Ajax Amsterdam - 4 lần

Amsterdamsche Football Club Ajax còn được biết đến với tên gọi AFC Ajax, Ajax Amsterdam hoặc đơn giản là Ajax, là câu lạc bộ bóng đá có trụ sở ở Amsterdam, đang chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie), hạng đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan. Trong lịch sử, Ajax (tên của nhân vật thần thoại Hy Lạp) là đội bóng thành công nhất Hà Lan, với 35 chức vô địch quốc gia Hà Lan và 20 Cúp KNVB. Câu lạc bộ liên tục thi đấu ở Eredivisie kể từ khi giải đấu khởi đầu từ năm 1956. Cùng với Feyenoord và PSV Eindhoven, họ là 3 câu lạc bộ thống trị giải đấu đó.

Ajax đã từng 4 lần vô địch Cúp C1 châu Âu, trong đó có ba lần vô địch liên tiếp từ năm 1971–1973 và một lần vô địch vào năm 1995. Năm 1972, họ hoàn tất cú ăn ba lục địa bằng việc vô địch Eredivisie, Cúp KNVB và Cúp C1 châu Âu. Câu lạc bộ này là 1 trong 5 đội vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu của UEFA (Cúp C1 châu Âu, UEFA Cup Winners' Cup và Cúp UEFA).

Ajax thi đấu tại Johan Cruyff Arena, được mở cửa với tên gọi Amsterdam ArenA vào năm 1996 và được đổi tên vào năm 2018. Họ trước đây thi đấu tại Sân vận động De Meer và Sân vận động Olympic Amsterdam (cho các trận đấu quốc tế). Ajax Amsterdam là đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan. Ajax đã 4 lần vô địch giải đấu này. Thành tích của bóng đá Hà Lan những năm gần đây không có gì nổi bật. Ajax cũng vậy, lần gần nhất mà đội bóng thành phố cảng Amsterdam vô địch giải đấu đã là năm 1995. Đội hình trẻ trung năm đó của Ajax đã lên ngôi một cách đầy bất ngờ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, Ajax đã đánh bại AC Milan hùng mạnh với tỉ số 1-0 trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Patrick Kluivert.

Đội hình trẻ trung vô địch năm 1995 của Ajax
Đội hình trẻ trung vô địch năm 1995 của Ajax
Ngày Ajax lập kỳ tích bất bại độc nhất vô nhị trong lịch sử
Ngày Ajax lập kỳ tích bất bại độc nhất vô nhị trong lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy