FC Barcelona - 5 lần

Câu lạc bộ bóng đá Barcelona, thường được biết đến với tên gọi tắt Barcelona, hay đơn giản là Barça là một câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích có trụ sở tại Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. Barcelona được thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng đá người Thụy Sĩ, Anh và Catalunya, được dẫn dắt bởi Joan Gamper. Khẩu hiệu của Barcelona là Més que un club (Hơn cả một câu lạc bộ). Sân nhà của Barcelona là sân Nou Estadi del Futbol Club Barcelona (Sân mới của Câu lạc bộ bóng đá Barcelona), thường được gọi là Camp Nou. Trong nước, Barcelona đã giành được kỷ lục 75 danh hiệu: 26 La Liga, 31 Copa del Rey, 13 Supercopa de España, 3 Copa Eva Duarte, và 2 Copa de la Liga, đồng thời là người giữ kỷ lục cho bốn giải đấu sau. Trong bóng đá cấp câu lạc bộ quốc tế, câu lạc bộ đã giành được 20 danh hiệu châu Âu và trên toàn thế giới: 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 UEFA Cup Winners 'Cup, 5 UEFA Super Cup, 3 Inter-Cities Fairs Cup và 3 FIFA Cúp thế giới các câu lạc bộ.[3] Barcelona đã được xếp hạng nhất trong Bảng xếp hạng các câu lạc bộ thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế cho các năm 1997, 2009, 2011, 2012 và 2015 và hiện đang chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng câu lạc bộ của UEFA. Câu lạc bộ này có quan hệ cạnh tranh lâu đời với Real Madrid, và các trận đấu giữa hai đội được gọi là El Clásico.

Barcelona
là một trong những đội bóng được ủng hộ rộng rãi nhất trên thế giới và câu lạc bộ có một trong những phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất được theo dõi trên thế giới giữa các đội thể thao. Các cầu thủ Barcelona đã giành được số lượng giải thưởng Ballon d'Or kỷ lục (12), với người nhận bao gồm Johan Cruyff, cũng như số lượng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (7), với những người chiến thắng bao gồm Ronaldo, Romário, Ronaldinho, và Rivaldo. Năm 2010, ba cầu thủ từng học qua lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ (Lionel Messi, Andrés Iniesta và Xavi) đã được chọn là ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong giải thưởng Quả bóng vàng FIFA, một kỳ tích chưa từng có đối với các cầu thủ cùng đến từ một trường dạy bóng đá. Ngoài ra, các cầu thủ đại diện cho câu lạc bộ này đã giành được số lượng kỷ lục (8) giải thưởng Chiếc giày vàng Barcelona là một trong ba thành viên sáng lập của Primera División mà chưa từng bị xuống hạng kể từ khi thành lập vào năm 1929, cùng với Athletic Bilbao và Real Madrid.


Năm 2009, Barcelona trở thành câu lạc bộ đầu tiên của Tây Ban Nha giành được cú ăn ba châu lục bao gồm La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League, và cùng FC Bayern München là hai câu lạc bộ bóng đá duy nhất cho đến nay đạt thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử là vô địch tất cả các giải đấu mà một CLB tại châu Âu sẽ tham dự trong một mùa giải, vô địch sáu giải đấu trong một năm (cú ăn sáu) đó là Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup, La Liga, Copa Del Rey và Champions League. Năm 2011, câu lạc bộ lại tiếp tục thống trị châu Âu với năm danh hiệu, danh hiệu duy nhất không thể giành được là Copa Del Rey. Đội bóng đã giành được 14 danh hiệu chỉ trong 4 năm dưới thời Pep Guardiola, được một số người trong giới thể thao coi là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại. Với việc giành được chiếc cúp Champions League thứ năm vào ngày 6 tháng 6 năm 2015, Barcelona trở thành câu lạc bộ châu Âu đầu tiên hai lần giành cú ăn ba. Là đội tuyển thể thao được trả lương cao nhất trên thế giới, vào tháng 11 năm 2018, Barcelona đã trở thành đội thể thao đầu tiên có mức lương trung bình mỗi cầu thủ cho đội chính vượt quá 10 triệu bảng (13,8 triệu đô la) mỗi năm.Thời kỳ thống trị Champions League của FC Barcelona với lối chơi tiki-taka đã qua đi. Chúng ta hẳn vẫn nhớ Barca dưới thời của HLV Pep Guardiola đã thống trị giải đấu với lối đá hấp dẫn nhất thế giới là như thế nào. Họ đã vô địch 2 lần trong 3 năm liên tiếp (2009, 2011), có một điều thú vị là đó đều là các chiến thắng trước Manchester United. Barca đã 5 lần vô địch giải đấu trong lịch sử CLB. Lần gần nhất đội bóng xứ Catalan lên ngôi là năm 2015, khi họ đánh bại Juventus trong trận chung kết với tỉ số 3-1.

Barca của Pep vô địch C1 năm 2009
Barca của Pep vô địch C1 năm 2009
Barca vô địch Champions League lần thứ 5, hoàn tất cú ăn 3 lịch sử
Barca vô địch Champions League lần thứ 5, hoàn tất cú ăn 3 lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy