A.C. Milan - 7 lần

Associazione Calcio Milan S.p.A. Tiếng Việt là công ty cổ phần Câu lạc bộ bóng đá Milan, thường được biết đến với tên gọi tắt A.C. Milan, AC Milan hay đơn giản là Milan. Là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại thành phố Milano, Ý được thành lập ngày 16 tháng 12 năm 1899. Mùa giải 2021–22, đội bóng thi đấu ở các giải Serie A, Coppa Italia và UEFA Champions League. AC Milan là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất thế giới. Ở đấu trường quốc tế, đội đã giành 18 danh hiệu bao gồm 4 Cúp Liên lục địa/Cúp thế giới các câu lạc bộ, 5 Siêu cúp châu Âu, 7 Cúp C1/UEFA Champions League và 2 UEFA Cup Winners'Cup. Còn ở các giải đấu quốc nội, câu lạc bộ từng đoạt 18 danh hiệu vô địch quốc gia (Scudetto), 5 Cúp quốc gia và 7 Siêu cúp quốc gia.

Trong lịch sử của mình, A.C. Milan đã từng hai lần phải xuống chơi tại Serie B trong các năm 1980 và 1982, trong đó lần đầu tiên là do án phạt của Liên đoàn bóng đá Ý vì Milan có dính líu tới vụ bê bối dàn xếp tỉ số Totonero. Vào đầu thập niên 2000 đội bóng còn dính líu tới một vụ bê bối bóng đá khác có tên Calciopoli. A.C. Milan đang hoạt động với tư cách một công ty cổ phần thuộc Tập đoàn Elliot của Mỹ (chiếm 99,93% cổ phần). Vị trí chủ tịch từ năm 2018 đến nay thuộc về Paolo Scaroni. Sân nhà của Milan là sân vận động Stadio Giuseppe Meazza, cũng được biết đến với tên San Siro (do sân này ở trong quận San Siro của thành phố Milan).

Milan
là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội các Câu lạc bộ châu Âu (ECA), tổ chức thay thế cho nhóm G-14, với mục đích bảo vệ quyền lợi về kinh tế và thể thao cho các câu lạc bộ trong mối quan hệ với FIFA và UEFA.[9]AC Milan chính là đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý ở đấu trường Champions League. Đội bóng sọc đỏ đen đã 7 lần lên ngôi cao nhất của giải đấu này. Chiếc cúp vô địch gần nhất của AC vào năm 2007, khi họ sở hữu đội hình cực mạnh khiến cả châu Âu khiếp sợ với những Kaka, Gattuso, Pirlo, Inzaghi, ... đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ngoài 7 lần vô địch, AC cũng đã 4 lần giành ngôi Á quân, trong đó thất bại trước Liverpool năm 2005 là thất bại đau đớn nhất của họ.

Lần gần nhất AC Milan lên ngôi đã cách đây 10 năm
Lần gần nhất AC Milan lên ngôi đã cách đây 10 năm
AC Milan thời cực thịnh
AC Milan thời cực thịnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy