cây rất được ưa chuộng trong việc trưng bày tại không gian sống như: phòng làm việc, văn phòng, trang trí phòng khách, bàn thờ với với hy vọng sẽ gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.


    Ý nghĩa trong phong thủy:
    Cây phát tài
    mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây phát tài có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa. Một điều đặc biệt đó là khi được người khác trao tặng, cây phát tài sẽ mang lại sự may mắn, phát đạt và vận mệnh tốt cho người được tặng. Tuy nhiên, cần chọn cây tươi tốt, khỏe khoắn, dáng vươn lên cao sẽ tạo được nhiều sinh khí mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho chủ nhân.

    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài
  6. Cây chuỗi ngọc còn có tên sen đá chuỗi ngọc, cây tràng ngọc, chuỗi ngọc rủ. Tên khoa học của cây chuỗi ngọc là Sedum morganianum, thuộc họ lá bỏng – Crassulaceae. Cây chuỗi ngọc thuộc loài cây thân thảo, buông rủ những cành nhánh mềm mại tuyệt đẹp. Nổi bật nhất trên cây là những chiếc lá mọng màu xanh ngọc, hơi nhọn ở đầu. Lá chuỗi ngọc hình trụ hơi giống viên bi tròn,dài khoảng 1-3cm, xếp ngay ngắn dày đặc trên cành tạo thành chuỗi như ngọc. Cây có xuất xứ từ miền Nam Mexico. Ở Việt Nam, cây chuỗi ngọc phân bố chủ yếu ở vùng Nam Trung Bộ nơi có thời tiết mát. Đó là lý do vì sao bạn thường thấy loài cây này xuất hiện rất nhiều khi đi du lịch tại thành phố Đà Lạt - nơi có thời tiết mát mẻ phù hợp với môi trường sống của cây.


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Cây chuỗi ngọc có hình dáng cây đẹp, những chiếc lá tròn mọng màu xanh ngọc mọc rủ xuống nên thường được trồng trong chậu treo trang trí quanh nhà, văn phòng tạo không gian thêm sinh động, tươi mát, tạo không khí trong lành, thoáng mát.

    Cây chuỗi ngọc
    Cây chuỗi ngọc
    Cây chuỗi ngọc
  7. Cây lưỡi hổ còn có tên gọi là cây lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Cây có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài thuộc họ Sansevieria, có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania. Cây lưỡi hổ có nhiều loại: lưỡi hổ vàng, lưỡi hổ đỏ, lưỡi hổ vằn,... Cây có tác dụng làm sạch không khí, vì thế tạo ra nhiều khí ô xi giúp cải thiện tâm trạng rất tốt.


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Cây có thể dùng làm quà tặng để chúc may mắn đến với đối tác, người thân, bạn bè hoặc mừng tân gia an cư lạc nghiệp, mừng năm mới phát tài phát lộc. Theo nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cây lưỡi hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa.

    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
  8. Dương xỉ (danh pháp khoa học là: Marattiopsida) là loại cây thân thảo thuộc mọc hoang tại nhiều khu vực ở nước ta. Là loại cây mọc hoang và thường phát triển nhanh ở những vùng nhiệt đới và những nơi có khí hậu ẩm ướt, độ ẩm cao. Một cây dương xỉ thường có chiều cao trung bình từ 15 – 30cm, lá kép mọc thành từng cụm có lông tơ nhỏ và thon gọn như những chiếc răng lược. Cây có tác dụng lọc sạch không khí ô nhiễm. Hơn nữa, dương xỉ sẽ làm giảm hàm lượng asen trong đất, nhờ việc cung cấp năng lượng và tạo điều kiện thu hồi asen dưới dạng khí. Việc tách asen ra khỏi nguồn nước sinh hoạt cũng giúp làm giảm nguy cơ gây ra những tổn thương cho sức khỏe như mắc các bệnh ung thư, thương tổn da.


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Dương xỉ thường được trồng nhiều trong các bồn, chậu nhỏ để trang trí trên bàn làm việc, lối đi hoặc trong các quán cà phê. Đây là loại cây vừa có tác dụng trang trí, vừa lọc sạch không khí. Chúng được coi như một phương thuốc để chữa nhiều loại bệnh cho dị ứng gây ra từ các đồ nội thất trong nhà như bàn ghế, giường gối, rèm cửa,...Ngoài ra, cây còn giúp bạn tập trung năng lượng cho cả ngày như chính sức sống của nó vậy.

    Cây dương xỉ
    Cây dương xỉ
    Dương xỉ
  9. Cây trầu bà còn gọi là trầu bà xanh, vạn niên thanh, hoàng tâm diệp. Cây trầu bà có tên khoa học là Epipremnum aureum, là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae), có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonexia. Cây thân thảo leo, lá đơn, gốc lá hình tim, thuôn dài ở đỉnh, có loại xanh toàn phần, có loại có những đốm vàng trên lá, cụm hoa dạng mo, cuống ngắn. Cây phát triển nhanh ở nơi có khí hậu mát mẻ, hút nhiều nước, thường bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo. Trầu bà khắc phục tình trạng môi trường có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà. Ngoài ra, cây còn giúp giảm thiểu các khí độc từ máy tính nên thích hợp trong bài trí phòng, trên bàn học, bàn làm việc, mang lại vẻ xanh mát.


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Cây trầu bà mang ý nghĩa may mắn, thành đạt, bình an. Sự sang trọng của cây được nổi bật hơn khi được trồng trong chậu nhỏ, có ý nghĩa là sự nỗ lực vươn lên.

    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
  10. Cây lan ý còn có tên gọi khác như: cây buồm trắng, bạch môn hay huệ bình. Tên khoa học là Spathyphillum sp. Cây có lá màu xanh đậm mặt trên, nhạt ở mặt dưới, mọc tập trung trên mặt đất, lớn, dạng thuôn nhọn hai đầu, cuống dài có bẹ làm thành thân giả. Cụm hoa dạng mo nhỏ màu trắng trên cuống. Cụm hoa mang hoa thưa hình bán cầu, thẳng. Lan ý thích hợp cả trong điều kiện ánh sáng yếu, cũng có thể sống tốt ở nơi nắng gắt, khô hạn. Cây lan ý được dùng để làm cây nội thất, trang trí trong văn phòng, phòng khách, phòng đọc sách và phòng ngủ, đại sảnh, phòng triển lãm. Lá cây có thể dùng làm nguyên liệu cắm hoa.


    Ý nghĩa trong phong thủy:

    Lan ý có nghĩa khích lệ, động viên tinh thần. Vậy nên, đây là loài cây thường được dành làm quà tặng với ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh cho người được tặng.

    Cây lan ý
    Cây lan ý
    Cây lan ý
  11. Cây ngọc ngân lá xanh mượt, phát triển nhanh lại ít sâu bệnh là một trong những loại cây cảnh dễ trồng để trong nhà, để bàn làm việc, trang trí nội thất, cây văn phòng được ưa chuộng. Tên cây mang ý nghĩa phong thủy tiền vàng, phú quý dành cho gia chủ. Cây ngọc ngân tổng cộng có khoảng 24 loài khác nhau. Cây thuộc họ ráy, thân bẹ, chiều cao cây từ 46cm đến 61cm. Mỗi một gốc có từ 5 đến 6 nhánh, lá viền thân màu xanh hình bầu dục, trên lá có nhiều đốm trắng cỡ lớn. Ngọc ngân trưởng thành sẽ nở mo hoa hình trụ, có màu xanh nhạt hoặc trắng, cánh có màu xanh trắng giống màu của lá.


    Ý nghĩa cây ngọc ngân:

    • Tượng trưng sự giàu có, bổng lộc: Cây ngọc ngân mang tên gọi đã ẩn chứa ý nghĩa tốt đẹp của loài cây này. Ngân là ngân lượng là tiền, kim là vàng bạc, kim loại quý. Ngụ ý người sở hữu loài cây này trong nhà thì tiền vào như nước, kinh doanh buôn bán phát tài phát lộc, của cải đầy nhà.
    • Sức mạnh ý chí quyết tâm: Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa là sự vươn lên, tuy thân hình nhỏ bé nhưng lá to khỏe, vươn cao vươn xa thể hiện sức sống mãnh liệt, người có chí hướng quyết tâm cao.


    Là loài cây xanh tốt, ít rụng lá nên vị trí đặt rất linh hoạt. Có thể bố trí đặt chậu ngọc ngân cảnh tại các vị trí đẹp như trên bàn làm việc sẽ giúp cung cấp oxy tươi mới cho tinh thần sảng khoái. Đặt tại hành lang văn phòng, trung tâm thương mại để trang trí. Đặt tại các bồn cây công viên, vườn hoa để tô điểm cho không gian xanh, hiện đại.

    Cây ngọc ngân
    Cây ngọc ngân
    Cây ngọc ngân
  12. Đúng như tên gọi, cây tài lộc là “Thần Tài” mang đến may mắn, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn sáng suốt, thuận lợi. Chính vì thế, cây được dùng phổ biến trong văn hóa tặng quà nhân dịp khai trương.


    Cây tài lộc hay còn gọi là cây may mắn có tên khoa học là Hylocereus. Cây bắt nguồn từ Châu Mỹ, có ở Châu Phi, Ấn Độ, Nhật Bản và vùng Trung Đông. Cây tài lộc được dân văn phòng rất ưa chuộng bởi kích thước nhỏ nhắn, bé xinh phù hợp để bàn. Chiều cao trung bình của cây tài lộc dao động khoảng 15 - 20cm. Cây có lá xanh và nhẵn bóng, thường được trồng trong chậu sứ với đa dạng hình thù, kích thước. Thông thường, bên trên mặt đất chậu cây tài lộc sẽ được phủ bởi một lớp cỏ xanh dày đặc và dưới gốc hay có 3 - 5 quả to bằng ngón tay.Tài lộc có thể sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt do đó rất dễ dàng chăm sóc, không cần phải tưới nước hằng ngày. Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn và phát triển đều đặn, thậm chí trong môi trường thiếu ánh sáng, môi trường máy lạnh.


    Ý nghĩa phong thủy của cây tài lộc:

    Bên cạnh việc lựa chọn cho trang trí phòng thêm đẹp, nhiều người tìm đến cây tài lộc còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà loại cây may mắn này mang lại. Để nói về ý nghĩa cây may mắn, có thể kể đến như sự tài lộc, sự sung túc, sự tinh thông, đem lại cát khí tốt cho văn phòng, nhà ở. Bên cạnh ý nghĩa về phong thủy, cây tài lộc còn mang đậm ý nghĩa tinh thần. Cây tài lộc cùng cỏ may mắn có khả năng kết hợp hài hòa với nhau, thích hợp để bàn làm việc. Màu xanh mát mắt, dễ chịu giúp người sở hữu như được tiếp thêm năng lượng mỗi khi ngắm nhìn. Màu xanh thư giãn chắc hẳn sẽ giúp an thần, giải tỏa tất cả mệt mỏi, muộn phiền cho dân văn phòng thường xuyên stress, mệt mỏi. Với ngoại hình nhỏ xinh, cây tài lộc thường được dùng như món quà tặng cho đối tác, người thân vào dịp khai trương.

    Cây tài lộc
    Cây tài lộc
    Cây tài lộc
  13. Cây phong lộc hoa được nhiều người biết đến nhờ vẻ đẹp mỹ miều có phần độc đáo, lạ mắt. Nên rất được ưa chuộng và sử dụng trong nghệ thuật trang trí, làm mới văn phòng, nhà ở…Nhưng bên cạnh vẻ đẹp của hình dáng bên ngoài thì cây phong lộc hoa còn mang ý nghĩa về phong thủy tạo ra sự may mắn, niềm vui cho gia chủ.


    Cây phong lộc hoa là một loại cây thuộc họ nhà dứa có tên khoa học là Bromeliad. Nếu nhìn ngang cây giống như một ngọn nến đỏ rực nên còn được gọi là cây dứa nến. Loại cây này có hoa ở chính giữa với hai màu chủ đạo là màu đỏ hoặc màu vàng.Phong lộc hoa là loại cây ưa ánh sáng nhẹ và ánh đèn nội thất nên phù hợp cho cả việc trồng trong nhà và ngoài trời. Mỗi một cây phong lộc hoa chỉ nở hoa duy nhất một lần sau đó cây sẽ lụi dần. Tuy nhiên xung quanh gốc các cây con sẽ được mọc ra tạo thành cây mới và bắt đầu quy trình nở hoa như cây mẹ.


    Ý nghĩa phong thủy của cây phong lộc hoa:

    Ngoài việc sở hữu một vẻ đẹp cuốn hút thì trong phong thủy phong lộc hoa còn là biểu tưởng cho một sức sống mãnh liệt, giúp cân bằng vượng khí và mang lại tài lộc cho gia chủ. Còn khi đặt trên bàn làm việc, văn phòng cây phong lộc hoa mang ý nghĩa về may mắn, thành công trong cuộc sống và công việc giống y như màu hoa đỏ của nó. Vì vậy loại cây này thường được chọn làm món quà tặng bình dị mà ý nghĩa cho người thân, bạn bè trong những dịp lễ, tết.

    Cây phong lộc hoa
    Cây phong lộc hoa
    Cây phong lộc hoa
  14. Cây Tuyết tùng, hoặc còn gọi là cây Tùng tuyết, tên khoa học là Cedrus sp, họ Thông, nguồn gốc từ phía Tây dãy Himalaya và Địa Trung Hải.


    Tuyết tùng tự nhiên là cây thân gỗ, chiều cao từ 10-20m Lá cây hình kim, dài 8-60mm, xếp thành dạng xoắn ốc, màu lá tùy thuộc vào độ dày lớp sáp trắng bảo vệ lá mà lá có màu xanh lục nhạt, lục đậm hoặc lục lam đậm. Quả dạng hình thùng dài 6-12cm, rộng 4-8cm, màu xanh như lá, chín sẽ chuyển thành màu nâu. Có hạt trong quả, dài 10-15mm, chứa nhựa vị hăng mùi khó chịu. Cây Tuyết tùng để bàn trang trí chỉ cao chừng 20-30cm, thân nhỏ, lá mọc um tùm, thường không có hoa và quả, cây tỏa ra một mùi thơm nhẹ.


    Ý nghĩa phong thủy cây Tuyết tùng:

    Tuyết tùng là loài hoa mộc được trồng đầu tiên trong tất cả các loại hoa mộc khác, mang ý nghĩa trường thọ, hoa còn được dùng làm hoa trang trí trong các lễ cúng. Người xưa tin rằng, nếu trong giấc mơ có xuất hiện cây tuyết tùng thì bạn sẽ có những lý tưởng mới giúp bạn thành công trong công việc.

    Cây Tuyết tùng
    Cây Tuyết tùng
    Cây Tuyết tùng
  15. Cây Ngọc bích có màu sắc long lanh, mang đến một không gian sinh động tươi mới cho nơi trưng bày. Trong phong thủy, Ngọc bích là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc, may mắn.


    Cây Ngọc bích thuộc cây thân thảo nhỏ, nhiều cành nhánh, sống trong bóng râm, phát triển chậm nhưng mạnh mẽ, đạt chiều cao 40cm-50cm. Thân mọc từ gốc, và phân nhiều thân nhánh. Lúc còn non thân thường xanh bóng hơi trơn, khi thân già cỗi có phần cứng cáp và chuyển sang màu nâu nhạt, có nhiều đốt. Lá thuộc lá đơn, mọc đối xứng và nhỏ, lá có hình tròn căng bọng nước, giống lá cây sam đất. Lá dài khoảng 0,5cm-1cm và rộng khoảng 0,5cm, hơi dày. Lá có màu xanh ngọc bích lóng lánh thu hút. Nếu được đặt trong điều kiện đủ nắng, viền lá có thể đổi sang màu đỏ rất đẹp. Ngọc bích thường ra hoa vào cuối thu đầu đông, khi thời tiết chuyển sang khô lạnh. Hoa mọc thành chùm, có cuống dài nhô lên, tập trung thành cụm ở đầu các cành nhánh, có màu hồng nhạt hoặc trắng, năm cánh như hình ngôi sao, mùi thơm nhè nhẹ như xà phòng.


    Ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc bích:

    Cây Ngọc bích còn được gọi là cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn – cùng tên tiếng Anh với cây kim tiền là Money Plant. Những chiếc lá nhỏ tròn hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm. Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ, khi trồng cây nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy.

    Cây Ngọc bích
    Cây Ngọc bích
    Cây Ngọc bích



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy